1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Hehe, mối tình đầu của tớ cũng là 1 chiếc CB bạc nên tớ cũng có tìm hiểu đôi chút về nó.
    Nếu nói CBT hoạt động 2 máy ngược pha - 1 máy kéo 1 máy đẩy thì cũng chưa chính xác đâu. Mà thực sự thì nhìn bên ngoài người ta sẽ thấy 1 piston đi lên và 1 piston đi xuống. Như vậy trong 4 kì hoạt động thì 2 máy của nó chỉ cách nhau có 1 pha thôi. Thực sự thì những xe nhìn bề ngoài thấy 2 piston cùng lên cùng xuống như CD125, LA250 hay CM125T thì mới là 2 máy hoạt động ngược pha (1 máy hút thì máy kia nổ và ngược lại).
    Chính vì vậy khi nếu độ pô, CBT125 không thể có tiếng kêu chắc nịch như những xe kia mà khi vít ga, pô nó thường rít lên. Vì vậy pô CBT125 người ta thường để nguyên bản mới êm.
    Động cơ của chiếc CBT125 được thiết kế làm tăng mã lực (nó tới 15HP lận) nên nó có tới 2 bình xăng con riêng biệt và có tới 2 IC cũng độc lập luôn. Vì vậy 1 chiếc CBT125 ngon có thể vượt qua những CM125, Rebel125 hay CD125 một cách dễ dàng. (nó có nước đề pa rất tốt đấy).
    Nếu chế xe, lắp loại bình xăng con 1 cái chia đôi được cái đỡ phức tạp nhưng sẽ làm giảm công suất của xe và chưa hẳn đã làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đâu nhé.
    Thân!
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 10:36 ngày 12/04/2006
  2. nguoitpnhatrang

    nguoitpnhatrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    He he, mình cũng đã sắm một em CB125T nên xin nói vài điều mình tìm hiểu được:
    Về đời xe thì mình search trên trang web của hãng Honda thấy có các thông tin sau: mình chỉ tính từ chiếc CBT bạc vì các mẫu CB125T trước đó có mẫu mã khác biệt khá nhiều.
    Màu bạc: như hình 1 của dg_online2000, bắt đầu bán ra năm 1984.
    Màu xám nòng súng: như chiếc của mình mới ẵm, bắt đầu bán ra từ năm 1987.
    Màu xanh dương: hay xanh tiger như AnhCB nói, bắt đầu bán ra từ năm 1991.
    Màu đen, tem lửa: bắt đầu bán ra từ năm 1993.
    Màu xanh lá đậm: có cái logo đặc biệt bên hông xe, như hình 2 của dg_online2000, bắt đầu bán ra từ năm 2001.
    Theo các trang web của những người chơi xe CB125T ở Nhật cho biết thì:
    Từ sau cuộc đổi mới của CB125T ở mẫu CB bạc 1984 đến nay, kết cấu của xe hầu như không hề thay đổi.
    Trên lí thuyết, đi đường trường ở tốc độ 50km/h tốn 1lít xăng cho 48km, tốc độ 60km/h thì 1lít được 42km. Suy ra thiết kế dung tích bình xăng 14 lít cho phép chạy liên tục khoảng 500km mới phải nghỉ.
    Tốc độ an toàn: dưới 90km/h.
    Chạy dưới 10km/h thì nên chạy số 1, dưới 20km/h thì nên chạy số 2, tương tự như vậy cho số 3, số 4, đến 50km/h trở lên thì chạy số 5.
    Ở SG, mình đã thấy xe bạc, xám, xanh dương và đen, chưa thấy xe xanh lá đậm. Theo mình đoán thì chiếc CBX ở hình 3 mà dg_online2000 đưa lên chính là chiếc CB125T đã được làm lại sơn và tem chứ Honda không có mẫu CBX kiểu đó.
    Bác Hiếu ở Ung Văn Khiêm nói nếu đổi pha cho chiếc CB125T thì phải làm lại máy, đổi sang dùng 1 bình xăng con, thay dên, số và pô của LA vào. Khi đó nước đề pa của xe sẽ chậm hơn trước, bù lại tiếng máy sẽ nghe thịch thịch như LA, CM. Ăn xăng ít hơn, máy êm hơn khi đi đường trường, leo dốc khoẻ hơn, tốc độ tối đa tăng lên 180km/h. Bác Hiếu nói đã làm như vậy cho một em màu đen tem lửa, chủ nhân của nó tuần nào cũng chạy đi Vũng Tàu và chịu nhất ở cái khoảng phóng đến 100-110 km/h mà máy vẫn rất êm, không rồ như trước khi làm.
    Đó, tất cả những điều em biết là vậy. Góp vui với các bác.
  3. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Bài của BINHKRB chuyển về đây:
    cho tui hỏi tý : xe đang hoạt động nhớt ngày càng dư xin hỏi nhiên liệu lọt xuống theo đường nào ?
    tay lái xe bò ma (MaZ) bên nặng bên nhẹ lỗi ở đâu ? xin bà con chỉ dùm !!!
    (Gửi lúc 20:56, 11/04/06)
  4. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.794
    Đã được thích:
    0
    Tôi muốn tìm 1 đôi THỤT trước của xe Husky mà không tìm được, nhờ mọi người tư vẫn dùm địa chỉ mua và giá cả với!
    Cám ơn nhiều nhiều
  5. dg_online2000

    dg_online2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/01/2006
    Bài viết:
    204
    Đã được thích:
    0
    Anh em nhiệt tình tư vấn cho em quá,em đã nắm được cơ bản phần nào rồi. thanks all, em tìm thấy chiếc CB125x nó ở link này nè : http://www.honda.com.cn/product/2r/jialing.htm . Nhìn nó có vẻ cứng hơn mấy con CB kia nhỉ Nhìn con CB xanh tiger anh AnhCB post đẹp quá, không thể cưỡng lại cái sự sung sướng này được, mai mua báo Mua Bán thôi.
  6. SATHUKHONGVOTINH

    SATHUKHONGVOTINH Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    5.343
    Đã được thích:
    1
    Có ai bít chỗ dạy sửa xe máy ở Hà Nội không nhỉ ? Cho mình vài cái địa chỉ nhé ! Xin cảm ơn !
  7. AnhCB

    AnhCB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2005
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    To nguoitpnhatrang: chiếc hình 3 đúng là CBX125 đó bác,em tìm được cái thông tin của nó trong cùng 1 trang web với chiếc hình 2(trang web đó là của nhà sản xuất ,lâu quá quên mất rồi )hình như được bán cùng lúc với chiếc hình 3,nhìn kĩ sẽ thấy cái đuôi của nó khác với CBT(đuôi của CBT đã xấu nó còn xấu hơn).Còn việc chạy ở số mấy với tốc độ bao nhiêu thì căn cứ vào cái đồng hồ tua máy và thói quen chạy(nếu chạy thong thả thì thích vào số lúc nào chà được còn nếu ép số thì canh cái kim đồng hồ tua miễn đừng để nó vượt vạch đỏ là được).
    Trên thực tế thì CBT dù có làm máy lại thì việc lên được 180km/h là điều ko tưởng.Còn thay bình xăng con lọai 1 bình ra 2 máy tất nhiên sẻ làm giảm công suất nhưng có thể tìm được bình mới còn lọai bình đôi như đồ zin bây giờ kiếm đâu ra và việc căn chỉnh xăng gió cũng đơn giản hơn, đều máy hơn.
    To khome: hôm trước bác nói có cái đèn tròn của CB250, bác ko xài thì để lại cho em đi hay là bác tặng em nhân sinh nhật bác để làm kỉ niệm anh em luôn nhé!(cái vụ để lại là em nói thiệt đấy nhé)
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    @AnhCB : Oh, cái đèn tròn đó là đèn NV750 của phambienngoc đấy, hôm bán chiếc CB125 của mình người mua xin nên cho luôn rồi. Giờ nghĩ lại, lại thấy tiếc tiếc. Dù sao để lại cho anh em, thỉnh thoảng vẫn còn có dịp "sờ soạng" nhỉ
  9. nguoitpnhatrang

    nguoitpnhatrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    To AnhCB: đúng rồi, mình cũng đã theo đường link của Honda China để xem nó. Đây đúng là sản phẩm riêng của Honda Tàu rồi, trang web Honda Nhật mình không thấy có mẫu này.
    Cái vụ để số theo tốc độ là trên web nó khuyên thế, mình đi cũng căn theo tiếng máy như AnhCB thôi.
    Khà, còn vụ đổi pha máy mà CB125T lên được 180km/h thì là bác Hiếu Ung Văn Khiêm nói nhé. Bác nào tiện ghé qua đó thì hỏi lại thử xem có phải bác ấy thả bom tấn hông?.
  10. AnhCB

    AnhCB Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2005
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    0
    @khome : Hu hu hu ko biết đâu bắt đền bác đấy! Em đã xin bác để lại cho em từ khi bác chưa bán CBT125 mà !
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này