1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Chậc, em là em phát biểu có cơ sở đấy bác ạ, chả là chiếc CD125 nhà em máy móc nguyên jin, đời 96 là cũng cũng khá cao bác nhỉ, em cân chỉnh o bế nó hàng ngày chứ chả phải chơi, khi cưỡi nó ra đường thì nhà em quan sát đèn đỏ từ rõ xa thấy chớm đèn vàng là nhà em bóp ambraya thả trôi luôn, cũng chả bao giờ ép ga ép số, phanh gấp gì cả .... nói chung là đi lại cực rón rén thía mà nó vẫn xực của nhà em đến 32-35km/lít đấy ạ, nói thế để bác rõ chứ thằng ku nào nó bảo xe CD đã lên nòng mà còn tiết kiệm đến hơn 40km/l thì đó mới là thằng xỏ lá bác đấy.
  2. tonnghia

    tonnghia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Bác Kasanova nói đúng đó. Con dream nhà em cung chi chay khoang <40 Km/ Lit
  3. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Bác có thể tháo ống dẫn theo cách của bác Khome đã chỉ hoặc xuống phía dưới một tí có một con ốc xả nước giải nhiệt, bác có thể xả bằng con ốc này thì nhanh hơn. Về phần pha nước Coolant thì bác cứ xả sạch và châm vào 2,5 lon Coolant 500 ml là vừa khít. Tôi mua chỉ có 20,000VND/ 01 lon thôi ở bất kì tiệm phụ tùng nào.Đừng nên pha nước sẽ chóng ra ten làm nghẹt đường nước.
  4. Dotting

    Dotting Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/03/2006
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác Khome và bác Nguyenkhanhfx125 nhiều nhé, tôi đã thay được nước giải nhiệt cho chiếc CB1 rồi.
    Phát hiện thêm một điều nữa là để rót coolant vào thì phải tháo bình xăng ra mới châm được, cái bình plastic màu trắng có đánh dấu mức MIN và MAX chỉ là để chứa nước giải nhiệt dự phòng có ống cao su nối với phần miệng để châm nước đã nói ở trên, chắc khi thiếu nước thì áp suất thay đổi sẽ hút nước từ đó vào hệ thống làm mát, k biết có phải vậy k????
    Dù sao thì cũng cám ơn các bác lần nữa. Còn chuyện nhiệt độ máy khi chạy nhiều có hạ hơn trước không thì lại là một câu chuyện khác các bác nhỉ.
    Cụng các bác vài ly Hà nội - TP HCM mừng đại hội Đảng X
  5. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    À ! Cái bình màu trắng ghi chữ MIN- MAX là nơi chức nước giải nhiệt hồi về. Khi máy xe nóng, nước giải nhiệt bốc hơi tăng thể tích thì lượng hơi nước ấy sẽ chạy sang bình chứa màu trắng( nếu không có bình chứa này chắc két nước sẽ nổ như bom mất), phần đáy của bình nước này lại chạy về đuôi bơm của két nước, cứ thế là nước tuần hòan.
    Chúc bác "giải nhiệt" nhanh.
  6. CB1

    CB1 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/05/2005
    Bài viết:
    1.597
    Đã được thích:
    0
    Theo em biết thì trên thị trường có bán loại nước làm mát đã pha sẵn đựng trong lon màu xanh lá, có in hình cái máy lạnh (không phải két nước xe motor) mấy ông thợ hay dùng loại này để thay cho khách.
    Còn có loại do SHELL sx, có quảng cáo trên tạp chí OTO XEMAY giá 25k /lon nhựa 500ml. Khi dùng phải pha 50/50 với nước "TINH KHIẾT" -không phải nước phông tên- vì trong nước tinh khiết đã được lọc bỏ nhiều cặn bã khi phai với Coolant sẽ tránh được tình trạng đóng ten trong đường ống của máy.

    Ngoài ra còn một loại cũng 25k/lon nhựa 500ml hiệu gì đó em quên rồi, loại này em dùng từ trước đến giờ, khi dùng cũng pha 50/50 với nước tinh khiết hay nước cất. Theo em thấy dùng loại này là okie nhất (vì em dùng đã lâu mà không thấy "hiện tượng" gì khác ).
    Em cũng "dụ dỗ" được bác Thaihoa777 dùng loại này....hehehe...
    Trong service manual cũng nói rất rõ về việc này, nên thay nước giải nhiệt 2 năm/lần hoặc 20000km tuỳ theo cái nào đến trước.
    Khi thay thì nên súc két và xả hết nước bằng cách:
    Mở ốc xả ra, xả hết nước làm mát, vặn lại, mở bình xăng lớn, tháo nắp két nước, cho nước thường vô cho đầy, nổ máy xe khoảng 2 phút sau đó xả lần nữa.
    Nếu kỹ thì nên làm 2 hay 3 lần.
    Sau đó mới cho nước làm mát mới vào, đổ đầy két, sau đó nổ máy ở chế độ garanty, cho bơm nước hoạt động, rồi tiếp tục châm vào cho đến khi đầy két.
    Đóng nắp két lại.
    Bắt đầu chế nước làm mát ở bình dự phòng tới mức FULL, đóng nắp lại.
    XONG
  7. quyentiny

    quyentiny Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2004
    Bài viết:
    126
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác
    Tôi đã thử thay IC khác nhưng không giải quyết được nên tôi nghĩ không phải do IC .Bugi tôi cũng thử thay nhưng cũng không xong .CM ơi chắc tôi sẽ mang qua chỗ bác Đức nhờ bác xử lý hộ vụ này thôi .
  8. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1
    thay nước thì như bác khome và các bác khác đã nói rồi đó nhưng nước ở bình phụ thiếu hay dư không sao cả ( vì chỉ để khi nóng nước bốc hơi và hồi về ) , đó không phải là nguyên nhân của máy nóng nhanh ( chắc chắn bác có thay toàn bộ nhiều lần nước cũng vẫn ....nóng nhanh )- vì trước khi gả sang cho bác đã thay nước rồi - mà máy nóng nhanh có lẽ do két nước lâu ngày bị tắc - bác nổ máy ,ga nhẹ tí ti cho máy ấm , bác đặt tay lên mặt két nước , nếu chỗ nóng vừa và có chỗ nóng quá thì đúng nó đó - bác đi thông lại xem sao nhé .
    [/quote]
    u?c Kasanova s?a vo 09:59 ngy 19/04/2006
  9. duc_redskins

    duc_redskins Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/11/2004
    Bài viết:
    4.869
    Đã được thích:
    1

    @ Dotting :
    nếu két nước không bị tắc hoặc vẫn sạch thì bác có thể kiểm tra cánh quạt bơm nước bằng cách tháo hẳn đầu chụm ở dưới cái ống bên trái xem cánh quạt có vẫn đề gì không nhé hoặc bác kiểm tra lại bơm nước nhé : bác tháo rời hẳn cái két nước ra và dùng 1cái chậu to có nước hứng ở dưới , dùng 1 cái gáo đổ nước đầy vào trong và nổ máy , nếu thấy khi ở chế dồ ga răn ty mà nước ở đường về két chỗ gần cổ lái nước chảy ra đều , hoặc ga to là chảy mạnh là ok , còn nếu khi để ga răn ty mà nước không chảy ra chỗ đầu cút nước về két mà phải ga to lên tầm 3000 v thì mới có nước chảy ra thì bơm nước bị yếu rồi . mấy cái này có thể tự kiểm tra được bác ah .
    chúc vợ 2 bác khoẻ mạnh trở lại nhé .
  10. nguoitpnhatrang

    nguoitpnhatrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Nhờ các bác thổ địa moto SG cái: các bác chỉ dùm em chỗ sơn dặm, tút lại mấy vết trầy cho con CB xám của em. Chỗ nào làm đẹp, và ...cứa nhẹ nhàng thôi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này