1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. minhle3012

    minhle3012 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi, cho em hỏi : Con xe của em đi khoảng 10km là máy nóng kinh khủng, hôm nọ em bị gãy cái trục đạp nổ (đạp khoẻ quá), phải bổ máy ra thay. Thế là hình như từ hôm đấy em thấy máy em có hiện tượng bị nóng rất nhanh.
    Ko hiểu con xe của em bị xát cái gì trong máy hay làm sao các bác nhỉ ? ko biết có cách nào làm cho nó mát được ko ?
  2. dustmetal

    dustmetal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2003
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    tớ có con city 100 chạy cứ ì à ì ạch nhưng em nó hiếm nên ko muốn thay xe, định đi làm lại máy cho ngon, các bác chỉ dùm ở hà nội chỗ nào chế tốt tốt mà có cả tư vấn nữa ????
    xe cộ là tớ mù tịt nên chẳng biết làm thế nào cả, mong mọi người giúp đỡ nha :) thanksssssss
  3. hp_unix

    hp_unix Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/08/2005
    Bài viết:
    83
    Đã được thích:
    0

    Có bác nào biết ở HN có chỗ nào bán ac quy cho xe máy uy tín không nhỉ? Em đang cần thay ac quy cho xe và cũng cần mua luôn 1 cái ac quy cho đèn xạc ở nhà (cỡ nhỏ).
    Xin cảm ơn...
  4. ls125

    ls125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/06/2006
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Em nhờ các anh chỉ giáo
    Em định mua quả lốp sau cho con LS nhưng không biết chọn lốp cỡ nào trong hai quả dưới đây:
    - Quả thứ nhất: 100/90-17
    - Quả thứ hai: 100/80-17???
    hai con số 90 và 80 này có khác nhau và có bị ảnh hưởng gì khi lắp vào lazăng không các anh?
    Trong bảng thông số kỹ thuật LS thì lốp sau chỉ bằng cỡ lốp của Ya Exciter (80/90-17), sẽ không được cân đối.
    Giúp em với nhé. Cám ơn các anh.

  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    (TBN vừa làm 2 quả, trả lời lẹ lẹ còn coi tiếp)
    100/80-17
    Chỉ số thứ nhất :100 là bề ngang lốp tính bằng mm
    Chỉ số thứ 2 : 80 là chỉ lệ chiều cao trên chiều ngang (80%)
    Chỉ số thứ 3 : 17 là đường kính vành (niềng) tính bằng inch
    Xe thể thao thường dùng lốp có bề ngang rộng và chiều cao lốp thấp (mỏng) giúp bám đường và ôm cua tốt hơn.
    LS125 lắp lốp như vầy ok nhưng xe nặng hơn chút xíu nên đề pa không vọt bằng để tiêu chuẩn, nhưng ngược lại xe bám đường và ôm cua ngọt hơn.
  6. giang_a11

    giang_a11 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2004
    Bài viết:
    1.338
    Đã được thích:
    0
    Em chào các bác ạ!
    Em tên giang
    Em mún hỏi cả nhà mình có bác nào đang sử dụng otô trong vòng 2 năm trở lại đây ko ạ?Em muốn xin vài ý kiến chỉ giáo, bác nào có lòng thì cho em cái Ym hoặc điện thoại
    YM: tienvamau
    Tel: 0989263219
    Thanks các bác nhìu!
  7. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    CM chuẩn bị thay đôi lốp mới nên cũng băn khoăn xem dùng loại nào, ý nghĩa các thông số ra sao, thay đổi thông số (mua lốp to hơn chẳng hạn) có lợi, hại thế nào...
    Copy thông tin từ bikervietnam.com.vn (bài của BMK) cho các bác xem nhé:
    Trên thị trươ?ng hiện nay có khá nhiê?u loại lốp xe cu?a nhiê?u hafng sa?n xuất khác nhau , khiến cho rất nhiê?u ngươ?i thươ?ng phân vân khi chọn lốp cho chiếc xe cu?a mi?nh sao cho vư?a bê?n lại vư?a đẹp , cộng thêm vư?a hợp túi tiê?n .
    Sau đây la? 1 số lưu ý khi chọn lốp xe :
    1. Chu?ng loại lốp xe : Nhiê?u hafng sa?n xuất lốp nô?i tiếng điê?u sa?n xuất rất nhiê?u chu?ng loại lốp có đặt tính khác nhau đê? ngươ?i tiêu du?ng chọn lựa , được phân biệt nhơ? nhưfng yếu tố như độ bê?n , độ ô?n định khi di chuyê?n tốc độ cao , độ bám khi mặt đuơ?ng khô ráo , độ bám khi mặt đươ?ng trơn ướt ... môfi loại lốp thiên vê? 1 phâ?n trong nhưfng yếu tố trên , không thê? có loại lốp na?o ma? vư?a bê?n lại có bám đươ?ng tốt , loại lốp da?nh cho đươ?ng trơn trợt thi? chưa hă?n đaf tốt khi chạy trên đươ?ng khô ráo . Cho nên tu?y va?o nhu câ?u sư? dụng ma? chọn cho mi?nh loại lốp xe phu? hợp .
    2. Kích cơ? lốp xe : Trên bê? mặt 2 bên cu?a tất ca? các loại lốp xe luôn luôn có nhưfng thông số cho biết vê? đặt tính , kích thước cu?a lốp , thường được ghi bă?ng nhưfng chưf số theo tiêu chuâ?n sau :
    [​IMG]
    Chọn kích cơ? lốp như thế na?o thi? đaf được quy định trong phâ?n hướng dâfn sư? dụng của môfi chiếc xe , va? cufng pha?i lệ thuộc va?o kích cơ? cu?a va?nh.
    [​IMG]
    Có nhiê?u ngươ?i nghif ră?ng du?ng lốp có chiê?u ngang ca?ng to thi? ca?ng an toa?n vi? bề mặt tiếp xúc mặt đường càng lớn , thật ra lốp càng to sẽ càng nặng , lượng tiêu hao nhiên liệu đương nhiên cũng sẽ tăng theo , vả lại bề mặt tiếp xúc quá lớn sẽ ảnh hưởng vấn đề điều khiển bánh lái , nhất là khi chuyển hướng , và nếu chiê?u ngang lốp vượt quá sức chịu tải cu?a va?nh xe thì sẽ ảnh hưởng đến độ an toàn của người lái . Lốp có chiều ngang to thường được dùng cho những xe có phân khối lớn , hầu để tăng độ bám đường khi vào cua quẹo nếu xe có công xuất quá lớn , xe phân khối nhỏ sử dụng lốp to không những không đem lại thêm lợi ích gì mà còn tăng thêm sự chịu tải cho động cơ một cách vô ích.
    Còn loại lốp mỏng thường được sử dụng trong những xe đua thể thao phân khối nhỏ , có tỷ lệ chiều cao khá thấp , nên độ ổn định khi điều khiển rất cao , nhất là lúc vào cua , nhưng bù lại độ đàn hồi cũng sẽ giảm đi rất nhiều , khả năng giảm chấn sẽ giảm 1 cách rỏ rệt.
    [​IMG]
    [​IMG]
    -----------
    CM đã wuyết định sẽ thay đôi lốp IRC dành cho CBR 150 với đúng các thông số của nhà sản xuất. Nói chung ai cũng thích độ xe cho con xe của mình ngon hơn ở trong ruột, nuột hơn ở bề ngoài nhưng đôi khi việc thay đổi các thông số kĩ thuật thế nào mà lại làm ảnh hưởng đến hiệu suất của xe, ảnh hưởng đến khả năng điều khiển xe thì thật là hạ sách; hoặc trang trí xe ra sao mà nó chỉ làm xe khác đi mà không đẹp hơn thì cũng là tốn công vô ích.
    Từ giờ đã hiểu hơn về thông số của lốp xe rồi. Ví dụ cái lốp sau của xe mình cho bác nào chưa hiểu nhé:
    100/80-17 52P​
    100: Bề ngang lốp = 100mm
    80: Tỉ lệ chiều cao = 80%
    (Tỉ lệ chiều cao (%) = Chiều cao / Chiều ngang * 100%)
    ====> chiều cao của lốp = 0.8 * 100 = 80mm)
    17: Đường kính vành = 17inch (1inch = 2,54cm)
    52: Tải trọng tối đa = 200kg
    P: Tốc độ tối đa = 150km/h
    À, giờ thì em đã hiểu Fugaca giệt trừ giun như thế nào! Hề hề!
    u?c CrazyMaster s?a vo 14:25 ngy 15/10/2006
  8. nguoitpnhatrang

    nguoitpnhatrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi, em có thể tìm mua ở đâu tại SG cặp gác chân trước vừa cho xe CB125T. Cặp gác chân cũ của xe em gần bung cao su và mòn cốt sắt rồi. Xin cảm ơn các bác.
  9. conghn

    conghn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/06/2004
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    0
    Mình đang chạy con CBR 250 RR, hai phanh đia. Mấy lần để xe ngoài trời mưa hoặc rửa xe xong hay bị kẹt phanh đia (chi kêu chút thôi chứ ko anh huởng gì). Anh em cho hỏi nhưng lúc như thế nên làm thế nào. Có phải do má phanh mòn nên mới bị thế ko?
    Chân thành cảm ơn.
  10. z7seven

    z7seven Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/08/2005
    Bài viết:
    352
    Đã được thích:
    0
    cho em bắt giò anh CM phát tải trọng tối đa của xe anh tính theo bảng kia phải là 200kg chứ ạ
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này