1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
  2. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    to thangtn05
    Vấn đề về acquy của bạn thì bạn phải xem xét bạn mua lọai ắc quy nào, vì ngay cả acquy khô cũng có nhiều hàng kém chất lượng.
    Trên thị trường hiện nay thì có 2 lọai acquy khô chính, 1 loại là khô thật sự (dùng hóa chất điện phân) kg thể châm thêm nước hay bảo trì, và trên bình acquy lọai này thường có đèn hiển thị tình trạng tốt xấu của bình.
    Lọai thứ 2 là acquy nước nhưng kg cần châm thêm nước bảo dưỡng sau lần châm nước đầu tiên, nắp bình sẽ được đóng kín và không có lỗ thoát hơi thừa.
    Xe của bạn là lọai xe gì, có phải là lọai xe tay ga kg, VD Spacy, @, Dylan...
    Tôi nghĩ có thể xe bạn là xe tay ga, và như thế sẽ gặp những trường hợp sau, khi xe xuất xưởng thường kg có công tắc đèn, và thường thì người Việt Nam hay chế thêm công tắc này vào để tắt đèn xe vào ban ngày, tình trạng này dẫn đến lượng điện sạc vào acquy dư thừa, làm cho acquy nhanh hư hơn bình thường.
    Vấn đề thứ 2 là có thể do cục sạc của xe bạn đã bị trục trặc, dẫn đến lượng điện sạc vào acquy tăng quá mức, sau một thời gian dài sẽ dẫn đến hỏng bình.
    Có phải khi bình của bạn hỏng và lấy ra thay thì bình acquy này bị phù bề ngang giữa bình lên 1 chút đúng kg?
    1 bình acquy lọai thường nếu bảo dưỡng đúng hạn (châm nước thường xuyên, kg để kiệt bình ... ) thì thời gian sử dụng trung bình cũng đc từ 1.5 - 2 năm
    Bạn nên mang xe đến tiệm điện xe máy để kiểm tra cục sạc của xe.
    Good luck
  3. Dung_dth

    Dung_dth Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2001
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0

    Cảm ơn bác nhiều nhé. Xe em là xe số thôi bác ạ, em đang chạy Fu mà. Theo bác nói thì em đang xài acqui loại nước nhưng không cần châm nước rồi. Em dùng được hơn 1 năm bác ạ. Mà làm thế nào để biết hỏng xạc hay hỏng bình hả bác. Xe em mỗi khi bấm đề thì kêu i i rất nhỏ và bấm vài lần thì kêu to hơn và cuối cùng là nổ được. Mà đã nổ được là sau đấy đề phát ăn ngay. Như thế là do sạc hay do bình hả bác?
    Thế theo các bác dùng bình gì cho xe Fu mà dùng được lâu không phải thay hả các bác.
    u?c CrazyMaster s?a vo 10:52 ngy 05/03/2007
  4. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Nếu xe bạn bấm lần đầu mà kêu iiii nhỏ và chưa thấy motơ đề quay, sau đó vài lần thì quay và nổ máy thì kg phải bị do bình hay sạc mà là do con cóc đề, tức cái rơle đề nó kg nhảy lên, do đó kg kích đủ điện để môtơ đề quay.
    Còn khi đã nổ được rồi thì khi đề lại con cóc đề sẽ nhạy hơn nên dễ nổ, thế thôi.
    Muốn biết được xe bạn cục sạc có bị sao hay kg thì bạn cứ đem đến tiệm chuyêm làm điện cho xe máy, để học dùng đồng hồ đo các chỉ số dòng điện ra của nó mới biết được, nếu nó ra thấp quá thì xe sẽ bị yếu bình, mà nếu nó ra cao quá thì bình mau hỏng.
    Good luck
    [​IMG]
  5. batsuvnjp

    batsuvnjp Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/07/2006
    Bài viết:
    1.246
    Đã được thích:
    0
    Em có con Fx, đi được khoảng 2 vạn cây, chưa bảo dưỡng lần nào. Gần đây máy chạy ì, muốn đi bảo dưỡng. Về khoản xe cộ em chẳng biết tí giề, chỉ biết lên xe và đi. Vậy mong các bác chỉ giáo, nếu bảo dưỡng thì cần bảo dưỡng những gì, làm ở đâu thì tốt và tốn khoảng bao nhiêu. Rất mong các bác giúp cho em!!!
  6. link88

    link88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi chút. Em đang chạy Spacy Nhật. Sáng nay tự dưng có hiện tượng như yếu ắc quy(còi xịt). Vít lên thì đến tầm 30km/h là bị giật giật, ko lên quá 40 được. Em dưng lại fone về nhà xong thì ko đề nổ được, đèn đóm, còi cũng ko lên. Dắt vào một hàng sửa xe gần đó, mở chỗ ắc quy ra, thì lại đề được, nhưng đi vẫn giật. Ông sửa xe làm mấy vòng vẫn giật, vè tắt máy lại ko đề được, mở ra day day cái là lại lên... Chả hiểu môtê gì cả, mà ông í có vẻ non, ko đoán được bệnh nên em về luôn, nhà cũng đang có việc. Lúc về thì lại đi ngon, lên 60 chạy bt. Bác nào biết về xe ga làm ơn chẩn đoán dùm em cái, ắc quy em vừa thay tháng trước ở tt Honda!
    Được link88 sửa chữa / chuyển vào 10:56 ngày 04/09/2006
  7. energy_n_2004

    energy_n_2004 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2006
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    0
    Em đang do xe và có một số chi tiết cần mạ inox, xin hỏi anh em có biết chỗ nào ở HN có thể mạ tốt được ko? Xin cảm ơn nhiều!!
  8. KOREAME

    KOREAME Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/06/2002
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    xem lại IC đi, xe tôi 1 lần cũng bị như vậy, phải thay tạm cái IC tàu vào để đi. Về đến nhà mới mua cái xịn lắp vào
  9. link88

    link88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    xem lại IC đi, xe tôi 1 lần cũng bị như vậy, phải thay tạm cái IC tàu vào để đi. Về đến nhà mới mua cái xịn lắp vào
    [/quote]
    Vâng cảm ơn bác, hôm qua em để đến chiều vác ra trạm Honda thì nó lại bt, ra đấy mấy ông xem cho cũng chịu, bảo chả sao cả, có thể do đổ fải xăng đểu (fa aceton). Chắc chỗ đấy ngta chưa gặp bệnh này bao h.
  10. Dung_dth

    Dung_dth Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    16/07/2001
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    Bác phán đoán bệnh như thần . Hôm qua mang ra hàng sửa thì đúng như bác nói mô tơ đề bị mòn chổi than nên không đề được chứ không phải do ắc qui. Các bác cho em hỏi thêm là làm lại chổi than có phải đụng chạm gì đến máy móc không, có phức tạp không? Vì em chả hiểu biết gì cả thấy thợ họ đổ hết dầu máy ra. Và bây giờ sửa đề được rồi nhưng đề thấy kêu lạo xạo hơn trước, liệu có làm sao không hả các bác, chỉ sợ họ làm không tốt, mà nếu thay cả bộ đề mới zin theo xe thì có ngon lành không và tầm bao nhiêu xiền hả các bác?
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này