1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Làm chổi than đề thì kg đụng chạm gì đến máy móc cả, vì motơ đề nằm riêng phía trên máy, chỉ cần tháo 2 con ốc 8 ra là kéo được motơ ra rồi, rất đơn giản sau đó thay chổi than cũng chỉ mất 10p là cùng.
    Có thể sau khi thay chổi than, thì motơ quay tốt và nhanh hơn (máy dễ nổ hơn) và các bạcđạn và nhông chuyền trong bộ đề lâu ngày đã bị rơ nên kêu to hơn bình thường, để vậy cũng kg sao cả, nếu vẫn đề tốt thì kg cần phải làm lại đâu.
    Goodluck
    [​IMG]
  2. link88

    link88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/09/2006
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào chạy NSR150 thì cho em hỏi cái. NSR ăn xăng có nhiều ko, tầm bao nhiêu l/100km. Em đang định lấy một em NSR nhưng mà nghe chừng máy 2 thì ăn xăng hơi khiếp. Em chạy Spacy, mấy hum đi có việc cứ lòng vòng trong HN thui mà 2 ngày nó uống hết 5l luôn, khiếp quá đi mất.
  3. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    NSR 150cc trung bình uống 4l/100km, nếu hay kéo tốc độ cao nhiều thì nó sẽ uống hơn mức này khá đấy.
    Nói chung là chơi moto thì phải chấp nhận chuyện xăng thui.
  4. pbinh979

    pbinh979 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/12/2002
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    2
    Cha này phét quá trời lun. Làm j` bây giờ còn X mới chạy được 2 vạn?????
    20 vạn có lẽ đúng hơn.
  5. bigman168

    bigman168 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2006
    Bài viết:
    163
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác,
    Vừa lượn lờ trên vnexpress, thấy cái này hay hay post lên cho các bác tham khảo.
    link: http://vnexpress.net/Vietnam/Oto-Xe-may/2006/09/3B9EE058/
    Công nghệ đánh lửa trên các động cơ hiện đại
    Hầu hết xe hơi hiện nay sử dụng hệ thống đánh lửa điện tử, có khả năng sinh điện thế cực đại cao hơn và nâng tuổi thọ bu-gi gấp 10 lần so với kiểu đánh lửa tiếp điểm của những năm 1970. Đối với những xe hoạt động bình thường, không nên sử dụng bộ đánh lửa khác thiết kế chuẩn của hãng.
    Hệ thống đánh lửa đã có những bước phát triển vượt bậc, từ thiết bị đánh lửa tiếp điểm một cuộn dây (bô-bin đánh lửa) tới công nghệ đánh lửa điện tử trên giàn bu-gi chứa tới 4 hay 6 chiếc, sử dụng nhiều cuộn dây, chưa kể tới các công nghệ điều chỉnh điện tử khác. Thậm chí, một vài hệ thống đánh lửa mới còn sử dụng một cuộn dây độc lập cho từng xi-lanh nhằm cung cấp điện thế đánh lửa cao hơn và loại bỏ được mớ dây dẫn lằng nhằng.

    Cấu trúc động cơ với bu-gi đánh lửa chính giữa. Ảnh: HSW.
    Trong trường hợp động cơ làm việc bình thường và xe không có hỏng hóc, bộ đánh lửa cần có điện thế 8.000-14.000 volt để sinh tia lửa điện qua khoảng cách giữa cực tâm và cực mát, nhằm kích hoạt sự cháy của hỗn hợp không khí-nhiên liệu được nén ở áp suất cao. Các hệ thống đánh lửa tiếp điểm cũ, trước những năm 1970, có thể sinh điện thế tối đa khoảng 18.000-20.000 volt, ở vòng tua thấp và khi vòng tua tăng cao, điện thế đánh lửa lại giảm. Khi cực tâm nóng lên, nó cần điện thế cao hơn mức mà cuộn đánh lửa có thể cung cấp. Chính vì vậy, những chiếc xe thời đó thường phải thay bu-gi sau 16.000 km đi được.
    Ngày nay, hệ thống đánh lửa điện tử thông thường cung cấp điện thế tối đa ở 50.000 volt hoặc hơn, vì vậy, chúng có thể hạn chế ảnh hưởng của hiện tượng mòn điện cực bu-gi bằng cách cung cấp điện thế cao hơn nếu cần thiết. Trong điều kiện vận hành bình thường, điện thế chỉ ở khoảng 8.000-14.000 volt và tăng lên đôi chút khi bu-gi mòn. Nhờ khả năng điều chỉnh điện thế một cách linh động nên các bu-gi hiện đại có tuổi thọ ít nhất 160.000 km, cao hơn 10 lần so với sử dụng hệ thống đánh lửa tiếp điểm.
    Trên thị trường, có một vài sản phẩm của các nhà sản xuất phụ kiện có khả năng sinh điện thế cực đại cao hơn. Tuy nhiên, giá trị này thực sự không cần thiết và nó chỉ có tác dụng nếu động cơ thường xuyên chạy ở vòng tua cao hay động cơ có tỷ số nén lớn và trong những điều kiện mà nó phải hoạt động hết công suất (như xe đua chẳng hạn). Với những xe hoạt động bình thường, những loại bu-gi này có thể làm hỏng động cơ, hệ thống điện?
    Một số hãng còn thiết kế loại bu-gi đánh nhiều tia lửa. Nếu tia lửa đầu tiên không đốt cháy được hỗn hợp không khí - nhiên liệu, tia lửa thứ hai có thể làm điều đó. Trên thực tế, hệ thống này chỉ có tác dụng tốt khi động cơ ở chế độ vòng tua thấp, khi vòng tua máy cao, chỉ cần một tia lửa điện là có thể đốt cháy hỗn hợp.
    Ngoài ra, hiện có nhiều loại bu-gi khác nhau với các thiết kế phong phú. Một vài chiếc thiết kế cực mát hình chữ V hay chữ U, một vài loại có tới 4 điện cực mát. Hình dạng của điện cực mát có thể sinh ra tia lửa điện phù hợp để kích thích quá trình bắt cháy. Những loại bu-gi này có hiệu suất cao và bền hơn số còn lại bởi được chế tạo từ các vật liệu chống mòn như Platin (Pt).
    Nếu bu-gi bị mòn, xe thường khó nổ máy và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn so với bình thường. Các tài liệu hướng dẫn sử dụng thường khuyên thay bu-gi sau 80.000-100.000 km để động cơ hoạt động ổn định. Tuy nhiên, bạn nên cố gắng kéo dài tuổi thọ chiếc bu-gi lắp trên xe mới mua bởi nó phù hợp nhất với thiết kế máy cũng như các thông số kỹ thuật khác.
    Cuối cùng, một lưu ý tới những người sử dụng là dây dẫn điện thường bị hở. Khi đó, dòng điện thoát ra ngoài thay vì tới bu-gi lại chạy ra ngoài nên không đủ điện thế để bu-gi đánh lửa. Vì vậy, bạn nên thường xuyên kiểm tra dây dẫn điện và thay thế kịp thời nếu phát hiện ra sự cố.
  6. MIC_21

    MIC_21 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/01/2006
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi chút, xe nhà em là Ware RS, cũng mới đi được vài tháng thôi. Mới đây mỗi buổi sáng trước khi đi làm, em cũng "đạp khởi động" cho lên dầu rồi mới khởi động máy, nhưng mà khi bật công tắc để khởi động thì nghe "tạch" rất to phát ra từ pô xe. Không hiểu là nguyên do ra sao & cách điều trị thế nào nữa. Mong các bác giúp với! Nếu cứ kéo dài tình trạng đó thì có ảnh hưởng xấu đến máy móc không ạ?
  7. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Có thể do xăng vào buồng đốt hơi nhiều đó mà.
    Lúc đạp không đừng lên ga nhé. Lúc đạp cho nổ cũng vậy.
  8. sasha

    sasha Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/01/2005
    Bài viết:
    1.327
    Đã được thích:
    0
    Cho em hỏi với ạ. Em có con jupiter v, hôm trước đi bảo trì thì thợ bảo là đến lúc thay nhông, xích rồi, em hỏi giá thì họ bảo gần 500k. Đến hôm vừa rồi thằng bạn em(cũng đi jupiter) nó đi thay nhông xích về nhưng ko fải ở trung tâm của yamaha mà ở hàng sửa xe bên ngoài, nó bảo chỉ mất có 160k thôi. Hix hix, sao mà chênh lệch khiếp thế. Xin mọi người recommend cho em với, em còn fải thay cả má fanh trước và sau, nếu làm cả luôn ở hãng thì tất cả khoảng 700k
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Thay ở ngoài. Hãng Yamaha sử dụng nhông xích của mấy liên doanh trong nước thôi mà. Nếu có thẻ Metro thì vào đó chọn mua nhông xích là rẻ nhất( nó ghi là " Sử dụng cho xe Jupiter or Yamaha" gì đó), không thì thay ở ngoài cũng hoàn toàn bảo đảm chất lượng.
  10. MIC_21

    MIC_21 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/01/2006
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác bienngoc nhé! MIC sẽ thực hiện theo lời bác. Nhà MIC chả có gì, tặng bác chòm * gọi là lòng thành vậy. Kính bác!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này