1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    DOHC: Double overhead camfchat động cơ trục cam đôi nằm trên nắp máy.
    SOHC: Single overhead camfchat động cơ trục cam đơn nằm trên nắp máy.
    động cơ phân khối lớn DOHC ­ ưu việt hơn SOHC.Còn vè nguyên lý hoạt đọng thì phải có hình vẽ mới diễn dải được.
    Động cơ 4kỳ bao gom 4 chu kỳ : hút ,nén, nỏ,xả riêng biệt.Sau khi thục hiện xong 4kỳ này thì động cơ sinh ra 1công(túc là 1 vòng quay trục khỷu).Còn động cơ 2kỳ bgom hút nén là mot kỳ và nỏ xả là 1 kỳ.Vì vậy động cơ 2kỳ tăng tóc nhanh và đầu bò ko có hệ thong camcò
    Pushrod Valve Actuation em cũng ko rõ lắm nhung chắc là hệ thóng điều khiển van giúp cho động cơ hoạt động tot hơn.
    Bác j j hỏi chõ sơn xe thì hỏi Kool2k3 nhé.
    Được soldier_vov sửa chữa / chuyển vào 11:18 ngày 18/09/2006
  2. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Ông Dat ơi tôi can ông đấy,cái trò này ko làm được đâu mất công ton súc mà chẳng dc j .Cuối tuần này về HL thì tôi nói ông s­ẽ rõ.OK?
    u?c Kasanova s?a vo 11:52 ngy 18/09/2006
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Thưở xa xưa cũng có chủ đề về các loại động cơ
    http://5nam.ttvnol.com/garage/416461.ttvn
    Em thử tham khảo xem, có lẽ giúp ích được chút chút.
    Ủa mà động cơ 2 thì với 4 thì tưởng em được học trong chương trình phổ thông rồi mà
  4. BTW

    BTW Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2004
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Học lại kiến thức vật lý lớp 7 đi đã nhé ku, động cơ 2 thì với 4 mà còn cóc biết nó là cái gì !!!
  5. hoangphuvu

    hoangphuvu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/08/2006
    Bài viết:
    3
    Đã được thích:
    0
    làm lại hơi nghĩa là làm lại các bộ phận và chi tiết tạo ra áp suất nén trong xilanh: bạc, piston, sơmi... nói chung là các chi tiết dàn đầu của động cơ.
    ok sir?
  6. hoangquoc4994

    hoangquoc4994 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    xe FX 125 (nhật) của em bình thường thì chạy rất tốt, không bao giờ phải đề hoặc đạp máy đến lần thứ 2, nhưng trong khoảng 5 tháng gần đây đã bị 4 lần là đang chạy tự nhiên bị tắt máy và đạp hay đề cũng không nổ, gần như đạp máy có cảm giác giò đạp bị tuông, giống như không có hơi vậy, cứ phải đạp hay đề khoảng 10 cho tới 15 phút thì mới nổ lại được. Có bác nào biết chỉ em với, và nếu sửa thì hết khoảng "bi nhiu tìn" vậy? cho em biết luôn sửa ở đâu nhé.
    Cảm ơn các bác rất nhiều!!!
  7. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Không phải sửa j đâu bác à.cách đây mấy năm em cũng chạy con này và cũng 1 - 2 lần bị như vậy.Mặc dù xe mới chạy có vài nghìn cây.Trường hợp này là em nó bị kênh supap bác à.
    Khi bị bệnh này bác tháo bugi và nhỏ vào đó ít dầu nhớt sau đó lấy giẻ bịt kín lỗ bugi và đạp cần khởi động khoảng vài lần là ok thôi. bác mang đi sửa thì thợ nó cũng chịu thôi, vớ vẩn nó rỡ máy của bác để rà lại supap đấy.
  8. Hwnghd

    Hwnghd Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/11/2005
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    0
    Các anh ơi em cũng rất hay tìm hiểu về xe pháo nhưng mà mà có 1 thắc mắc rất cơ bản mà mãi vẫn chưa giải thích dc thấu đáo, các anh làm ơn giải thích hộ em: Lý thuyết mà nói khi động cơ đang chạy nóng thì ko dc dội nước vào(ok?, các chi tiết kim loại đang nóng bị lạnh đột ngột sẽ co giãn ko đều dẫn đến xi lanh pitong bi mài mòn==> ko tốt) Vậy khi đang chạy mà gặp mưa hoặc đi vào đoạn đường có nước, nước sẽ té lên động cơ thì phải dừng lại? Các anh giả thích hộ e với, các nhà sx giải thích thế nào khi gặp trường hợp này. Em còn thấy máy anh HN-HD- HP chạy máy nóng dừng lại dội nước vào??
  9. hoangquoc4994

    hoangquoc4994 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/09/2006
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn bác rất nhiều, tý nữa là toi em rồi hehhehe
    Mình nghe mấy ông làm pô xe nói là thay pô hú vào FX được phải không, mấy ổng kêu là lấy pô của mình đưa đi làm lại thành pô hú được hả? mà mình thấy cũng nữa tin nữa không, lỡ nó không hú mà cứ ho thì toi, nếu được bác có biết chỗ nào bán pô hú gắn vào FX không?
  10. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Không phải là ko được dội nước vào động cơ khi đang nóng mà là hạn chế thôi bác à .Như bác nói đang đi trời mưa thì toi à.
    Việc nó là thế này:
    Như các bác biết động cơ xe được nhà sản xuất ứng dụng rất nhiều thành tựu khoa học kt và yêu cầu khắt khe của nhà sx .Như yêu cầu về cơ lý hoá chẳng hạn.Điển hình là sự dãn nở của các chi tiết trong động cơ.trong động cơ có rất nhiều chi tiết do đó các chi tiêt có bề mặt tiếp xúc trực tiếp với nhau chịu ảnh hưởng lớn về nhiệt như pitong xilanh sécmang.Vì vậy yêu cầu đặt ra là các chi tiết này phải có cùng hệ số dãn nở để khi nóng nở ra và lạnh co lại phải ăn khớp với nhau.Các bác thử tưởng tượng nếu ko có cùng hệ số dãn nở thì khi động cơ đang nóng mà dội nước vào thì .....ôi thôi rồi.Các chi tiết em ví dụ ở trên được nhà sx dùng các loại hợp kim với tỉ lệ nhất định để có cùng hệ số dãn nở, kéo dài tuổi thọ động cơ.tỉ lệ là bao nhiêu đó là bí quyết sống còn của nhà sx.đó là lý do vì sao các chi tiết đó có loại tốt có loại tồi.
    Vì vậy vấn đề này bác ko phải lo ngại j cả. Nhưng em chân thành khuyên bác là nên tránh việc dội nước đó đi.Mình cẩn thận thì hơn.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này