1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hailua_dichat

    hailua_dichat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    1.262
    Đã được thích:
    0
    Thưa bác:
    Sự hiểu biết của em chỉ có hạn thôi, bác có cách j hay thì mách anh em biết.
    bác nói vậy làm mếch lòng anh em đó,em cũng vì nhiệt tình thôi, ko có ý j cả.
    "cái lỗ ren bugi đó cho phép mở bao nhiêu lần?" bác hỏi câu này ko sợ ae trên box người ta cười vào mũi à.Em ko biết bác ntn nhưng nhìn vào câu hỏi này cũng đủ thấy bác chưa đủ trình để nói về motor với em đâu.
    Tóm lại, lên đây bác giúp được j cho anh em thì giúp chứ đừng nói kiểu này ko hay đâu.Nếu em có j sai thì ae trên này đã góp ý rồi ko phải chờ đến bác.
    Em ở HN nếu có j bức xúc bác nhắn em một câu mình gặp nhau lúc đó nói chuyện hay hơn.OK
    Em xin lỗi các bác mod nhé, có j bỏ qua cho em.
    Thanks
    Được soldier_vov sửa chữa / chuyển vào 15:56 ngày 02/10/2006
    [/quote]
    àh không , tui ở tuốt U U Minh Minh , Cà Mau cơ!
    hơn nữa chuyện bé tẹo ấy mà có gì đâu mà phải trầm trọng zữ vậy!
    Thôi cho Lúa tui rút lại ý kiến và xin đánh cho hai chữ đại xá nghen!
    xét thấy trình độ còn non chưa đủ để nói chuyện về Motor với cậu nên tui cũng hổng dám nói chuyện về Motor với cậu nữa
    có điều vì là Pulic 4R nên tui e có những bạn khác cũng hổng rành hoặc quá rành vô coi thấy chuyện vô lý như vầy mần theo hoặc chê cười cho cái Box này cũng kẹt , Nên đành mạn phép cậu , nói chút chơi với những bạn khác zìa ... Động cơ đốt trong ( chớ hổng dám nói zìa Motor đâu àh nghen)

    Khe hở Xupáp vì sao phải có và ảnh hưởng của nó đến sự làm việc của động cơ nếu khe hở quá nhỏ hoặc không có khe hở

    Như ta đã biết , động cơ đốt trong (4thì) , cuối kỳ xả đầu kỳ hút xupáp nạp mở ra để hút thật nhiều không khí và nhiên liệu đánh tơi vô trong buồng đốt và cuối kỳ nổ đầu kỳ xả thì Xupáp xả mở ra để đẩy thật nhiều khí cháy ra ngòai chuẩn bị cho kỳ nạp mới
    Hòan haỏ nhứt là cò cam tì sẵn vô đầu Xupáp để khi cam quay theo chu trình hút nén nổ xả để mở tối ưu các xupáp này .Nhưng do tính giãn nở vì nhiệt của kim lọai nên nếu tì sẵn như vậy , khi nóng lên , Xupáp giãn dài ra tì lên cò khiến cho các Xupáp này đóng không kín hòan tòan khiến cho ĐC khó nổ và không phát huy được công suất thiết kế , chính vì lý do này mà người ta phải chừa 1 khe hở nhỏ vừa đủ để trừ hao sự giãn nở vì nhiệt
    Trong quá trình nhịp lên xuống và xoay giữa cây xupáp và miệng xupáp, sự mài mòn khiến cho cây xupáp tụt sâu vô trong và ngày càng thu nhỏ dần cái khe hở nêu trên , đến 1 ngày đẹp trời nào đó thì nó tì hẳn vô con cò dẫn tới hiện tượng kể trên và biểu hiện của nó là khó nổ , hao xăng ...
    Người ta gọi hiện tượng này là Kênh xupáp
    việc xử lý nó đơn giản chỉ là trả lại khe hở nhiệt , tự làm lấy cũng không khó hay thợ lành nghề chỉ tốn không quá 15"
    đổ nhớt vô lỗ bugi cũng góp phần làm tăng độ kín khít giữa bạc và nòng (trong trường hợp bạc mòn quá), hy vọng làm cho dễ nổ hơn , nhưng cách này chỉ là tạm theo kiểu xử lý tình huống trên đường và hòan tòan không khắc phục được kênh xupáp
    mà hổng lẽ mỗi lần khó nổ lại tháo bugi ra châm nhớt hay sao ???
    Trên đây chỉ là những ý kiến cá nhưn của tui với các bác khác để cho rộng đường dư luận Cũng ngõ hầu góp phần làm rõ cái cách xử lý 1 cách đúng đắn từng tình huống gặp phải chớ tuyệt nhiên hổng có ý tranh cãi với cậu soldier_vov thêm 1 lần nữa!!!
    Kính!
  2. ntcbk

    ntcbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2006
    Bài viết:
    994
    Đã được thích:
    0
    ? về trục láp !
    Các bác cho em hỏi về Trục láp (Trục truyền mômen quay cầu sau ôtô) với - câu này không phải em muốn chú thích đâu , đó là nguyên văn trong bài tập của em đấy ! Em phải làm mà không có điều kiện tìm hiểu và đi sâu như các bác nên đành phải hỏi vậy ! Bác nào trả lời giùm em mấy câu này thôi( mấy câu đầu tiên nhưng phải làm xong mới làm tiếp các câu sau được):
    1. Nêu điều kiện làm việc của chi tiết , từ đó đề ra các yêu cầu về cơ tính : độ cứng , độ bền , độ dai va đập....đáp ứng được yêu cầu làm việc của chi tiết.
    Thế thôi !
    Em nghĩ là điều kiện làm việc thì:chi tiết chịu uốn chịu kéo hay xoắn như thế nào từ đó mới "đề ra các yêu cầu về cơ tính" -chắc cái này là hỏi về chi tiết làm bằng vật liệu nào ? Nhưng mà kiến thức có hạn nên chưa trả lời được ,mong có bác nào hiểu biết về cái này chỉ cho em với!
    Xin cám ơn các bác trước!
  3. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    Trục láp có nhiệm vụ truyền lực,momen xoắn của động cơ tới các bánh xe. Điểm đầu của trục láp gắn với hộp số, điểm cuối gắn với cầu sau thông qua bánh răng hành tinh,bánh răng hành tinh truyền lực đến cả hai bánh xe hoặc một bánh xe tuỳ theo hệ truyền động của xe (2x4,4x4)
    Trục láp nằm dưới gầm xe nên phải làm việc trong điều kiện khắc nghiệt, chịu tác động lớn về sự ăn mòn, ôxy hoá của thời tiết.
    Vì vậy trục láp được làm từ hợp kim gang thép + + +
    gang rất cứng để chống lại lực xoắn, thép có tỷ lệ cacbon cao để có độ bền, truyền lực, chống lại sự ăn mòn của thời tiết,sự mài mòn chi tiết tại điểm nối với bánh răng hành tinh.
    Đi ngoài đường quốc lộ thỉnh thoảng vẫn gặp mấy bố xe tải gẫy trục láp(sợ các bố) lý do đường xấu + quá tải = gẫy
    Em chỉ biết được có vậy thôi, bác cứ tham khảo mọi người xem
    Chúc bác làm bài tốt.
    Được soldier_vov sửa chữa / chuyển vào 10:59 ngày 03/10/2006
  4. winnielinh

    winnielinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào chuyên gia xe sport ko giúp e với.
    E có 1 em sport 4 thì, nhìn chung máy móc ngon lành, nhưng ko hiểu sao sau khi thay lại bộ quây, sửa sang lại pha và hậu, tiện thể thay con rơle -> từ đấy thỉnh thoảng lại chết máy. Đầu tiên khi đề thì rất hay ko lên điện, mà xe lại ko có đạp nổ mới chết chứ. Nếu đề ngon thì cứ chạy tầm 25-30ph mà chẳng may dừng lại tắt máy thì ôi thôi ko thể đề lại được. Lúc đấy nếu may mắn thì đợi khoảng 10-15ph rồi đề lại thì cũng được, xui thì nó cứ xoạch xoạch rỉn rỉn đến tụt cả ắc quy mà máy vẫn ko nổ được. Mang đi sửa chúng nó hết phán thay ắc quy, thay bugi, thậm chí thay nước mát (?!?)... thay xong đâu vẫn hoàn đấy. Cực chẳng đã đánh liều bon chen lên đây nhờ các cao thủ bắt bệnh hộ.
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Xe của bác có người bảo kiểm tra nước giải nhiệt k0 phải k0 có lý do đâu. Vì nếu máy nóng quá xe bị lúp-bê (piston giãn nở gây kẹt) cũng có tình trạng tựa tựa như vậy.
    1 trường hợp khác, cọc điện đầu acquy tiếp xúc không tốt với dây dẫn cũng dẫn tới việc đề và điện chập chờn lúc được lúc không như vậy.
    (trên đây chỉ là giả thuyết, còn nhiều khả năng khác xảy ra, bác kiểm tra xem nhé).
    Regards!
  6. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0

    bác thay zơle j vậy ? có phải zơle đề ko?
    không lên điện có phải là đề ko chạy ko? soạch soạch rỉn rỉn tụt cả ắc quy mà ko nổ .
    Nếu đúng vậy thì khả năng là rơle đề của bác có vấn đề rồi.Lúc được lúc ko là do khi đề thì rơle đóng mạch, ko đề nũa thì rơle ngắt mạch.Lúc soạch soạch rỉn rỉn là do rơle ko đóng mạch được, bị dính đề.
    bác thử kiểm tra lại xem sao, kiếm cái rơle xe khác đang dùng tốt lắp vào xem có hết ko.
  7. winnielinh

    winnielinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    @khome: cám ơn bác, nhưng em nghĩ chắc ko fải do nóng máy đâu, xe em dùng quạt điện nên chạy chú xíu như vậy ko ăn thua, với cả đồng hồ nhiệt vẫn chỉ cool. Có lẽ em sẽ kiểm tra lại dây ắc quy. Có điều những lúc như thế em thử đèn, nhan và quạt đều rất ngon, chắc ắc quy fải ok thì mới được như vậy.
    @soldier-vov: em cũng hơi nghi nghi vì zơle mới ko ăn nhập với xe, nhưng rõ ràng tuần đầu sau khi thay đi vẫn ngon. Mấy chú thợ vườn gần nhà thay cho em 1 con zơle hơi nhỏ hơn 1 chút so với em cũ, rưng mà các chú nói như đinh đóng cột là cũng thế cả thôi, với cả ở đấy ko có loại to Bác vov ở HN nhỉ, ko biết bác có biết bác Lực Đại Cồ Việt có cái rơle tương thích với xe 400 ko nhỉ. Và ngoài bác Lực ra thì có ở đâu sửa xe to chuyên nghiệp nữa ko bác, vì sếp Lực dạo này nhà đông khách nên kiêu lắm.
    Cho em thx cả 2 bác đã nhiệt tình giúp đỡ em. Tạm thời cho em ứng trước 5*, khi nào xe chạy ngon sẽ mời các bác
  8. ntcbk

    ntcbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/05/2006
    Bài viết:
    994
    Đã được thích:
    0
    @ bác soldier_vov : Cảm ơn bác chân thành !
    Không có các bác thì em làm sao làm xong bài tập này đây
    Cho em hỏi luôn : "hệ truyền động của xe (2x4,4x4)" là gì vậy?
    Một lần nữa cám ơn bác nhiều!*
    Bác nào còn thông tin gì thì post lên cho em tham khảo với!
    Được ntcbk sửa chữa / chuyển vào 22:18 ngày 04/10/2006
  9. yeknomgnuh

    yeknomgnuh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/02/2006
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Em có con viva 2 thắng đĩa. Ở đĩa sau, nếu vặn lỏng ốc của trục sau ra thì quay bánh xe rất nhẹ nhưng khi vặn chặt ốc vào thì quay khá nặng, cảm giác như bị kẹt cái gì ấy trong khi bánh trước cũng thắng đĩa nhưng hòan toàn bình thường. Các bác giúp em với. Cảm ơn các bác.
  10. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Hệ truyền động tức hệ thống dẫn động công suất động cơ từ trục khuỷa (camshaft) ra trục láp (drive shaft) rồi đến các bánh xe tạo thành sức kéo trên mặt đường. 2x4 tức sức máy được truyền dẫn đến 2 bánh - 2 bánh kéo và 2 bánh còn lại chỉ quay quanh trục của nó thôi, tương tự với 4x4. Các chữ viết tắt thường được dùng trên xe thế này:
    AWD : (All Wheel Drive) tất cả các bánh chủ động
    4WD : (4 Wheel Drive) 4 bánh chủ động
    RWD : (Rear Wheel Driver) cầu sau chủ động
    FWD : (Front Wheel Driver) cầu trước chủ động.
    u?c Kasanova s?a vo 10:08 ngy 05/10/2006
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này