1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 2981985

    2981985 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/07/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    các anh ơi em gắn xenon cho con fu2 của em . đã gắn xenon + sạc Atila ( bỏ dây đen ) + bình GLOBE khô 9A
    + Đi đêm trung thu hôm qua đi được 2 tiếng -> hết điện ko đề được
    + Hôm nay đổi lại lửa , sạc cho bình 15p -> tối đi được 30p ko sáng nữa + ko đề được luôn .
    Hu.....hu......hu....... chán quá mọi người giúp em với đi
    Em ko muốn cuốn lại lửa đâu . ở HN thì làm ở đâu đựơc nhỉ ?????
    [​IMG]
  2. Rock_Opera

    Rock_Opera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác ơi sao "cắn" nhau kinh thế...toàn người quen kô mà..." Lạ mà kô lạ" bác Hai Lúa là đàn anh bên GPS . E chỉ mạo muội trích definition về Sedan Car trên web:

    A sedan car, American English terminology, is one of the most common configurations of the modern automobile, having a usually four-door passenger compartment between the lower hood ?" covering the engine in the front, and the lower trunk at the rear.
    In British English the configuration is called a saloon and has its engine under the bonnet at the front, and a boot for luggage at the rear.
    In Australia and New Zealand, the American term is now used, albeit with the British terms of boot and bonnet being retained. In other languages sedans are known as Limousine (German), Berline (French), Berlina (Italian).
    Saloon bodystyles on smaller cars are now less popular after the revolution of the hatchback during the 1970''s, although many hatchbacks also form the basis of saloons. The first major European manufacturer to phase out saloons in favour of hatchbacks was Renault, who invented the hatchback (16) in 1965. Citroen has not made any saloons since the 2CV ceased production in 1990. But saloon bodystyles are still used on almost all large cars.
    Các bác check out thêm ở 2 links dưới nhé :

    http://dictionary.laborlawtalk.com/Sedan_(car)

    http://www.answers.com/topic/sedan-1
    W/th personal Regards!
  3. winnielinh

    winnielinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0

    tớ hổng phải là chuyên gia về xe , mà nhứt là xe xì pọt thì tớ càng không có. Có điều cái động cơ 4 thì xe bác chắc nó cũng có nguyên lý giống cái động cơ 4 thì cái máy cắt cỏ nhà tui, nên tui cũng mạn phép tham gia ý kiến ý cò như vầy
    vì bác hổng nói rõ căn nguyên của bịnh nên chỉ dựa theo những phỏng đóán có thể
    1/xe đề khó nổ
    Bình yếu không đủ lực quay động cơ!
    Bình mạnh, nhưng Rơle đề kém nên không đủ dòng quay đề
    Bình mạnh, Rơle tốt , nhưng đề kém ( bạc thau mòn, hay chổi than mòn) nên không đủ lực quay ĐC
    Bình mạnh, Rơle tốt , Đề kém nhưng vẫn đủ quay ĐC , tuy nhiên sụt áp trên accu lớn khiến cho đánh lửa không tốt cũng làm cho khó nổ
    2/Xe chạy nóng máy đề khó nổ
    Do khe hở xupáp nhỏ , chạy nóng máy dẫn tới kênh xupáp , khó nổ ( đã đề cập phía trên)
    Không kênh xupáp, nhưng bạc thau đề chớm mòn, khi nóng máy ( cũng là nóng đề) sẽ bị xệ Stato khiến cho đề không quay mạnh được , hoặc ăn dòng accu lớn khiến cho không đủ cung cấp diện cho đánh lửa
    mới chạy có 20'''' đã khó đề thì chưa phải là bịnh của nước làm mát đâu, tập trung vô điện và máy thôi
    nếu có thể bác kê thật chi tiết tình trạng xe bác hơn , biết đâu kiếm ra bịnh đặng sửa con xe cho bác thì là cái sự may mắn!!!!
    -------
    Cho iem chen ngang tí
    Bac hailua oi, xe em moi thay choi than, accu van ngon lanh, rơle moi thay (co dieu em ko biet xe 400 thi co fai dung role de to hon xe be ko hay cung the), suppap ko kenh... Con bac thau la j thi em... chiu chet. Voi ca em dang ban khoan, ko biet IC sap chet/hap hoi thi co anh huong den de ko nhi ? Cai qua IC cua em nghe dau cung date chuc nam roai. Cam on bac danh thoi gian chi giao.
  4. hailua_dichat

    hailua_dichat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    1.262
    Đã được thích:
    0
    hehe , bữa nay mới quởn chui vô đây thấy khá nhiều lời bàn về Sedan , tớ xin nói sau
    Trước hết @winnielinh
    phải viết tiếng việt có dấu chớ viết như vầy vừa đọc vừa đóan khó quá
    tỷ như chữ này " Con bac thau la j thi em.." tui cũngchịu chết
    theo như bạn mô tả thì nghe chừng xe bạn trục trặc nơi bộ đánh lửa ( chắ cbạn kêu IC là bộ đánh lửa? tuy rằng bạn chưa nói rõ là thay chổi than đề , nhưng có kiểm tra bạc thau đề hay không, cũng như bảo xupap không kênh nhưng có kiểm tra áp súât hơi lúc kì nén hay không? vì xupap không kênh nhưng hơi kém cũng khó nổ
    nếu bàn chi tiết về đánh lửa, tui lại hổng chắc là xe bạn đánh lửa theo kiểu đánh lửa bình điện hay đánh lửa Bô Bin
    tuy nhiên kiểm tra cái này dễ èo
    lựa cái lúc máy nóng, khó nổ , xuống rờ tay vô cái vỏ nhôm của cục IC ( như cậu nói coi nó có nóng quá không)
    sau đó tháo Bugi ra, gá clên lốc máy. nối dây cao áp vô , đề coi lửa đánh có tím ngắt không ...
    sau đó tính tiếp
    hehe!
    to Rock_Opera, tớ hiểu ra rằng có sự khác biệt về khái niệm Sedan ...nơi từng người
    cho nên, để tránh lõang Topic này , tớ không sẽ mở 1 cái khác bàn về 2x4 , 4x4 và tất cả các bánh chủ động ...
    Àh , tớ coi GN rồi, hổng thích!!! đang kiếm cái khác!!!
  5. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Muốn kiểm tra xem kiểu đánh lửa bình điện (AC-CDI) hay đánh lửa bô bin (DC-CDI) thì cách đơn giản nhất là tháo dây đầu aquy đẩy thử xe xem có nổ máy k0 chứ bác Hailua chỉ chi phức tạp thế
    P/s : Mấy xe moto > 250cc đến 99% là đánh lửa bình điện. Nếu là sport bike thì lại càng sure nữa bác àh
  6. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Hic, đang có một chú hỏi về các loại cầu dẫn động thế mà các bác tán ra một hồi thành sedan với lại salon ... Mà các bác cãi nhau làm giề, cái lọai xe này lọai xe kia ấy cũng chỉ tương đối thôi chứ đâu cứ phải phân lọai tuyệt đối thế đâu, người mà còn có chú chẳng ra đực cũng chả phải cái nữa là ...
    Để lúc nào qưởn tui làm cái topic về phân (loại) xe hơi vậy.
  7. hailua_dichat

    hailua_dichat Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/03/2003
    Bài viết:
    1.262
    Đã được thích:
    0
    Hic, là tui nói chung về cách đánh giá mức độ hư hỏng của hệ thống đánh lửa chớ rờ tay vô cục đánh lửa hay coi lửa tím hay đỏ Tía tui cũng hổng biết đó là đánh lửa bình điện hay đánh lửa Bobin
    có điều biết được đánh lửa dạng nào thì suy nghĩ hư hỏng theo hướng đó ấy mà. Muốn biết đánh lửa dạng nào thì bác kia phải biết hoặc cho biết đời xe để hỏi anh Gúc là ra ngay
  8. con_buon

    con_buon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/10/2005
    Bài viết:
    169
    Đã được thích:
    0

    Hic.. sao không có chú nào google với key " hailua_dichat" nhỉ
  9. anthonykhang

    anthonykhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/09/2005
    Bài viết:
    470
    Đã được thích:
    0
    Em chào các bác
    Em có vấn đề nhờ các bác tư vấn. Em đang đi con Honda Future Neo. Em mua hồi tháng 2 và chạy được 8,000 km rồi ạ. Khi mua về một thời gian ngắn, thì bị tình trạng này: khi vào số khởi động, hoặc đang chạy tốc độ chậm rồi tăng tốc thì ở khu vực nhông - xích nghe tiếng lách cách không đều. Khi chạy nhanh thì không bị.
    Em đã đem ra cửa hàng HEAD. Cửa hàng có tăng xích, bảo trì,... nhưng vẫn còn tiếng kêu khó chịu này.
    Các bác kỹ thuật hoặc bác nào biết vấn đề này tư vấn giúp em với ạ. Xin cảm ơn.
  10. winnielinh

    winnielinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/04/2006
    Bài viết:
    132
    Đã được thích:
    0
    Đa tạ các bác chỉ giáo. Và xin lỗi các bác vì thăng em ngu muội nên ko hiểu lắm. hix. Đọc xong những đánh lửa bình điện với bô bin mà hoa mày chóng mặt. Xe em là CBR400 đời 90, chắc là đánh lửa bình điện rồi, em đoán thế vì ko có điện thì ko đánh được Ở nhà mày mò 1 hồi tháo lắp chẳng khá lên. em quyết tâm đem ra chuyên gia. Chuyên gia mà cũng mất 3 ngày mới tìm ra nguyên nhân là chết IC (hoá ra chết IC thật). Thôi thì em đành nhắm mắt xuôi tay, cắn răng thay con IC chất (và chát nữa), giờ đề ngon mà chạy lại bốc hơn. Đánh liều thêm vào từ điển Y học xe máy: Đề khó mà ko fải tại acquy, bugi, rơle đề, kênh xupap... thì mời ktra lại IC
    u?c Kasanova s?a vo 10:43 ngy 14/10/2006
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này