1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huhuhaha06

    huhuhaha06 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2004
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    0
    thế làm thế nào để biết két nước đâu là đằng trc đâu là đằng sau? các cánh đồng tản nhiệt là lắp phía trc hay phía sau vậy???
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  3. huhuhaha06

    huhuhaha06 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2004
    Bài viết:
    631
    Đã được thích:
    0
    hì! bác nóng quá!
    cái này mình cùng nhau hỏi để biết thêm kiến thức mà, ý mình hỏi là, ví dụ như két nước nó mặt trước tức là khi chạy, gío nó đập nào mặt đấy trước đúng không? còn mặt sau là ko có trực tiếp hứng gío chứ gì?
    hỏi han nhau thêm tý: thế các lá đồng tản nhiệt thì thường được lắp ở mặt trước hay mặt sau? có két nc nào có lá đồng ở cả 2 mặt hay ko? nếu có thì làm sao mà biết dằng mà lắp quạt? lắp quạt thế nào là hiệu quả nhất ?
    mình rất muốn được mở mang thêm kiến thức của bản thân, a e đừng cười nhé!
  4. nkquy

    nkquy Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/01/2005
    Bài viết:
    134
    Đã được thích:
    0
  5. nguoitpnhatrang

    nguoitpnhatrang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/06/2005
    Bài viết:
    269
    Đã được thích:
    0
    Bác khome ới ời, em đã ra Lý Thái Tổ và Ký Con thăm dò rồi. Bên Ký Con báo có vỏ Dunlop 2tr/cặp, đúng cỡ 90/90 front và 110/80 rear, còn vỏ Chengshin thì chỉ có loại 90/90 thôi (350k/cái).
    Bên Lý Thái Tổ thì ra giá vỏ Dunlop 2,2tr/cặp, vỏ Chengshin 1tr1/cặp, em quên hỏi là vỏ sau có đúng 110/80 hay không?
    Bác khome có lời khuyên nào cho em không? Hàng Casumina thì em không dám xài vì hay bị méo quá.
  6. Traibuidoi

    Traibuidoi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2004
    Bài viết:
    212
    Đã được thích:
    0
    http://www.vnexpress.net/Vietnam/Xa-hoi/2006/11/3B9F04E4/
    Có ai biết cái xe 1.000 mả lực này VN lấy ở đâu ra ko vậy? Hay là Liên Doanh nào của bác Longline LEAD làm ra đây?
  7. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Lại là mấy cu nhà báo đó bác traibuidoi, môtô 1,000cc nhưng phóng lên thành 1,000HP đóa , báo mà ..keke...
  8. blackdog

    blackdog Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/01/2001
    Bài viết:
    390
    Đã được thích:
    0
    Các bác ạ, hỏi mãi việc bảo dưỡng xe Sonic chẳng thấy thông báo gì
    http://www1.ttvnol.com/forum/garage/179789/trang-63.ttvn
    Thế là em quyết định lôi con xe ra chọc vậy. Nếu em có sai cái gì các bác chỉ giáo nhé, rảnh em lại tiếp tục
    Hì hà hì hụi mất 3 ngày cuối cùng cũng xong Và rút ra kinh nghiêm cũng chẳng khó. Nên chia sẻ kinh nghiệm cho các bác, tuy có hơi lâu thật nhưng được cái yên tâm, làm cẩn thận.
    - Két nước: tháo ra, dùng bơm (loại cho bể cá) đấu tuần hoàn để sục sạch, Em nghĩ nước rửa cũng phải sd là sạch, mua luôn cái chai Lavi to cho yên tâm. Bật bơm cho chạy tuần hoàn 2 tiếng luôn, chẳng thấy tý rỉ sét nào cả (chứng tỏ ko thấy đóng cặn, ko bị rỉ). chỉ thấy cặn bám ở các ống dẫn tuần hoàn trao đổi nhiệt két nước với máy, thế là cạo bỏ rửa sạch xì thật khô = máy sấy. Két nước sau khi rửa xong xì khô, để đó 2 hôm sạch thấy khô sạch sành sanh nước ta lắp vào đổ 2 lọ nước xanh thấy đầy đầy thế là xong.
    - Rửa chế: hôm có ông bảo chế con này phức tạp ko nên động vào. Nhưng mình liều tháo ra rửa luôn, bung ra cũng thấy hơi phức tạp thật ( hình như nguyên lý chế của Sonic như sau: Chế được chia làm 2 bộ phận. Phần trên Hút gió và kim xăng. Phần dưới là bộ trộn kk và xăng. Dây ga dùng để mở van hút khí vào, với áp suất khí đẩy cái phao có kim xăng và kéo kim xăng lên khi đó xăng và không khí trộn với nhau trong mâm phía dưới và đưa vào buồng đốt. Cái này chỉ là suy luận thôi nhá, có gì ko đúng các bác giảng giải thêm) Em tháo ra dùng xăng và bàn chải đánh răng vệ sinh sạch sẽ, ko dám chỉnh cái ốc nào, sau đó lắp lại, đạp vài cái thế là lại thấy ngon, rửa xong thấy đi bốc hơn thật.
    - Đến cái Cổ phót tháo ra bi rơi lã trã, nhặt lên cho vào lọ xăng thế là tự sạch, bôi tý mỡ (mua 10K dùng trăm lần) vào ghép lại xiết ốc. Xong
    Quên mà em hỏi này cái mỡ bôi lúc trước của nó trông vàng trong trong, sờ thấy nó cứ sệt sệt chẳng thấy trơn là loại nào vậy?
    - Đến thụt trước và sau, định tháo ra nhưng nghĩ rồi chẳng biết dầu cho là bao nhiêu mới đủ, ko biết nhiều quá lại nhảy tưng tưng ý, thế là đành để lại, mong chờ các bác chỉ giáo vậy!
    Được blackdog sửa chữa / chuyển vào 19:40 ngày 13/11/2006
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Trước hết, em thấy bác có óc kỹ thuật tuyệt vời đấy, nhưng bác để bọn thợ chúng em sống với, chứ dành hết công việc thế này bọn em đói mất..hehe
    két nước súc như vậy là tạm thôi bác, chứ thực ra cặn đóng trong két là loại hình thức kết tủa rắn nên khó mà súc thủ công thế. Khi dùng nước làm mát, bác nên mua loại dung dịch làm mát chống đông bác nhé, có lợi cho két nước về sau.
    Về phuộc thì trước khi tháo nhớt ra, bác nên kiếm đồ hứng lại nhớt ấy và sau đó súc rửa sạch bằng dầu SAE10W, cuối cùng là đổ dầu loại đó mới yinh vào trong phuộc 01 lượng= lượng dầu cũ +5cc nữa (nếu không có bị hư phốt) nếu bị hư thì chịu (không thể xác định mức dầu zin). Lúc đó bạn cứ đổ dư 01 tí, chạy thử xem độ cứng phuộc thế nào, nếu cứng quá thì xả bớt từ từ (để áp suất lốp đúng quy định)
    Bình carb của Sonic thì em chưa mở ra, nhưng theo bác mô tả thì không biết có phải loại hút chân không (có 01 màn và 01 ống từ xy lanh đi ra carb không) nếu đúng loại này thì bác chớ có mà chỉnh bậy để rùi khắc phục ga răng ty rất khó.
    Chúc bác zui zẻ
  10. fxrcrew

    fxrcrew Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2005
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
    huhuhuhu, các anh giúp em với
    có nên rớt đầu xe suzuki fxr150 để vệ sinh máy không
    máy em bị kêu rùi , mà fân vân wá , có nên bung đầu để làm vệ sinh không nữa .
    cho em lời khyuên nha
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này