1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
  3. captainX9

    captainX9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0
    các bác già cho chỉ với:
    tại sao xe em chạy bt thì ko vấn đề gì , nhưng hễ vào cua là có cảm giác như nó bị lạng bánh trước ????? sau khi hết cua dựng xe lên thì lại chạy thấy bt ????
    hay là em xót của nên thay bánh sau lên bánh trước nhỉ ? hay là bi bánh trước bị dơ(lỏng) à ? hay là mình có vấn đề gì nhỉ ???
    có bác nào help em cái! vào cua đổ người thế này thì mất sướng!
  4. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Có những vấn đề sau:
    Bạn xem lại bạc đạn bánh trước có bị rơ kg?
    Talông của vỏ trước có đều kg, hay bị phù nhẹ?
    Và cuối cùng là phuộc trước của bác có đều 2 bên kg, hay bị bên cứng bên mềm, cũng sẽ phát sinh trường hợp trên.
    Good luck
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Oh, lỗi kỹ thuật nghiêm trọng rùi pác ui.
    Chỉ số kỹ thuật bánh trước & bánh sau khác nhau nhiều lắm. Chỉ nhìn chiếc xe đơn giản thông dụng như chiếc Dream bác cũng thấy khác biệt rồi đó.
    Bánh trước khía lốp của nó có tính dẫn hướng cao, tiết diện tiếp xúc mặt đường nhỏ hơn bánh sau và thường có độ cong (vòng) nhiều hơn bánh sau do sự chịu tải ít hơn.
    Bác nên thay lốp đúng chỉ số kỹ thuật theo xe đi nhé, vụ này k0 nên tiết kiệm bác àh
    P/s : Bác cũng nên kiểm tra như bác Dstung đã chỉ dẫn, rất quan trọng đấy.
    Chúc vui!
  6. bandit

    bandit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho e hỏi tí, thằng e của e có con xe mọi thứ đều ngon ngoại trừ cái bình xăng bị méo do va chạm với kim loại. Now nhìn cái xe chán hẳn, ko biết có chỗ nào xử lý đc vụ này ko các bác. E nghe nói là bị méo bình xăng thì rất khó xử lý.
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Bình xăng con mà bị méo thì mình chưa hiểu lắm, thông thường thì chỉ cong hoặc lệch co nối thôi chứ?? Nếu lệch co nối thì có thể thay co khác hoặc cắt hàn lại được, Nếu bị vênh mặt bích thì nhờ thợ ép lại, chèn thêm ron.
    To bác có con vợ ôm cua lại đảo. Bác không nói xe bác đầu chúi hay đầu ngửa nên cũng khó nói hết. Tuy nhiên ngoài các yếu tố các bác kể trên, bác nên xem lại thêm các vấn đề sau:
    1/ Lốp sau có mòn không?
    2/ Đĩa sau có lắc không (lỏng cao su chèn)
    3/ Lỏng bạc gắp sau xe, phuộc sau chỉnh không đúng.
    4/ Kiểu gai lốp xe.
    Xe đầu ngửa dể bị hiện tượng trên nếu gắp sau bị lắc và phuộc chỉnh không đúng.
  8. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Bình xăng lớn mà bị móp méo thì đúng là nhìn rất chán.
    Tôi kg biết rõ chõ làm theo cách này ở đâu, bạn có thể hỏi thử các tiệm chuyên làm moto xem sao
    Dùng các bộ hút, áp vào bình xăng, để hút dính vào chỗ bị móp kéo ra, hoặc chích 1 lỗ nhỏ, xỏ cây thép vào đấy kéo ra.
    Làm theo những cách này thì sẽ giữ được sơn Zin nếu sơn còn đẹp.
    Nếu kg làm được theo 2 cách trên thì 1 cách thông dụng nhất là sẽ mổ bình xăng từ phía dưới, mặt trong, sau đó vỗ bình xăng ra cho đều, hàn kín vết mổ lại, dặm tút sơn nơi móp méo và vết mổ, nói chung sẽ đẹp như mới thôi.
    Mấy chuyện này bây giờ quá đơn giản rùi mà.
    Ngay như lớp vỏ của xe ôtô là 2 lớp, móp méo, đưa vào làm xong là khỏi biết luôn, nói chi chỉ là bình xăng.
    Good luck
  9. captainX9

    captainX9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2006
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    0

    bác ơi! cái gắp là cái gì thế? cái phuộc là cái gảm xóc (thụt) à?
    Đĩa sau có lắc? ?? tức là cáci phanh đĩa à bác? hay là cáci vành xe vậy ta???
    bác help em cái !
    u?c CrazyMaster s?a vo 13:39 ngy 05/03/2007
  10. dstung

    dstung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2005
    Bài viết:
    1.364
    Đã được thích:
    0
    Gắp là 2 càng đỡ bánh sau
    Phuộc = Thụt, giảm xóc
    Đĩa sau là đĩa bánh răng, mà xích kéo từ nhông trước vào đĩa bánh răng này để quay bánh sau đấy.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này