1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi The-Slayer, 20/04/2003.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. quangbest

    quangbest Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Sao không ai trả lời thế này. Ít ra phải cho ý kiến chứ? Hay là cái này không có, báo nó bốc phét?
  2. invisibleman1102

    invisibleman1102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Có phải hệ thông nay không?
    Nguyên lý làm việc của hệ thống hỗ trợ phanh gấp

    Sơ đồ hệ thống BAS:
    1- cảm biến tốc độ; 2- màng gắn cảm biến; 3- xi-lanh phanh chính; 4- nam châm; 5- cảm biến mở; 6- khoang công tác; 7- bộ xử lý trung tâm; 8- khoang chân không; 9- bàn phanh.
    Thiết kế BAS (brake assist system) giúp lái xe kịp thời tạo xung lực tối đa lên bàn đạp phanh trong khoảnh khắc đầu tiên của tình huống khẩn cấp. Hệ thống này được lắp lần đầu trên xe Mercedes - Benz vào năm 1997, đến nay BAS đã có mặt trên hầu hết các xe hơi hiện đại cùng các hệ thống ABS, ESP và EBD.
    BAS góp phần nâng cao độ an toàn cho lái xe và hành khách. Thiết bị của hệ thống bao gồm: cảm biến kiểm soát trạng thái pê-đan phanh, bộ phận khuếch đại lực phanh bằng khí nén và các van điện được điều khiển bởi máy tính trung tâm.
    Ngay khi nhận được thông tin về động thái bất thường của bàn phanh do cảm biến truyền đến (ví dụ đạp phanh đột ngột), bộ xử lý trung tâm lập tức kích hoạt van điện cấp khí nén vào bộ khuếch đại lực phanh, giúp lái xe phanh gấp kịp thời và đủ mạnh. Cụm phân tích dữ liệu của BAS còn có khả năng nhớ thao tác phanh đặc trưng của tài xế để nhanh chóng nhận ra tình huống khẩn cấp. Bộ khuếch đại gần như lập tức đẩy lực phanh đạt tới mức tối đa nên nguy cơ xe bị rê bánh rất cao, do đó BAS phải được lắp đặt đồng bộ với hệ thống ABS. Tính năng chống bó cứng phanh sẽ luôn kịp thời phát huy tác dụng chống lết bánh, đảm bảo hiệu quả phanh gấp tối ưu ngay cả trên những bề mặt trơn trượt.
    Ở tốc độ 100 km/h, với các điều kiện tương đương (mặt đường, kiểu xe, thao tác phanh...), thử nghiệm so sánh cho thấy việc sử dụng BAS giúp rút ngắn quãng đường phanh từ 46 m (không hỗ trợ) còn 40 m.
    Có thể tính năng hỗ trợ phanh gấp không phát huy hiệu quả rõ rệt đối với cánh tài xế chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm, vì họ xử lý tình huống nhanh chóng và xác định đúng lực đạp lên bàn phanh. Tuy nhiên, hầu hết các lái xe trong lúc cấp bách đều đạp phanh rất gấp nhưng lại không đủ lực để đạt ngay tới ngưỡng kích hoạt ABS. Hơn nữa, nếu người điều khiển xe là phụ nữ thì những phản ứng của họ rất yếu ớt và còn bị chi phối bởi sự hoảng hốt. Điều này rất nguy hiểm vì quãng đường phanh bị kéo dài. Vì vậy sự cần thiết của BAS đã được thừa nhận rộng rãi trong cả giới chế tạo và người sử dụng xe hơi.
  3. invisibleman1102

    invisibleman1102 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/08/2004
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Có phải hệ thông nay không?
    Nguyên lý làm việc của hệ thống hỗ trợ phanh gấp

    Sơ đồ hệ thống BAS:
    1- cảm biến tốc độ; 2- màng gắn cảm biến; 3- xi-lanh phanh chính; 4- nam châm; 5- cảm biến mở; 6- khoang công tác; 7- bộ xử lý trung tâm; 8- khoang chân không; 9- bàn phanh.
    Thiết kế BAS (brake assist system) giúp lái xe kịp thời tạo xung lực tối đa lên bàn đạp phanh trong khoảnh khắc đầu tiên của tình huống khẩn cấp. Hệ thống này được lắp lần đầu trên xe Mercedes - Benz vào năm 1997, đến nay BAS đã có mặt trên hầu hết các xe hơi hiện đại cùng các hệ thống ABS, ESP và EBD.
    BAS góp phần nâng cao độ an toàn cho lái xe và hành khách. Thiết bị của hệ thống bao gồm: cảm biến kiểm soát trạng thái pê-đan phanh, bộ phận khuếch đại lực phanh bằng khí nén và các van điện được điều khiển bởi máy tính trung tâm.
    Ngay khi nhận được thông tin về động thái bất thường của bàn phanh do cảm biến truyền đến (ví dụ đạp phanh đột ngột), bộ xử lý trung tâm lập tức kích hoạt van điện cấp khí nén vào bộ khuếch đại lực phanh, giúp lái xe phanh gấp kịp thời và đủ mạnh. Cụm phân tích dữ liệu của BAS còn có khả năng nhớ thao tác phanh đặc trưng của tài xế để nhanh chóng nhận ra tình huống khẩn cấp. Bộ khuếch đại gần như lập tức đẩy lực phanh đạt tới mức tối đa nên nguy cơ xe bị rê bánh rất cao, do đó BAS phải được lắp đặt đồng bộ với hệ thống ABS. Tính năng chống bó cứng phanh sẽ luôn kịp thời phát huy tác dụng chống lết bánh, đảm bảo hiệu quả phanh gấp tối ưu ngay cả trên những bề mặt trơn trượt.
    Ở tốc độ 100 km/h, với các điều kiện tương đương (mặt đường, kiểu xe, thao tác phanh...), thử nghiệm so sánh cho thấy việc sử dụng BAS giúp rút ngắn quãng đường phanh từ 46 m (không hỗ trợ) còn 40 m.
    Có thể tính năng hỗ trợ phanh gấp không phát huy hiệu quả rõ rệt đối với cánh tài xế chuyên nghiệp dày dạn kinh nghiệm, vì họ xử lý tình huống nhanh chóng và xác định đúng lực đạp lên bàn phanh. Tuy nhiên, hầu hết các lái xe trong lúc cấp bách đều đạp phanh rất gấp nhưng lại không đủ lực để đạt ngay tới ngưỡng kích hoạt ABS. Hơn nữa, nếu người điều khiển xe là phụ nữ thì những phản ứng của họ rất yếu ớt và còn bị chi phối bởi sự hoảng hốt. Điều này rất nguy hiểm vì quãng đường phanh bị kéo dài. Vì vậy sự cần thiết của BAS đã được thừa nhận rộng rãi trong cả giới chế tạo và người sử dụng xe hơi.
  4. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Bài của quangbest được chuyển:
    "Trên thị trường có bán cơ cấu giảm áp (không phải hệ thống chống bó cứng phanh ABS), giúp cho phanh mềm hơn, có thể mua bộ này, thuê thợ lắp vào xe."Đấy là đoạn đăng trên Vnexpress.Có ai biết CƠ CẤU GIẢM ÁP là gì không.Giá bao nhiêu?Dùng thế nào?[​IMG]

    [​IMG]Gửi lúc 00:15, 31/08/04
  5. sun_forever

    sun_forever Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2004
    Bài viết:
    2.871
    Đã được thích:
    34
    Bài của quangbest được chuyển:
    "Trên thị trường có bán cơ cấu giảm áp (không phải hệ thống chống bó cứng phanh ABS), giúp cho phanh mềm hơn, có thể mua bộ này, thuê thợ lắp vào xe."Đấy là đoạn đăng trên Vnexpress.Có ai biết CƠ CẤU GIẢM ÁP là gì không.Giá bao nhiêu?Dùng thế nào?[​IMG]

    [​IMG]Gửi lúc 00:15, 31/08/04
  6. quangbest

    quangbest Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Không phải của oto đâu. Cái này là của xe máy. Theo em hiểu nó là một hệ thống cơ học giúp cho chu trình bóp phanh của phanh dĩa dài hơn ( gần như là phanh cơ ý ). Nhưng em chưa thấy ai dùng cả, mà cũng trả biết mua ở đâu, dùng thế nào, giá bao nhiêu.
  7. quangbest

    quangbest Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2004
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Không phải của oto đâu. Cái này là của xe máy. Theo em hiểu nó là một hệ thống cơ học giúp cho chu trình bóp phanh của phanh dĩa dài hơn ( gần như là phanh cơ ý ). Nhưng em chưa thấy ai dùng cả, mà cũng trả biết mua ở đâu, dùng thế nào, giá bao nhiêu.
  8. PoGiaKhoaiGamCoNon

    PoGiaKhoaiGamCoNon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Có pác nào có kinh nghiệm về con Dylan kg?Kg biết nó có tốt kg nhỉ?Em định chơi 1 con nhưng thấy trên báo ''Mua & bán'' nó bị rao bán nhiều nên thấy hoảng(thấy rao bán nhiều hơn cả JV nữa).Pác nào có kinh nghiệm thì chỉ bảo cho em với.Em sẽ vote 5* cho các pác.
  9. PoGiaKhoaiGamCoNon

    PoGiaKhoaiGamCoNon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/07/2004
    Bài viết:
    127
    Đã được thích:
    0
    Có pác nào có kinh nghiệm về con Dylan kg?Kg biết nó có tốt kg nhỉ?Em định chơi 1 con nhưng thấy trên báo ''Mua & bán'' nó bị rao bán nhiều nên thấy hoảng(thấy rao bán nhiều hơn cả JV nữa).Pác nào có kinh nghiệm thì chỉ bảo cho em với.Em sẽ vote 5* cho các pác.
  10. Lamborghini

    Lamborghini Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/08/2003
    Bài viết:
    636
    Đã được thích:
    0
    nên chứ bác.nếu bác thích thì rất nên,nhưng em kô mua vì tiền not enough+em khoái dòng thể thao hơn.nhưng kô có vấn đề đâu.bác cứ mua đi.bác kô thấy dylan dạo này nhan nhản à.người ta mua đầy ra đấy.còn bán đi cũng mấy đâu.mà bán chắc là do đổi oto hoặc do tốn xăng bảo dưỡng nhiều nói chung là tốn kém với lại nó hơi to.bác trông cao to tiền kha khá thì mua mà đi kô phải ngợi đâu,còn hỏi mọi người thì chắc người ta khuyên bác kô nên vì trong đây phần lớn đam mê racing phân khối lớn thôi.
    chốt 1 câu mua đi bác(nhớ vote em 5* vì lời khuyên và 5* khi mua xe rồi)
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này