1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. QUANGZ125

    QUANGZ125 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/01/2006
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    0
    Em hỏi làm hơi CBR 400 ấy. Cám ơn các bác nhiều lắm.
  2. Don_Juan_De_Marco

    Don_Juan_De_Marco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2001
    Bài viết:
    5.625
    Đã được thích:
    0
    xe mình bị cái quạt gió kêu ầm ầm, tắt máy xong vẫn quay tít phải đến 5-7 phút, ghét quá, mà có hại gì ko
    chỉnh cái gì chỉnh ở đâu nhỉ
    tks
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    quạt gió sau khi tắt máy rùi vẫn kêu ầm ầm rùi tự động tắt là điều bình thường, chứng tỏ sensor nhiệt của xe bác còn họat động tốt, không cần phải lo bác nhé. Nếu muốn tắt thì bác bấm công tắc off của engine xong rùi tắt công tắt máy rùi tháo dây điện ngay sensor két nước ra là nó im re, nhớ ghim lại nhé
    @làm lại dàn hơi CBR400 giá từ 2tr~3tr tùy theo chất lượng bộ hơi (giá trên chỉ mang tính tham khảo)
  4. Don_Juan_De_Marco

    Don_Juan_De_Marco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2001
    Bài viết:
    5.625
    Đã được thích:
    0
    hì vứt ngoài sân ko sao, vấn đề là mang vào nhà nó kêu lâu quá mất trật tự điếc tai
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    thì bác cứ rút dây điện sensor nó ra là ok, còn nếu nó kêu lọc cọc hay keng két thì xem cánh quạt có cạ với khung quạt hay không và 01 phần nữa là do thiếu dầu hay xệ bạc.
  6. QUANGZ125

    QUANGZ125 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    21/01/2006
    Bài viết:
    340
    Đã được thích:
    0

    @làm lại dàn hơi CBR400 giá từ 2tr~3tr tùy theo chất lượng bộ hơi (giá trên chỉ mang tính tham khảo)
    [/quote]
    Cám ơn bác nhiều.....
  7. Thanhhaiduongt

    Thanhhaiduongt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/02/2007
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    nguồn cấp cho quạt( hay rơ le quạt) trực tiếp trước khoá điện, nếu bác không thích kêu thợ đấu lại : lấy nguồn sau khoá điện, không ảnh hưởng gì!
  8. Don_Juan_De_Marco

    Don_Juan_De_Marco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/04/2001
    Bài viết:
    5.625
    Đã được thích:
    0
    à à đây rồi
    cái này nghe hợp ní hơn, mang ra đấu lại sau khoá điện, dừng xe tắt phát thì im luôn, đỡ mất trật tự
    đêm về nhà muộn quạt nó lại cứ rú rít bét nhè thế thì chết
    tks bác
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Việc bác đấu tắt như vậy không có lợi về sau vì bản thân nhà thiết kế muốn khi xe bạn chạy xa mới về, tắt máy cái rụp đưa vô nhà cất thì khả năng giải nhiệt lúc đấy rất thấp. Nó chính là tác nhân gây hại cho các chi tiết bên trong của máy (vì lúc đó các chi tiết vẫn còn giãn nở theo nhiệt). Chính vì vậy, theo nguyên tắc khi đi xa về, không nên tắt máy liền mà trả về số 0, để máy nổ ga-lăng-ty 01 chút rồi hãy tắt máy. Nếu động cơ còn nóng thì quạt sẽ tự chạy 01 lúc để giảm nhiệt cho động cơ. Còn bình thường thì sau khi nổ galăngty chừng 2 phút thì quạt có thể ngừng quay vì đã giảm nhiệt đến mức quy định.
    Ngay cả xe otô họ cũng khuyến cáo không nên tắt máy ngay sau khi đỗ đâu bác.
  10. 123456ok

    123456ok Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/03/2007
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi. Con đờ dim chim chiến của em nó thỉnh thoảng bị mất điện còi và đồng hồ báo xăng còn lại thì hoạt đông tốt em mang đi nhiều thợ rồi nhưng không khắc phục được các bác giúp em với

Chia sẻ trang này