1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. 5372_T6

    5372_T6 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2006
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    0
    Con Degree của em bị tình trạng khi nổ bị khói đen.Em nghĩ là thiếu gió nên mở vít gió ra .Khi đó khói bớt đen nhưng không để được guarantee,lên ga lại dễ chết máy.đóng bớt gió vào tới mức để được guarantee thì khói lại đen . Liệu có cần fải căn chỉnh lại zich lơ ko các bác.Nếu có thì là zich lơ nào.Hay phải chỉnh cái gì hả các bác??
    thanks các bác
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    @bác chủ xe CD: bác thay cặp bugi mới vào nhé, bugi cũ tháo ra nếu không có nhớt nghĩa là piston bạc tốt. Nếu thay cặp bugi khác (lạnh hơn) vào mà vẫn chết thi bác phải đem ra tiệm họ dùng timing light xem góc đánh lửa chuẩn không, nếu không chuẩn thì phải kiểm tra toàn hệ thống lửa từ IC đến kích..
    Bác cũng nên nhơ họ dùng đồng hô đo compression của 02 máy, nếu lớn quá cũng gây ngủ bugi đấy bác.
    Trương hợp để máy 01 lát xem máy có nóng rát hay không và sau đó là bugi chết, bác xem lại nếu đúng vậy thì tôi sẽ định hướng khác.
    @bác chủ xe Degree: cứ hể thiếu gió mà bác mở gió bình xăng con là không chuẩn đâu bác, vì canh xăng gió phải phối hợp theo tỉ lệ đàng hoàng, không canh cuội được. Bác nên vệ sinh các jiclơ, bộ chế và thay lọc gió mới sẽ thấy khác.
    Ngoài ra cũng nên xem bugi lại
  3. 5372_T6

    5372_T6 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2006
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    0
    thanks bác.bác có thể chia sẻ kinh nghiệm căn chỉnh xăng gió theo tỷ lệ cho em biết với được ko?
  4. mnguyen001

    mnguyen001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Như bác Khoa 4 số lùi chỉ dẫn có lẽ em sẽ fải kiểm tra time litghting cũng như piston bởi vì cứ thay bugi thì sau vài ngày là nó chết, chân bugi uớt nhẹp, hiện tượng trước khi chết bugi là máy nó cứ rồ lên, rồi lịm dần, thay bugi vào thì máy chạy rất nóng, nhớt rất nhanh đen. Có gì bác chỉ bảo thêm vì em mới chơi dòng xe này, mà thợ thì cũng lộ cộ lắm chỉ thích thay đồ thôi trong khi chủ xe thì thiếu kiến thức nên em không muốn thợ nói thế nào thì làm thế mất thời jan lắm.
  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chân bugi ướt và nhớt nhanh đen là do buồng đốt không kín, nhớt xộc lên buồng đốt, 1 phần nhớt này chảy ngược trở lại các te làm đen nhớt.
    Híc, xe bác phải thay bạc séc măng rồi. Nếu nặng thì phải thay quả, làm hơi
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 18:16 ngày 16/09/2007
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    để chắc ăn bác đo compression lại dùm em, nếu hơi xuống quá mức quy định thi thay bạc sec măng như bác khome nói.
    máy mà nóng rang lên mà có khói trắng ở ống xả khg bác???
  7. mnguyen001

    mnguyen001 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/10/2006
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác Khome rough n bác Khoa 4 số lùi, lạy chúa, xe em chưa ra khói trắng, vẫn khói đen thôi, hơi ăn xăng. Mai em sẽ đi check comperesion của động cơ! Bác có thể cho em vài tip đuợc không, em không muốn cho thợ fán bừa, mất thời jan lắm!
  8. staley_tran

    staley_tran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2005
    Bài viết:
    1.002
    Đã được thích:
    0
    Các bác giúp em cái , có bác nào biết số máy xe thường nằm đâu kô ạ , xe crui ạ . em tìm mãi kô ra
  9. haithuong

    haithuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/07/2005
    Bài viết:
    89
    Đã được thích:
    0
    Con CD của bác là CD hay CDK vậy? Lửa xịn hay lửa đã độ lại? Bình xăng con là loại zin hay chế từ xe khác sang? Có đúng phân khối không? Nếu chế từ BXC của xe hai kỳ sang thì dễ dư xăng làm chết bugi, xăng dư lửa đánh trễ, đi ga cao cũng dễ chết bugi....lên nhớt cũng chết bugi, nhưng nếu lửa đúng thì ra khói trắng ô nhiễm thôi chứ cũng không dễ chết bugi đâu. Khả năng BXC của bác gây ra bệnh chết bugi là cao nhất, mua bình 150 ngàn loại sangyang 125 của tàu lạoi tốt, chạy ok.
  10. vntime89

    vntime89 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/09/2007
    Bài viết:
    36
    Đã được thích:
    0
    xe nào cũng có định mức lượng nhớt thay mà,nhưng mình nghĩ thay 1,5l là nhiều đấy

Chia sẻ trang này