1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    nếu xe CD của bác độ dàn lửa của LA ma không đi chung cây cam thi có chiều hướng dễ out cây bugi bác nhé. Bác kiểm tra lại xem
  2. MIC_21

    MIC_21 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    18/01/2006
    Bài viết:
    268
    Đã được thích:
    0
    Em gặp phải trường hợp thế này: Đang đi được khoảng gần 10km, xe máy cán vào đinh (đoạn Sóng Thần, đoạn này nhiều người dính đinh lắm ạ). Dắt vào tiệm để vá, xong dắt ra nổ máy để tiếp tục cuộc hành trình thì không thể nào nổ máy được nữa. Chú sửa xe rất "ân cần" & nhanh chóng chạy ra giành lấy tay lái xe em, đạp thử vài cái rồi phán là "chập mạch điện rồi" (trời có mưa đâu chứ?). Sau đó chú ta dắt xe vào, tháo ra đấu dây điện, đề máy một hồi rồi nói là xe em bị hư IC rồi, phải thay IC.
    Chuyện cũng đã qua rồi nhưng em cứ ưng ức vì có cảm giác hình như mình là "gà" để nó vặt sao đó. Các bác cho hỏi là trong trường hợp đó thì thợ sửa xe có thể làm 1 thao tác gì đó khiến xe không thể khởi động & làm cháy IC xe em được không? Rất mong được chỉ giáo để nếu lần sau có bị em còn biết đường mà tránh.
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    tháo lỏng nắp dây bugi đấy bạn.
    Nếu xe bạn thuộc lọai mới như wave..thì tháo dây điện đến bobin sườn.
  4. THIETNGUU

    THIETNGUU Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/12/2004
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Em có con Steed mới bị bọn thợ làm què mất đôi thụt trước (Cho nhiều dầu quá thì cứng như đá, dầu ra xối xả cho dù đã thay phớt dầu mới, dầu non một tí thì gặp đá ăn lốp cứ gọi là...) xót xe quá nên nhờ các bác chỉ giáo cho em cái, đi thay thụt mới (mua ở đâu ra?) hay nếu sửa chữa thế nào thì cho ý kiến!
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    xe bạn chỉ nên mua thụt cũ zin còn tốt la có thể thay vào chạy được. Có thể họ đã thay dầu không đúng chủng loại hoặc quá nhiều, mặt khác lò xo và piston của thụt có vấn đề đấy bạn.
    Nếu bạn cần thụt cũ thì mình có thể hỏi giúp bạn.
  6. NguoiTotbung

    NguoiTotbung Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2002
    Bài viết:
    336
    Đã được thích:
    0
    Các Bác cho em hỏi một chút ạ, số máy của mấy con Shadow để ở chỗ nào các bác nhỉ, bọn 125, 400 với 600 có giống nhau không ạ?
  7. immerallein

    immerallein Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/10/2004
    Bài viết:
    56
    Đã được thích:
    0
    Định post bài vào box này nhưng lại lộn chuồng ra ngoài, nên copy paste lại vào đây ạ.
    Em chỉ tò mò muốn hỏi các bác chút ạ. Dầu nhớt xe ôtô (loại thường, ko fải loại longlife) ở VN được khuyến cáo thay sau 4000 dến 6000km (cứ 4000km là em thay ạ). Còn longlife loại dài nhất mà em được biết ở nhà mình (là esso) thì cũng sau 10.000km hoặc 1 năm là fải thay. Trong khi nhớt cùng chỉ số SAE của nước ngoài (cũng loại thường ạ) thì sau 15.000km/1năm mới fải thay (longlife là 30.000km/2năm). Ko lẽ nhớt cùng hãng, cùng loại, cùng chỉ số, cùng tầm tiền của nước ta kém hơn các nước ạ? Xăng đã kém rồi, mà chưa có cái điều tra nào về chất lượng dầu nhớt nhỉ.
    Cũng có thể tại em ko biết mà hỏi ngu, các bác đừng đánh hội đồng nhé :-))
  8. QuyKien

    QuyKien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2006
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Bác khoa9876 và các bác cho em hỏi cái, con CBT của em khi mới chạy dưói 10km (máy còn chưa nóng lắm) thì rất ngon, sau đó khi máy nóng nóng thì bóp côn vào số lên ga nhả côn có tiếng loạch xoạch và may ì hơn. em nghi là do côn nên đã thay côn mới, tình hình có cải thiện tý nhưng vẫn bị, bác giúp em cái! hic hic, bác lưu ý là tình trạng này chỉ xảy ra lúc nóng máy, em đã thay dầu mới mà vẫn ko khác gì! Cảm ơn bác nhiều!
    0982856958
  9. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác không cho biết thay lá côn gì?? có thay lá phíp không? Bạc của nồi như thế nào, tình trạng các khía của nồi thế nào?, Bạc đạn nồi?? Lò xo??? Có thể có hình thì tôi mới biết được.
  10. QuyKien

    QuyKien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/01/2006
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0

    bác không cho biết thay lá côn gì?? có thay lá phíp không? Bạc của nồi như thế nào, tình trạng các khía của nồi thế nào?, Bạc đạn nồi?? Lò xo??? Có thể có hình thì tôi mới biết được.
    Của em chỉ thay lá côn và mấy cái vòng sắt, ko thay phíp, tình trạng bạc nồi, khía nồi, lò xo thì em chưa để ý lắm vì thợ làm, mà em lại ko hiểu rõ lắm. cách kiểm tra mấy cái đó thế nào hả bác? để em mang ra bảo thợ kiểm tra lại rồi em chụp anh đưa lên cho bác check hộ em nhé! Thế theo bác phán đoán con CBT của em bị bệnh thế là do nguyên nhân gì, vì cứ khi nóng máy nó mới dở chứng như thế!
    Cảm ơn bác nhiều!

Chia sẻ trang này