1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. kevhisoka

    kevhisoka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2006
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi , cho em hỏi về NsrRR với :
    - Em đưa ra thợ xem xe, thì thợ phán là chết van điều tốc, khuyên em sửa lại xài, tốn tầm 1 chai -1 chai rưỡi.
    Làm thế nào đề xác định là van đã chết ?
    Sửa thế có được không, bảo đảm ko ạ. Em định nếu đủ khả năng thì mua mới luôn. Muốn mua mới thì khoảng bao nhiêu, mua ở đâu hả các bác.
    - Két nước của em đã thay vào loại hai ngăn, bây giờ nếu thay nước thì mua loại nước nào cho nó ngon, em thấy bọn sửa xe toàn chế...nước lã vào :(
    - Ic điều tốc với van là một hả các bác.
    Em mới mua xe, còn gà lắm, nhưng mà đã xác định là chấp nhận bỏ tiền ra làm con xe này ngon lại, các bác chỉ bảo em với.
    Em chân thành cảm ơn cafe luôn
  2. manowara

    manowara Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2007
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    0
    Em cũng mới mua NSR nên em chỉ nói theo kinh nghiệm của các tiền bối thôi bác nhé
    điều tốc thì bác nhòm qua khe quây bên phải đê ý sẽ thấy miếng kim loại hình bán nguyệt . Bác gas mạnh lên , nếu thấy cái miéng kl đó chạy lên chạy xuống ----> còn ngon . Ko thì ngc lại thôi

    IC điều tốc thì bác có thể mua cũ hoặc mua mới . Cũ thì 1,5T , mới tinh thì 3,5T . Nếu bác có nhu cầu thì liên hệ với bác Duc_redskin hoặc bác Trung CrazyMaster
    Về nước làm mát jùng laọi jì cho ngon thì tuỳ vào khẩu vị mỗi người bác ạ ,ngưòi thick ruou kẻ thick cafe , còn em thì lại thick trà đá
    Nhưng ít ra cũng phải là nc đun sôi chứ bác táng nc lã vào chỉ tổ đái r rắt thôi hê hê em đùa tý
    Nc lam mát thì bác bao nó bán cho loại nc dùng cho xe gas ý bác . Nc dc bán theo lon hoặc bình nên bác chú ý theo rõi bọn thợ tù lúc nó khui lon đên lúc nó đỏ vào két la ko lo bác ạ .
    Lần sau có câu hỏi rì liên quan đến NSR thì bác cứ vào topic Sportbike 2-strokes (NSR-TZM and more) post để a e 2 thì tiện theo jõi và júp đỡ bác
    Chúc vui
  3. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    + Nghe nói nước lã làm đóng cặn trong két nước đó bác. Thôi bác cứ dùng nước làm mát đóng trong lon, màu xanh lét, là được. Chạy đường xa, chẳng may hết nước thì nước máy cũng ok.
    + Bác mang xe đi sửa ở đâu thế? "Chết van điều tốc" thì cụ thể là chết cái gì, bác hỏi người ta lại xem nhé Nếu xe bác còn nguyên bộ điều tốc (IC, củ quay, dây dợ lằng nhằng) thì mới check được. Vì có các bác chủ xe không để ý lắm nên không chăm sóc xe tốt, có thể IC toi rồi, mà cũng có thể cái "bán nguyệt" lâu không sờ vào nó rỉ sét không chạy được thôi. Có khi check xong lại chạy fe fé, mất mỗi tiền sờ.
    Xe bác là NSR RR, trong xe có 2 con IC liền và một trong hai chịu trách nhiệm vận hành bộ điều tốc Bạn alô 0989.153.531 rồi nhờ chú này kiểm tra cho nhé (chắc chú này lại mượn con IC xe khác để cắm vào thử đây mà). Nếu thực sự IC tiêu, khi đó sẽ alô đi bốn fương hỏi giá.
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 09:25 ngày 20/10/2007
  4. kevhisoka

    kevhisoka Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2006
    Bài viết:
    303
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn 2 bác lắm, em đã vote hai bác rồi
    Bác CM ơi, chú jì bác cho em số ở SG hay HN, em ở SG mà :)
  5. thanlinh83

    thanlinh83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi ạ: 1 con xe 3 khoang bây giờ tầm bao tiền ạ? rẻ nhất có thế. Ví dụ như con 3 khoang ở Lake Side thì giá bao tiền ạ?
    Em cảm ơn nhiều!
  6. mongtaneli

    mongtaneli Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2006
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Em đang kiếm bình ắc quy của SF. Ở HN thì kiếm ở đâu các bro nhỉ. Giá ntn ạ ?
    Con xe của em tắt chìa khoá điện rồi mà đèn báo dầu vẫn sáng. Vãi lúa... hôm nay kiểm tra thì ắc quy gần hết. đề không nổ được nữa, còi được mỗi cái là tịt, pha yếu xị
    các bác giúp em phán xem điện đóm của em nó có vấn đề gì không ạh
    Em cảm ơn các bác nhiều
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác khg cho biết xe bác đời nào thì cũng khó nói chuyện điện đóm. Bình ắc quy chung của SF có thể mua của Spacy là dùng tốt, 12V-7to 9Amh. Giá 01 bình trung bình tầm 280k đến 400k tùy lọai.
    Khi thay bình mới phải kiểm tra sạc và bộ ổn áp còn họat động không bạn nhé, các dây jack có ghim chặt chẽ hay không.
    Chúc thành không
  8. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Chờ mãi mà chẳng bác nào giúp cho với.
  9. mongtaneli

    mongtaneli Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/01/2006
    Bài viết:
    123
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác khoa nhá. Xe em SF2001 bác àh.
    Em sẽ kiểm tra xem thế nào
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác mở bình xăng lớn ra, nhìn vào khe giữa bô air và cốp giữa chứa đồ sẽ thấy con CDI, kiểm tra các jack ghim ngay chùm dây điện ở đó xem có tiếp xúc tốt? chặt chẻ??
    Dùng VOM bật thang đo 20V DC và ghim vào 02 đầu bình ắc quy, bạn vặn ga từ từ, nếu VOM lên trong khỏang 13,7 đến 14V thì okê, nếu ga càng lớn mà vượt qua ngưỡng 14,5 thì tháo cục sạc (nằm dưới và giữa khung xe) thay bằng cục sạc SH hay Dylan vào thử lại bạn nhé.
    CHúc thành công

Chia sẻ trang này