1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác hỏi thế thì em chịu, em ở tận trong SG nên khg rành mấy tiệm ngoài đó đâu ạh. Bác có thể nhờ mấy anh em MTHN giúp đỡ nhé.
  2. meduthu

    meduthu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2007
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi: đã có bài nào giải thích công nghệ DOHC và SOHC chưa nhỉ? Các chuyên gia giải ngố cho em phát.
  3. NewSol

    NewSol Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    04/04/2005
    Bài viết:
    1.448
    Đã được thích:
    1
    DOHC : Dual Overhead camshaft -Cam kép
    SOHC : Single Overhead camshaft -Cam đơn
    Bác vào wikipedia search một nhát là ra cả đống rất chi tiết và dễ hiểu.
    Hiểu nôm na là cam đơn chỉ có 1 cốt cam trên dàn đầu động cơ làm nhiệm vụ đóng mở cả valve hút van xả
    Cam đôi thì chia ra 1 cốt cam nhiệm vụ đóng mở valve hút,1 cây đóng mở valve xả
    http://en.wikipedia.org/wiki/DOHC#Dual_overhead_camshaft
    http://www.samarins.com/glossary/dohc.html
    OHV
    [​IMG]
    SOHC
    [​IMG]
    DOHC
    [​IMG]
    Được NewSol sửa chữa / chuyển vào 14:10 ngày 26/10/2007
  4. cattuhan1983

    cattuhan1983 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    23/06/2004
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi cái: Đã có bác nào thấy con xe mang tên Honest chưa. Không phải Hornet đâu nhé.
    Em thấy 1 con nhưng chẳng hiểu l của hãng nào. Tìm trên mạng cũng không thấy thông tin
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    Bác chú ý xem máy móc của nó thế nào?? cũng 4 máy hay 1 máy?? 250cc?? Vì trước kia em cũng thấy 01 chú có 01 máy hà, hình như 150cc mà cũng phan Hornet, nhìn xe rất giống xe của China.
  6. meduthu

    meduthu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2007
    Bài viết:
    111
    Đã được thích:
    0
    @newsol: cảm ơn bác, em hiểu rồi. Nhưng còn cái này vẫn chưa hiểu:
    " DOHC engine can "breath" better meaning that it can produce more horsepowers with smaller engine volume. Compare: The 3.5-liter V6 DOHC engine of 2003 Nissan Pathfinder has 240 h.p, similar to 245 h.p of the 5.9-liter V8 OHV engine of 2003 Dodge Durango"
    Tại sao "breath better" thì công suất của động cơ lại tăng khủng khiếp vậy?
  7. kiennx27

    kiennx27 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/07/2006
    Bài viết:
    1.563
    Đã được thích:
    0
    Sáng nay vừa qua thử a Đô cửa hàng Thành Đô, 111 E2 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội để sửa xe ga đang đi chết máy . Địa chỉ này là e đọc ở một trang trên net.
    Nhận xét đầu tiên, (Thái Thịnh dạo này có rất nhiều cửa hàng trưng biển chuyên sửa xe ga. Mịa, xe ga dễ bắt chẹt CE để ăn tiền mà!) cửa hàng chỉ có mình a Đô vừa là chủ vừa là thợ, cửa hàng chính là nhà của a Đô luôn.
    Nhận xét thứ hai, bắt đúng bệnh là dây nối hút xăng bị nứt nên ko bơm xăng xuống được. Đúng! Vì e đã bị một lần. a Đô còn rửa chế sạch sẽ. Nói chung nhìn tinh mắt là biết làm trách nhiệm và ko bôi việc! Ngồi mải nói chuyện, một lúc sau đứng lên trả tiền để lấy xe về. a Đô tính 30k. O.K! Ko biết các pác nghĩ thế nào chứ e thấy giá cả phải chăng. Nếu so với dân chụp giựt thì có phần hơi rẻ .
    Hôm tới này e định mua cục nạp cho xe Virago 125cc. Các pác cho e lời khuyên dùng cục nạp nào tốt, cục nạp chế theo kiểu nào thì tốt và giá bao nhiêu, được cái địa chỉ thì tốt quá! Cảm ơn các pác ạ!
  8. kiennx27

    kiennx27 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/07/2006
    Bài viết:
    1.563
    Đã được thích:
    0
    Sáng nay vừa qua thử a Đô cửa hàng Thành Đô, 111 E2 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội để sửa xe ga đang đi chết máy . Địa chỉ này là e đọc ở một trang trên net.
    Nhận xét đầu tiên, (Thái Thịnh dạo này có rất nhiều cửa hàng trưng biển chuyên sửa xe ga. Mịa, xe ga dễ bắt chẹt CE để ăn tiền mà!) cửa hàng chỉ có mình a Đô vừa là chủ vừa là thợ, cửa hàng chính là nhà của a Đô luôn.
    Nhận xét thứ hai, bắt đúng bệnh là dây nối hút xăng bị nứt nên ko bơm xăng xuống được. Đúng! Vì e đã bị một lần. a Đô còn rửa chế sạch sẽ. Nói chung nhìn tinh mắt là biết làm trách nhiệm và ko bôi việc! Ngồi mải nói chuyện, một lúc sau đứng lên trả tiền để lấy xe về. a Đô tính 30k. O.K! Ko biết các pác nghĩ thế nào chứ e thấy giá cả phải chăng. Nếu so với dân chụp giựt thì có phần hơi rẻ .
    Hôm tới này e định mua cục nạp cho xe Virago 125cc. Các pác cho e lời khuyên dùng cục nạp nào tốt, cục nạp chế theo kiểu nào thì tốt và giá bao nhiêu, được cái địa chỉ thì tốt quá! Cảm ơn các pác ạ! Mà e định đặt mua bên China nhưng ko biết ký hiệu của cục nạp, có nên đặt bên đó ko hả các pác?
    Các pác toàn off ở sg, e nhìn mà thèm!
  9. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Cái này mình lại biết tí tí nên post trả lời cho bác , hy vọng giúp ích được phần nào
    Trước giờ người ta cứ tính toán sao cho luồng khí nạp vào buồng đốt là tối ưu nhất và luồng khí thải cũng được đốt hết và thải ra triệt để nhất. (Trừ xe 2T, vì xe 2T có 1 phần khí thải được sử dụng quay lại buồng đốt).
    Thử tưởng tượng, nếu ta đổ đá hộc vô 1 thùng phuy thì tất nhiên trong thùng phuy còn rất nhiều khoảng trống, thay vào đó, nếu đổ đá 3x4 vô thùng phuy đó thì khoảng trống trong thùng phuy chỉ còn lại rất ít. Chính vì vậy việc chia nhỏ thành nhiều van sẽ tốt hơn là dùng 1 van lớn trong 1 khối hình trụ.
    Qua đó, việc nạp nhiên liệu và thoát khí thải đa điểm đã được áp dụng,gần như 1 phát minh. Tất nhiên, cái gì cũng có giá của nó, việc tăng công suất cũng đồng thời với việc tiêu hao nhiên liệu hơn nhiều.
    Chính vì vậy, Honda áp dụng công nghệ Vtec trên các sản phẩm xe mô tô và ô tô của họ với mục đích tiết kiệm nhiên liệu khi xe chạy ở vòng tua thấp.(chỉ chạy 2 van/máy). Và khi xe đạt vòng tua định sẵn, cặp van thứ 2 được mở ra làm cho xe lao vút đi.
    Có lẽ bác Me du thu cứ mượn 1 chiếc SF Vtec của ai đó chạy thử, khi xe mở van sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    xin góp thêm vài ý nho nhỏ. DOHC có ưu điểm là động cơ khá êm (vì ít chi tiết truyền động đến supap hơn, trong khi SOHC thì về sau động cơ sẽ không êm bằng.
    DOHC dễ dàng bố trí góc nghiêng đường hút khi nạp và khí xả tối ưu hơn, do đó động cơ có thể hút triệt để hoà khí và thải cũng triệt đê hoà khí. Đây mới chính là ưu điêm nổi bật cua DOHC. và vì vậy xe có trang bị động cơ DOHC thường tăng tốc nhanh và nhạy hơn SOHC.
    Nhưng chẳng hiểu sao ông Honda lại ra phiên bản Civic 1.8l mà lại dùng động cơ SOHC, i-Vtec thế mới lạ???

Chia sẻ trang này