1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. jackman

    jackman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2006
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Các anh ơi giúp e với, chả là con Atila của bà chị em ko biết bị bệnh gì mà chữa cả tiền triệu rồi vẫn chưa xong. Bệnh là thế này: Không thể đề đc máy, có cảm giác như điện rất yếu.E đã mang đi đến vài chỗ sửa rồi, mất bao nhiêu tiền ngu rồi vẫn ko thể đc. Em đã thay 2 lần ắc qui rồi cả 3 lần bộ nạp,roi kich dien sac... (Ông nào cg bảo thế mà chị em thì con gái biết gì) vẫn ko xong. Vậy có bác nào biết bệnh chính xác thì nói em biết với, hay các bác có chỗ nào sửa xe nhiệt tình mà jỏi chuyên môn mách em. Chứ e ko còn tin đc mấy ông thợ vườn nữa rồi. Em chân thành cảm ơn mọi người lắm lắm.
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bạn phai tháo mô tơ đề xem chổi than và lõi đồng xem có mòn hay không nhé, kiêm tra luôn Rờ le đề nữa.
    Bình điện yếu cũng còn do rò điện do thiếu mass hoặc không ăn mass tốt. Hay nhất là bạn nên đem xe vào SYM shop để họ kiểm tra dùm cho chắc ăn.
  3. jackman

    jackman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/08/2006
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Em cảm ơn bác khoa nhiều lắm, e đã thay cả rơ le đề rồi mà vẫn bị anh ạ. Lúc nạp điện xong thì đi okie, nhg đc 2 ngày lại bị như vậy. Khi đề xe nó cứ kêu cạch cạch. E mở đèn và xi nhan cg có nhg hơi yếu thôi,nhg đề thì ko thể đc. Bác nói rõ cụ thể cho e đc ko, e sợ thợ làm hàng lắm rồi anh ạ
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    nếu bạn cặp sạc bình trực tiếp vào bình xe rồi đề, nếu đề 01 phát nổ thì bạn xem lại cục sạc thợ thay cho bạn là sạc gì??? Điện từ dynamo (dàn lửa dưới máy lên sạc) có hay không? cặp VOM đo mới biết được bạn àh. Nhưng điều tệ hại nhất sẽ là cháy dàn lửa dưới máy đấy bạn. Yêu cầu thợ của SYM kiểm tra lại bạn nhé
  5. 123nokia

    123nokia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    cả nhà ai biết chỗ nào làm máy uy tin báo em với, để em xử lí con su 125 của em....
  6. 123nokia

    123nokia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    bác khoa hay bác nào biết thì giúp em vơi......
  7. vintphantom

    vintphantom Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2007
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Sửa xe GN125 bạn lên chỗ anh Hiếu Ung Văn Khiêm đấy. Anh Hiếu sửa xe đi rất ngon nhưng giá hơi chát.
  8. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    -Các bác có cao kiến gì về cách đặt tầm đúng cho bánh răng trục cam của xe mô tô có 2 máy không ạ?
    ( ví dụ trường hợp đã mất dấu của nhà sản xuất hoặc có quá nhiều dấu không còn biết cái nào là đúng)
    Cám ơn các bác nhiều !
  9. 123nokia

    123nokia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    bạn cho địa chỉ cụ thể đi, mình ở hà nội
  10. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Xe 2 máy? nhưng 2 máy như thế nào hả bác?2máy nằm ngang như BMW r50.URal.Dnepr Hay 2 máy đứng như của rebel.hoặc 2máy chử V của steed,HD. Chẳng fải 2 máy nào cũng đặt cam giống như nhau đâu bác ạ.Nhưng chung qui lại thì bác làm như thế này nhé.
    -Nới lỏng thằn lằn tăng cam cho sên cam đừng căng quá.sẽ dễ dàng thao tác
    -Tháo cả 2 bugi ra ,cho 1 chiếc que nhỏ vào lổ bugi bên ba-lan lửa nhé.[que thăm dò ,có thể dùng tuốc nơ víc cũng được].xoay ba-lan và dùng que thăm dò sao cho piston ở điểm cao nhất[gọi là điểm thượng hay còn gọi là điểm chết]
    -Khi đã xác định được điểm cao nhất của piston hãy nhích nhẹ ba-lan qua lại trong khoảng 1,5 fân, mà piston vẫn đứng yên trên điểm thượng thì có nghĩa là bạn đã tìm đúng được điểm chết.[Good]
    -Xoay 2 gối cam úp xuống song song với mặt fẳng cuilat[lý thuyết là quay lên đấy,nhưng bạn cứ úp xuống thoải mái ..Sẽ dễ cho bạn hơn mà vẫn đúng]
    Giử yên cốt cam và vị trí piston rồi Chỉnh lại bánh xe cam cho đúng lổ của cốt cam
    -Vặn ốc cam vào chứ chần chờ gì nữa...Xong gòi bạn ơi.
    Nhớ xoay ba-lan vài vòng để xác định là bạn đúng.Nếu 0 đúng thì sao nhỉ?Gãy supáp...[đùa vậy thôi mà ..You do!]À này. nhân tiện bạn nên làm dấu cho em nó luôn nhé

Chia sẻ trang này