1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác nhiều!
    Cho mình hỏi cụ thể là đặt cam cho 2 máy ngang của động cơ URAL ( giống BMW).
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 10:52 ngày 12/11/2007
  2. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Chào bạn..cứ đặt giả thuyết là máy ural của bạn đã bị mất hết dấu ở bánh trớn nhé,Cam của dòng xe này cũng như đa số xe HD đều nằm trong bloc máy chứ 0 nằm trên đầu cuilat. Dòng xe này sên cam được thay thế bằng đũa cam.
    -Tháo 2 bugi ra.tháo luôn 2 nắp cuilat.nới lỏng các ốc cò supáp.
    -Tháo luôn nắp bloc máy để tiếp xúc được với cốt cam
    -Cân chỉnh với máy bên TRÁI của xe,bên cần đạp khởi động máy.
    -Nhích giò đạp nhẹ nhàng để đưa piston lên vị trí điểm thượng.[điểm cao nhất của piston trong xylanh],dùng 1 que nhỏ chọc vào lổ bugi để thăm dò.khi đã xác định được đúng điểm thượng thì làm dấu bánh trớn qua 1 lổ tròn nhỏ ở lưng chừng giửa máy cũng bên giò đạp khởi động].[Lổ này để lấy dấu cân chỉnh cò súpáp..cân chỉnh điểm đánh lửa..]
    -Giữ nguyên vị trí piston .Xoay cam sao cho 2 gối cam vuông góc với 2 đũa cam.[Giữa đũa cam và cốt cam có 1 piston nhỏ có 2 rảnh xơắn. Tác dụng của 2 rãnh này là tác nhớt lên đầu cuilat theo đường ống chứa đũa].
    -Máy này đúng máy kia tất nhiên sẽ đúng thôi
    -Cân chỉnh lại khe hở supáp.
    Chào thân ái
  3. streetball08

    streetball08 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/12/2006
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    ^^ bây h em đang có 1 con xe cup 79,em muốn đi sơn tút lại cho nó hoành tráng một chút thì em có thể làm ở đâu ạ???em ở hà nội,và giá khoảng bao nhiu ạ???thanks
  4. tigerbaby

    tigerbaby Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2007
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    vẫn cần biết chỗ làm lại máy em gn hoặc các của hàng chuyên làm các em phân khối lớn...bà con biết giúp cho cái địa chỉ cái
  5. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Thank bác Motorman ! Bác quả là người quá am hiểu về xe cộ
    Vote bác 5* đã rồi nói chuyện sau!
    Quả thực mình từng thao tác nhiều lần chỉnh cam, lửa... và thành công với chiếc URAL 3 bánh của mình từ lâu ( đã độ đánh lửa IC thử nghiệm tốt)
    Thế mà lần này làm chiếc URAL 2 bánh với tất cả các kinh nghiệm tràn trề từ chiếc 3 bánh thế mà nó không chịu nổ, làm mình nghi ngờ cách đặt cam bị sai nên tầm đánh lửa sai. Nhưng không phải vậy .
    Hơi tốt, xăng đủ, đánh lửa mạnh..... Mà vẫn không chịu nổ nghĩa là sao... Như ma ám vậy !
    Thành ra mình nghĩ chỉ còn sai tầm lửa do sai cam.Nếu như bạn nói thì mình tin đã làm đúng rồi ( Căn cứ là chiếc 3 bánh rất dễ nổ, và chiếc 2 bánh này mình làm y như thế )
    Thế thì còn nguyên nhân nào nữa không..... ?????
    Đúng là bó tay.
    Xin cao kiến của bác !
    Lần nữa rất cám ơn và thán phục kiến thức của bác !
    --------------------------------
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 10:52 ngày 12/11/2007
  6. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Bạn Haitrung thân mến...Làm gì có con ma ám xe...Mình sẽ giúp bạn đuổi nó đi thôi.
    Đầu tiên thì bạn fải hiểu rằng cốt cam 0 có nhiệm vụ quy định tầm lửa đâu.Nhiệm vụ của cốt cam là đóng mở van.Quy định các Kỳ [còn gọi là Thì].Nếu bạn đã đặt cam đúng vị trí thì cũng có nghĩa là bạn đã quy định đúng các Kỳ .Bạn nhớ là fải thao tác với máy bên trái của xe nhé..[tức là bên giò khởi động đấy]
    -Bạn fải đảm bảo rằng chế hoà khí đủ kín 0 hở gioăng. lòng xylanh đủ kín o hở gioăng.
    Bắt đầu kiểm tra hơi nhé
    -Tháo cả 2 bugi ra.dùng ngón tay bịt kín từng lổ bugi rồi đạp giò khởi động thật mạnh.Nếu hơi tốt cũng có nghĩa là bạn đặt cam đúng Kỳ sẽ nghe tiếng nỗ bóc bóc...thật mạnh do hơi nén xịt ra ngoài qua lổ bugi bị bạn bịt lại.Nếu o có hơi thì bạn kiểm tra xem đã đặt đúng cam chưa
    - Đưa piston lên điểm thượng.nhìn vào lổ kiểm tra vị trí bánh trớn. Dấu nguyên thuỷ trên bánh trớn lúc này sẽ là 1 chử B trên 1 vạch ngang.
    -Bạn fải tin chắc rằng piton bạn kiểm tra đang nằm trên điểm thượng của KỲ nổ..
    - Xác định KỲ nổ như thế này bạn nhé:trong 1 chu kỳ 4 KỲ: HÚT ÉP NỔ XẢ..bánh trớn sẽ quay 2 vòng. đồng nghĩa với piston lên điểm thượng 2 lần.[xuống điểm hạ 2 lần].2 lần piston lên điểm thượng bao gồm 1 lần rơi vào đầu KỲ Hút và 1 lần rơi vào đầu KỲ Nổ.Khi rơi vào đầu KỲ nổ các van sẽ được lò xo đóng kín mà 0 bị cò supáp cưỡng bức.Nghĩa là bạn sẽ nhìn thấy 2 supáp đang đóng kín chứ 0 bị đội là đúng. Nếu bị đội thì bạn đã đặt sai cam hoặc là chỉnh sai ốc cò.hãy cân chỉnh lại nhé. Nhớ là kiểm tra cả 2 máy đấy. [Đây cũng chính là điểm cần tìm để cân chỉnh khe hở supáp.]
    Nếu kiểm tra xong fần này mà vẫn o có hơi thì bạn fải kiểm tra bạc piston và lòng xylanh.
    -Tháo bạc ra khỏi piston ,bỏ bạc vào lòng xylanh.bạc vừa ôm kín lòng xylanh là tốt nếu hở quá nhiều thì mất hơi là đúng rồi.khi gắn bạc vào piston bạn nhớ xoay bạc đừng để các khớp bạc nằm trên 1 đường thẳng nhé.[các khớp fải sole nhau]
    Bây giờ bạn kiểm tra fần lửa:
    -Xoay bánh trớn vận hành piston lên điểm thượng.Kiểm tra bánh trớn qua lổ kiểm tra
    -Trước khi gặp điểm thượng là 1 chử B trên 1 vạch ngang Bạn sẽ gặp 1 chử p trên 1 vạch ngang.đó là điểm đánh lửa
    -Nếu mất dấu thì bạn đưa piston lên điểm nổ rồi trả ngược bánh trớn lại khoãng 7 fân theo đường chu vi bánh trớn`.Làm 1 cái dấu cho em nó.Tóm lại là khi xoay bánh trớn vận hành piston lên điểm thượng ,bạn sẽ gặp diểm đánh lửa trước điểm thượng khoãng 7fân tính theo chu vi bánh trớn.
    -Giử yên bánh trớn ở vị trí chử P .Xoay mâm lửa vào vị trí đánh lửa. Đối với hệ thống vít lửa thì ở vị trí này vít lửa sẽ bắt đầu hở ra[0 tiếp mát nửa cho đến khi gối cam lửa cho phép nó tiếp mát...]
    - Với hệ thống đánh lửa IC thì ở vị trí này bạn fải xoay mâm đánh lửa sao cho cựa đánh lửa trùng với kích cảm ứng.
    -Đạp cần khởi động.nếu thấy bị dội ngược giò đạp là hiện tuợng nổ sớm thường là do đặt đánh lửa sớm,,hãy xoay mâm đánh lửa lại cho muộn hơn 1 tí.[cũng có trường hợp do tỉ số nén cao mà nổ sớm đó..nhưng trường hợp này thì lâu lâu mới bị dội 1 cái ,,trường hợp đặt vị trí đánh lửa quá sớm thì dội giò đạp thường xuyên..]
    -Nếu bạn sử dụng 2 pin sườn của ôtô thì bạn hãy đấu pin theo cách đấu nối tiếp nhé[nguyên tắc là song song đó..nhưng bạn cứ làm theo mình đi sẽ vận hành êm ái hơn nhiều]Bình acquy đúng nữa nhé.thường là 12 v nhưng có 1 số đời ural sử dụng bình 6v đó.[loại xe củ này rất đẹp]
    -Kiểm tra lại lò xo trên hệ thống avant có bị giản hoặc mềm quá o?nếu lòxo yếu quá sẽ 0 thắng nổi lực quán tính ,sinh ra đánh lửa sớm`khi chưa cần thiết.hậu quả là khó nổ khi khởi động [mới đạp giò khởi động nó đã avant lửa rồi]
    -Ural nói chung.thường rắc rối nhất ở vụ điện lửa..nhưng chắc chắn bạn sẽ làm được..
    Nếu gặp khó khăn hãy gọi cho mình
    0909520670
    Thân ái
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 10:53 ngày 12/11/2007
  7. haitrung2003qn

    haitrung2003qn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/08/2004
    Bài viết:
    321
    Đã được thích:
    0
    Thank bác Motorman !
    Sẽ thực hiện lại từng bước như bác đã nhiệt tình hướng dẫn.
    Có gì trục trặc sẽ alo bác !
  8. likead

    likead Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/02/2007
    Bài viết:
    144
    Đã được thích:
    1
    Em ở Hà Nội, muốn mua bộ nhông, xích của CBX 125 thì mua ở đâu và giá khoảng bao nhiêu ah? anh nào biết mách cho em nha, cam ơn các anh nhiều
  9. TuanHang2910

    TuanHang2910 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/01/2007
    Bài viết:
    12
    Đã được thích:
    0
    Tôi có con lexus Rx350 nhung bị mất hướng dẫn sử dụng có ai biết trang nào download hay là có tài liệu làm ơn chỉ dùm cám ơn nhiều
  10. wahawawa

    wahawawa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2007
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    BÁC cho em hỏi chỗ nào sửa chữa xe MZ mà ae vẫn thường lui tới ạ?

Chia sẻ trang này