1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Pac

    Pac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2002
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Có bác nào có nghề giúp em mới...
    Hôm nọ đi sửa xe, thằng cha sửa xe rút ống xăng xe ra đổ vô cái chai, em hỏi sửa cái gì mà phải rút ra vậy anh, cái ổng kêu là cái nắp bình xăng bị nghẹt, lúc chạy tốc độ cao sẽ ko có đủ xăng xuống... xong rồi mượn chìa khóa xe em mở cái nắp xăng ra lấy cây tu vít cậy cậy, rồi lấy súng hơi ra xịt xịt... xong rồi gắn trả vô...
    Em nghi quá... có bác nào có nghề cho em hỏi là cái nắp bình xăng(chỗ mở ra để đổ xăng vô) có cần có độ hở để xăng xuống hay không? Và cái thằng cha sửa xe toan tính rút xăng của em hay nhiệt tình sửa thêm cho em vậy?
  2. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Em nghi quá... có bác nào có nghề cho em hỏi là cái nắp bình xăng(chỗ mở ra để đổ xăng vô) có cần có độ hở để xăng xuống hay không? Và cái thằng cha sửa xe toan tính rút xăng của em hay nhiệt tình sửa thêm cho em vậy
    [/quote]
    ------------
    Không phải là có cần hay 0?? Mà là bắt buộc phải có ..Nếu 0 có khoảng hở cần thiết ở nắp bình xăng,thì cũng phải có 1 ống thông hơi cho bình xăng ...
    Thân ái
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 18:56 ngày 03/12/2007
  3. 5372_T6

    5372_T6 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/03/2006
    Bài viết:
    226
    Đã được thích:
    0
    các bác cho em hỏi chút: Xe máy đứng,khi kéo ga đột ngột có tiếng lách cách trong máy .Nếu tăng tốc chậm vừa phải thì không sao. Vậy có phải biên có vấn đề không các bác?Hay bị sao ?
  4. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    điều này hay xảy ra với xe máy đứng mà chỉ 1 máy, piston to và ít supap (02 cái). Đặc tính xe 4 thì nó không thể nhồi như xe 2 thì được đâu bác. Khi máy đã cũ, bác nhồi như thế piston, ắc piston và mấy thứ khác sẽ khua do có độ mòn và do trở lực nhanh.
    Còn xe cào cào 4 thì thì gần như con nào cũng kêu nếu bác nhồi ầm ầm như 2 thì.
  5. phu_xe84

    phu_xe84 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/10/2005
    Bài viết:
    1.200
    Đã được thích:
    0
    Em đang muốn tìm hiểu về dòng xe này Handa _ Phantom 2006
    Nhưng search thì tất cả đều là tiếng Thái lan
    http://www.aphonda.co.th/product/phantom2007/sales_point.asp
    http://www.aphonda.co.th:80/manual/PHANTOM200_KPKJ.pdf
    Em muốn hỏi các anh chị trong box oto xe máy có ai có tài liệu hoặc có web nào bằng tiếng Anh nói về dòng xe này thì gửi cho em với
    Em cám ơn nhiều ạh
  6. Windocodoc

    Windocodoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/11/2007
    Bài viết:
    146
    Đã được thích:
    0
    Bác Khoa,Motormanvà các bác khác trong topic ôi cho em chút, Thay ống xả thì có ảnh hưởng đến tốc độ của xe không vậy, vì xe em(vẩn con win cùi bắp ấy)  ống xả bị mục thủng nằm bên trong miếng bắt ốc ấy nên em không hàn. Thay cái mới(lô) nhưng em thấy hình như xe không vọt và bốc như ống xả củ nó cứ lì lì thế nào ấy. mong các bác chỉ giáo ạ
    cảm ơn các bác nhiều
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    với các bô mới thay vào nếu nó "la" quá thì bạn phải tune máy lại mới chạy có hiệu quả, nếu không nó sẽ lì ở nước hậu. Trường hợp xe bạn đã lỡ mua cây bô lô mà nó "êm" quá thì đem ra mấy tiệm hàn kêu họ móc lổ cho nó vừa đủ thóang thôi nhé.
    Còn tại sao ư?? bạn xem lại chục trang trước trong topic này có nói về "bô" kỹ lắm đấy
  8. nguyenkhanhfx125

    nguyenkhanhfx125 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/01/2006
    Bài viết:
    430
    Đã được thích:
    0
    Con Honda Phantom này do Thái Lan sản xuất nên các thông tin về nó bằng tiếng Anh hơi hiếm, có cái spec. này bằng tiếng Anh bác tham khảo vậy !
    [e***] Specifications
    As taken from the Honda user manual:[e***] Dimensions
    Overall length 2,260 mm
    Overall width 730 mm
    Overall height 1,065 mm
    Wheelbase
    1,505 mm
    Ground clearance
    148 mm
    [e***] Weight
    Dry weight
    140 kg
    Maximum load 126 kg
    [e***] Capacities
    Engine oil (after draining) 1.8 L
    Engine oil (after disassembly) 2.0 L
    Fuel tank 11.2 L
    Fuel reserve 2.68 L
    [e***] Engine
    Bore and stroke
    63.5 x 62.2 mm
    Compression ratio
    9.0 : 1
    Displacement
    196.9 cm3
    Maximum power
    17,0 PS @ 8.000 RPM
    Maximum torque
    16,3 Nm (1,66 kgf.m) @ 6.500 rpm
    General Fuel Consumption 37km/l to 42km/l
  9. tomgroup

    tomgroup Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/05/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Em mạn phép chen ngang hỏi các bác chút xíu ạ:
    - Keo tự vá bánh Seastar của VN (hay keo của Thái, TQ) cho cả 2 loại bánh có săm và không có săm thành phần như thế nào, ảnh hưởng khi xe đang chạy, ảnh hưởng ăn mòn hoá học,... và tuổi thọ cho bánh.
    Em nghe nói mọi người hay dùng, tốt lắm, tiện lắm, đang đi lỡ bị đinh găm mà dùng kìm rút ra vẫn chạy vô tư cả tháng...Thế còn nhược điểm của nó như thế nào
    Mong các bác chỉ giúp em nha
  10. CrazyMaster

    CrazyMaster Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/10/2004
    Bài viết:
    1.787
    Đã được thích:
    1
    Có những bộ vành (lốp không săm) đã được đổ keo tự vá, sau một thời gian check lại thì thấy bị tàn fá "kinh khủng" - mặt vành bị sùi lên, và sau khi đánh hết fần sùi lên đó sẽ lại thấy lỗ chỗ các vết ăn mòn, nhìn rợn hết cả người!
    Cụ thể loại keo bác hỏi thì em chưa biết nó có thế không, vậy bác có vui lòng và dũng cảm làm thí nghiệm không?
    được CrazyMaster sửa chữa / chuyển vào 12:06 ngày 05/12/2007

Chia sẻ trang này