1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. conkhir2006

    conkhir2006 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/04/2006
    Bài viết:
    19
    Đã được thích:
    0
    Hì !!!!
    cám ơn bác nhiều! Lần sau e sẽ chú ý hơn.
    E sẽ kiểm tra theo lời bác !
    From mod: không cần quote lại dài dòng bài ngay trước đó đâu. Khi reply lại thì del hết những thứ không cần thiết đi là ok.
    Good luck!
    được saber sửa chữa / chuyển vào 13:41 ngày 28/12/2007
  2. bodyparty

    bodyparty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    6
    Sao không bác nào trả lời e vậy, hay là các bác ghê wave của em thừơng quá. Có mỗi cái thụt trước của con Rebel125 mà các bác thi nhau vào chỉ bảo.
    Bác nào chỉ bệnh cho con xe của em cái ?????
  3. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    ngắt côn mà nửa chừng nó kêu mà xe vẫn như là ở số 0 thì bác nên tháo ra xem lại cái càng lừa số đi nhé, có thể nó bị cong hay biến dạng nên kéo heo số không hết.
    Cái tiếng xè xè thì chỉ có thể là do sên cam hoặc bạc (piston), nếu tiếng xè xè lên ga cao vẫn bị thì bác tháo ra kiểm tra sên cam, nhông cam và piston tăng cam (ngay sau cái mâm lửa).
    Thân mến
  4. dclover

    dclover Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Các bác cao thủ cho em hỏi 1 chút, se SF VTEC II thì nước mát của nó là mấy lít ạ? Em mua 3 lon nước mát loại 500ml là 1,5l đổ vào theo cách bác Khoa hướng dẫn, 2 hôm sau mở cốp xem cái bình thì thấy nó gàn cạn hết, em mua thêm 1 lon nữa đổ vào, tổng cộng là 2l, trên cả cái vạch UPPER. vài hôm sau mở ra lại thấy nó vơi đi con trên vạch LOWER 1 tý thôi. Xe không có dấu hiệu nóng máy, không bị chảy nước mát, không rò rỉ ra tý nào hết, mỗi ngày chỉ chạy có 20km thôi. Vậy nước mát cho SF VTEC II là bao nhiêu hả các bác, em sợ mấy hoom nữa nó lại cạn, lại phải mua nữa thì tèo. Chẳng nhẽ nó nhiều thế cơ à?
  5. motormaniac

    motormaniac Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/10/2004
    Bài viết:
    319
    Đã được thích:
    0
    Theo công thức 3 bình đổ két nước + 1 bình đổ vào bình hồi là đúng rồi đó bác. Khi đổ vô két nước nhớ nhồi ga mấy phát cho nước được rút xuống máy. Sau đó đổ bổ sung cho đầy và đóng nắp đậy lại.
    Theo mình thì ống nối giữa bình hồi và két nước phải được kín hoàn toàn (kín như bưng luôn). Nếu chỉ cần hở 1 chút xíu thì nước giải nhiệt sẽ rò ra qua đường này, đọng lại trên đầu quy lát và bốc hơi đi hết trong quá trình chạy xe, bác không thể biết được. Để kiểm tra bác có thể dùng tay nắn nhẹ toàn bộ đường ống, các đầu cắm. Theo mình chắc chắn có rò rỉ chứ không thể bốc hơi nhiều như vậy được.
    Chúc vui vẻ!
    Được motormaniac sửa chữa / chuyển vào 12:18 ngày 29/12/2007
  6. dclover

    dclover Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/09/2004
    Bài viết:
    1.213
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác nhiều, nhưng lúc đổ vào két thì phải tháo bình xăng, mà tháo bình xăng thì ko nhồi ga được. Thực tế là hôm đổ vào két, e đã đổ đầy đến ống rồi, sau đó để khoảng 10 phút cho nó tự rút xuống rồi đổi thêm đến đầy ống, sau đó mới nút lại và đổ vào bình hồi. Em chắc chắn 100% là đường ống bác nói không hở hay bị rò rỉ. Nhưng như bác nói thì đổ 4 bình đúng ko ạ? Đến nay em cũng đã đổ đúng 4 bình. Thì ra hôm trước em đổ có 3 bình nên nó thiếu là đúng. Vì em ko biết là nó cần bao nhiêu. Bây giờ thì mức nước ở bình hồi nó còn trên vạch LOWER 1 chút. Để em theo dõi vài hôm nữa xem nó có cạn không? Vì lần thay nước mát lần trước cách đây 1 năm rồi, mà sau 1 năm nó ko hề cạn đi mấy bác ạ, em thay vì thấy lâu quá thì nên thay thôi chứ xe nó ko bị hụt nước mát. Lần trước em thay laọi gì đó ko nhớ lắm nhưng nước nó màu đỏ như màu nước Atiso ấy và rất trong, chạy gần 1 năm xả ra vẫn trong, không có tý cặn nào, đến cái vít rốn xả còn ko bị gỉ bám. Lần này thì thay loại màu xanh và đục, loại đóng lon bán ngoài thị trường 20k 1 lon ấy. Không hiểu có được không và có tốt không hả bác?
    Được dclover sửa chữa / chuyển vào 13:17 ngày 29/12/2007
    Được dclover sửa chữa / chuyển vào 13:18 ngày 29/12/2007
  7. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    nước làm mát của SF tổng cộng thay hết là 2,2lít, bác châm vào như cách mình đã nói ở trên.
    Tháo bình xăng ra thì bác lấy 01 bình xăng phụ châm vào ống dẫn xăng đi vào bộ chế là có thể nổ máy được.
    Mở nắp bộ tản nhiệt, nhồi ga máy cái bạn sẽ thấy nước ùng ục trong đấy, nước sẽ đi vào các đường ống và vách xy lanh nên nếu thiếu nó sẽ hụt nước ngay, bạn cứ bình tĩnh mà làm như trình tự đấy.
    Nếu không thấy nước ùng ục, bác tháo con ốc ngay xy lanh số 1 xem nó có phún nước ra không nhé, nếu không thì check lại bơm (bác xem hình)
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. bat_man1470

    bat_man1470 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    27/02/2007
    Bài viết:
    135
    Đã được thích:
    0
    hu hu k ai trả lời e ạ.Các bác cho e xin tí thông tin đi năm mới đến nơi rồi muốn tút lại xe lắm rùi các bác ơi
  9. bodyparty

    bodyparty Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/01/2005
    Bài viết:
    305
    Đã được thích:
    6
    Xin cảm ơn bác Khoa
    Em đã kiểm tra toàn bộ cam, nhôm cam và pis tăng cam. Tất cả đều ổn. Theo bác thì ngoài lý do bạc pis thì còn có thể có lý do nào nữa không ???
    Con xe của em thỉnh thoảng để số, còn ko lùi được bác ạ. Thế mới đau.
    Nhân thể bác biết chỗ nào sửa xe OK, cho em cái địa chỉ.
    Một lần nữa, cám ơn bác !
  10. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    mình khuyên bác nên đem đến thợ nào chuyên họ mở ra kiểm tra nồi, càng lừa dùm bác cho chắc ăn.
    Còn tình trạng xè xè thì phải trực tiếp nghe mới biết được thế nào bác àh. Em ở trong SG

Chia sẻ trang này