1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ngotrantrungtb

    ngotrantrungtb Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/04/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    cái đấy là bụng giữa để cho nó chạy ngon lành bác xi măng ạh
    hê hê
    2 thì racing mà thiếu ống pô thì nổ máy cũng khó, nói gì chạy
  2. AnRebel125

    AnRebel125 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    "thỉnh thoảng nên đổ thêm nhớt không thì cạn nhớt đấy".không hiểu đổ lẫn dàu như vậy máy móc có bị trục trặc ko các bác
  3. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    "thỉnh thoảng nên đổ thêm nhớt không thì cạn nhớt đấy".không hiểu đổ lẫn dàu như vậy máy móc có bị trục trặc ko các bác
    ---------------------------
    Bác cứ phải thường xuyên thăm nhớt bằng que thăm dò khi thấy pô nhả khói mù mịt nhé.
    Dựng xe bằng chống giữa.mở nắp nhớt ,lau sạch que thăm dò và cắm vào nhưng 0 vặn , nếu dấu nhớt nằm trong fạm vi up và down [cái fần dẹp dẹp cuối que thăm dò] thì ổn. nếu o thấy nhớt đâu thì fải châm thêm nhớt ngay nhé..châm nhớt cho đến khi thăm dò thấy mức nhớt nằm gần ngập hết đến mức trên của que thăm dò [mức up] là tốt..đừng châm thừa quá sẽ có hại cho xe. gây bể các phốt và gây nóng máy nửa đấy..
    Có nhiều lý do dẫn đến việc hao nhớt. bị rò rỉ qua các phốt ,các gioang..bị lỏng piston ,bạc...nhưng nếu pô xe 4 kỳ mà xả khói um tùm thì có 2 nguyên nhân chính, 1 là lỏng các phốt gic supáp ,2 là lỏng piston bạc ,thì nhớt sẽ tràn vào buồng đốt và bị đốt cháy 1 fần theo xăng, nên có hiện tượng hao hụt nhớt.
    Bạn fải kiểm tra phốt chân gic supap trước nhé..nếu chỉ là hở phốt này thì chỉ cần thay 4 cái phốt vài chục ngàn và thao tác rất đơn giản
    -Nếu hư xéc măng thì nhất định fải bị yếu hơi .tụt tỉ số nén..xe đề-pa yếu hẳn,,
    Bạn tháo gở 2 bugi ra . lấy ngón tay bịt thật kín lổ bugi và nhấn nút khởi động. nếu xéc măng tốt.bạn sẽ nghe tiếng nổ bóc bóc rất mạnh do luồng khí nén laị và thoát nhanh qua lổ bugi bị bạn chận lại..nếu nó chỉ fát ra tiêng xịt xịt..thì đúng là fải làm lại hơi rồi..
    -Làm xéc măng có 2 cách..
    Nếu xe bạn bị pan nhẹ thì chỉ cần thay bạc mới là tạm ổn
    Nếu pan nặng hơn thì phải thay piston code lớn hơn piston củ. thay bạc và xoáy cả lòng xy-lanh
    Công việc này cũng 0 quá khó nhưng nếu bạn 0 rành về xe thì nên nhờ 1 tiệm sửa xe uy tín giúp bạn..
    Nếu bạn có chút năng khiếu về kỹ thuật và muốn tự làm em nó thì mình sẽ hướng dẫn thật cụ thể cho bạn thao tác..
    Chúc các bạn vui khỏe
    Thân ái
  4. AnRebel125

    AnRebel125 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/11/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Cám ơn bác motoman rất nhiều.Định vote cho pác nhưng cứ báo lỗi à
  5. hoang88

    hoang88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    1
    các bác cho em hỏi cái này ạ, em đi xe Future II nhưng em thấy lốp sau xe em cứng quá, lại đi kô bám đường, em muốn thay lốp sau thành ra như kiểu xe Dream ấy ạ, không biết có vừa không, và chi phí thế nào ạ, mong các bác chỉ giáo,
    Cám ơn mọi nguwì nhiều lắm ạ
  6. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bạn chỉ cần thay lốp kiểu khác, mềm hơn là được rồi, không nhất thiết phải thay lốp của Dream.
  7. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Bác ơi, suzuki Crystal ngày xưa pô của nó làm gì có cái bầu này đâu mà vẫn nổ phành phành đấy thôi , mỗi tội nhìn pô nó kô vểnh lên nên kô "chiến"
  8. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Em có chút thắc mắc hỏi bác motoman và bác Khoa chút.
    Em thấy bình thường xe 4 kỳ nhả khói ra thợ người ta kêu là làm lại hơi. Tuy nhiên em nghĩ là họ kô làm lại "hơi" mà chỉ thay séc măng dầu thoai mà vẫn tính tiền làm lại máy !!!
    Trên thành pít tông của động cơ đốt trong thường có 3 rãnh séc măng. 1 sec măng hơi, 1 dầu, 1 định hướng.
    Khi xe ra khói thì chỉ cần thay cái séc măng hơi thôi đúng kô, có cần phải thay 2 cái kia kô nhỉ?
  9. DAIKATU

    DAIKATU Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/12/2005
    Bài viết:
    1.062
    Đã được thích:
    0
    Các Bác ơi cho em hỏi chút, em muốn lắp đèn sương mù nhưng ko biết có đc ko??? Giải pháp em muốn là lắp thêm 1 đèn khác nhưng thế có phức tạp ko ah??
    Hay là chỉ thay bóng đèn vàng cho bóng đèn trắng??
    Em cảm ơn
  10. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    AX thay đầu đèn phải thay luôn bộ công cho vừa bạn ạ! Em rất yêu cái AX1 của em nên em cũng chẳng chặt bổ em ấy ra làm gì! Chỉ có cái AX1 đầu đèn mà "hạ cánh" mạnh là hi sinh, lúc đó sẽ phải chế!

Chia sẻ trang này