1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
  2. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Giá thế nào thì chất lượng như vậy thôi bạn ạ, xe mình LA250, sơn của thợ quen cái bình xăng mất có 120K. Tuy nhiên bề mặt của sơn kô bền, để cặp lên vài hôm là xước tung xước tóe. Bác cứ mạnh dạn lên mấy cửa hàng sơn nổi tiếng HN kêu họ sơn rồi dán ni lông vào luôn cho nó lành. Chịu khó tốn tiền 1 chút còn hơn là cứ sơn đi sơn lại mất thời gian. Bác cứ lên Trần Lực Đại Cồ Việt mà sơn, các bác thợ xe toàn lên đó mông má cả.
  3. Hoacogai

    Hoacogai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Tôi đang chạy CM (TQ) không hiểu sao thời gian này sáng ra cứ phải cho nó nổ một lúc
    Ko thể kéo ga lên ngay, cứ để nổ xịch xịch chừng 5'' thì mới kéo ga đc (nếu kéo ngay sẽ bị chết máy)
    Các bác có cao kiến gì xin chỉ giúp
    Xin cảm ơn
  4. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Không bác nào trả lời dùm em à
    -----
    Bạn thân mến .
    mình đã viết bài tra lời ngay cho bạn ,nhưng hôm đó mạng bị lổi post bài 0 được...Sau đó thì thấy bạn ngotrantrung đã trả lời bạn nên mình lại thôi...hôm nay có chút thời gian,mình gửi tặng bạn và những anh em mới tập tểnh vào nghề bài viết này nhé;
    Động cơ 4 kỳ mà xả khói um tùm thì có nghĩa là nhớt đã len lỏi vào buồng đốt..và được đốt cháy 1 fần theo xăng nên sản sinh ra khói,,Có 2 con đường nhớt vào buồng đốt ;
    -1là từ dười bloc máy tràn lên khi bạc lỏng hay trầy xước..hay khi lòng xylanh bị bào mòn và quá rộng so với piston ,bạc...
    -2 là từ trên đầu cuilát tràn xuống khi phốt gic chân supáp bị rách,hở....
    -3 cái rảnh mà bạn nhìn thấy trên piston 4 kỳ thực ra chỉ là 1 dạng thông dụng,ngoài ra piston còn có thể có cấu tạo 4 hay 5 rãnh,ở 1 số loại xe như dnepr.,ural...người ta còn thiết kế thêm 1 rảnh ở cuối piston nữa cơ..-
    trong rảnh thứ 3 từ trên đầu piston tính xuống ,người ta thường có những lổ nhỏ xuyên thủng vào bên trong ..bạc của rảnh này đóng vai trò rất quan trọg,nó thường có cấu tạo 2 lá bạc mỏng 2 bên,1 con sùng chạy theo hình chử chi ở giửa định vị cho 2 lá bạc 2 bên
    Khi piston vận hành nhớt sẽ được Bien đánh từ dưới bloc văng lên bôi trơn cho lòng xylanh,tuy nhiên khúc lòng xylanh bị piston che khuất thì nhớt 0 bôi trơn được. Để khắc fục,người ta mới thiết kế lá bạc thứ 3 đặc biệt như vậy...Khi vận hành piston, nhớt sẽ tràn từ trong lòng piston theo những lổ nhỏ xuyên qua con sùng thép và bôi trơn thành xylanh.,2 lá bạc 2 bên con sùng sẽ khống chế và 0 cho nhớt tràn lên buồng đốt, nó chỉ cho fép nhớt bôi trơn thành piston nơi nó đi qua .
    -Bạc là 1 vòng tròn hở chứ 0 khép kín.vì nó fải có khuynh hướng bung ra theo hướng ly tâm. Nên bạc bắt buộc có 1 khe hở.,chính vì có khe hở mà dù 0 muốn thì vẫn có 1 ít nhớt sẽ len lỏi qua, và tràn vào buồng đốt,lúc này 2 lá bạc trên lại tiếp tục ngăn chận và gạt số nhớt'''' vượt biên giới'''' này trả về vi trị củ.Ngay cả khi tất cả các lá bạc đều khít khao thì người ta cũng fải xoay nó cho 3 khe hở này 0 cùng nằm trên 1 đường thẳng,cũng chỉ là để ngăn ngừa nhớt tràn vào buồng đốt, và để khai thác tốt tisố nén...
    -2 lá bạc trên ta quen gọi là bạc hơi ,bạc xăng ,thì làm nhiệm vụ khác.nhưng vẫn fải đãm nhiệm luôn nhiệm vụ ngăn nhớt tràn lên buồng đốt, bnên nó vẫn 0 được fép hở quá lớn [ thông thường khe hở cở 1 ly thì coi như là hỏng rồi..thứ nhất là mất hơi,tụt tỉ số nén ,.thứ 2 là nhớt sẽ tràn lên buồn đốt ]
    -Như vậy khi xe 4kỳ ra khói ,thì bạn cần fải xác định được lý do,rồi mới đưa ra fươg hướng khắc fục...nếu bị hở fốt chân supáp thì khói cũng ra mù mịt đấy ..trong trưởng hợp này mà thay bạc thì oan quá.-----------
    -------------
    Khi thấy xe 4 kỳ xả khói thường xuyên và kéo dài thì bạn fải tiến hành kiểm tra
    -mở bugi ra,dĩ nhiên là bugi đen sì và ẩm ướt.
    -lấy ngón tay bịt chặt lổ bugi lại và khởi động,nếu hơi mạnh và fát ra tiếng nổ bóc bóc,thì có thể là bạc chưa hở lắm đâu.trường hợp này bạn cần kiểm tra fót gic chân supáp nhé..fốt fải mềm 0 chai lì,và fải ôm kín chân supáp..
    -khi mở lòng xylanh.bạn hảy tháo bạc ra khỏi piston ,và bỏ lá bạc vào lòng xylanh để xem khe hở của bạc,nếu bạc vừa ôm kín thành xylanh, khe hở nhỏ ,mắt thường 0 nhìn thấy là tốt..nếu hở trên 1/2 ly là ra khói rồi đấy bạn ạ,cần fải thay thôi.nếu ướm bạc mới cùng số code vào mà vẫn còn hở thì bắt buộc bạn fải xổ lòng xylanh và lên code như bạn ngotrantrung đã nói nhé..
    Chào thân ái
    Được motorman sửa chữa / chuyển vào 14:42 ngày 14/01/2008
  5. deongang

    deongang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/01/2008
    Bài viết:
    177
    Đã được thích:
    0
    tôi có chiếc xe ga của HEASUN hiệu venus giống y chang xe của YAmaha, nhưng giảm xóc quá cứng, đi qua con lươn nhỏ xe rung bần bật, có cách nào làm giảm xóc tốt hơn ko và ở đâu làm cái này, mong các huynh chỉ giáo.
    tran trọng
  6. soldier_vov

    soldier_vov Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/05/2006
    Bài viết:
    480
    Đã được thích:
    0
    khả năng xe bác bị thiếu xăng rồi.việc này ko thể nói chắc được vì còn phải kiểm tra các bộ phận khác nữa như chế hoà khí,lọc gió,bugi.bác thử kiểm tra mấy thứ đó xem sao.
  7. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Hôm vừa rồi bên VTC dành ra 45p lăng xê công nghệ phụ gia HALOTEC
    Như quảng cáo HALOTEC có thể cải thiện được tỷ số nén của ô tô, xe máy. Ngoài ra xe bị ăn xăng, ra khói nó cũng có thể khắc phục được.
    Các bác có tin kô??????
  8. nguyenquochoang_arc

    nguyenquochoang_arc Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    26/11/2005
    Bài viết:
    3.655
    Đã được thích:
    1
    Các bác cho em hỏi , muốn mua đôi thùng để đồ (cả thùng và giá đỡ ) - Giống của CSGT chứ không phải của bọn Suzuki mới ra đâu - ở Hà Nội thì tìm đâu ạ ?
    Sáng nay lượn Phố Huế nát cả,vào chợ Giời cũng không có .
    Bác nào biết cửa hàng nào còn cho em thông tin với . Thank các bác nhiều .
  9. yahoo

    yahoo Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/1970
    Bài viết:
    105
    Đã được thích:
    0
    Ở cuối đường Lê Văn Lương (Láng Hạ kéo dài), chỗ cây xăng có bán xe Vento, chỗ ấy cũng có bán thùng đồ đẹp lắm bác ạ
  10. ngotrantrung

    ngotrantrung Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/06/2005
    Bài viết:
    956
    Đã được thích:
    1
    bác xi măng ạh
    em đã dùng HA LO TECH, 2 loại, 1 laọi cao nhất cho xe 67 vừa mới làm côn , hơi , biên , cam
    còn loại thứ 2 dùng cho GL 4vạn km
    thứ nhất là 67, sau khi đã RODA và rà trơn máy khoảng 1 tháng, khi em đổ HALOTECH vào thì cảm giác máy nghe rất ngon, nhưng được khoảng 2 tuần sau thì có hiện tượng nóng máy, khi kiểm tra thì thấy tắc đường bơm nhớt, nên thôi
    thứ 2 là GL 160, do GL là máy đứng nên em thường xuyên đổ nhớt tốt, Caltex 20w50 là lựa chọn của em, em đổ HALOTECH số 3 thì phải, giá là 170k cả công, sau khi đã nổ máy cho nóng, thợ kỹ thuật bắt đầu làm đúng theo chỉ dânz, máy nổ khá êm sau khi làm xong,
    khoảng 2 tháng sau khi bị gẫy lò xo cần đạp, em phải bổ máy ra thay lò xo,
    trùi ui, 67 thì em đưa ra thợ làm ko biết thế nào, chứ GL khi mở nắp côn ra thì dưới cácte máy đọng 1 lớp HALOTECH như cát vàng
    khuyến cáo ko nên dùng cái đồ quỷ đấy

Chia sẻ trang này