1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. hongaiyeu

    hongaiyeu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/06/2003
    Bài viết:
    1.308
    Đã được thích:
    0
    Bác Khoa hay quá, "phán" hay như mấy bác lãnh đạo ấy.
    Lúc có người hỏi thì ngồi im (chẳng biết là không biết trả lời làm sao hay bận rộn quá nên không trả lời), chờ mọi người nêu ý kiến xong hết rồi nhảy vào "phán" rằng câu trả lời của anh A đúng, anh B sai, ... nhưng thực sự thì chẳng biết bác căn cứ vào đâu để "phán" như vậy. Năm mới tới nơi, thấy bác vẫn giữ nguyên "phong cách" ngày nào, chán ....
    Về câu trả lời của bác motorman mình thấy cũng có vẻ rất có lý, nhưng sự chính xác của câu trả lời tới đâu thì not sure vì kiến thức về về máy móc của mình có hạn.
    Cảm ơn các bác đã có câu hỏi và trả lời để mọi người cùng tìm hiểu.
    @motoman: Năm nay tụi em đi XV, lúc về sẽ tách làm 2 nhóm, 1 nhóm về nhanh, 1 nhóm lang thang khắp nơi và về chậm (nhóm vài người thôi - em chạy trong nhóm này), anh Huệ có tính gia nhập nhóm chạy chậm này không ?. Nếu anh muốn đi cùng thì PM cho em số phone, khi ra ngoài Bắc tụi em sẽ liên lạc với anh.
  2. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    bác hongaiyeu ơi, tôi bận quá nên không tham gia tranh luận ngay từ đầu, chứ có phải ở đâu mà nhảy vào phán ai đúng ai sai đâu bác. Mà nói cho cùng thì về việc cân chỉnh 4 máy này bác chỉ có lý thuyết thôi, còn tôi thì thực tế rồi bác àh nên tôi hiểu tôi nói gì
  3. motorman

    motorman Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    02/06/2007
    Bài viết:
    442
    Đã được thích:
    1
    Thôi em can 2 bác .Năm mới rồi mà...
    bác đờ-nhép hỏi về giclơ về chế hòa khí..
    we đừng tranh cải nhau về cân chỉnh 4 máy làm gì các bác ạ...
    chúc các bác 1 mùa xuân vui vẻ...
    tất cả cho tình yêu mô-tưa... cho chuyến xuyên việt 2008 nhé..
    thân ái
  4. huynhmybuu

    huynhmybuu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Spacy giảm ga nhưng máy vẫn nổ lớn một lúc là bị sao mấy bác, vệ sinh bình xăng con, lọc gió, dây ga và thay bugi luôn vẫn không hết. Có người nói mòn cốt cam, không biết đúng không.
  5. khoa9876

    khoa9876 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/09/2006
    Bài viết:
    3.536
    Đã được thích:
    0
    giảm ga mà vẫn nổ lớn thì bác phải mở ra xem dù và cục ga có bị kẹt không? jiclơ có làm kẹt kim ga không nhé.
    Và bác đã chỉnh hạ galăng ty xuống chưa đấy?
  6. proxitane

    proxitane Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    06/07/2007
    Bài viết:
    1.467
    Đã được thích:
    0
    Như đã hứa với bác, em đã hỏi mấy thằng "tây" và thấy câu trả lời của nó cũng gần giống với bác Motorman. Vì kiến thức tiếng anh chuyên ngành kỹ thuật của em còn yếu, cho nên em gửi nguyên bài tiếng anh lên đây để các bác đọc (trích từ bài viết trên web zzrbikes)
    I think what you''re trying to say is that you have different size main jets (gíc lơ) on the same bank of carburetors. This is a tuning device used by the factories to smooth power delivery. Because of gaps in power pulses due to the firing order and the number of cylinders, certain cylinders are called upon to accelerate the crankshaft before a period of freewheeling with no cyl. firing. These cyls. will be jetted a little richer (bigger mains) so the crank does not slow its rotation and cause vibration. The more cylinders, the smoother a motor runs, but a 4-cylinder is by no means completely smooth-running. The crankshaft actually speeds up and slows down in different parts of a revolution. This is why some clutch drive gears are split in two in a sandwich with springs holding the gear teeth against both sides of the gear teeth they mesh with. Crank speed variation can actually cause these gears to rattly noisily otherwise.
  7. dneprworld66

    dneprworld66 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2007
    Bài viết:
    41
    Đã được thích:
    0
  8. huynhmybuu

    huynhmybuu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/10/2006
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn bác đã trả lời. Giảm ga nó không xuống liền đó bác, vẫn ồ ồ một lúc mới xuống, không kẹt dù hay **** ga gì hết. Khi chỉnh garangty thấy ốc gió không tác dụng gì, khó hiểu quá.
  9. trinhxa

    trinhxa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2008
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    các bác ạ hôm nọ đi xa bị chết cuộn điện xe dream làm em "lì xì" đồng nghiệp 150k .tiếc đứt dạ dày.
    có phương pháp đổi điện nổ sang DC-CDI nhu SU_VIVA hay SU-BEST tàu không ạ ? thợ hỏi buồn cười quá !
    thank !
  10. trinhxa

    trinhxa Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/02/2008
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    hic hic mua xe này bao giờ mới bổ máy.em mới bảo dưỡng chứ bao giờ mới được bổ máy huhuhuhu.
    Tuy nhiên có nhiều sự cố nhỏ nhoi :
    [​IMG]
    1 la :
    Khi xe còn số thì do vô tình hay cố ý đã chạm chân vào cần khởi động của xe và gây ra hiện tượng xe vẫn còn số không thể lùi lại phía sau .Honda Giải thích < Mà cũng đúng thật>:
    . Khi chạm vào cần khởi động thì bánh răng khởi động của cần khởi động sẽ di chuyển vào trong hộp số để truyền động nhưng động cơ đang hoạt động và vì thế gây ra tình trạng kẹt ở vị trí này, do đó xe không thể dẫn lùi được. Khi gặp trường hợp này, kích hoạt cần khởi động và để cho cần khởi động hoạt động hết hành trình thì hiện tượng trên sẽ hết hoặc dừng động cơ và khởi động bằng cần khởi động để bánh răng khởi động trở về vị trÍ ban đầu.
    2 là : đi khoảng 2000km xuất hiên tiếng cọc cọc trong máy có thể là do ốc côn lỏng hoặc vôlăng......
    3 là : 16.300.000 VNĐ cho 1 em Phiên bản Super Dream mới.

Chia sẻ trang này