1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kyto

    kyto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2005
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Thiếu xăng. Kiểm tra bugi nếu đang xài C6 thì đổi sang C7. Chỉnh galenty lại, siết ốc nổi vào để máy nổ đến tầm hay chạy nhanh rồi để khoảng 1 phút cho máy nóng. Siết ốc chìm vào hết xong mở ra 3 vòng rồi siết vào thật chầm từng 1/8 vòng và cảm giác thấy tiếng máy đều, lên xuống ga ngọt, không hụp hoặc lụp bụp thì dừng lại, xong siết ốc chìm vào thêm 1/4 vòng. Mở ốc nổi ra đến khi tiếng máy nhỏ và nghe rõ từng tiếng một, xong. Thông thường muốn chỉnh galenty tốt thì lọc gió và bình xăng con phải sạch.
  2. 29f19183

    29f19183 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi khi tháo máy ra cái ốc giữ ở chỗ mân điện từ ở bên trong muốn tháo ra thì vặn theo chiều kim đồng hồ hay ngược lại, theo cánh quạt gió ở nhà ta vẫn dùng khi vặn vào theo chiều kim đồng hồ thì là tháo ra còn khi ngược lại thì là xoáy vào, không biết cái ốc giữ chỗ mân điện nó có như vậy không nhỉ . Bác nào hay tháo ra mách em với. Xe em là GN 125. Cám ơn các bác trước .
  3. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Bác nhìn ren bên trong là biết nó vặn theo chiều nào ngay ấy mà.Hoặc vô lăng lúc nào cũng có chỉ chiều quay, từ đó bác suy ra là ốc thuận hay ốc ngược.Đối với xe GN125 thì chiều quay vô lăng là ngược chiều kim đồng hồ, ốc siết bên ngoài là ốc thuận, mở ra thì xoay ngược chiều kim đồng hồ.Tuy nhiên nếu muốn tháo vô lăng của GN125 ra thì hơi khó (có lẽ là bác thay xích cam) vì ren của GN125 là ren gai thưa nên khó kiếm được cảo để cảo vô lăng ra, có khi phải độ một cái riêng dành cho nó.Hơi phức tạp nếu không có sẵn dụng cụ thôi, chứ cũng bình thường như các loại xe nhỏ thông dụng khác.
  4. 29f19183

    29f19183 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác Sao Việt nhé , em đã chuẩn bị súng ống hết rồi chỉ cần rỗi là chiến nữa thôi, tháo nó ra vô cùng dễ, trước đây em đã từng tháo ra rồi, nhưng cái vô lăng chưa động tới muốn nhẹ nhàng em nó tý nên chưa động hàng. Em làm thịt nó đây, nhà em cũng có tiệm sửa xe nhỏ của anh trai, nhưng muốn tự mình lắp nó mới lý tưởng, đồ phụ tùng tháo ốc thì lấy ở chỗ nhà mình đủ loại luôn. Cám ơn bác
  5. HungBaBe

    HungBaBe Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/12/2007
    Bài viết:
    315
    Đã được thích:
    0
    Tôi đang đi xe GL PRO, muốn lắp bugi lạnh để đi đường trường. Không biết phải dùng bugi theo tiêu chuẩn nào và mua ở đâu đường hàng thật, nhờ các cao nhân chỉ giúp. Xin chân thành cảm ơn.
  6. Hoacogai

    Hoacogai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho hỏi chút
    Giảm xóc sau của GN có thay vào cho xe CM được không ạ
    cảm ơn các bác
  7. anbeo250

    anbeo250 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/03/2008
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    Bác cho hỏi Bugi C6 và C7 khác nhau thế nào,sao lại thiếu xăng thì phải chuyển vậy?
  8. kyto

    kyto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2005
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    C6 nóng hơn C7, máy sẽ nóng hơn nên dẫn đến tình trạng thiếu xăng. Còn nóng hơn là do thành phần lớp sứ ở cực bugi.
  9. hoang88

    hoang88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    1
    các bác rành về xe cho em hỏi, xe em là Future II mới chạy đc 1.5vạn, em cũng mới đi bảo dưỡng về mà sao dạo này buổi sáng ( nói chung là cứ để qua đêm ) dắt xe ra khó nổ lắm ạ, em đạp không bật khoá điện trước rồi kéo le gió đạp phát đầu tiên xe chỉ nổ đc 2,3 tiếng rồi lịm đi, sau đó đạp chán nó mới nổ ( sáng ra cứ như tập cơ chân ấy ạ ) mà khi nổ em phải kéo ga to 1 lúc mới ổn.Khi mới đi có hiện tượng xăng xuống không đều, xe bị giật như thằng hụt hơi ấy ạ.
    Xe em chỉ bị lúc sáng thế thôi,chứ sau đó thì cực ổn, đạp hay đè nhẹ cái là Ok nên em có mang ra hàng thì họ cũng chịu không sửa đc ( vì lúc ấy nó chẳng làm sao cả ), các bác nhiều kinh nghiệm bắt bệnh hộ em với, chứ nhiều khi đi có việc, hay đêm nào lđ nặng mệt người mà sáng ra em tập thể dục thế thì chết em.
    Cám ơn mọi người lắm ạ.
  10. kyto

    kyto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2005
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Xe bác cũng bị thiếu xăng, tình trạng thường gặp của xe Honda VN, xiết ốc chìm vào 1/4 - 1/2 vòng sẽ dễ nổ hơn.
    Được kyto sửa chữa / chuyển vào 09:57 ngày 05/03/2008

Chia sẻ trang này