1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các thắc mắc & giải đáp về kỹ thuật, sửa chữa, bảo dưỡng xe... Xin tập trung tất cả các câu hỏi vào

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi zorzo, 13/05/2007.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. shinkship

    shinkship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Con jupiter Mx mới của em nó chở em với thằng bạn tổng cộng khoảng 120kg chạy hết ga mà lên đuợc có 102km/h, chẳng bù cho con wave100 đời 98 của ông cậu em ngày xưa chở em ngồi sau mà lên được 115km/h, vậy là sao hả các bác?
  2. kyto

    kyto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2005
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Wave 100 của Thái hả bác, vậy xe của ông cậu chạy quá ngon rồi chứ loại này hiếm chạy được quá 100km/h.
  3. hoang88

    hoang88 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    1
  4. shinkship

    shinkship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Em hỏi là hỏi cho con ju của em chứ con wave của ông ccậu em thi lâu lắm rồi, giờ nó còn tệ hơn con dongsen. À, sẵn đây em hỏi luôn, nghe bà con kháo nhau đi xe của yamha lợi xăng lắm, thế mà con xe của em nó ngốn khoảng hơn 2l(một chút) xăng/100km, cũng nghe người ta nói hao xăng là do hệ thống đốt lần 2 để bảo vệ môi trường, thế hệ thống này nó hoạt động như thế nào hở các bác? cũng từ một nguồn tin thì em dc biết hộ thống đôtt lần 2 là hệ thống đốt hoà khí còn dư, trong khi các loại xe bình thường nó sử dụng lại chất khí thải đó đem vào lại trong buồng đốt, vì vậy mà nó đỡ tốn xăng hơn. Em thì em thấy ớ xe em có một bộ phận nằm gần bxc, nó đuợc bắt đầu bằng một ống dẫn từ cổ bô rồi được đưa lên hệ thống , rồi từ đó dẫn về bình xăng lón, em ko hỉu gì hết, nó đốt thế nào í nhở? có bác nào giải thích rõ ràng cụ thể hơn cho em được không?
  5. kyto

    kyto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2005
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
  6. kyto

    kyto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/08/2005
    Bài viết:
    344
    Đã được thích:
    0
    Nếu xe chạy vẫn bình thường mà tự dưng hao xăng nên coi lại cây xăng hay đổ, xăng lên giá mấy ông này ăn gian ghê lắm.
  7. xmenbmw

    xmenbmw Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Xe của em đi bảo dưỡng thì nó bảo củ để bị mòn.Phải thay cả củ thì mới đề được.Em cũng nhìn thấy có 1 vòng tròn nó lõm vào.Nhưng em cũng chua thay.khoảng 230k 1 củ liên doanh,nó bảo thế.Giờ xe ko đề dc nữa vì ko có chổi than.Nó bảo lắp chổi than vào cũng ko đề được.Thế là sao các bác.Xe Wave anphal2002.Nên vào HAED mua củ để của nó hay là mua ở bọn sửa xe.
    (trước khi vào bảo dưỡng còn đề dc,sau khi nó tháo củ đề ra thì ko đề dc nữa,và nó bảo thế).Em bảo dưỡng ở Cầu Giấy ,gần màn hình,gần DH Giao thông,Bảo dưỡng lởm vãi đái)
  8. xmenbmw

    xmenbmw Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    311
    Đã được thích:
    0
    Àh con Wave 2002 của em nó có tiếng nổ lộp bộp khi tăng ga rồi giảm ga đột ngột.Em đoán là xăng ko đốt hết trong buồng đốt nên đốt ở ống bô.Thỉnh thoảng buổi sáng trời lạnh còn thấy cả tia lửa trong ống bô,tiếng kêu nổ rất to như tiếng pháo.THế khắc phục thế nào các bác.
  9. shinkship

    shinkship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0

    Em hỏi là hỏi cho con ju của em chứ con wave của ông ccậu em thi lâu lắm rồi, giờ nó còn tệ hơn con dongsen. À, sẵn đây em hỏi luôn, nghe bà con kháo nhau đi xe của yamha lợi xăng lắm, thế mà con xe của em nó ngốn khoảng hơn 2l(một chút) xăng/100km, cũng nghe người ta nói hao xăng là do hệ thống đốt lần 2 để bảo vệ môi trường, thế hệ thống này nó hoạt động như thế nào hở các bác? cũng từ một nguồn tin thì em dc biết hộ thống đôtt lần 2 là hệ thống đốt hoà khí còn dư, trong khi các loại xe bình thường nó sử dụng lại chất khí thải đó đem vào lại trong buồng đốt, vì vậy mà nó đỡ tốn xăng hơn. Em thì em thấy ớ xe em có một bộ phận nằm gần bxc, nó đuợc bắt đầu bằng một ống dẫn từ cổ bô rồi được đưa lên hệ thống , rồi từ đó dẫn về bình xăng lón, em ko hỉu gì hết, nó đốt thế nào í nhở? có bác nào giải thích rõ ràng cụ thể hơn cho em được không?
    [/quote]
    Nếu xe chạy vẫn bình thường mà tự dưng hao xăng nên coi lại cây xăng hay đổ, xăng lên giá mấy ông này ăn gian ghê lắm.
    [/quote]
    cảm ơn bác đã có lời khuyên, nhưng em căn là căn theo luợng xăng đổ vào biình chứ có căn theo số tiền đâu, bình xăng xe em được 4,5l, em đổ đầy, chạy được khoảng 220 km là hết, thế không phải hao xăng là gì? vẫn câu hỏi cũ về hệ thống đốt khí thải,có bác nào giải thích cụ thể hơn không?
  10. shinkship

    shinkship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/07/2004
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    bác cứ mang cái củ đề vào mấy tiệm tiện phay bào nói nó vớt cho cái cổ góp điện, sau đó làm vệ sinh sạch sẽ mấy cái rãnh ở giữa mấy cái điện cực rồi thay chhỏi than mới vào, may ra xài thêm được vài năm nữa, đến nuớc đó mà vẫn không xài được thì hẵng tính đến chuyện thay củ đề sau

Chia sẻ trang này