1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các tổ hợp QS hàng đầu thế giới!

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi khongquen25, 05/03/2003.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Các tổ hợp QS hàng đầu thế giới!

    Các bác đều biết các sản phẩm QS đều có xuất sứ từ các tập đoàn QS hàng đầu thế giới, vậy bác nào có danh sách 1 số tập đoàn ( tổ hợp ) post lên cho anh em tham khảo cái !
    ( làm ơn nhớ kèm cả các SP nổi tiếng và trụ sở chính nha )

    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
  2. pajero

    pajero Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/12/2002
    Bài viết:
    924
    Đã được thích:
    0
    Máy bay thì có tập đoàn Boeing và MacDonell Douglas của Mỹ với F15A.... , Airbus của Tây Âu, Yakovlev của Nga....
    Xe tăng thì các tập đoàn ở vùng Ural của Nga, hễ có chữ Ural là được, tôi kô nhớ chính xác .Ural hay Uralie
    Chú nào có thông tin hay hay về VN thì cho tôi 1 cái link đi nào, hay PM cho tôi cũng được, cám ơn nhiều.
    Lược bỏ 1 đoạn có nhắc đến tình hình QS VN
    Em nói rằng em chưa biết Yêu
    Ngây thơ như mây trắng ban chiều
    Mây trắng-chiều nay sao lại khóc ?
    Biết rồi-mây trắng khóc vì... Yêu
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 11:11 ngày 07/03/2003
  3. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Các tập đoàn QS hùng mạnh ư. Sau này, một cơ sở như thế chuyển sang dân sự: Cơ khí Tần Hưng Đạo.
    ...........
    Năm 1946, ở đây đã chế ra súng không giật đầu tiên của Việt Nam. Trận đầu sử dụng: chùa Trầm, tháng 1-1947(diệt 3 trong 5 tăng). Ngoài ra: AT(anti tanks), ĐKB (tên lửa mang đầu đạn 40 kg), súng trường, lựu đạn.
    Để so sánh, Đức: 1943, 1944. Mĩ: 1945. Còn ông anh cả Nga: sau chúng ta. Trung Quốc : sau Tiều Tiên(1950-1953), họ sao chép ĐKZ75mm Mĩ. Vì vậy tôi không ngạc nhiên khi tìm được một tài liệu về hệ thống dẫn đường tên lửa tầm trung, và chứng kiến vụ thử.
    Các bác MOD treo nick vô tư, mấy hôm nữa bận lắm.
    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 11:13 ngày 07/03/2003
  4. yen_thanh

    yen_thanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2002
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0
    Ông lại phịa rồi, làm quái gì có tập đoàn quân sự hùng mạnh trần hưng đạo, nhà máy này chỉ là nhà máy sản xuất động cơ Diesel loại nhỏ mà người ta gọi là xe công công đặt ở cuối đường bà triệu nay đã chuyển ra ngoại thành và đã chết từ lâu nhưng không được chôn. Nó được thành lập khoảng năm 1960 và chưa bao giờ là nhà máy quân sự cả
    Lược bỏ 1 đoạn có nhắc đến tình hình QS VN
    Lang tu Yen Thanh

    Được antey2500 sửa chữa / chuyển vào 11:19 ngày 07/03/2003
  5. MTH

    MTH Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    26/05/2002
    Bài viết:
    917
    Đã được thích:
    0
    hì hì bác yến thanh bình tĩnh. Cái tổ hợp quân sự Trần Hưng Đạo ấy nó tồn tại từ cuối thế kỉ 19 nhưng mà do người Hoa làm chủ được gọi là nhà Diêm, chính xác là từ 1882. Có 1 cuốn sách tớ quên mất tên của cụ Nguyễn Đổng Chi viết về hồi năm 46 đánh nhau với Pháp tự vệ ta chặn ở đây để đưa máy móc lên chiến khu. Đến khoảng những năm 60 thì nó mới chuyển thành nhà máy THĐ bây giờ thì thành bán bia với cả đồ nội thất rồi.
    ........
    Ta còn em đường lượn mái cong
    Ngôi chùa cũ,
    Tháng năm buồn lệch xô ngói âm dương
    Ai đó ngồi bên gốc đại,
    Chợt quên ai kia
    Đứng đợi bên đường.
    ...
    MTH@
    Được mth sửa chữa / chuyển vào 10:35 ngày 07/03/2003
  6. yen_thanh

    yen_thanh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/07/2002
    Bài viết:
    42
    Đã được thích:
    0

    Uh cám ơn bác, có thể nó là cái xưởng nào đó cũ của pháp thật, nhưng ý tôi muốn nói là nó chưa bao giờ là tậm đoàn công nghiệp quân sự hùng manh, thế thôi
    Mà sao lại cắt bài của tôi thế, mấy cái vũ khí từ năm 1960 đó vẫn là bí mật quân sự kia à, oh, buồn cho VN wá
    Một lần qua công tác Sidney mấy ngày, thằng bạn nó rủ ra cảng chơi mà mình không đi, lúc về nó kể nó mất khoảng 25 đô úc là được xuống thăm một cái tầu ngầm của Hải quân úc đang đậu trong cảng. Hỏi ra mới biết là bọn úc nó bán vé cho người ta xuống thăm các tầu chiến tầu ngầm thoải mái( đang sử dụng, loại hiện đại hẳn hoi) miễn là nó đang đậu trong cảng. Tiếc hùi hụt
    Đúng là bọn tư bản, kinh doanh khiếp quá, nó không sợ lộ bí mật nhỉ ??
    Nghĩ đến VN mình mà chán, thời đại Internet với ảnh vệ tinh mà cứ như thời đánh du kích ở trong rừng ấy. Bây giờ thằng Mỹ có thể biết cái Mig 21 số hiệu xxxxxx ở Nội bài hôm qua bị xẹp lốp bên phải hay bên trái, thế mà ta cứ giữ bí mật.
    Chán
    Lang tu Yen Thanh
  7. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hì Hì Hì, chúng mình nói nhiều vũ khí công nghệ cao wá, nói vũ khí công nghệ "cao trong thấp" tí cho vui.
    Cái đó được em đánh giá là tổ hợp quân sự to vì súng nó sản suất ra bằng máy tiện đạp chân lại tiên tiến (thời đó) ra phết. Và súng nó làm ra bắn vỡ khối súng các tập đoàn khác. Chỉ huy tập đoàn đó là chuyên gia tên lửa hàng đầu Đức , em không nhỡ rõ tiểu sử và tên thật, tên ông lúc đó là Trần Đại Nghĩa.
  8. Typoon

    Typoon Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/01/2003
    Bài viết:
    650
    Đã được thích:
    0
    MƯỜI TẬP ĐOÀN CHẾ TẠO THIẾT BỊ QUÂN SỰ LỚN NHẤT THẾ GIỚI
    1. Lockheed Martin (Mỹ)
    2. Boeing (Mỹ)
    3. BAE System (Anh)
    4. Raytheon (Mỹ)
    5. Northrop Grumman (Mỹ)
    6. General Dynamics (Mỹ)
    7. EADS (Pháp, Đức, Tây Ba Nha)
    8. Thales (Pháp)
    9. Litton (Mỹ)
    10. TRW (Mỹ)
    · LOCKHEED MARTIN: 14,7 tỉ USD tiền bán thiết bị quân sự ở Mỹ năm 2001; 198.000 công nhân; những sản phẩm quan trọng: máy bay chiến đấu F/A-22 (khoảng 84 triệu USD); đang phát triển các máy bay chiến đấu F16 (khoảng 14,6 triệu USD), F-117 (khoảng 45 triệu USD), tên lửa Trident và những tên lửa khác, thiết bị điện tử, quân sự, vệ tinh.
    · BOEING: 13,3 tỉ USD tiền bán thiết bị quân sự ở Mỹ năm 2001, 198.000 công nhân; những sản phẩm quan trọng: máy bay ném bom B52 (khoảng 1,2 tỷ USD), máy bay chiến đấu F/A18 (khoảng 29 triệu USD), máy bay vận chuyển C17 (khoảng 240 triệu USD), máy bay trực thăng Apache (khoảng 14 triệu USD), thiết bị điện tử quân sự, vệ tinh, bom thông minh (khoảng 25.000 USD/qủa).
    · RAYTHEON: 5,6 tỷ USD tiền bán thiết bị quân sự ở Mỹ năm 2001; 77.000 công nhân; những sản phẩm quan trọng: tên lửa Tomhawk-Cruise (khoảng 600.000 USD/quả), hệ thống tên lửa Patriot (khoảng 73 triệu USD), đạn pháo có thể điều khiển được, các hệ thống rada.
    · NORTHROP GRUMAN: 5,2 tỷ USD tiền bán thiết bị quân sự ở Mỹ năm 2001( l úc này chưa có Newport News, Litton Industries, TRW - nh ững c ông ty m ớI đ ư ợc sát nhập sau này); 40.000 công nhân; những sản phẩm quan trọng: Máy bay ném bom B-2 (khoảng 1,2 tỷ USD), tàu chiến, tàu ngầm, tàu sân bay ?oRonald Reagan?, vệ tinh, các hệ thống phòng thủ chống tên lửa; hiện đang phát triển máy bay không người lái Global Hawk, giá ước tính: 10 tri ệu USD.

    Chien tranh la dieu xau xa nhat cua con nguoi va la dong luc phat trien nhat cua con nguoi. Nghich ly=chan ly
  9. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Cám ơn bác nhiều nha. Hôm nay mò mâm vớ được cái này cũng khá hay nè. Chắc đây là món khoái khẩu với các bác thích Nga
    Fixed-Wing and Rotary-Wing Aircraft
    Russian Aviation Research Institutes--Since the 1920s, Russia's aircraft development has tra***ionally been guided by TsAGI (Central Aero/Hydrodynamic Research Institute, named after Professor N.E. Zhukovskiy) which is located in the formerly closed city of Zhukovskiy outside Moscow. The former Ministry of Aviation Production also has several specialized bureaus, mainly in the Moscow area, which develop key aviation technologies. These include GosNIIAS (State Research Scientific Institute of Aviation Systems) in Moscow which develops avionics; VIAM (All-Russian Institute of Aviation Materials) for advanced materials, alloys and composites; the Flight Research Institute (LII named after M.M. Gromov) which is Russia's main flight test center at Zhukovskiy/Ramenskoye; and TsIAM (Central Institute of Aviation Motors named after P.I. Baranov), the main aircraft engine center along with its associated test facilities in Lytkarino.
    The majority of the Soviet Union's aircraft design bureaus were located in the Moscow area. One of the key exceptions was the Antonov Design Bureau, which is located in Kiev, Ukraine, and hence cut off from Russia since the dissolution of the USSR.
    R.E. Alekseyev NPO (Central Hydrofoil Design Bureau)--The R. E. Alekseyev design bureau, located near the Krasnoye Sormovo Shipyard in Nizhni Novgorod, has been primarily involved with the design of wing-in-ground effect aircraft (WIG). These include the Orlenok (project 904), Lun (project 902), Strizh and Utka. The production facility is located at the shipyard.
    Beriev Design Bureau (TANTK named after G.M. Berieva)--Since World War 2, the Beriev design bureau has been responsible for the design and manufacture of most of the USSR's flying boats. These have included the Be-12 Tchaika and Be-42 Albatross amphibians. It has also been involved in other aircraft technology efforts, including the incorporation of the Shmel radar system (developed by Vega-M NPO) into the IL-76 transport aircraft as the A-50 (Mainstay) AWACS. Beriev is currently attempting to interest the Russian government and foreign customers in its Be-40 Albatross (NATO: Mermaid) flying boat. Its Be-200 (scaled down A-40 Albatross) is being manufactured at the Irkutsk plant, usually associated with the Sukhoi Su-27 program.
    Ilyushin Design Bureau--The Ilyushin design bureau has been involved in the manufacture of light bombers and civil transport aircraft since World War 2. Ilyushin is no longer heavily involved in combat aircraft design, but is now developing mainly airliners and transport aircraft. Its current products include the IL-76 Candid military transport and its derivatives such as the IL-78 Midas aerial tanker and the A-50 Mainstay AWACS. Airliner programs include the IL-86 Camber, the IL-96 wide-body airliner and the IL-114 transport. Associated production facilities include Kazan and Voronezh in Russia and Tashkent in Uzbekistan.
    Kamov Design Bureau (Vertoletniy NTK named after N.I. Kamova)--The Kamov bureau in Lyubertsy, formed in 1948, is the second largest Russian helicopter design bureau. Kamov has been responsible for many of Russia's naval helicopters such as the Ka-25 Hormone, and Ka-27 Helix. It is hoping to expand its role in helicopter development following the selection of its Ka-50 (V-80) Hokum attack helicopter for a Russian army requirement. It has also designed civil helicopters such as the Ka-26, Ka-128 and the Ka-32 derivative of the Ka-27 naval helicopter.
    A.I. Mikoyan Aviation NPO--The Mikoyan KB is the most famous Soviet fighter design bureau, responsible for the MiG-3, MiG-9, Mig-15 Fagot, Mig-17 Fresco, MiG-19 Farmer, MiG-21 Fishbed, MiG-23 Flogger, MiG-25 Foxbat, MiG-27 Flogger, MiG-29 Fulcrum, MiG-31 Foxhound and other aircraft. Its current efforts focus on the MiG-29SMT, MiG-31M and their derivatives. The bureau is still developing the first Russian stealth fighter, the Project 1-42/1-44, and the MiG-AT trainer. The bureau has three associated production facilities: the Moscow Aviation Production Association named after P.V. Dementyev (MAPO), Znamya Truda in Moscow (MiG-29), and the Sokol State Aviation Plant in Nizhniy Novgorod (MiG-29 and MiG-31).
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!
  10. khongquen25

    khongquen25 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/05/2002
    Bài viết:
    2.543
    Đã được thích:
    127
    Mil Design Bureau--Mil, Russia's main helicopter developer, has been responsible for the design of 95% of the former Soviet Union's helicopters including the Mi-1, Mi-2, Mi-4, Mi-8/-17 Hip, Mi-24 Hind, Mi-26 Halo and Mi-28 Havoc. The bureau is developing follow-ons to the Mi-8 Hip, the Mi-38 and Mi-40, a follow-on to the Mi-24 Hind, the Mi-28 Havoc attack helicopter, and a light utility helicopter, the Mi-34. Mil is associated with helicopter manufacturing plants at Rostov (Rosvertol: Rostov Helicopter Manufacturing Enterprise/RVPP: Mi-26, Mi-24/Mi-35), the Kazan Helicopter Production Association (KVPO: Mi-8 and Mi-17 helicopters), as well as the Moscow Helicopter Plant (MVZ named after M.L. Mil).
    Myasishchev Experimental Design Bureau (OKB-1457)--The bureau was founded in 1952 to develop strategic bombers (3M Bison) but was closed in 1959 following the failure of its M-50 Bounder design. The bureau was allowed to reopen later under the auspices of the Molniya NPO and now develops specialized aircraft such as the M-55 Geofysika high altitude aircraft as well as working on space systems.
    Sukhoi Design Bureau (ANPK OKB Sukhoi)--Sukhoi is the other major Russian fighter and strike aircraft design firm and is headed by Mikhail Simonov. The Sukhoi design bureau was formed in 1940. After the war, Sukhoi developed the Su-7b strike aircraft, Su-9/ Su-11 Fishpot interceptor, Su-15 Flagon interceptor, and the Su-17/Su-22 Fitter strike aircraft. Recent aircraft include the Su-24 Fencer strike aircraft, Su-25 Frogfoot strike aircraft and Su-27/ Su-35 Flanker fighter-interceptor. It is currently working on the Su-27 and its derivatives such as the Su-32FN/Su-34 strike variant, Su-33 carrier fighter, and the multirole Su-35. The S-37 forward-swept wing demonstrator, the Su-37 lightweight strike fighter, and the S-60 medium bomber are also in the early development phase. Sukhoi has been associated with production plants at Kosomolsk-na-Amur (Su-27), Ulan Ude, Tbilisi (Su-25), Novosibirsk and the Irkutsk Aviation PO (Su-27, Su-30).
    Tupolev Design Bureau, OKB-116--The Tupolev design bureau is Russia's oldest aviation design bureau, having been involved in aircraft design since 1922. In the post-war years, the Tupolev design bureau has been primarily involved in strategic bomber and jet passenger aircraft design, such as the Tupolev Tu-95 Bear, Tu-22M Backfire and Tu-160 Blackjack, and the recent Tu-204 airliner. Its current efforts are aimed mainly at airliner design. Associated production facilities are at Ulyanovsk, Samara (Kuibyshev), Taganrog and Kazan.
    Yakovlev Design Bureau--Yakovlev has fallen from being the largest producer of Soviet fighters in World War 2 to a relatively small development agency. It is now known primarily for specialized military aircraft including the Yak-38 Forger VTOL naval fighter and the Yak-41 Freestyle. Recent programs include the Shmel RPV, the canceled Yak-44 carrier AWACS, and Yak-130 UTS jet trainer. Associated production facilities are in Smolensk and Saratov. The Irkutsk plant is working on the Yak-112. Yakovlev's hopes are currently pinned on its new Yak-130 jet trainer design for the Russian air force requirement which was in competition with a Mikoyan design. Yakovlev has also developed a range of business jets such as the Yak-40 and light transport aircraft.
    --------------------------------------------------------------------------------
    Russian Aviation Plants
    Irkutsk State Aviation Plant (Nr. 39)--This plant produces the Su-27UB training aircraft and is working on the long-range Su-30 bomber. Plans to manufacture the Be-200 amphibian have also been discussed.
    Kazan State Aviation Plant im. S.P.Gorbunova (Nr. 22)--This bomber plant has manufactured the Tu-22M Backfire, Tu-160 Blackjack and the Tu-204 airliner.
    Kazan State Aviation Plant (Nr. 387)--The Kazan helicopter plant produces the Mi-8 and Mi-17 helicopters and is planning to produce the Mi-38.
    Komsomolsk-na-Amure State Aviation Plant im. Yuri Gagarin (Nr. 126)--This plant produces the Su-27, Su-33 carrier fighter and Su-35 advanced Flanker.
    Kuibyshev State Aviation Plant (Nr. 18)--Until recently, this plant manufactured the Tu-95MS strategic bomber. It now produces the Tu-154M airliner.
    Kumertau State Aviation Plant--This plant in Bashkiria produces the Ka-27 and Ka-29 naval helicopters.
    Moscow Aviation Production Association (MAPO) named after P.V. Dementyev (Nr. 1)--This plant produces the MiG-29, the IL-114 airliner and light aircraft.
    Nizhni Novgorod Sokol State Aviation Plant (Nr. 21)--The Sokol plant is now the main Mikoyan facility and has produced the MiG-31M and MiG-29UB trainer.
    Novorossisk State Aviation Plant im. Chkalova (Nr. 153)--This plant has produced the Su-24 Fencer strike aircraft and is scheduled to make the Su-34 Flanker strike aircraft and the An-38 transport.
    Progress Factory im. N.I. Sazykina (Nr. 116)--Located in Arseniev, this plant produced the Mi-24 Hind attack helicopter until 1989 when it began to switch to the Kamov Ka-50. It manufactures the BM80 Moskit anti-ship missile and is also planning to produce the An-74T.
    Rostov on the Don State Aviation Plant (Nr. 168)--This plant, commonly known as Rosvertol, produced the Mi-24 Hind attack helicopter until recently and is now slated to produce the Mi-28. It also produces the Mi-26 transport helicopter.
    Saratov State Aviation Plant (Nr. 292)--This plant is associated with Yakovlev and has produced the Yak-38 VTOL naval fighter and now the Yak-42 business jet. It no longer produces cruise missiles.
    Smolensk State Aviation Plant (Nr. 475)--This is a specialized facility and has produced the M-17 and M-55 reconnaissance aircraft as well as the Pchela UAV.
    Taganrog State Aviation Plant (Nr. 86)--This plant has produced the Tu-142 Bear naval patrol bomber and the Tu-334 passenger aircraft.
    Ulan Ude State Aviation Plant (Nr. 99)--This plant was the main producer of the Mi-8 helicopter and until recently produced the Su-25UB Frogfoot trainer. Current programs are the Su-25T strike aircraft and the Ka-62 helicopter.
    Ulyanovsk State Aviation Plant--This plant, now called the Aviastar Joint Stock Company, was created in the early 1970s to build strategic bombers. It has manufactured the An-124 heavy transport and now manufactures the Tu-204 airliner.
    Voronezh State Aviation Plant (Nr. 64)--This plant was the main manufacturer of the Tu-16 medium bomber and also manufactures unmanned aerial vehicles such as the Yastreb, Strizh and Rys. It is now working on the IL-86 and IL-96 airliners.
    Ăn xong liếm mép quèn quẹt!

Chia sẻ trang này