1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1.483
    Em xin mạn phép lập topic nay để anh em trong forum thảo luận xem ứng cử viên nào sẽ thay thế Mig-21 và Su-22 nhà ta trong những năm tới.


    TIÊU CHÍ LỰA CHON:
    1.Khả năng sẽ thành hiện thực trong tương lai gần 2010-2025
    2.Tính năng và ưu điểm so với từng loại trên
    3.Chi phí mua sắm+sửa chữa+bảo trì
    4.Chuyển giao công nghệ.


    Methangmacay3lacondiem thích bài này.
  2. Al-Qaeda

    Al-Qaeda Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    1.604
    Đã được thích:
    167
    cậu sang kiến thức quốc phòng mà bàn, chứ ko lại Mít Su đấu Ép Fờ nữa :-w
    Methangmacay3lacondiem thích bài này.
  3. BoyPio

    BoyPio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2011
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    đúng rồi.... ko khéo 1 hùi nữa là tình hinh cuba căng thẳng đó
  4. Rains2009

    Rains2009 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2010
    Bài viết:
    697
    Đã được thích:
    2
    Tưởng có tin gì lộ ra rồi! Hóa ra lại lôi ra bàn!
  5. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.109
    Đã được thích:
    1.483
    Cung cấp thêm các tính năng hiện có của Su-22 nhà ta:
    [​IMG]

    Sukhoi Su-17 (tên ký hiệu của NATO 'Fitter') là một máy bay tấn công của Liên Xô, được phát triển từ máy bay tiêm kích/ném bom Su-7
    Loại máy bay này rất thành công, với một thời gian dài phục vụ trong không quân Xô Viết và không quân Nga. Dòng máy bay này được xuất khẩu rộng rãi tới các nước Đông Âu, Châu Á, và Trung Đông.

    '''Su 22''' là máy bay ném bom của Liên Xô( được phát triển từ loại máy bay ném bom Su -17 ).Đây là loại máy bay ném bom ( được trang bị tên lửa không đối không ).Là loại máy bay ném bom thành công nhất và phục vụ trong quân đội Xô Viết lâu nhất. Su -22 là phiên bản để xuất khẩu cho các nước .Việt Nam sử dụng các loại Su -22 M3/M4 và Su – 22 UM3 (hình dạng gần giống máy bay tiêm kích Mig -21).




    [​IMG]


    [​IMG]


    [​IMG]




    Sukhoi Su-17 Fitter là máy bay cánh cụp cánh xòe được phát triển từ máy bay cánh cụp cánh xòe Su-7B. Lần đầu tiên được đưa ra giới thiệu năm 1969. Su-17 được sản xuất liên tục trong thời gian dài (1970 – 1990) và với nhiều phiên bản cải tiến khác nhau. Ví dụ như phiên bản cải tiến Su-17M, Su-17M2, Su-17M3 và Su-17M4 (máy bay ném bom tầm thấp cận âm) hay phiên bản huấn luyện chiến đấu Su-17UM. Fitter được thiết kế với vai trò là máy bay tiêm kích – bom nhưng nó được sử dụng nhiều vào nhiệm vụ ném bom. Hiện tại, những chiếc Su-17 còn lại vẫn tỏ ra có hiệu quả trong các nhiệm vụ khi mà nó được nâng cấp mang các thiết bị điện tử hàng không tiên tiến và vũ khí chính xác cao.


    Su-17 có hình dạng cánh cụp về phía sau có thể thay đổi được, từ “gốc” cánh có thể mở rộng được. Trong thân máy bay chứa một động cơ phản lực và cửa hút khí nằm ở mũi máy bay. Chỉ có một cửa thoát khí thải, rộng. Thân máy bay dài và thon với phần mũi nhọn, vòm kính buồng lái lớn. Phần sống lưng máy bay nhô lên. Đuôi máy bay có kiểu cánh thăng bằng cụp về phía sau.


    Seri trước đó của Fitter, những chiếc máy bay đã đóng vai trò xương sống trong phi đội không quân cường kích của Liên Xô từ những năm 60, đó là seri Fitter – K hay còn được biết đến với cái tên Strizh (Marlet) là máy bay cường kích tầm ngắn. Nó có thể mang được bốn bộ rocket – mỗi bộ gồm 32 quả rocket 57mm hoặc bốn tên lửa không đối không hoặc bom. Hoặc mang được vũ khí có điều khiển từ tên lửa có điều khiển AS-7 Kerry tới tên lửa chống radar AS-9 Kyle. Vấn đề đã xảy ra khi Fitter – K được đưa tới Afghanistan khi phiến quân được trang bị tên lửa đất đối không tầm nhiệt, sau đó người ta đã trang bị cho Fitter – K các mồi bẫy (pháo sáng) để đánh lừa tên lửa tầm nhiệt.


    Phiên bản xuất khẩu của Su-17 là Su-20 và Su-22.


    Su-22 bắt đầu đi vào phục vụ năm 1966. Su-22 cũng có kiểu cánh cụp cánh xòe, máy bay có tầm hoạt động xa với trọng tải chiến đấu lớn. Su-22 có thể bay với tốc độ cao ở tầm thấp. SU-22M4 (Fitter-K) là máy bay một động cơ, máy bay tiêm kích – bom siêu âm một chỗ ngồi với cánh được thiết kế có thể biến đổi, sử dụng trong vai trò phá hủy các mục tiêu mặt đất dùng vũ khí có điều khiển và không điều khiển, tham gia các nhiệm vụ trinh thám. Khi cần thiết, máy bay có thể sử dụng để tiêu diệt các mục tiêu trên không. Trong khoảng thời gian này thì seri Su-22 đã hoàn thành và phiên bản này được trang bị những thiết bị tốt nhất đảm bảo hoạt động chiến đấu trong mọi điều kiện và cả ban đêm. Trang bị ghế phóng khẩn cấp K-36D (sử dụng cho MiG-29 và Su-27). Phiên bản Su-22M3K được thiết kế cho mục đích huấn luyện.


    Máy bay sử dụng động cơ phản lực AL-21F-3 của NPO Saturn (Lyulka) với lực đẩy lên tới 76.49kN hoặc 110.32kN với buồng đốt nhiên liệu phụ. Hệ thống điện tử hàng không mới bao gồm máy tính điều khiển trung tâm CVM20-22, hệ thống dẫn đường PrNK-54, kết hợp với RSDN (tương đương Loran) và thiết bị A-312 (tương đương Tacan), thực chất nó giúp tăng thêm sự chính xác trong dẫn đường và ném bom, làm giảm những thao tác bằng tay cho phi công. Nó còn được trang bị hệ thống dẫn đường Doppler DISS-7, đo xa laze KLEN-45, kính ngắm cho súng ASP-178C, thiết bị dẫn đường quán tính IKV-8, vô tuyến định vị tự động ARK-22, thiết bị nhận phát tín hiệu SRO-2 của hệ thống “identification friend-or-foe”, hoạt động của thiết bị phát sóng SO-69 và radar cảnh báo sớm SPO-15LE SIRENA. Su-22 có thể được sử dụng làm máy bay trinh sát chiến thuật. Với mục đích đó thì nó sẽ phải mang bộ trinh sát KKR với camera quang học và thiết bị trinh sát điện tử. Bộ đó thường xuyên được sử dụng cùng với thiết bị trinh sát điện tử SPS. Ngoài ra, bộ trinh sát điện tử BA-58 VJUGA có thể được lắp trên thân. Trong buồng lái phi công được trợ giúp bằng các TV hiển thị để điều khiển dẫn đường tên lửa không đối đất với hệ thống dẫn đường TV. Đã có dự án khác cho máy bay chống lại các thiết bị đối phó điện tử, bốn bộ ASO thụ động với 32 viên đạn mỗi bộ và hai bộ với sáu mồi bẫy KDS-23.


    Được thiết kế với mục đích chủ yếu là cường kích, ném bom, Su-22 có tầm hoạt động lớn mang bom theo tiêu chuẩn từ 100-1000kg, bom đặc biệt với dù thả, bom phá bê tông (chống hầm ngầm), bom bầy chống tăng, rocket (loại S-24) từ 57mm tới 330mm. Trang bị tám giá treo vũ khí. Mang được các vũ khí chính xác cao tấn công các các mục tiêu mặt đất, tên lửa có điều khiển không đối đất dẫn đường radio hoặc dẫn đường laze để chống lại hệ thống phòng không kẻ địch bao gồm Kh-25 (AS-10 Karen và AS-12 Kegler), tên lửa chống radar Kh-29 và Kh-58E (AA-11 Kilter); tên lửa không đối không tầm ngắn tầm nhiệt K-13 (AA-2Atoll), R-60 (AA-8 Aphid) hoặc R-73 (AA-11 Archer); trang bị tiêu chuẩn là pháo SPPU-22-01 với 260 viên đạn. Có thể mang pháo NR-30 30mm với 80 viên đạn, mang trên giá treo trên cánh hoặc trên thân (tùy theo nhiệm vụ).


    Trong các năm từ 1990-98, KnAAPO và AVPK "Sukhoi" đã tiến hành hiện đại hoá 32 chiếc Su-22M4 một chỗ và 2 chiếc Su-22UM3 hai chỗ cho Việt Nam.


    • Các ứng dụng hiện đại hóa nâng cấp được đưa ra như sau:


    1. Sử dụng rađa xung Doppler đa hệ có antenna đường kính 500mm để đảm bảo việc sử dụng vũ khí tấn công các mục tiêu trên mặt đất hay biển. Rađa này có thể đặt ở mũi hình côn hoặc trong khoang dưới cánh có nguồn điện và hẹ thống làm lạnh bằng chất lỏng mới.


    2. Màn hình nhìn lên (HUD)có góc rộng, gắn một panel điều khiển chế độ dẫn hướng tấn công cũng như có camera để quan sát ngay lập tức khoảng không gian bên ngòai cabin và hiển thị các thông tin về vũ khí.


    3. Hệ thống lái FLIR (forward looking infrared) có hiển thị các thông tin tới HUD.

    4. Một hoặc 2 màn hình tinh thể lỏng đa chức năng, đơn sắc hoặc màu hiển thị các thông tin về rađa của máy bay, các thông tin về chuyển động, trạng thái vũ khí và các dữ liệu khác

    5. máy tính tổng hợp sử dụng để dẫn đường và tấn công


    6. hệ thống dẫn đừong quán tính có độ chính xác cao dựa trên cơ sở con quay hồi chuyển vòng lazer.


    7. Hệ thống dẫn đường qua vệ tinh đa kênh có độ chính xác cao


    8. Hiện đại hóa cần điều khiển bay và hộp số kiểm soát lực đẩy dựa trên khái niệm NOTAZ (lái, điều khiển hệ thống âm thanh và vũ khí bằng tay trong kjhi bay và kiemẻ soát lực đẩy).

    9. Các dữ liệu đầu vào được lập trình để tự động tạo đầu vào của nhiệm vụ bay

    10. Hệ thống xử lý số liệu mặt đất dùng cho khi bay sử dụng bộ nhớ xử lý nhanh (có thể lắp cố định hoặc xách tay)


    4 cấp hiện đại hóa này nâng cấp khả năng chiến đấu cho máy bay theo từng cấp:

    - Lắp đặt rađa để nâng cao khả năng chiến đấu cho máy bay khi tấn công các mục tiêu trên biển bằng tên lửa kh-31A có đầu dò dẫn hướng bằng rađa chủ động và khi tấn công mục tiêu trên không bằng tên lửa không đối không R-27T với đầu dò tia hồng ngoại và tên lửa RVV-AE có đầu dẫn bằng rađa chủ động.

    - Thay thế tên lửa không đối không tầm ngắn R-60 bằng tên lửa R-73 với các tính năng đã được cải tiến


    - Có giá treo 2 quả bom dẫn hướng KAB-500KR dẫn đường bằng đầu dò vô tuyến dùng để phá hủy các boongke đã được đánh dấu trên mặt đất


    Vào năm 2005 Việt Nam đã mua vài chục chiếc Su-22 "Second Hand" từ Ba Lan

    [​IMG]
    Tên lửa Kh-31A

    [​IMG]
    R-27T
    [​IMG]

    RVV-AE

    - Thay thế tên lửa không đối không tầm ngắn R-60 bằng tên lửa R-73 với các tính năng đã được cải tiến

    [​IMG]
    R-73


    - Có giá treo 2 quả bom dẫn hướng KAB-500KR dẫn đường bằng đầu dò vô tuyến dùng để phá hủy các boongke đã được đánh dấu trên mặt đất
    [​IMG]
    KAB-500Kr Electro-Optically Guided Bomb


    - Các máy bay có thể được trang bị các hệ thống điện tử và điều chỉnh các giá treo vũ khí cho phù hợp với các vũ khí có dẫn hướng và không dẫn hướng của phương Tây.
    Sau khi nâng cấp hiện đại hóa, Su-22M4 có các đặc tính kỹ thuật cao và có các tính năng mới để nâng cao khả năng chiến đấu. Cụ thể là:


    - Hiệu quả chống lại các mục tiêu mặt đất tăng lên hơn 2 lần do sử dụng các hệ vũ khí có dẫn hướng , hệ dẫn hướng tiến công có độ chính xác cao và các thiết bị đối kháng điện tử tiên tiến.


    - Su-22M4 Version chống tàu biển được nâng cấp từ các máy bay Su-22 version cơ sở cũ bằng cách trang bị tên lửa chống chiến hạm có dẫn hướng Kh-31A, rađa và nguồn điện, có khả năng tác chiến chống chiến hạm cao hơn 2,5 lần.

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Vai trò hiện nay của Su-22 là rất lớn đối với việc bảo vệ chủ quyền biển đảo của ta ( hầu như là lực lượng chính vác đối hạm ra để chơi ) số lượng Su-22 được nâng cấp lên tiêu chuẩn Su-22M4 là 32 và M3 là 2.
    [​IMG]

    Trong số những 150 mig-21, 53 Su-22, 12 Su-27,xx Su-30 thì Tập trung tại sân bay chiến lược Thành Sơn.


  6. BoyPio

    BoyPio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2011
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
  7. mig35

    mig35 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/01/2011
    Bài viết:
    77
    Đã được thích:
    0
    Su 22 thì có thể thay thế bằng Su 27, còn mig 21 có thể thay bằng mig 29, mig 31, mig 35

    Còn nếu muốn thêm hàng second hand để tiết kiệm chi phí thì có thể thay su-22 bằng su-24, mig-21 có thể thay bằng mig-25, mig-29 cũ
  8. BoyPio

    BoyPio Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2011
    Bài viết:
    449
    Đã được thích:
    0
    ây da, su 22 là cường kích mà sao lại thay thế bằng tiêm kích su 27 đc
  9. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Theo em thì thay tất cả bằng Su 30 (xxx)
  10. TimeBreak

    TimeBreak Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/10/2004
    Bài viết:
    1.386
    Đã được thích:
    9
    Em đề xuất phương án thay thế Mig 21

    Đây

    [​IMG]

Chia sẻ trang này