1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    F 15 rớt cho là bị bắn hay là lỗi kỹ thuật, phi công v.v.. là bình thường , Su , Mig cũng lỗi kỹ thuật rớt thôi nhà ta cũng có chiếc Su 6007 rớt là do phi công
    Thêm cái nữa em không phải pro Nga ( nhìn Nga vô đối 1 cách mù quán) , pro Mỹ cũng chẵn phải pro TQ :P
    Còn về MIG và SU khác về gì thì ai cũng biết :P
    Nga đã mất 6 máy bay chiến đấu, 3 xe tăng, gần 20 trang thiết bị kỹ thuật bọc thép hạng nhẹ và vài chục xe vận tải. Đó là mới vài ngày oánh nhau cho ta thấy cách đánh đấp thua xa Mỹ
    Thua xa vì Mỹ có gì Nga có đó sao Nga không dùng bom thông minh v.vv... mà hạ phòng không mà Gruzia mà cứ đem Su , Tu vào thả bom ngu ?
    Vấn đề là A10 ko được thiết kế để đánh bom mà là để bắn súng, ngược với Su25 được thiết kế chuyên để bắn tên lửa chống tăng, vì thế khi súng ko còn hiệu quả người Mỹ lập tức cho đắp chiếu chương trình sản xuất A10 dù khi đó (năm 84) con này chưa hề tham chiến thực tế.

    Toàn bộ thiết kế A10 là xoay quanh khẩu Gatling 30mm nhằm chế tạo 1 khẩu pháo chống tăng bắn đạn xuyên DU biết bay. Khẩu Gau8 Avenger này giật khủng khiếp, vì thế để giảm giật thiết kế A10 rất quái dị với động cơ được đưa ra sau, thân máy bay kéo dài và trọng lượng dàn đều dọc thân, giải pháp này khiến máy bay ổn định khi bắn súng nhưng ngược lại, ổn định cũng có nghĩa làm kém linh hoạt. Ngay sau khi A10 được đưa vào trang bị quân Mỹ năm 77, người Nga lập tức cải tiến T72 của họ thành T72A (1979) với phần giáp nóc dễ ăn đạn A10 được gia cố composit chuyên chống đạn xuyên DU, thế là chương trình sản xuất A10 xìu dần rồi chết hẳn năm 84.

    Bước sang thực chiến tại Gulf War 1 năm 1991, A10 ngay lập tức chứng tỏ việc người Mỹ dừng sản xuất nó là đúng đắn. Khẩu Gau8 chỉ có tầm bắn 1200m, xuyên được 38mm thép khi bắn vuông góc ở cự li 1000m và 69mm ở 500m, tức là ngay cả với những loại tăng mà nó được thiết kế để tiêu diệt (Iraq chỉ có các loại tăng từ T72 đời đầu chưa có giáp composit trở xuống), A10 cũng vẫn phải bổ nhào tấn công ở khoảng cách chỉ vài trăm mét, trong tầm hỏa lực súng máy phòng ko của bản thân mỗi chiếc tăng. Cộng thêm việc kém linh hoạt, tốc độ leo cao thấp khiến cải bằng sau bổ nhào chậm, phi công A10 phải chịu rủi ro quá lớn. Cụ thể rụng 4/8100 phi vụ, tổn thất 0.05%. Vậy là trong cuộc xâm lược Afga sau đó Mỹ bỏ ko dùng A10, tuy vẫn có thể tận dụng khả năng mang vác 7 - 8 tấn bom/tên lửa nhưng việc này Mỹ đã có đầy máy bay khác làm tốt hơn vì được thiết kế chuyên cho sử dụng bom/tên lửa.

    Quay sang Su25, vào thời điểm thiết kế, kỹ thuật tên lửa chống tăng của người Nga đã rất vượt trội, điển hình là AT3 Sagger làm mưa làm gió tại VN từ năm 72, Mỹ khi đó chưa có vũ khí tương đương (vì thế mới phải thiết kế A10 bắn súng kiểu vãi đạn). Tên lửa bắn ít giật nên Su25 ko cần có thiết kế đặc biệt và vẫn có khả năng thao diễn tương tự như fighter. Sự khác biệt chính của Su25 so với những chiếc fighter thông thường ko phải ở vũ khí hay khả năng bổ nhào mà ở giáp, ko chỉ có giáp titan kiểu bồn tắm cho khoang lái như A10, Su25 còn bổ sung thêm giáp yếm, giáp thùng nhiên liệu và nén khí trơ trong đó. Do độ an toàn cao hơn nên Su25 tổn thất ít hơn A10, 21 rụng/60K phi vụ trong chiến tranh Xô - Afga, tỷ lệ 0.035%. Bản thân người Mỹ thấy các chú Mujahedin thịt được tới 21 chiếc Su25 trong khi nó an toàn và nhanh nhẹn hơn hẳn A10 nhà mình thì cũng rén, khi xâm lược Afga cất A10 ở nhà luôn cho lành
    Đọc xong thì A-10 rớt nhiều hơn Su 25 rồi
  2. battleship

    battleship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2010
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    bom ngu mà ăn bom thông minh =)) đủ biết đứa nào ngu hơn đứa nào =))
    tính về trình độ tác chiến nói thẳng mĩ có " kinh nghiệm "
    như hôm nay để đỡ chết thì từ sau VN war tới giờ mĩ phải
    tốn bao nhiều máu để ra được cái mớ kinh nghiệm ấy
    cho dù lắm lúc vẫn còn ngu =))
  3. liveagain

    liveagain Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    31/10/2010
    Bài viết:
    142
    Đã được thích:
    0
    Bác vanhai124 nói hay,đây mới thực sự là kiến thức mà anh em ta cần để mở mang tầm mắt chứ đâu chỉ là những lời tâng bốc xuông ,kể cả ddongs góp của bác freedom_fighter cũng hay và bổ ích,đầy tính xây dựng với diễn đàn .Tất nhiên các loại vũ khí đều có mặt mạnh riêng,nhất là các vũ khí đời mới nên bác ấy dùng các từ ngữ mạnh ,nghe cũng hoành tráng và vui tai nhưng không phải không có cơ sở . Còn theo cá nhân mình thì mình thấy theo các phương tiện thông tin chính qui (TV ,báo, đài -có thể cả báo mạng nhưng mình không nhớ link ,chỉ đọc qua thôi ) thì qua cuộc chiến grussia ,quân đội nga cũng bộc lộ các yếu điểm là kém tính cơ động ,khả năng phối hợp các đơn vị còn nhiều hạn chế,chưa mang lại hiệu quả tối đa như mong muốn trong đó phải kể đến khả năng hỗ trợ bộ binh của không quân .Vì vậy Âu Mỹ có loại máy bay diệt cơ giới(tăng) hiệu quả cũng không sai.Điều này cũng hợp lí vì trước giờ vũ khí Nga phát triển nhằm làm đối trọng với vũ khí Âu Mĩ ( đối cùng loại là chính ), phục vụ phòng thủ chứ không đặt mục tiêu hỗ trợ tấn công trên bộ lên hàng đầu ,điều này chỉ cần khi muốn dùng bộ binh để can thiệp sâu vào lãnh thổ nước khác . Mấy máy bay cường kích,chống tăng, cở giwói của nga tra được trên mạng thì toàn su -24 ,su -25 được phát triển từ những năm 70 ->nay đã quá lỗi thời . Sở dĩ như vậy là do thời kì sụp đổ của xhcn và cải tổ ở Nga ,những máy bay loại này được cho là không cần thiết và cấp bách (tại sao vậy thì đã nói ở trên) nên không được quan tâm nhiều . Trong khi đó Âu Mỹ lại rất có nhu cầu với cái loại này nên nó đầu tư và đạt được kết quả tốt hơn cũng không quá khó hiểu .Gần đây Nga có loại su-39 mới nhưng có lẽ cũng chưa sản xuất được với số lượng lớn hoặc còn nhiều khuết điểm do phát triển từ một thiết kế cũ +đội ngũ ít kinh nghiệm về dòng này nên chưa đạt hiệu quả trong cuộc chiến với gru (Bác nào có link thì cho xin) . Còn các loại tiêm kích đánh chặcn không đối không Nga vẫn thuộc hàng khủng ,Vn nên mua :-bd ,còn ý kiến bác freedom_fighter cũng không phải không đáng xem xét , Nhưng cái đó là chuyện lâu dài và còn chờ xem các thế hệ tiếp theo đã.Dẫu sao các bác đừngném đá bác ấy vậy.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    hơn nữa ,cái bị diệt là t72 ,ra đời từ 71 -77 thì làm sao chọi lại Gr4 dược nghiên cứu phát triển từ 84 trở đi
  4. rainbowsix

    rainbowsix Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.147
    Đã được thích:
    8
    ông fê đờm này so sánh ảo nhĩ? ai đời đi so sánh thành tích diệt tăng của cường kích chống tăng với tiêm kích đánh chặn, dưng mà con tăng nào bay được chắc bị Su-27 với MiG-29 nã rụng như sung=))
    đúng là so sánh kiểu vịt bơi giỏi hơn gà!
  5. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    Xin cám ơn bạn >:D:D:D:) : vậy hệ thống phòng không của Taliban tốt hơn của Nam Tư, Iraq ? Thứ hai, về mặt lý thuyết Apache dễ bị hạ hơn A-10, sao Apache vẫn được tham gia chiến dịch tự do bền vững ngay từ lúc mở màn mà nó vẫn không bị hạ một chiếc nào?


    bài Su 25 vs A-10 gốc của bạn vanhai ;)) http:/HS.org/forum/showthread.php?t=24450&page=3

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Đây có con mới cho VN nếu được lựa chọn SU-34 hoặc F-15E :x

    [​IMG]

    [​IMG]
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    cả 2 đều là tiêm kích có tích hợp bỏ bom cả :-bd, và F-15E thì khỏi giới thiệu chiến tích lẫy lừng nữa nhể các Nga vàng thờ Nga ;))

    Su-32/34 dùng thay thế trực tiếp Tu 22M, Su 24
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Bối cảnh ra đời
    Sự ra đời của chiếc F-15 Eagle đã xua tan nỗi lo lắng đến từ chiếc tiêm kích Mig-25 của Liên Xô. Tuy nhiên, không lâu sau giới quân sự Mỹ nhận thấy rằng chiếc F-15 Eagle không có khả năng tấn công mặt đất, vai trò của chiếc máy bay bị hạn chế ở tác chiến không đối không, trong khi chiếc F-111 chuyên thực hiện việc tấn công mặt đất đã cho thấy sự lạc hậu cần được thay thế.
    Khái niệm tiêm kích đa chức năng xuất hiện, và kết quả là sự ra đời của chiếc F-15E được phát triển trên cơ sở của F-15 Eagle, được sản xuất bởi Tập đoàn McDonnell Douglas ( hiện nay đã sát nhập vào Boeing). Chuyến bay đầu tiên của F-15E diễn ra vào ngày 11/12/1986, chính thức phục vụ trong biên chế không quân Mỹ từ tháng 4/1988.
    Thiết kế
    Chiếc F-15E được thiết kế cho vai trò chiếm ưu thế trên không và khả năng tác chiến không đối đất. Để thực hiện được vai trò đa nhiệm, khung máy bay được thiết kế lại khá nhiều. Gia cố khả năng chịu đựng gia tốc trọng trường của khung máy bay, động cơ mới mạnh hơn.
    Buồng lái được thiết kế hai chỗ ngồi, phi công phía trước chịu trách nhiệm điều khiển máy bay, phi công phía sau chịu trách nhiệm quản lý và khai thác các hệ thống vũ khí.
    Sau ghế ngồi của phi công phía trước được bố trí 4 màn hình LCD đa chức năng, hiển thị các thông tin thu được từ radar, các hệ thống cảm biến, hệ thống chiến tranh điện tử, quản lý giao diện giữa máy bay và môi trường xung quanh, tình trạng vũ khí và các mối đe dọa có thể có đến từ nhiều hướng khác nhau. Phi công phía trước được trang bị màn hình hiển thị HUD, 3 màn hình LCD đa chức năng, hiển thị các thông tin về chuyến bay và chiến thuật đội hình.
    Hệ thống điện tử
    F-15E được trang bị radar mảng pha đa chức năng APG-70, cung cấp khả năng phát hiện và giám sát mục tiêu ở trên không và trên mặt đất một cách hiệu quả với cự ly xa hơn.
    Radar phía trước được hỗ trợ bởi một radar phía sau cung cấp các quan sát về địa hình, cung cấp khả năng bay tại độ cao thấp với cơ chế men theo địa hình.
    Hệ thống chiến tranh điện tử tích hợp TEWS bao gồm máy thu cảnh báo radar AN/ALR-56, hệ thống gây nhiễu tín hiệu radar, hệ thống tác chiến điện tử ALQ-131 ECM, hệ thống xác định bạn - thù AN/APX-76.
    Hệ thống dẫn đường quán tính sử dụng hệ thống laser con quay hồi chuyển, liên tục xác định vị trí của máy bay cung cấp thông tin cho máy tính trung tâm và các hệ thống khác, hiển thị lên bản đồ chuyển động số trên màn hình của phi công phía trước và phía sau.
    Hệ thống nhắm mục tiêu hồng ngoại LANTIRN, cho tác chiến không đối đất vào ban đêm. Hệ thống này gồm có hai quả AN/AAQ-13 và AN/AAQ-14 cung cấp khả năng chỉ thị và nhắm mục tiêu ảnh nhiệt trong điều kiện đêm tối cực kỳ hiệu quả, hệ thống tương thích với các tên lửa không đối đất AGM-65 Maverick.
    Vũ khí
    Chiếc F-15E có khả năng tương thích với tất cả các loại vũ khí hiện có của không quân Mỹ. Vũ khí trang bị có thể thay đổi tùy theo nhiệm vụ, không đối không hay không đối đất hoặc kết hợp không đối không và không đối đất. F-15E được vũ trang một pháo M61 Vulcan 20mm, cơ số đạn là 510 viên.
    Động cơ
    Chiếc F-15E được trang bị hai động cơ Pratt & Whitney F100-PW-220 hoặc 229, tiên tiến được thiết kế theo công nghệ kỹ thuật số mang lại hiệu năng hoạt động tối ưu. Động cơ sử dụng hệ điều khiển điện tử kỷ thuật số cung cấp khả năng tăng tốc một cách nhanh chóng.Cung cấp lực đẩy có đốt sau là 129kN mỗi chiếc, đây là một trong những chiếc máy bay hiếm hoi có tỷ lệ lực đẩy lớn hơn trọng lượng, cho phép máy bay có thể cất cánh tăng tốc rất nhanh.
    Vận tốc tối đa của chiếc F-15E đạt Mach 2,5, tầm hoạt động 3.900km với thùng nhiên liệu phụ, vận tốc lên cao đạt 254m/s, trần bay 18.200m.
    Nâng cấp
    Không quân Mỹ đã thông qua kế hoạch nâng cấp năng lực tác chiến cho F-15E bằng hàng loạt các thay đổi. Điển hình là sự thay thế radar APG-70 bằng radar quét mảng pha điện tử AN/APG-82 mang lại năng lực tác chiến không đối không đối đất hoàn toàn mới dự định chính thức trang bị vào năm 2014.
    Lịch sử hoạt động
    Chiếc F-15E đã tham gia rất nhiều chiến dịch quân sự của NATO trên khắp thế giới, chiếc F-15E đã chứng minh được vai trò dẫn đầu của mình trong các chiến dịch không kích của Mỹ và NATO:
    - Chiến dich Bão táp sa mạc, những chiếc F-15E được giao nhiệm vụ săn lùng các bệ phóng tên lửa Scud. Những chiếc F-15E đã chứng minh được giá trị của mình trong thực hiện các phi vụ tấn công sâu vào các mục tiêu trọng yếu, hỗ trợ lực lượng liên quân trên bộ. Hai chiếc F-15E bị bắn hạ bởi hỏa lực phòng không của Iraq.
    - Thực thi vùng cấm bay ở miền Bắc và niềm Nam Iraq từ năm 1993-1999, những chiếc F-15E đảm đương vai trò chính trong tuần tra không phận Iraq rất nhiều bệ phóng tên lửa SA-2/3 của Iraq đã bị tiêu diệt.
    - Chiến dịch không kích Kosovo năm 1999, những chiếc F-15E đã tiêu hủy khá nhiều bệ phóng tên lửa đối không SA-6 của Serbia.
    - Chiến dịch Enduring Freedom từ năm 2001-2009 truy quét tàn quân Taliban và bọn ******** Al qaeda tại Afghanistan. Sự kiện đáng nhớ là vào ngày 13/9/2009 một chiếc F-15E đã sử dụng một quả tên lửa đối không AIM-9 Sidewinder và bắn hạ một chiếc máy bay trinh sát không người lái MQ-9 Reaper, các phi công đã không thể giải thích được sự nhầm lẫn "kỳ lạ" này.
    - Chiến dịch Tự do Iraq năm 2003, 24 chiếc F-15E đã được điều động đến thực hiện nhiệm vụ vô hiệu hóa hệ thống phòng không của Iraq. Ngày 3/4/2003 một chiếc F-15E đã tiêu diệt nhầm một xe phóng rocket M270 của Liên quân bằng một quả bom dẫn đường laser, làm 3 người chết và 5 người khác bị thương .Trong chiến dịch lần này, những chiếc F-15E đã đạt hiệu suất tiêu diệt 60% hệ thống phòng không của Iraq.
    - Chiến dịch "bình minh Odyssey" năm 2011, thực thi lệnh áp đặt vùng cấm bay trên lãnh thổ Libya, 10 chiếc F-15E được điều động đến thực hiện nhiệm vụ tại đây. Một chiếc F-15E Strike Eagle số hiệu 91-304 đã bị rơi do hỏng hóc về cơ khí.
    Thông số kỹ thuật cơ bản:
    Chiều dài: 19,43m
    Chiều cao: 5,63m
    Sải cánh: 13,05m
    Diện tích cánh: 56,6m2
    Trọng lượng rỗng: 14.300kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 36.700kg

    [​IMG]


    Su-34, máy bay cường kích thế hệ mới của Nga


    Su-34, với vai trò thay thế Su-24, là loại máy bay nằm trong mục tiêu hiện đại hóa của Nga, giai đoạn 2006 - 2015.




    Là phiên bản cải tiến từ Su-27 Flanker, Su-34 có trang thiết bị hiện đại, bao gồm tổ lái và hệ thống tự bảo vệ kiểu mới. Buồng lái của Su-34 là một "nhà kính" hiện đại, với màn hình hiển thị màu đa chức năng CRT.


    [​IMG] Buồng lái của Su-34.
    Về cấu tạo khí động học, Su-34 có cấu trúc cánh, đuôi, và động cơ tạo ra sự ổn định khi bay, tăng tính linh hoạt và giảm bớt các lực kéo có hại ở đầu mũi. Su-34 rất hiệu quả trong việc đối phó với các loại vũ khí từ cá nhân cho tới hạng nặng trên chiến trường và tấn công các mục tiêu nằm trong tuyến phòng thủ & hậu phương của đối phương. Bên cạnh đó, nó còn có thể được sử dụng trong các nhiệm vụ trinh sát hay tấn công các mục tiêu trên biển.

    Theo Chương trình hiện đại hóa vũ khí đoạn 2006-2015, Su-34 được thay thế cho các loại máy bay cường kích Su-24M (khoảng 400 chiếc), máy bay trinh sát Su-24MR (trên 100 chiếc), máy bay tiêm kích MiG-25RB (khoảng 70 chiếc).

    Như vậy, để hoàn thành mục tiêu thay thế toàn bộ các loại máy bay cũ này, quân đội Nga phải được trang bị từ 550 tới 600 chiếc Su-34 mới trong khoảng thời gian 10 đến 15 năm.

    Tuy nhiên, kế hoạch của Bộ Quốc Phòng Nga chỉ có thể cho phép mua khoảng 58 chiếc từ nay đến năm 2015, và đến năm 2022 tổng số mới là 300 chiếc.

    Nhiều ý kiến cho rằng nếu như cả 2 loại Su-24 và MiG-25RB bị thay thế trước năm 2020, thì quân đội Nga sẽ không có đủ số lượng máy bay cường kích và máy bay trinh sát. Một số khác thì lại cho rằng, số lượng như vậy vẫn đủ cho chiến lược không quân mới.

    Chiến lược không quân mới không hoàn toàn dựa vào các đặc điểm chiến đấu của Su-34 mà còn dựa trên 2 yếu tố khác, đó là tầm hoạt động xa với khả năng tiếp dầu trên không, chiếc Su-34 có thể tự tiếp dầu cho nhau thông qua các bình xăng dự trữ nằm ở 2 bên cánh và khoang lái tiện dụng giúp phi hành đoàn không cảm thấy mệt mỏi khi phải bay xa.


    [​IMG] Su-34 có khả năng tác chiến trong thời gian dài, giữa những vùng địa lý cách xa.
    Các đơn vị được trang bị Su-34 có thể tiến hành liên tiếp các các chiến dịch. Ví dụ, chỉ cần xuất phát từ một căn cứ không quân tại Nga, một đơn vị có thể hôm nay đánh bom một căn cứ ******** ở Trung Á, ngày mai tấn công một trạm tên lửa ở châu Âu, rồi ba ngày sau lại bay tới Ấn Độ Dương để hỗ trợ cho một đơn vị liên hợp giữa các hạm đội Biển Đen, hạm đội Đại Tây Dương và hạm đội phía Bắc.

    Su-34 được trang bị các loại vũ khí tầm xa chính xác, có thể bay sát mặt đất, điều này giúp không quân Nga giảm thiệt hại trong các chiến dịch thần tốc bởi việc sử dụng một số lượng ít máy bay Su-34 sẽ giúp công tác đào tạo phi hành đoàn đạt tới mức độ hoàn hảo.

    Trên thực tế, đây không phải là một chiến lược mới. Các phi đội máy bay chiến đấu tinh nhuệ của Đức và Nhật Bản thời Thế chiến thứ II được hình thành từ những phi công được huấn luyện hoàn hảo từng là những đơn vị nòng cốt trong lực lượng không quân của hai nước này.

    Mặc dầu vậy, những phi đội tinh nhuệ này vẫn có thể bị các tốp máy bay thông thường của đối phương tiêu diệt một cách nhanh chóng trong một cuộc chiến toàn cầu mang tính tiêu hao dài lâu như Thế Chiến thứ II. Đứng trên quan điểm này, chiến lược mới của không quân Nga lộ ra những điểm yếu. Tuy nhiên, quốc gia này cũng đã có sẵn trong tay vũ khí thứ ba - vũ khí nguyên tử cho một cuộc chiến toàn cầu.

    Trong một cuộc chiến trường kỳ, sẽ khó có thể xác định được không quân Nga sẽ cần tới bao nhiêu máy bay: 200, 600 hay 1500 chiếc và cũng sẽ khó có thể xác định được hiệu quả của những quả bom nguyên tử mà họ sẽ ném xuống đầu đối phương.

    Dù vậy, trong một cuộc chiến quy mô nhỏ chỉ có một đến hai đối tượng tác chiến, hoặc trong một chuỗi các xung đột khu vực, việc sở hữu một loại máy bay có tốc độ, khả năng bảo vệ cao và vũ trang tốt như Su-34 có thể lại là nhân tố quyết định. Thậm chí chỉ với 58 chiếc Su-34, được sử dụng đúng thời điểm, tại đúng nơi thì có thể sẽ là một lực lượng hùng mạnh. Với khoảng từ 200 đến 300 chiếc Su-34, được chia ra thành một số phi đội, sử dụng tại những điểm then chốt trên chiến trường, có thể sẽ đảm nhiệm được phần lớn các nhiệm vụ phức tạp.

    Thậm chí chỉ với 58 chiếc máy bay tiêm kích kiêm cường kích Su-34 được sử dụng tại cùng một không gian và thời gian cũng đã tạo nên một sức mạnh vô cùng lớn. Một nhóm 200 đến 300 chiếc, được chia thành các đơn vị để sử dụng tại các khu vực trọng yếu trên chiến trường, cũng có thể đảm trách hầu như tất cả các nhiệm vụ phức tạp nhất.

    [​IMG] Su-34 xuất hiện trong một cuộc triển lãm.
    Ngoài Su-34, không quân Nga cũng sẽ được trang bị các loại máy bay mới có đủ tính năng kỹ thuật để duy trì sức mạnh chiến đấu cần thiết của lực lượng này. Các đơn vị mới, được thành lập để đảm trách các nhiệm vụ cụ thể, sẽ được trang bị các loại máy bay tiêm kích, cường kích, máy bay chỉ huy và cảnh báo sớm, máy bay tiếp dầu trên không, và các phương tiện trên không không người lái.

    Các đơn vị này có khả năng cơ động cao, cho phép máy bay nhanh chóng tiếp cận khu vực tác chiến. Cách phát triển này cho thấy chiến lược mới của Nga gần giống với chiến lược của Lực lượng Không quân Viễn chinh Mỹ (AEF). Đó là một chiến lược mềm dẻo nhưng đầy uy lực của một lực lượng không quân với khả năng nhanh chóng tác chiến trên mọi địa điểm toàn cầu.

    Về máy bay trinh sát, các nước công nghiệp hướng tới thay thế chúng bằng các loại phương tiện trên không không người lái (UAVs). Thế giới luôn thay đổi và bối cảnh mới đòi hỏi những loại hình chiến tranh mới.

    Thông số kỹ thuật của Su-34
    Đặc điểm riêng
    Phi đoàn: 2
    Chiều dài: 22 m
    Sải cánh: 14,7 m
    Chiều cao: 5,93 m
    Diện tích : 62,04 m²
    Trọng lượng rỗng: không xác định
    Trọng lượng cất cánh: 39.000 kg
    Trọng lượng cất cánh tối đa: 45.100 kg
    Động cơ: 2× động cơ phản lực Lyulka AL-35F, công suất sau khi đốt nhiên liệu lần 2 là 137.2 kN (30.845 lbf) mỗi chiếc
    Hiệu suất bay
    Vận tốc cực đại: Mach 1,8 trên trần bay thông dụng, Mach 1,14 trên biển
    Tầm bay: 4.500 km (tuần tiễu).
    Bán kính hoạt động: hơn 1.000 km.
    Trần bay: 14.000 m
    Vận tốc lên cao: không xác định
    Lực nâng của cánh: 629 kg/m²
    Lực đẩy/trọng lượng: 0.68
    Vũ khí
    1 pháo 30 mm GSh-30-1, 150 viên đạn
    2 giá treo ở đầu cánh cho tên lửa không đối không R-37 (AA-11 'Archer')
    10 giá treo dưới cánh và thân mang được 8.000 kg vũ khí, bao gồm vũ khí không đối không, không đối đất, không đối biển, tên lửa chống tàu, bom điều khiển laser, và các loại khác.
  6. battleship

    battleship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2010
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    =)) mua f15 về để trong kho 1 ngày đẹp trời " bỗng dưng nó nổ " thì bỏ mẹ à =))
    phò tởm quá . còn trong Vnwar T54 chết nhiều nhất
    lúc vào sài gòn và mấy chú cọng hành dùng M72
    nấp trong nhà bắn ra còn M48 =)) vưỡn à đưa mặt ra là bay đầu ngay đấy

    nói về A-10 nó được mèo chuyên dùng để đánh xe tăng thay cho cái chức năng
    bắn tên lửa qua nòng quá lởm của M1ax , còn su 25 tính ra nó là cường kích chứ đâu
    phải chuyên làm thành máy bay diệt xe tăng mà đòi so sánh
    mấy chú Nga thích chơi tăng vs tăng chứ ko phải như anh mèo
    tăng lởm quá phải đưa máy bay ra =))
    con A-10 ấy gâp pk=kq của 1 nước mạnh đúng nghĩa thì xin lỗi nó ko dám bay
    lên đâu =)) của nợ ấy đụng mig 21 cũng toi =))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    đánh mấy khu như sa mạc trống thì A 10 hay trực thăng ngon cơm =))
    khi tha hồ tung hoành trước kq 1 nước yếu hơn hẳn =))
    còn đánh thử vùng nhiều rừng tí đi :D
    nhiều vật cản tí thử cho A 10 với chuồng chuồn bay bừa xem =))
    rớt ào ào ngay =))
  7. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    Thông qua thông số có thể chưa cụ thể lắm , nhưng cũng phần nào có thể thấy, Su 34 nặng hơn cả con trâu so với Đại bàng F-15E :x, F-15E lại có tốc độ lên tới Mach 2,5 , hoạt động rộng đến 5600 km, vũ khí mới đáng quan tâm hơn F-15E được trang bị AIM-9 và AIM-120 đã từng thể hiện ưu thế của F-15 nói riêng và máy bay Mỹ liên quân nói chung chiếm ưu thế trên bầu trời, trong khi R-37 mới ra đời sau, lại có tính năng chỉ tương đương AIM-54 đã được cho về vườn, hoàn toàn vô danh tiểu tốt[-X , hơn nữa giá thành lại ko quá đắt đỏ F-15E chỉ 27 triệu $ so với Su 34 những 36 triệu $ =(( mặc dù thua toàn diện thông số và thành tích chẳng có gì lại ra đời sau đến hàng thập kỉ ,đến đây hẳn lại nhớ đến M16A1 vs AK-103 =))
  8. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Lại bom thông minh.
    thử trình bày xem co chế để bom thông minh xem nào.
    cứ làm như bom thong manh thì rời giá lắp bom là tự tìm mục tiêu theo bản đồ chắc?
    Mất phươ tiện khi chiến đấu do phải tốc chiến tốc thắng trong điều kiện đối phương có kháng cự và giải quyết chiến tranh trong sáu ngày, hiệu quả so với hai tuần không kích đem lại kết quả phiến quân li bi chạy rẽ dất thì đúng là đánh nhau lo giữ mạng thì khó mà ăn thua.
    Su 25 với Tu là phương tiện chuyen đánh đất, tại sao lại khong dùng?

    Su 25 cái chính ngoài vỏ giáp có hệ thống điều khiển vũ khí tên lửa, bom băng la de và vo tuyến tích hợp sẵn từ thiết kế, có khả năng nâng cấp nên vòng đời sản phẩm dài.
    A 10 muốn ném bom có dẫn dường hay tên lửa là phải đeo pod, so thế nào đuợc.

    Tóm lại, bợn hài 24 nấp trong đống chữ để quăng bom câu 'Nga có cái gì Mỹ có cái đó', hề hề, câu nì ngẫn quá, bợn nhể
  9. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
  10. battleship

    battleship Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/12/2010
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    0
    sợ fò quá =)) so gì ko so giờ so cân nặng =))
    so tu 160 với B1 ấy xem đứa nào ngon =))
    cân nặng ko chênh lắm mà tu 160 mang nhiều
    hàng hon B1 nặng hơn về trọng tải =)) thế đứa nào ngu =))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    so về tuần dương hạm đê loại hạt nhân ấy =))
    có thằng nào từ mèo tới Nato dám vỗ ngực xưng tên
    tàu tao khiếp hơn con cùng loại của Nga không =))
    đúng nghĩa pháo đài bơi trên biển =))

Chia sẻ trang này