1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Sao không liên quan tới Mig-29K/KUB??? Chúng là máy bay thiết kế cho TSB dạng Ski-jump nên khung sườn được thiết kế và sản xuất chắc chắn hơn phiên bản dùng cho KQ để có thể chịu được các cú cất cánh "nhảy cầu" và các cú đáp xuống mặt boong với góc đáp lớn và hãm máy bay bằng móc đuôi => Chúng phù hợp hơn với các đường băng dã chiến ngắn, chất lượng bề mặt thấp và có sử dụng hệ thống cáp hãm giống như TSB. Nếu vẫn giữ cho chúng khả gấp gọn cánh chính thì việc che giấu và bảo vệ chúng trong các hầm chứa nhỏ sẽ tốt hơn.


    Qua các bài viết của bạn tôi thấy bạn có vẻ là fan hâm mộ của F/A-18 vì thế tôi rất ngạc nhiên khi thấy bạn không biết F/A-18 chính là phiên bản dành cho TSB Mỹ. Bạn thử tìm hiểu xem là bao nhiêu nước ngòai Mỹ, mặc dù không có bất kỳ TSB nào, nhưng vẫn mua và sử dụng chúng. Gợi ý cho bạn nhé, ở ngay khu vực ĐNA có Malaysia, gần đó có thêm Úc, ....

    ??? ~X

    Mig-29 vẫn đang bán được:

    - Năm 2007 Yemen đặt mua thêm 32 Mig-29SMT với giá 1.3 tỷ USD bổ sung cho khỏang 14 Mig-29SMT đã mua năm 2002 trước đó.


    - Năm 2009 Myanmar đặt mua 20 máy bay Mig-29 với giá 570 triệu USD


    Việc mua một máy bay nào đó cần phải cân nhắc rất nhiều yếu tố như ngân sách, khả năng tương thích và sử dụng các vũ khí hiện có, hệ thống bảo trì hỗ trợ kỹ thuật, .... Lý do Ấn mua Mig-29K/KUB chứ không phải là Su-33 hay F/A-18E/F (F/A-18C/D khỏi bàn vì tính năng thua xa Mig-29K/KUB) là vì:

    - TSB INS Vikrama***ya, vốn hóan cải từ một Tàu chiến-TSB con lai của LX cũ dành cho các máy bay cất cánh thẳng đứng Yak-38M và trực thăng, khá nhỏ nên chỉ phù hợp với các máy bay cỡ nhỏ như Mig-29K/KUB. Su-33 quá to và nặng so với nó.


    - F/A-18E/F không những không phù hợp với kiểu cất cánh ski-jump mà còn quá to (cùng lý do với Su-33)


    - Tương lai Ấn sẽ tự đóng thêm các TSB dạng ski-jump và chúng cũng có kích thước vừa và nhỏ nên chỉ Mig-29K/KUB và phiên bản nội địa HAL Tejas-N là phù hợp.


    - Rafale-M tuy có kích thước và trọng lượng phù hợp nhưng chưa hòan thiện và vẫn đang trong giai đọan thử nghiệm tại thời điểm đó cũng như không phù hợp cho kiểu cất cánh ski-jump.


    - Ngòai các lợi thế nêu trên, Mig-29K/KUB về khả năng đối không, diệt hạm và bán kính chiến đấu chẳng hề thua kém F/A-18E/F và Rafale-M mà còn lại rẻ hơn nhiều => Tại sao phải mua những lọai kia???



    Chẳng ai so sánh Mig-29K/KUB với Su-33 cả. HQ Nga cân nhắc rất nhiều yếu tố nên chọn Mig-29K/KUB làm máy bay chiến đấu tương lai của các TSB Nga, không phải là để cứu Mig đâu. Đơn giản như thế này, HQ Nga được chia một một lượng ngân sách nhất định, và ngân sách này hòan tòan không dồi dào, vì thế họ sẽ có quyền nhất định trong việc sử dụng ngân sách đó ra sao cho hiệu quả mà vẫn hòan thành đựợc nhiệm vụ được giao. Rõ ràng việc vận hành Mig-29K/KUB rẻ hơn so với Su-33. Mua mới Mig-29K/KUB cũng rẻ hơn so với việc mua mới phiên bản tiếp sau Su-33 (Hiện vẫn chưa có tin gì về phiên bản này).

    Tất cả Su-30/35 cũng chỉ tối đa 6,000 giờ bay.
  2. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    Nga đã upgrade cho nhà Ấn MiG-29 UPG. Chiếc đầu tiên hiện đã được trang bị thêm một số phần chính như: máy RD-33-3M, Zhuk-ME radar, hệ thống máy tính chủ hiển thị digital, Thales IFF, thông số bay hiển thị trên mặt kính của "nồi cơm điện", ghế điện tra tấn loại mới K-36D-3.5, và hệ thông tin liên lạc hoàn toàn mới...

    $964 triệu đã ký cho đợt nâng cấp. 6 MiG-29s gồm 4 đơn (MiG-29s), và 2 song (MiG-29UBs) sẽ được "độ" trước tiên

    Tính ra đến 2013 nhà Ấn hy vọng sẽ được nhận về lại 57 chiếc "độ" tổng cộng.

    Tình hình là nhà Ấn đã từng dùng qua MiG-29, nên ít nhiều biết đặc điểm (tốt, xấu) của chúng. Bây giờ mua máy bay khác dòng hay cùng loại; lợi- hại thế nào chắc chắn bọn chuyen môn của IAF sẽ quyết định...
  3. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Mig-29UPG (Mig-29 Upgrade) của Ấn còn được trang bị thêm / nâng cấp một số thành phần đáng chú ý sau:

    - Tăng thêm 950L nhiên liêu nhờ gắn thêm một thùng nhiên liêu khí động học trên sống lưng ngay sau ****pit giúp tầm bay với chỉ nhiên liệu bên trong tăng từ 1,400km lên 1,800km

    - Gia cố khung sườn giúp máy bay mang được 2 thùng nhiên liệu lọai 1,500L (cũ là 1,150L) trên hai cánh và 1 thùng lọai 1,900L (cũ là 1,500L) ở giữa 2 ống lấy khí động cơ. Tổng nhiên liệu mang thêm bên ngòai tăng lên 4,900L so với 3,800L cũ.

    - Gắn thêm cần tiếp dầu trên không.

    - Gắn thêm 2 pod chứa đạn mồi ở phần ngòai 2 cánh

    - Hệ thống cảm biến hồng ngọai mới
    KOLS-13SM thay cho OLS-29 cũ

    - Tích hợp hệ thống kiểm sóat điều khiển bay điện tử (Fly-by-wire)

    - Khoang lái mới với 3 màn hình
    màu hiển thị đa năng.

    - Khả năng kết nối và tích hợp với thiết bị quang điện gắn ngòai ngắm-dẫn-bắn cả ban ngày lẫn ban đêm cho cả các vũ khí dẫn đường chính xác lẫn các vũ khí "ngu" (Ấn đang gắn Litening Targeting của Israel cho Su-30MKI nên khả năng rất cao là Ấn cũng sẽ trang bị lọai này cho Mig-29UPG)

    - Thiết bị L-150NU dùng để định vị radar đối phương và dẫn bắn cho các tên lửa diệt radar.

    - Khả năng dẫn bắn thêm các lọai vũ khí mới bao gồm:

    + Các tên lửa diệt hạm Kh-31A, Kh-35 nhờ vào radar Zhuk-ME mới

    + Các lọai bom và tên lửa dẫn đường laze nhờ vào Litening Targeting

    + Tăng tầm và độ chính xác các lọai tên lửa và bom dẫn đường quang học hoặc thậm chí rocket và bom "ngu" nhờ vào Litening Targeting và các màn hình hiển thị trong khoang lái

    + Các lọai tên lửa diệt radar như Kh-25MP, Kh-31P và Kh-58 nhờ vào L-150NU


    Mẫu thử nghiệm Mig-29UPG bay chuyến đầu ngày 4 tháng 2 năm 2011 tại Zhukovsky Nga. Phần sơn vàng trên lưng chính là thùng nhiên liệu khí động học gắn thêm chứa 950L. Nếu để ý kỹ sẽ thấy 1 pod nhỏ gắn ở phần ngoài cánh chứa các loại đạn mồi gây nhiễu và không loại trừ cả decoy tower (mục tiêu giả kéo theo) nữa.
    [​IMG]

    [​IMG]
  4. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Ý đầu anh giải thích quá khớp
    Ý 2 F 18 của Canada hay Úc ... hình thức không gấp cánh
    Ý 4 những đơn đặt hàng ấy là 1 ẩn số , Ymen thì em không biết chứ Myanmar thì nghe hoài mà vẫn ????
    Ý 5 như anh đã nói F 18 và Rafale không phù hợp cho nhảy cầu mà TSB của Ấn thì do Nga sữa chữa nâng cấp nên Nga bán Mig 29k thì Ấn còn cách nào lựa chọn?
    Còn ý cuối thì em đã di nhièu web tỷ gần đúng mới dám đưa vào
  5. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Các máy bay dành cho TSB thường có cánh chính có thể gấp vào trong là để có thể xếp gọn vào khoang chứa dưới boong, tiết kiệm diện tích giúp TSB mang được nhiều máy bay hơn cũng dễ dàng vận chuyển lên xuống bằng thang nâng. Tuy nhiên đặc tính này khiến khung sườn máy bay yếu hơn khiến khả năng thao diễn tối đa bị giới hạn ở 8 g-load.

    Tất nhiên Úc hay Canada không có TSB nên họ chẳng cần phải chọn cánh gấp làm gì cả. Dù cánh gấp hay không gấp thì F/A-18 vẫn là loại máy bay thiết kế cho TSB. Mig-29K/KUB cũng tương tự, khách hàng tuỳ vào mục đích sử dụng có thể chọn cánh gấp hoặc không gấp và dù cánh thế nào thì nó vẫn là loại máy bay thiết kế cho TSB.

    Myanmar mới ký hợp đồng năm 2009, hiện giờ mới hơn 1 năm, với số lượng đặt hàng 20 máy bay nên không thể hoàn thành một sớm một chiều được đâu.

    Câu trả lời cuối cùng là Mỹ đã đề nghị cho không Ấn một TSB, nếu Ấn "yêu" F/A-18 và Rafale như thế sao không nhận đồ cho không này rồi mua F/A-18 hoặc Rafale cho thoả "tình yêu" mà phải bỏ ra mấy tỷ USD nâng cấp TSB và mua Mig-29K/KUB của Nga làm gì???
  6. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Vậy nếu VN cung đâu cần gấp là gì ( điều này làm nó trở về là 1 máy bay bt )
    Anh thấy anh em trong nhà thân thiết cũng chưa chắc cho không ai cái gì mà còn là 1 nước cho đò nước khác ( cái ngụ ý bên trong thì..) thêm 1 cái nữa máy bay Mỹ luôn có giá cao hơn Nga
    Còn Myanmar thì đợi giao chiếc Mig đầu tiên rồi nói tiếp nha
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Sao bạn biết chắc VN sẽ không cần gấp cánh? Và dù cánh không gấp thì Mig-29K/KUB vẫn còn nguyên đặc tính khung sườn và bánh đáp rất rất chắc chắn và khả năng hạ cánh trên đoạn đường băng ngắn nhờ hãm đà chạy bằng móc đuôi và dây cáp.

    Giá cao = Tốt hơn???

    Giá rẻ = Kém hơn???


    Truyền thông toàn thế giới đã nói về hợp đồng này và cho tới nay không có bất kỳ tin nào nói về việc hợp đồng bị huỷ bỏ cả. Còn nếu nói như bạn thì tôi thấy chẳng cần thiết phải trao đổi với bạn nữa.
  8. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Cái ý đầu em có thể hỏi ngược lại anh
    Giờ cho là VN mua Mig 29k, anh chắc VN cần gấp cánh ?
    Còn ý thứ 2 chắc anh hiểu là chả ai không ai cái gì , thà mình tự bỏ tiền mà làm nên
    Ý 3 nếu nói thế truyền thông TG cũng có noi Nga bán Su 35 cho TQ mà gio vẫn là 1 dấu ?
  9. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    giờ là Ấn mua hay VN mua ?
    Về phía VN mình tớ nghĩ ko nên chia ra Mig hay Su như Nga thời trước mà chỉ thay bằng 1 loại máy bay đa năng xài chung theo xu hướng của thế giới. Dĩ nhiên khả thi nhất vẫn là xài hàng Nga, chứ xài hàng Pháp, Mỹ , Thụy Điển thì rất xa vời.
    Tóm lại theo tớ trước mắt vẫn cứ gom tiền sắp tiếp Su 30MKV là ngon
  10. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Các bạn trẻ không cần phải cãi nhau vì việc này. Vấn đề mua sắm Mig-29K và Mig-29KUB chưa và không bao giờ được đặt lên bàn làm việc của anh em bên PKKQ hay PKKQHQ. Các phương án chọn lựa khả dĩ đang được xem xét giữa Mig-29M/M2 và Mig-35/35D. Một số bạn nắm không vững kiến thức máy bay quân sự đã không biết rằng Mig-29K được phát triển từ mẫu Mig-29M (Mig-33) để tạo thành cơ sở của Mig-29M/M2 thương phẩm. Nếu có mua cái gì đó tương tự hay nhỉnh hơn Mig-29K/KUB để thay Mig-21/Su-22 thì lựa chọn sẽ là Mig-29M/M2, còn nhìn xa hơn nữa là Mig-35/35D.

    Về các phiên bản máy bay tiêm kích cho tàu sân bay thì truyền thống Nga Xô-viết chia thiết kế tiêm kích cho hai loại tàu sân bay là: Tàu tuần dương mang máy bay hạng nặng TAVKR và Tàu tuần dương chống ngầm hạng nặng PKR. Mỗi loại tàu định hướng sử dụng các mẫu tiêm kích khác nhau. Trên các mẫu thử thời kỳ đầu thì Mig-29K không đáp ứng được tiêu chí máy bay tiêm kích trên TAVKR so với Su, cũng không đáp ứng được tiêu chí máy bay tiêm kích trên tàu PKR so với Yak.

    Hiện nay ngoài việc Nga điều chỉnh học thuyết thì còn có yếu tố Ấn Độ tác động tới khả năng chọn Mig-29K/KUB làm bước đệm cho máy bay tiêm kích trên tàu sân bay. Ấn Độ dự kiến trang bị 3 phi đội Mig-29K/KUB cho tàu TAVKR Vikrmaa***ya chuyển đổi từ tàu PKR Gorshkov, Nga dự kiến trang bị 2 phi đội Mig-29K/KUB cho tàu TAVKR Kuznetsov từ năm 2011 tới khi loại khỏi trang bị trong khi chờ đợi hoàn tất đóng mới loạt tàu tuần dương nguyên tử mang máy bay hạng nặng ATAVKR trước năm 2020. Việc lựa chọn Mig-29K/KUB ở Nga chỉ là bước đệm dựa trên lợi thế kinh tế nhờ quy mô do chế tạo loạt lớn và ở Ấn Độ chỉ trong thời gian nước này nắm bắt kinh nghiệm điều hành nhóm tàu sân bay trước khi tự đóng mới loạt tàu lớn hơn. Máy bay tiêm kích chủ lực trên tàu sân bay thế hệ tương lai của cả Nga, Ấn Độ và Trung Quốc trong gần thập niên tới có thể là Su-33M (đề án được triển khai từ năm 2011) hoặc phiên bản hải quân của mẫu thử T-50 PAKFA hiện nay.

Chia sẻ trang này