1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ALPHA3

    ALPHA3 Moderator

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    26.328
    Đã được thích:
    4.538
    Ối giời ơi.....

    Mình nhà tớ căng sức trên các mặt trận à?
  2. Dr.No

    Dr.No Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/02/2007
    Bài viết:
    1.084
    Đã được thích:
    70
    ^ gọi thêm ông spirou và maseo nữa đi mod :D
  3. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Lại thấy thây ma của gia đình hoà hợp/gia đình hoà giải/gia đình đoàn tụ hiện về để cổ xuý sắm máy bay trên hạm cho sân bay trên bờ há há[:D]

    Anh giai AF3 chỉ cần duy trì sân chơi lành mạnh cho các thủ trưởng và anh già trên này búng mũi kin kin là đủ;)) Lăn tăn hoài làm giề:-w
  4. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
  5. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Thiết kế và kết cấu cánh chính máy bay là một yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định tính thao diễn của máy bay. Tuy các máy bay thiết kế cho TSB thường có thân và bánh đáp cực kỳ chắc khỏe nhưng cặp cánh chính cấu tạo từ hai phần, phần cố định bên trong và phần có thể gấp lên bên ngòai liên kết với nhau bằng bản lề nên kết cấu cánh yếu hơn lọai cánh liền một khối. Chính vì cánh chính yếu hơn nên máy bay chỉ đạt (hay bị giới hạn) ở g-load = 8. Tuy nhiên không phải lọai máy bay cho TSB nào cũng vậy. Rafale-M của Pháp có cánh chính liền khối nên khả năng thao diễn của nó không khác gì phiên bản Rafale-C và Rafale-B của KQ.
  6. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    ...Từ đây 59th Tatical Fighter Wing ra đời. Căn cứ Kecskemet lúc này không phải là nơi phù hợp cho những máy bay thế hệ 4 như Fulcrums bởi vì cơ sở hạ tầng khá thiếu thốn, những vấn đề như hầm chứa máy bay kiên cố...

    Sau đó phần huấn luyện đã được thực hiện tại hai căn cứ không quân nhà Ngố là Krasnodar và Kusovszkaja. Kecskemet lúc này chỉ là một căn cứ phụ khi mà 8 MiG-29 đầu tiên đã về tổ cuối năm 1993, và số còn lại đoàn tụ gia đình một tháng sau đó.

    Một điều khá là oái oăm đến thú vị đó là: khi Nato đang can thiệp vào Yugoslavia thì ngay tức khắc, không quân nhà Hung phải tạm thời đi nghỉ mát. Lý do khá dễ hiểu là bới vì Nato không muốn phi công của Allied bị nhầm lẫn giữa những chiếc Fulcrums của nhà Hung và Serbia. Sau đó 59th TFW đã nhanh chóng điều chỉnh QRA trong thời gian "full weapons load", gồm có 02 R-27, và 04 R-73...

    Những giới hạn trong chiến dịch

    "Dongo" là tên gọi của một biên đội đầu tiên đã được giao nhiệm vụ trong chiến dịch ngày 1 tháng 9 năm 1993, với "Puma", được xem như là một biên đội hình thành sau này (1/9/1995).

    Lúc này nhà Ngố ứng dụng hệ thống IFF (Made Identification Friend or Foe). Hệ này dĩ nhiên không đồng nhất với hệ nhà Nato. Và từ đây, những chú Fulcrums của nhà Hung phải làm sao để ăn nhập với hệ của Nato. Nên nhớ lúc này nhà Hung chua là một thành viên của Nato, và hệ đang sử dụng của nhà Hung có một giới hạn nhất định trong việc ăn nhập với hệ nhà Nato.

    1994, phi công của hai phi đội đã sẵn sàng số giờ bay khiêm tốn là 60 giờ trên MiG-29, một con số khá thấp so với mức quy định đối với phi công của Nato.

    Và điều xảy đến đã đến, chiếc MiG-29UB đầu tiên đã đụng phải cây khi đang hạ cánh vào ngày 22 tháng 6 năm 1995. Máy bay hư hại, nhưng điều chỉnh được và tiếp tục hoạt động lại...

    Phi công huấn luyện nhà Ngố và chuyên viên kỹ thuật tại căn cứ không quân Kecskemet, họ đã ở đó một vài năm cho đến khi hợp đồng bảo trì gia hạn phi cơ kết thúc (vào mùa xuân năm 1995), và gia hạn thêm cho đến 1999.

    Thời gian sau, vị khách nước ngoài đầu tiên ghé thăm căn cứ không quân Kecskemet, đã là Royal Netherlands AF 313 Squadron ngày 14/15 tháng Tám, 1995; với F-16A/B MLU...

    Sau đó nhà Hung giao lưu lại với 02 MiG-29Bs, và 02 MiG-29UBs với Royal Netherlands AF tại Twenthe năm 1996, trong một lần biểu diễn hoa hậu.

    Và như vậy, nhà Hung dù sao cũng đã bị vài quả trong vấn đề chi phí bảo hành và số giờ bay huấn luyện cho phi công. Và một điều hiển nhiên là những chương trình bay giả trên máy, cũng như gói đào tạo đi cùng với việc mua máy bay đã không đáp ứng được với tầm mức của những phi vụ dù đơn giản nhất. Và hiện giờ Peru là nước đang nhập một gói cũng y như là nhà Hung...

    Một điều nữa cũng thật chua xót khi những nhà đậu máy bay (hangar space) không đủ chất lượng, dẫn đến độ phơi bày làm cho những hệ điện tử trong phi cơ có nhiều nguy cơ rui ro, thiếu đi độ chính xác theo thời gian...KOLS laser range finder/ infra-red tìm và xác định mục tiêu là một trong những bộ phận điển hình nhất...

    59th TFW đã bị phân chia và không tập trung được trong vấn đề hiệu quả của vũ khí...

    "Độ" lần đầu tiên...

    ...
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    ...còn tuỳ vào phần trăm của cái cánh nối (phần gấp) so với toàn cánh, và khoảng cách từ chỗ nối so với tâm chính. Vấn đề này rất hóc búa, chỉ có những thằng có thẩm quyền nhấc bút điều chỉnh trong chế tạo máy bay mới rõ, và biết chính xác nhất. Là bởi vì nó tính được loại vũ khí nào mang theo, số lượng, khối lượng, và cả những bài bay mà phi cơ phải đảm nhiệm...Nói chung không hề đơn giản, mỗi kiểu máy bay đều khác nhau không nói được. Tồng chí nhìn F-18 và S-3B, EA-6B ...cánh của tụi này gấp khác nhau (về tỷ lệ và khoảng cách)...bởi vì chức năng tụi này cũng khác nhau...
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Phức tạp như thế mà tất cả các lọai máy bay chiến đấu cánh gấp dành cho TSB tiêu biểu như F/A-18, Su-33 hay Mig-29K/KUB đều có g-load tối đa giới hạn = 8 trong khi các người anh em KQ của nó đều có g-load tối đa giới hạn = 9.
  8. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    ...Một trong những upgrade cho máy bay nhà Hung đã được thực hiện năm 1997, khi hệ APX-100 IFF của nhà Nato, cái gì được xem như là máy phát; được chuẩn bị cho sự lắp đạt trong tương lai trong hệ nhận là Mode-IV, vào năm 2004...

    C-100, hệ máy tính trên máy bay đã được ghép thêm vào trong giai đoạn này. Đầu tiên là 06 chiếc được lắp hệ GPS và một hệ radio thứ hai. Một hệ Digital Camera cũng được thay cho loại cũ FKP EU, đã lỗi thời với hệ phim...Và chúng được hiển thị luôn trên màn HUD, đó là thời gian của năm 2006

    Để bắt đầu tiến hành những phi vụ được gọi là có thể chiến đấu chống lại đối phương vào năm 1996, MiG-29B mang số "12" đã tích luỹ được 189 giờ bay trước khi nó bị "những thằng ngốc dưới đất" dùng xẻng nậy đá bám vào và làm hư trong mùa đông...

    Để bảo trì, căn cử tại Kecskemet đã dùng một nhà bảo hành nhỏ dùng chung cho cả bốn chiếc...

    Trong năm 1998, không quân nhà Hung đã hết sức hoang mang với một tai nạn được xem như là số mệnh của một MiG-29

    Ngày 23 tháng Bảy, Lt. Colonel Zsolt Racz đã mất điều khiển và rơi tại Kecskemet, đó là chiếc MiG-29 mang số "17". Nơi rơi khá gần căn cứ không quân. Viên phi công, Racz, một phi công có nhiều kinh nghiệm với MiG và đã từng bay nhiều loại phi cơ của Âu châu...

    Tại đám tang của anh, một chuyên viên phát biểu rằng không thể đổ lỗi cho ai được. Tất cả mọi thứ đều bình thường từ dưới đất. Nhưng dù sao đi nữa, nó cũng là một sự tổn thất lớn.

    Và cho dù gì đi nữa, thì bay biểu diễn cũng là một trong những nguyên nhân gây ảnh hưởng không nhỏ đến một số máy bay (điều này quá đúng, giống độ xe và đua...:))). Một số MiG-29UB mang số "25" và MiG-29B mang số "22" đã phát hiện ra sự thiệt hại là nguyên nhân gây ra bởi trình diễn, và sau đó chúng bị dùng lại bởi vì bảo trì, sửa chữa chúng khá đắt...

    Những chiếc Fulcrums được "gia đình" MiG nhà Hung bay khá là "mạnh bạo", và sự hao mòn trong kết cấu đã gần như là gấp đôi với những chú Fulcrums trong tay của những nhà khác cùng thời.

    Không có gì là ngạc nhiên và bất thường xuyên khi hình ảnh họ sử dụng jet trong những pha kéo +9G, trong lúc tập luyện, và trong thời gian huấn luyện dog-fighting. Nhà Hung trang bị cho máy bay R-27, là loại tên lửa tầm trung có khả năng bắn mục tiêu trong cự ly xa hơn mắt thường nhìn thấy BVR (Beyond Visual Range), nhưng trong huấn luyện thì chưa bao giờ mang theo, cũng như phi công chưa bao giờ được bắn thật...

    BVR trên thực tế của nhà Hung là lý thuyết nhiều hơn thực hành. Nó được giảng và hướng dẫn bằng chuyên viên nhà Đức, Lt Col Ronald Triegel giữa những năm 2004 và 2008.

    Mỗi năm, không quân nhà Hung, đặc biệt là "Puma" và "Dongo" tham gia với Nato trong Ample Train và Air-meet. Trong 2004, tại Kecskemet đã có những động thái khá "hot" trong huấn luyện Ample Train. Trên thực tế, cường độ của những hoạt động giao lưu và trình diễn bay đã là một nhân tố làm tăng thêm những vấn đề không có lợi cho những hoạt động của không quân cũng như huấn luyện sẽ khó khăn hơn...

    Và từ đó những chiếc máy bay từ từ trở thành một quái vật bay trong khu nghĩa địa được biết như là "Jurassic Park"...MiG-29 nếu muốn hoạt động tốt thì cần phải đầu tư nhiều, thực tế là do chính cái máy RD-33. Cu này cần cho uống sữa và tắm nước hoa hồng mỗi 350 giờ bay. Vấn đề khung sườn thì hơi ngược, nó giúp vấn đề bảo trì giảm đỡ được nhiều tiền. Trong 17 năm của MiG-29 nhà Hung, 78.3 triệu Euro đã chi ra cho bảo trì kể cả thay thế, so với số tiền chi cho em Gripen (hàng sau này) trong vòng 2 năm. Sau 750 giờ hay tương đương với 08 năm, bảo trì cho MiG-29 khoảng 4.43 triệu Euro cho một em, nhưng nhà Hung không muốn một lần nữa chi một khoản quá nhiều cho một cô người mẫu đã lớn tuổi và cũng đã từng sử dụng qua...

    Thật ra nhà Hung cũng đúng, trong khi khoa học kỹ thuật đang thay đổi từng ngày, và điều gì sẽ là của ngày mai nếu đầu tư quá nhiều tiền cho một kỹ thuật vũ khí để sử dụng chục năm (MiG-29 nhà Hung là 17 năm) thì e rằng khó theo kịp sự đổi mới của khoa học kỹ thuật...

    Máy bay mới của nhà Hung...JAS 39D Gripen

    [​IMG]
  9. nuocNgamehien

    nuocNgamehien Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/04/2011
    Bài viết:
    120
    Đã được thích:
    0
    em ủng hộ mua mic 35 vì dáng nó đẹp quá, hơn nữa em nghe nói hãng Mic dang bị khó khăn nên mua Mic là giúp đỡ bạn bè, nếu ko có Mic 21 thì máy bay Mỹ tha hồ ném bom gây tội ác ở miền bắc rồi, năm xưa máy bay F của Mỹ còn bị Mic bắn rụng như sung thì nay mấy máy bay Khựa tuổi gì, em chỉ là sợ mỗi số lượng đông quá thôi chứ chất lượng máy bay tàu thì phọt phẹt lắm tòan hàng nhái đểu

    bac thainhi ơi chuyện nối tàng sam 2 là em nghe ông chú em kể, ông em đi bộ đội hồi đánh Mỹ rồi về làm HTX giờ nghỉ hưu rồi hay kể chuyện chiến đấu hào hùng cho con cháu nghe, hình như có cả cải tíen đầu đạn sam nữa nổ thành quả cầu lửa bán kính 100m nên ko cần bắn trúng máy bay Mỹ cũng dính, vì thế ta mới bắn rơi nhiều máy bay Mỹ thế chứ, bây giờ gần làng em vẫn có trận địa Sam 2 chứng tỏ còn tốt nên Qđ mới sủ dụng
  10. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Thôi nào:-w Mời chư vị cử toạ quay lại bàn phương án thay Su-22 và Mig-21 sau khi xem xong màn đánh trống ếch, múa lân kèm hát đội ca góp vui của đội nghi thức rồ phân và nhiễm u răn ni nghèo[r24)]

    Câu hỏi đặt ra là nếu mua Mig-35 thì số lượng bao nhiêu, điều khoản có đi có lại thế nào, trang bị cho khu vực nào, để làm nhiệm vụ gì.

    P/S: bo cho bợn nhiễm u răn ni nghèo là IFF có nghĩa tương ứng trong tiếng ngố là СРО = Самолётный радиолокационный ответчик (SRO = Máy hỏi vô tuyến trên máy bay), hay Система радиолокационного опознавания "Свой-чужой" (Hệ thống nhận diện vô tuyến "Ta-Địch"). Còn bợm rồ phân cứ về hỏi thầy về sức bền và ứng suất kéo/nén đối với airframe khi máy bay chịu gia tải rồi hẵng vào đây bi bô tiếp nhể:-w

Chia sẻ trang này