1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trucngon

    trucngon Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    03/12/2009
    Bài viết:
    683
    Đã được thích:
    13
    Mọi ứng viên đều có thể ứng cử với đirù kiện phù hợp với nhà ta, đủ xiềng để mua và đảm bảo có khả năng bao quát biển Đông!=D>
  2. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Mình đố các bạn làm sao cho bé Su-39 này bay được từ đất liền ra đến TS mà lượn lờ đấy. Con đấy chỉ đánh đất thôi, ngay cả phiên bản UTG cũng chỉ là để luyện tay lái cho phi công vì nó dễ lái (các máy bay cường kích đánh đất thường điều khiển đỡ oải hơn).
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Cứ trinh bày nhiều, bản chất là Hung muốn có máy bay chuẩn Nato:
    http://www.fmv.se/WmTemplates/Page.aspx?id=1413
    "
    After a change of government in 2002 it became clear that the new government wanted an aircraft that was NATO compatible. Against that background negotiations between FMV and Hungary began during the autumn of 2002. This led to the amendment to the lease contract.
    On 3rd February 2003 in Budapest, Hungary’s and Sweden’s governments signed an amendment to lease contract from 2001. This was done through their negotiating authorities FMV and the Acquisition and Security Investment Bureau (ASIB) within the Hungarian Ministry of Defence."

    "With the amendment contract involving leasing, 10 years and purchasing twelve singe seat and two two-seater Gripen aircraft Hungary achieved a thirty-year solution for their aircraft.
    Upgrading according to the amendment contract includes:
    • Mid-air refuelling capability
    • Capability to carry NATO weapons including laser-guided bombs
    • On-board oxygen generation system
    • English speaking colour displays in the ****pit
    • NATO-interoperable communications system"
    Nghĩa là sau khi cam kết sử dụng Gripen trong 30 năm thì Hung mới được cấp phụ lục hợp đồng cung cấp khả năng tiếp dầu trên không và quan trọng nhất: hệ thống thông tin phù hợp chuẩn liên lạc trong khối Nato.
    Thế đấy, cái gì chả có giá của nó.

    Mà bạn U gian chưa nêu nguồn cho bài viết của mình. hay bạn là tổng trưởng quốc phòng Hung hay Thụy??[:P]
  4. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Range của nó là 450 và 800km theo low và high altitude, đủ bay ra TS và bay về, Ngố nó thiêt kế cho Su-39 ôm Kh-35 thì lẽ nào lại ko dùng được. Chỉ cần nó ôm khờ ra đến nơi bắn rồi vọt, chuyện dẫn bắn và không chiến để Su-27/30 và Mig-35 lo.

    Su-25UTG là bản cũ để huấn luyện phi công cất hạ cánh trên tàu sân bay mà
  5. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
    Máy bay đánh đất vác ra đánh biển. Thua!!! Có biết rằng cái radar đánh đất với đánh biển nó khác nhau không??? Đừng thấy cường kích là vác nó đi đánh lung tung nhé. Thằng su 22 chuyên đánh đất nhưng nhà nghèo nên bắt mèo ăn ... thôi. Mà thằng 22 nhà mình bay ra biển cho vui ấy mà
  6. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Tồng chí nói thế thì vinh dự cho bợm rồ phân quá:-w Thực tế trước nay chỉ khi đi qua thấy bợm rồ phân xàm tấu nhí nhố thì mềnh mới ngứa tay vả cho bợm ấy phù mỏ ra thôi. Ngữ ấy có kiến thức của loài ếch và lí lẽ của loài lươn thì thấy huyphong này phải lượn cho nhanh, sức đâu mà lại gần hóng hớt.

    Tồng chí tiện tay tìm giúp cái tóp "Các loại Mig ..." để copy mấy bài lạc đề này sang đấy kẻo mót xoá mất thì phí. Khó lắm mới dụ được chiên da vàng ệch ra cho bà con búng mũi. Để nó lủi mất thì uổng công:-w

    P/S: Xin lỗi loài ếch và lươn nếu việc lấy bợm rồ phân ra so khiến các bạn cảm thấy bị xúc phạm:P
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tồng chí học nguyên lí đài dẫn đường gần hay học bảo đảm kĩ thuật cụ thể của đài RSBN nào thế?
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Mềnh vừa về cần làm tợp bia rồi sẽ thảo luận với tồng chí sau nhế!
  7. Uraniumlandscape

    Uraniumlandscape Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2011
    Bài viết:
    661
    Đã được thích:
    0
    Góp một tí cho vui...

    Sự cần thiết về một thế hệ máy bay mới của Hung:

    ...Trong khoảng 1990s, những hoạt động của 59th TFW đã xuy giảm dẫn đến một hướng đi mới cho hệ thống quân đội bằng việc quyết định mua máy bay của Âu châu.

    Tuy nhiên nhà Hung vẫn muốn tận dụng, níu kéo những khả năng cuối cùng của MiG-29 bằng cách upgrade hệ thông tin liên lạc và dẫn đường bằng kỹ thuật Âu châu.

    Một chương trình tầm cỡ có tên "Turul" (tên một loại chim trong thần thoại Hung) đã được đưa ra bằng công ty nhà Ngố MiG RSZK, để upgrade MiG-29Bs lên tầng của MiG-29MRCA (có hiệu lực như MiG-35s). Để thay đổi chúng từ máy bay đánh chặn (interceptors) trở thành ném bom (fighter- bombers); bằng cách họ lắp thêm hệ thống radar điều khiển tên lửa không đối đất R-77. Nhưng cuối cùng chương trình đã không thành vì những vấn đề tài chính...

    Ngày 10 tháng Chín năm 2001, chính phủ Hung công bố sẽ thuê (lease) 14 chiếc chiến đấu cơ Saab JAS 39 Gripen từ Saab, và trong một kế hoạch để ngỏ (option) là sẽ mua chúng.

    Trước khi Gripen được đưa vào phục vụ trong không quân nhà Hung, nó được củng cố với những hoạt động của MiG-29 trong phi đội "Dongo". Và khi đó 14 MiG-29 được gia hạn thêm thời gian phục vụ cuối cùng là 300 giờ, tương ứng cho 3 năm.

    Phi đội "Puma" là phi đội đầu tiên cho lựa chọn để bay những chiếc chiến đấu cơ đời mới "Gripen". Còn những chú Fulcrums cuối cùng còn có thể hoạt động được thì sơn mầu xám-xanh, cái gì đại diện cho mầu sơn của Gripen.

    Sau đó những hầm chứa máy bay đã được xây dựng để phục vụ cho Gripen. Nhưng khi chúng đến được căn cứ không quân thì những chiếc MiGs đã đồn trú trong đó rồi. Không thể trách được, bởi vì hệ điện tử của MiG-29s không cho phép phơi bày trong nắng nóng.

    Những phi vụ huấn luyện sau đó vẫn còn hạn chế với lý do phụ tùng thay thế và số giờ bay. Với MiG-29s hai phi đội gộp một, và với những kế hoạch bay bị cắt giảm đã tạo nên một số suy giảm về số lượng phi công chiến đấu.

    2002 đã là 24 phi công lái MiG-29, 2006 là 18, 2009 giảm xuống còn 14; và ở giai đoạn 2010 chỉ vỏn vẹn còn 07...

    Những gắt gao trong luyện tập đã được chỉ định như: không được rẽ nhanh và gắt trong khi đang trong chế độ Afterburner, giới hạn của G trong huấn luyện là +6G.

    Bởi vì khi nhìn lại quá khứ, Fulcrums khi bay trình diễn đã không được áp dụng nghiêm khắc. Ví dụ như phi công Zoltan Szabo, đã không có đủ luyện tập để đáp ứng cho Kecskemet International Air Day 2005.

    Ngày 11 tháng Năm, chiếc Fulcrum của anh mang số "02" đã tự động bốc cháy trong khi bay những bài aerobatic luyện tập trên không của Kecskemet. Sau đó anh đã phải bắt buộc nhảy dù, mặc dù sống xót nhưng anh vĩnh viễn không thể bay được nữa...

    Ngày 17 tháng Tư năm 2008, Major Zoltan Peszeki đã phải nhảy dù và chấp nhận bỏ chiếc Fulcrum của anh cũng tại Kecskemet. Sau đó anh ta lấy lại được phong độ chỉ sau sáu tháng...

    02 tai nạn và chỉ còn 12 máy bay đã trở thành một dấu hiệu nhằm tạm thời hoãn những hoạt động của không quân. Thật ra trong giai đoạn đó, chỉ có 5 chiếc MiG-29s là còn trong tình trạng tốt. Với sự góp sức của những chiếc Gripen vào tháng Ba năm 2006, thì những chiếc MiG lúc này đã thật sự bắt đầu cho giai đoạn "chùm mền" trong ngôi nhà Kecskemet.

    Bay đêm của chúng bị hạn chế, chỉ một chiếc duy nhất được bay trong đêm với lý do của sự rủi ro do va chạm (risk of collision). Giờ bay trung bình 40 đến 60 cho mỗi phi công mỗi năm là con số khiêm tốn để đảm bảo khả năng hiệu quả tác chiến của một phi công chiến đấu cơ hiện đại (phi công nhà Nato là ít nhất 180 giờ).

    Họ đã thật sự an toàn khi bay ngày với VMC (Visual Meteorological Con***ions), và hãy để họ "bay một mình" vào ban đêm...:))

    QRA, cái gì được gắn trên máy bay để giúp cảnh báo họ với chiếc khác đi cùng...

    Sau khi những chú Gripen được trang bị cho Puma Squadron, Bộ quốc phòng Hung đã không đủ tài chính để trang bị thêm một phi đội thứ hai nữa cho không quân nhà Hung. Họ muốn giải tán Dongo Squadron cũng với những chiếc MiG-29s nghỉ hưu. Nhưng sau đó không thể được, cho đến khi Gripen được hội nhập với hệ phòng thủ đất đối không. Và điều đó có nghĩa là Dongo còn sống được thêm một năm nữa.

    Nhiệm vụ huấn luyện cuối cùng của "Dongo" là vào ngày 7 tháng 12 năm 2010. Sau đó ngày 28 cùng tháng, nhà Hung có một buổi lễ để chính thức "đắp mền" cho những chú Fulcrums của họ...
  8. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7

    Người ta tính toán mức quá tải hiệu dụng của máy bay trên cơ sở xem xét độ bền mỏi của vật liệu chế tạo khung vỏ và các ứng suất kéo/nén/uốn/xoắn tới hạn khi máy bay thực hiện cơ động có gia tải dọc và ngang, vưn vưn. Nói cái này phải có thời gian. Tốt nhất tồng chí kéo tóp Mig lên để mềnh thông não cho bợm rồ phân một số vấn đề cơ bản về quá tải khung vỏ nhể.
  9. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Ý bác huyphong là cái topic này?

    http://ttvnol.com/quansu/1112839/page-65

    Cái nhà em nhắc tới là topic trực thăng Nga về Mi-24/35

    Không không, ai lại bắt Su-39 vừa bắn Kh-35 vừa dẫn bắn được, thế nên tớ mới có ý kiến là dùng Su-30 dẫn bắn còn Su-39 chỉ ôm Kh-35 ra ném rồi vọt thôi.
  10. en_bac

    en_bac Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    10/01/2011
    Bài viết:
    908
    Đã được thích:
    2
    Nguyên lý chung bác à còn khai thác thì em khai thác 5s của MiG 21 nhưng 2 năm nay em làm 6s của bọn 22. Giờ đang học khai thác hệ thống của su 30. Hệ thống A 317 ấy

Chia sẻ trang này