1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    Đây mới đúng là Pro Nga thứ thiệt này :)>-
  2. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.174
    Đã được thích:
    550
    Cái su của mã nó khá giống su của ấn, dùng điện tử israel và nhận thông tin từ chỉ huy mặt đất và F (gắn thêm pod chứ F của mã thuộc đồ cổ) qua hệ điện tử này. Trước kia dùng mig thì độc lập và bây giờ muốn đồng bộ thì phải chi 1 đống tiền. Bài học mig-29 thì tốt nhất nên học của mã. VN mà muốn chơi 1 hơi dài trên 200 con mig-35 thì tốt nhất là cố thoả thuận mua cái dây chuyền mần động cơ RD-33 của klimov về làm luôn trung tâm bảo trì mig tại ĐNA vì hiện đã có myanmar cũng khá nhiều hàng này rồi, sau này cả srilancar nữa, mấy thằng này nó ứ chơi với ấn


    răng cỏ cái chi? động cơ thì vẫn sẽ muôn thuở là nhai nhiên liệu và bảo trì. Thằng klimov bí rồi, nó không thể giải quyết nổi hết các vấn đề của RD-33 trừ phi thiết kế cái mới mà cái này thiết kế thử nghiệm mới thì giá mig-35 chắc cao hơn T50[-X. Cái tầm công nghệ đó theo mình thì làm động cơ nhỏ như RD-33 khó mà giải quyết vấn đề quá nhiệt, AL-31x thì được vì nó to hơn.

    Chuyện khung thân của nó quá nặng theo mình cũng vì ông mikoyan này chả thèm quan tâm gì đến composite chứ chắc vẫn có giải pháp để nó nặng chừng 10.5-11 tấn. Ngay cả bọn nga vẫn wải về cái khoản ì ạch công nghệ của mikoyan mà. Mình ôm vào cũng nên coi chừng. Thời của mig-21 đã qua xa lắm rồi
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Vấn đề là chọn chế độ làm việc tối ưu và vật liệu chế toạ các chi tiết của động cơ, bây giờ thì thêm phần điều khiển phun xăng điện tử cũng cải thiện tuổi thọ và độ tin cậy khi làm việc:
    Ví dụ dòng động cơ F100-PW220 của PWlucs đầu cũng bị kêuphải giảm nhiệt độ làm việc, đến đời 229 phun xăng điện tử mới khá lên về nhiệt độ làm việc và lực đẩy

    , anh còn làm tầng nén bằng titan , buồng đốt thì hợp kim cô ban,mấy khâu sau không công bố, khéo cơn lên anh làm nốt titan[:P]).

    Mig 35 dùng RD 33 MK phun xăng điện tử, tuổi thọ động cơ 4000 h, tăng về lực đẩy và cả tuổi thọ so với đời đầu.

    Tham khảo: http://www.f-15e.info/joomla/technology/engines/101-engines
    http://klimov.ru/production/aircraft/RD-33MK/

    Như vậy Mig đi theo hướng có động cơ mạnh mẽ do nhiệt độ làm việc cao, rẻ, dễ thay, độ tin cậy khi bay vẫn đảm bảo
  4. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.174
    Đã được thích:
    550
    Mình vẫn mong VN có 1 hệ máy bay hiện đại làm xương sống cho tiêm kích có khả năng đa nhiệm với số giờ làm việc của động cơ đến 6000giờ và khung thân composite mà vẫn rẻ rẻ tí [:D]

    Vấn đề tiếp theo là cái đuôi ngoe nguẩy của mig-35 nó kém bền và đắt đấy. Mình vẫn cho rằng động cơ bé như RD-33 và kể cả của mấy ông tây thì phun xăng điện tử và máy nén số cũng chưa giải quyết căn cơ vấn đề quá nhiệt vì cách giải quyết tốt nhất cho quá nhiệt là tạo luồng cách nhiệt và vẫn dùng vật liệu cũ chứ cứ nâng quan điểm thế thì VN bao giờ mà rèn đúc được. Tạo luồng thì động cơ phải to to tí chứ bé tí như RD-33Mx khó làm lắm. Đó là lý do tại sao trước đến giờ mình vẫn có tư tưởng theo hướng máy bay nhỏ 1 động cơ to vừa bảo trì chi phí thấp vừa bền
  5. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Muốn giả quyết quá nhiệt động cơ thì vấn đề là làm mát và chọn vật liệu, nếu thêm yếu tố rẻ vào nữa thì ..lại chỉ có Nga để ý chuyện này.
    Đuôi ngoáy 3D đắt thì..ta chưa mua[:P]

    Khung composit có đặc điểm là chưa kiểm soát được độ mỏi vật liệu. Cộng thêm khả năng tải của máy bay sẽ yếu, đến F22 máy bay dát kim cương còn chả dám bê bom biểu diễn nữa là.
    Mình đã nói rồi, mua Gripen cũng được với điều kiện đảm bảo về điện tử ta làm chủ được (hí hí, hoang tưởng bộ trưởng tý[:P])
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.373
    Đã được thích:
    26.726
    Gripen nó mang vũ khí mỹ hết trơn. Lại đụng vấn đề đạn dược thôi. Sao thằng Ucraina nó không liên danh với thằng Thuỵ điển làm cái đề án Gripen mang hàng của nó nhỉ
  7. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    Việc Ấn loại bỏ Mít ra khỏi cuộc chơi không chỉ ảnh hưởng nghiêm trọng tới tương lai hảng Hít mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng tới các quốc gia đang có ý muốn mua Mít.
  8. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]

    ;)) gà có nên tự tay bóp d*i ko nhể >:)
  9. Freedom_Fighter

    Freedom_Fighter Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/03/2011
    Bài viết:
    725
    Đã được thích:
    0
    chà bộ lọc 4rum bữa này upgade ghê quá :D

    @gà béo :

    [​IMG]

    bác gà béo giải thích hộ iem cái ;))


    Mig 25 này cũng chỉ là version cải tiến của Mig-29M/M2 thôi. Cũng vẫn chỉ thuộc thế hệ 4.5, chưa leo lên thế hệ 5 như F-22 và F-35 được. Nói tóm lại cũng vì là version cải tiến nên không thấy bạn Nga nhợn đưa vào trang bị, chắc là mông má đem dụ khỉ là chính
  10. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Nhỡ cái vỏ rỗng thì seo, Mẽo là hay bịp lắm, phì đờm ạ[:D]

Chia sẻ trang này