1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Khosovo

    Khosovo Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    21
    Mua đống Mig-29 cũ để về kể tiếp câu chuyện cổ tích Malaysia nhỉ. Tiền đấy lại gửi ngân hàng lấy lãi, chờ cơ hội chọn mua thằng khác hợp lý hơn.
    18,3mil/secondhand unit --> Quá đắt cho một cuộc tình.
  2. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Mấy con hàng Mig-29 này theo chuẩn NATO không tương thích với hệ thống của nhà mình.Mua về phải thay đổi nhiều thứ tốn khối tiền.
    Muốn có Mig-29 hay Su-27 thế hệ cũ thì đi xin Nga nó cho không chứ mua làm gì ? Ngày trước Nga đã suýt cho không Li Băng 10 em Mig-29 hàng niêm cất,sau vì Israel phản đối quá nên đổi thành Mi-24.Quan hệ của Vn với Nga tốt hơn nhiều so với Li Băng thì muốn xin thì không quá khó.Chỉ cần đưa ra đề nghị nâng cấp Mig-29 thế hệ cũ thành Mig-29SMT do Nga thực hiện thì không chừng sẽ OK ngay.[:D][:D].Nga còn cả trăm Mig-29 niêm cất cho VN 10-20 chiếc thì thấm vào đâu .[r2)][r2)]
  3. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Nga chứ không phải Lien Xô , Liên Xô chấp nhận cho VN thì tin Nga ma chấp nhận
    Thêm nữa 70% số Mig 29 Nga ngồi đất ( tin đưa đã lâu chắc ai cũng biết)
  4. memo4148

    memo4148 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    13/04/2009
    Bài viết:
    289
    Đã được thích:
    0
    LX ngày xưa nó là siêu cường, nó mới hào phóng, còn cái loại lái súng ốm đói như Nga thì đợi đấy mà nó cho không nhé
  5. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Ko ôm mấy con Mig-29 cũ đấy đâu, mua nó về rồi một thời gian lại phải tốn tiền thay thế nó thì thà để tiền mua hàng new còn hơn
  6. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
  7. Sinbad_vking

    Sinbad_vking Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    10/03/2011
    Bài viết:
    219
    Đã được thích:
    4
    Bản thân em có quan điểm là giờ ko xin được thằng nào nữa đâu, nếu xin được thì đã ko còn mấy em mig 21 nữa, và cũng đừng so sánh Việt Nam mình với Libăng nó ở hoàn cảnh khác hẳn mình và cái mối quan hệ lòng vòng Libăng-Ít-Nga là điêù mà bác nên nghiên cứu thêm vì sao Nga nó viện trợ cho Libăng hehe!
  8. hongsonvh

    hongsonvh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/10/2006
    Bài viết:
    1.600
    Đã được thích:
    7
    Nói chung thì mình vẫn chưa thấy có một ứng cử viên nào hiện nay thực sự thay thế hoàn toàn cho đám Su-22 và Mig-21 cả, tiêu chí đầu tiên ở đây là vấn đề giá cả. Chúng ta có đến hơn 200 chiếc Mig-21, hơn 100 chiếc Su-22 vậy để thay chúng, ta phải mua bao nhiêu máy bay đắt tiền đây? trong khi he he chúng ta cũng chỉ vừa mới thoát khỏi chuẩn nghèo của TG ( vụ mắc bẫy thu nhập đó)

    Trong các loại máy bay được liệt kê để có thể thay thế Su-22 và Mig-21 là: Mig-29, Mig-31, Mig-35, Su-27/30 ...và kể cả F-16 và F-22 vân vân và vân vân thì dòng máy bay Su-27/30 có vẻ là hợp lý về giá cả nhất, nhưng cũng phải từ 30 -> 40 triệu USD chiếc, ta mua về để thành lập những phi đoàn bay chiến lược nhưng nào có dám gạt những Su-22 và Mig-21 ra đâu nhỉ.

    Khi người Nga/ LX chế tạo những vũ khí tiêu chuẩn cho quân đội họ thường lấy tiêu chí là: Thiết kế đơn giản, giá thành rẻ, sức công phá lớn. ví dụ như các loại xe tăng T-34, súng AK-47, máy bay Mig-21, Su-22. Các loại Mig-29, Mig-31, Mig-35, Su-27/30 ...và kể cả F-16 và F-22 là những máy bay hiện đại có sức chiến đấu cao nhưng quá đắt đỏ nên chúng chưa thể trở thành vũ khí tiêu chuẩn của QĐ ta. Mà ngay cả Ấn Độ, Trung quốc, Triều tiên cũng đã dám bỏ khỏi biên chế máy bay Mig-21 đâu nhỉ.

    Quốc gia láng giềng của chúng ta đang cố gắng thửa cho bằng được một biên đội TSB gồm khoảng 3 chiếc, vậy họ sẽ tung ra trên biển Đông khoảng 100 chiếc máy bay hiện đại cất cánh từ TSB. Về phía ta để làm đối trọng với đám này ta cũng phải có khoảng xấp xỉ 100 chiếc ít nhất là dòng Su-27/30. Như vậy trong lúc HQ của ta còn quá yếu không thể so sánh với đối phương thì nhiệm vụ chống lại những tầu chiến lìu tìu của đối phương vẫn được giao cho Su-22 và cả Mig-21.

    Tóm lại ta vẫn mua thêm máy bay mới nhưng vẫn không thể đủ năng lực để thay thế cho đám Su-22 và Mig-21.
  9. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    Mỹ đang xem xét bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt Nam?

    Mỹ đang xem xét bỏ cấm vận vũ khí đối với Việt Nam ?

    9/4/2011 1:34:00 PM | LƯỢT XEM: 470 ĐẠI VIỆT

    VietnamDefence - Việt Nam đang củng cố quan hệ với cựu thù Mỹ, song Nga vẫn là nhà cung cấp vũ khí chính.


    Nga đã chuyển giao cho Việt Nam frigate lớp Gepard trang bị tên lửa có điều khiển. Moskva vẫn là nhà cung cấp vũ khí chính cho Hà Nội. Song do tranh chấp lãnh thổ gia tăng với Trung Quốc, Việt Nam cũng đang cố gắng thiết lập quan hệ đối tác chiến lược với Mỹ. Chủ trương này đang nhận được sự hưởng ứng ở Washington. Họ đang xem xét khả năng gỡ bỏ cấm vận bán vũ khí trang bị cho Việt Nam.

    Việc bàn giao cho Việt Nam chiếc chiến hạm đóng ở Nga diễn ra tại quân cảng Cam Ranh. Đây đã là frigate thứ hai lớp Gepard được bàn giao cho Việt nam, đất nước mà Nga có quan hệ hợp tác từ lâu, từ những năm 1950-1970. Hồi đó, bộ đội Việt Nam đã chiến đấu chống thực dân Pháp, sau đó là với chống kẻ thù hùng mạnh hơn là Mỹ.

    Theo Trung tâm Phân tích chiến lược và công nghệ TsAST (Nga), năm 2010, Việt Nam chiếm 6% tổng lượng vũ khí xuất khẩu của Nga. Nga cũng đã ký hợp đồng cung cấp cho Việt Nam 12 tiêm kích Su-30МК2, trị giá ước 1 tỷ USD.

    Việc tàu Gepard bỏ neo ở Cam Ranh có thể coi là một sự kiện có tính biểu tượng. Bởi lẽ căn cứ này đã bị Lầu Năm góc vốn hy vọng bằng việc tăng quân và vũ khí hiện đại để đánh thắng đối phương, biến thành điểm trung chuyển khổng lồ. Song Mỹ đã thất bại. Dù tổn thất mà người Việt Nam gánh chịu trong cuộc chiến có lớn đến đâu, nhưng nay họ đang xuất phát từ những thực tiễn địa-chính trị hiện nay. Mà những thực tiễn này đang quy định sự cần thiết xích lại gần kẻ cựu thù.


    Ông Phạm Bình Minh, ngoại trưởng Việt Nam, nói về sự cần thiết thực hiện chính sách đối ngoại đa phương. Trả lời phỏng vấn của báo International Herald Tribune, ông cho biết, cả hai nước đang thảo luận vấn đề làm sao đưa quan hệ đối tác chiến lược giữa hai quốc gia lên một tầm cao mới.

    Quan hệ Việt-Mỹ được bình thường hóa 16 năm trước. Từ đó, quan hệ này liên tục phát triển. Mỹ đã trở thành nước nhập khẩu lớn nhất hàng hóa Việt Nam.

    Quan hệ giữa quân đội hai nước cũng đã được thiết lập. Hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác về quân y. Năm ngoái, các sĩ quan Việt Nam đã tham dự hoạt động huấn luyện trên boong khu trục hạm John McCain, đặt theo tên cha và ông của thượng nghị sĩ Cộng hòa John McCain. Trong chiến tranh Việt Nam, ông McCain đã ngồi tù 6 năm ở Việt Nam.

    Ông Phạm Bình Minh khẳng định rằng, việc xích lại gần với Mỹ không nhằm chống Trung Quốc. Tuy nhiên, quan hệ của Việt Nam với người hàng xóm khổng lồ vẫn rất khó khăn.

    Bắc Kinh tuyên bố Biển Đông là khu vực “lợi ích cốt lõi” của họ. Còn Việt Nam và nhiều nước trong khu vực cũng khẳng định chủ quyền trên các quần đảo ở biển này. Việt Nam và Philippines đang duy trì quân đội đồn trú trên các đảo. Các tàu tuần tra Trung Quốc đã phá hoại hoạt động thăm dò dầu khí do Việt Nam tiến hành.

    Điều đó làm bùng nổ các cuộc ********* chống Trung Quốc ở Hà Nội. Cảnh sát đã ngăn chặn hoạt động này. Rõ ràng là ban lãnh đạo Việt Nam lo ngại sự bùng phát tình cảm dân tộc chủ nghĩa có thể tuột khỏi sự kiểm soát và làm căng thẳng quan hệ với Bắc Kinh.

    Trong bối cảnh đó, Washington đã không chỉ khẳng định sẽ duy trì các căn cứ quân sự của họ ở Đông Nam Á mà còn tuyên bố đang xem xét vấn đề hủy bỏ lệnh cấm vận cung cấp “vũ khí sát thương” cho Việt Nam. Lệnh cấm vận này được áp đặt vào năm 1984.

    • Nguồn: Việt Nam đang củng cố quan hệ với cựu thù Mỹ / Vladimir Skosyrev // Báo Độc lập (Nga), 30.8.2011.
    LAST UPDATED ( 1:34 PM, 04/09/2011)

    http://vietnamdefence.com/Home/phan...-van-vu-khi-doi-voi-Viet-Nam/20119/50841.aspx

    Gỡ là một chuyện, có tiền mua hay không mới là chuyện khác, xem lúc đó các đại gia chơi ngông nhà Vịt đóng góp gì cho đất nước

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Đặc biệt : " ông McCain đã ngồi tù 6 năm ở Việt Nam. "

    Dự đoán Ông McCain từng là phi công, máy bay của ổng bị bắn rơi ở vùng trời Bắc VN , ổng được làm "khách" của Hà nội Hilton gần 6 năm mới được "dìa" lại Mỹ, kể từ đó , ổng ghiền mắm tôm, cà pháo , nên hay ủng hộ VN mỗi lần TQ sinh sự, đúng là người Mỹ thực dụng ko có kẻ thù vĩnh viễn, cũng ko có bạn bè lâu dài, người Mỹ chỉ có đồng minh [r2)]
  10. LocTuCK

    LocTuCK Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/06/2009
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    Cứ như thế này thì còn lâu mới có đủ đồ xịn mà thay các bác ạ.

    Siêu xe bạc tỉ và thủ khoa chân đất
    6:06 sáng | Tháng Chín 3, 2011
    (Petrotimes) - Lạm phát vẫn tiếp diễn. Đại bộ phận người dân phải gồng mình chống lại tình trạng kinh tế khó khăn đang đe dọa bữa cơm hàng ngày. Thế nhưng, cái câu “kẻ ăn không hết, người lần không ra” càng trở nên ám ảnh hơn khi chúng ta chứng kiến cuộc diễu hành của những chiếc xe bạc tỉ và nỗi lo lắng nghèo khó của những thủ khoa đại học.

    Đầu tháng 8, với sự cổ vũ của Hoa hậu Jennifer Phạm và dàn chân dài son phấn lộng lẫy, một đoàn siêu xe đã rồng rắn nối đuôi nhau từ Hà Nội đổ về Hạ Long du ngoạn khiến công chúng một phen há hốc mồm kinh ngạc. Sự xa hoa ấy chưa nguôi dư luận thì cuối tháng 8, một cuộc hội ngộ siêu xe khác lại diễn ra tại Đà Nẵng, quy tụ giới cậu ấm, cô chiêu từ TP HCM và thủ đô cùng nô nức góp mặt. Cái chương trình phô trương giàu sang mang tên “Xe và đam mê siêu xe” có khoảng 50 chiếc trị giá hàng chục tỉ đồng, với những nhãn hiệu lừng lẫy như Ferrari, Bentley, Rolls-Royca Phantom… Xin lưu ý, những loại xe này không chỉ “khủng” đối với dân Việt Nam, mà ở những quốc gia tiên tiến nhất toàn cầu cũng phải tầm cỡ ngôi sao điện ảnh hoặc tỉ phú chứng khoán mới sử dụng.



    Hiện tại, GDP bình quân trên đầu người của Việt Nam đứng thứ 7/11 quốc gia Đông Nam Á, thứ 36/50 quốc gia châu Á và thứ 138/182 thế giới. Tuy nhiên, không hiểu vì lý do gì, những siêu xe hàng triệu USD vẫn được nhập về một cách thoải mái. Theo tiết lộ của giới kinh doanh ôtô, các đơn đặt hàng siêu xe vẫn ùn ùn tại các salon và không cách nào giải quyết kịp nhu cầu ngày càng cao. Ở đây không thể không thắc mắc, ngoài vai trò của cơ quan thuế, sao chưa thấy một luận chứng khoa học nào phân tích thấu đáo về nguồn lợi tài chính khổng lồ của những người sở hữu siêu xe. Nếu thu nhập của các ông chủ hoặc bà chủ siêu xe ấy hoàn toàn chính đáng và hợp pháp, thì phải chăng nước ta đang có những nhà kinh tế vĩ đại? Và nếu thật như vậy, phương pháp làm giàu của họ, chiến lược thị trường của họ, triết lý thương mại của họ rất cần được tôn vinh và phổ biến để cộng đồng tham khảo và làm theo!

    Trở lại với chương trình “Xe và đam mê siêu xe” diễn ra tại Đà Nẵng ngày 30/8/2011, chắc chắn sẽ tiếp tục để lại những dư âm ngọt ngào xen lẫn cay đắng cho những người lương thiện đang cặm cụi lao động thức khuya dậy sớm. Thế nhưng, cách nơi hội ngộ hàng chục siêu xe hoành tráng kia không xa, chỉ vài chục kilômét thôi, có cậu học trò Nguyễn Tấn Phong của Trường THPT Tiểu La, huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam vừa đậu thủ khoa ĐH Y Dược TP HCM nhưng không có tiền nhập học. Căn nhà nhỏ của Nguyễn Tấn Phong đã phải bán đi để trang trải kinh phí ăn học cho người anh ruột là Nguyễn Trần Vũ đậu thủ khoa ĐH Giao thông Vận tải TP HCM cách đây 3 năm. Bây giờ Nguyễn Tấn Phong và mẹ phải ở nhờ bên bà ngoại. Mẹ của Nguyễn Tấn Phong sức khỏe không tốt do chứng thoái hóa cột sống hành hạ bà mỗi ngày, nhưng bà vẫn gắng gượng làm lụng nuôi con đi học. Bất cứ ai còn chút lương tri, khi nhìn những con số trên bảng điểm thi đại học của Nguyễn Tấn Phong gồm ba môn là Toán 10, Hóa 9,5, Sinh 9,75 và nhìn sang những con số ký hiệu trên siêu xe như Ferrari 458 hay Maybach S62, chắc sẽ không khỏi ứa nước mắt vì nghịch cảnh xót xa!

    Đành rằng, giàu không có tội và nghèo cũng không có tội. Thế nhưng, xã hội mà chúng ta đang tin yêu sao lại hình thành hai thái cực trớ trêu đến vậy! Siêu xe bạc tỉ và thủ khoa chân đất cùng song hành với nhau trên cuộc đời này, ngỡ không ai va chạm ai, mà vẫn khiến chúng ta chột dạ với những niềm riêng ray rứt và hoang mang! Siêu xe bạc tỉ đóng góp gì cho sự tiến bộ, chẳng thể nào trả lời rành mạch được. Còn thủ khoa chân đất được sự hỗ trợ của những tấm lòng cao cả, ngày mai cậu học trò nghèo Nguyễn Tấn Phong sẽ thành một bác sĩ với bàn tay tận tụy xoa dịu vết thương cho hàng trăm số phận bất hạnh khác. Biết đâu, trong những người sẽ được bàn tay của bác sĩ tương lai Nguyễn Tấn Phong nhiệt tình chăm sóc, có cả những người hôm nay đang sở hữu siêu xe bạc tỉ!

    Tuy Hòa

    Nguồn http://www.petrotimes.vn/su-that-mat-long/2011/09/sieu-xe-bac-ti-va-thu-khoa-chan-dat

Chia sẻ trang này