1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    1.571
    Thật sự nếu dc mĩ bỏ cấm vận thì nên xài JAS. làm cái hợp đồng mua 24 em kèm theo 2 con AWACS nữa cũng của Gripen là dc. Khá ổn nếu 24 em này ở MB và kèm thêm các tên lửa chống ICBM mới dc sử dụng trên con này
  2. vietcong91

    vietcong91 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/01/2010
    Bài viết:
    1.159
    Đã được thích:
    0
    Các bác muốn mua đồ Mỹ có biết on F-16IQ giá bao nhiêu ko :)) con F-2 mà kể zô
  3. linhthuydanhbo

    linhthuydanhbo Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2006
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    4
    Xét theo tính năng mà.
  4. Daccongm1

    Daccongm1 Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/06/2010
    Bài viết:
    388
    Đã được thích:
    90
    Sao không ai nghĩ đến Mig 31 nhỉ , con này rất khủng , rất phù hợp với chiến thuật truyền thống đột kích và tấn công bất ngờ dựa vào tốc độ của phi công nhà mình mà !
  5. rainbowsix

    rainbowsix Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.147
    Đã được thích:
    8
    Mỹ nó chỉ cấm vận VKST của nó, còn của đồng minh của nó thì nó không cấm được. Mà JAS-39 nếu vác về cũng chỉ lo nhiệm vụ tiêm kích là chính, đánh đất và đánh biển chuyên nghiệp thì để đám khác lo[:D]

    Bác nào bảo nghía MiG-31 thì:)). Em dự là bác đùa[:D]
  6. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Thiết kế của Mig 31 là đánh những máy bay ném bom của Mỹ ngăn không cho nó phóng TL hay ném bom mua về tốn tiền bảo dưỡng à?
    Mình nghĩ nhà ta cứ Su 30 mà thay thế đa năng 1 công nhiều chuyện tiết kiệm cho ta vì ta nói chung quy cũng chỉ là nước đang phá triển ( nói trắng ra thì chỉ hơn những nghèo thôi :P )
  7. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.209
    Đã được thích:
    596
    Ai muốn mua máy bay bắn đạn mỹ, dùng động cơ mỹ như gripen thì nên lấy indonesia, venezuela, đài loan làm bài học. Nó buồn tình nó không bán phụ tùng, đạn dược cho thì gay to. Anh bạn hàng xóm nhà ta mà hét thì có cho kẹo mỹ cũng không dám bán. Tốt nhất nên chờ T-50 mà mua cho xong
  8. rainbowsix

    rainbowsix Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.147
    Đã được thích:
    8
    Griphen là máy bay Mỹ hở bác[:D]
  9. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Theo tiêu chuẩn Việt Nam thì nó là máy bay Mĩ đấy cụ ợ. Động cơ F18, vũ khí Mĩ, đồ điện tử không rõ nhưng cứ thứ gì của Mĩ là theo luật nó có quyền cấm vận tất[:D]. Máy bay mà không có phụ tùng thì bay thế nào.
    Thế nên có chơi thì chơi thân luôn với Mĩ cho nhanh. Gripen với F2 trừ khi nó cho không, còn không thì cứ F16 mà nhắm tới nhé các Pro Mĩ.
    Ý kiến cá nhân: Không thích máy bay 1 động cơ.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Có gì đâu mà bác xoắn lên thế. Nó cũng giống Việt Nam mình đóng tầu Mol thôi. Các thành phần chính yếu thì vẫn phải nhập từ Nga cả (như động cơ, ra đa, đồ điện tử....), không kể phải trả cho Nga tiền bản quyền (cái này đương nhiên có rồi, em không tin nó không trả cái gì mà khơi khơi mua động cơ như vậy, vấn đề là có công khai hay không thôi). Tự nhiên Nga không phải chế cả con máy bay, bán có mấy cái động cơ và một ít phụ tùng mà lợi nhuận vẫn cao thì tội gì nó không bán. Bác nào nhập máy móc thiết bị thì biết, nhiều khi bán cả cái máy thì rẻ, nhưng bán phụ tùng thay thế thì cực đắt đấy.
    Thằng TQ hơn người là ở chỗ cái gì nó cũng copy giống hệt được (nhưng không phải y hệt đâu nhé[:D]). Khung thân, dây điện, tích hợp vũ khí nội thì nó làm tốt. Tuy không chắc đã ngon lành như hàng chính hãng hay không. Nhưng như thế là ngon lắm rồi.
    Sau này Việt Nam công khai chế tạo được tên lửa Yankont chẳng hạn. Báo Tầu lại viết là Việt Nam sao chép thành công tên lửa ...à.
    Nhà nó giầu thì nó sản xuất nhiều thôi. Mình cứ cố nhiều tiền thì cũng chẳng chênh lệch lắm đâu. Buồn cái là càng ngày tiền càng mất giá:-??
  10. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Nó sài động cơ Mỹ, bắn đạn Mỹ. Nói chung là máy bay phương Tây có lẽ không hợp với VN lắm nếu như ta cần mua với số lượng tương đối cho nhiệm vụ tiêm kích phòng không/đa nhiệm hạng trung/nhẹ. Mình xin kể tất cả các ứng viên của hạng cân này:
    - Mỹ:
    +F-16 Block XX.
    +F/A-18E/F.
    +F-35A
    Với cả 3 em này thì đều bất khả thi. Mỹ vẫn còn lệnh cấm. Nếu có bỏ thì giá thành/tính năng của mấy em này đều không có gì nổi bật, đắt và độ tin cậy của Mỹ trong việc bán phụ tùng khi có xung đột là rất khó nói. Hơn nữa, F-35 thì siêu đắt và chưa đâu vào đâu.
    - EU:
    +Eurofighter EF-2000 Typhoon.
    Em này phải nói là có tính năng rất tốt, rất hại điện. Trong phân khúc hạng trung 4++ thì em nó có thể coi là tốt nhất. Tuy nhiên, yếu điểm to nhất của em này chính là cái giá trên trời của nó. Phân khúc hạng trung mà có giá còn chát hơn hạng nặng cùng thế hệ nhiều.
    - Pháp:
    +Rafale.
    Em này thì có thể coi là em sinh thiếu tháng, nhẹ cân của EF-2000. Tính năng yếu hơn, nhẹ hơn nhưng anh Pháp vẫn hét cái giá còn trên trời hơn. Đã thế, uy tín bán hàng quân sự của Pháp thì còn tệ hơn cả Mỹ.
    - Thuỵ Điển:
    +JAS-39 Grippen.
    Em này thì nhỏ con, gọn nhẹ, nhưng mà giá thì không mềm một chút nào. Đã thế, tỉ lệ đồ Mỹ của em nó khá cao, dẫn đến nhà ta cũng sẽ chả để ý đến em này. Nó làm tiêm kích PK thì ok nhưng đa nhiệm có lẽ hơi yếu.
    - Nga:
    +Dòng MiG-29xxx (nâng cấp).
    +MiG-35.
    +Phiên bản nhẹ (đang nghiên cứu) thế hệ 4++ của Sukhoi, Mikoyan hoặc là Yakovlev
    +Phiên bản nhẹ (còn đang trên ý tưởng) của T-50.
    2 cái đầu thì có ưu thế về giá cả, và quan trọng là đã có sản phẩm. Nhiều chiên da đánh giá MiG-35 rất okay với VN ta, tuy nhiên, sau khi thua ở Ấn Độ thì tương lai của MiG-29/35 có vẻ mờ mịt. 2 cái sau thì nhược điểm là nó còn trên giấy, nhưng mà triển vọng, theo mình là rất hứa hẹn chứ không phải không. Với cái dấu cộng thứ 3 thì những mẫu của Sukhoi có những mẫu rất hay, ví dụ như một mẫu giống như Su-27/30 thu nhỏ và 1 động cơ, có những mẫu tàng hình với nhiều tính năng thú vị. Yakovlev thì dùng mẫu mới dựa trên Yak-41 (mẫu này quảng cáo vừa tàng hình vừa SVTOL). Còn mấy mẫu của Mikoyan thì bán cho TQ cả rồi. Tuy Nga tạm hoãn những dự án này để dồn lực cho PAKFA T-50 nhưng nếu ta đầu tư từ khâu nghiên cứu phát triển thì có lẽ, nhà ta sẽ có một mẫu máy bay của riêng mình và có thể đem bán (chia lời) với anh Ngố.
    - Trung Quốc:
    +J-10.
    +JF-17/FC-1.
    Giá cả rất phải chăng, phải nó là giá rất rẻ. Nhưng mà chất lượng thì lại là cái dấu hỏi to đùng. Hơn nữa, vì lý do nhạy cảm mà khả năng ta mua 2 em này là rất khó.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Tiền bản quyền thì không chắc đâu. J-11 là một cái ví dụ rất điển hình đấy. Thằng TQ nó rất giỏi, rất ngang ngược nhưng mạnh vì gạo, bạo vì tiền nên nó chả làm sao cả. Anh Nga cay gần chết vì J-11 nhưng vẫn bán đồ cho TQ đều. Cơ bản vì sao ư, TQ nó mua bằng nhiều tiền, nó đút, hối lộ đúng chỗ, vvv. Nói chung, ngay cả phương Tây cũng bị copy mà có ai làm gì được nó đâu.

Chia sẻ trang này