1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Nếu chỉ nói cái máy bay thì Saab JAS-39 rất đạt yêu cầu cho việc thay thế cho MiG-21 trong KQNDVN cụ thể là nhiệm vụ tiêm kích phòng không. Với phiên bản NG thì JAS-39 càng phù hợp hơn với ta về một máy bay tiêm kích 1 động cơ hạng nhẹ. JAS-39 có hàng loạt các ưu điểm nổi bật như có độ bền cao, được thiết kế với quan điểm khá gần với học thuyết của PKKQ ta, tức là khả năng đánh du kích như cất cánh đường băng ngắn, không chuẩn bị, sẵn sàng chiến đầu nhanh và dễ dàng, dễ bảo dưỡng và đơn giản khi vận hành, chi phí vận hành khá thấp, tiết kiệm.
    Tuy nhiên xét về mặt tổng thể, JAS-39 bất khả thi với ta vì những lý do sau:
    - Giá thành đơn chiếc (giá mua một chiếc máy bay) là rất cao, kể cả khi ta trang bị số lượng lớn đi chăng nữa thì giá đơn chiếc vẫn là rất lớn. Tuy chi phí vận hành lâu dài tiết kiệm nhưng giá đầu tư ban đầu lại quá lớn.
    - Phụ thuộc quá nhiều vào linh kiện quân sự của Mỹ, quan trọng nhất là động cơ (GE404 và GE414).
    - Do sử dụng vũ khí hệ của NATO nên là khó khăn chung khi sử dụng ở ta.

    Kiến nghị nếu như nhà ta quyết định mua JAS-39 hoặc Saab muốn chào bán JAS-39 tại Việt Nam:
    - Thay động cơ của phiên bản JAS-39NG là GE414 bằng EJ-200 (2 loại động cơ này kích cỡ cũng gần như nhau). Lắp động cơ Nga vào thì không nên.
    - Cần hạ giá thành xuống, nếu muốn bán được hàng, có thể, nếu ta mua số lượng đủ lớn, tự sản xuất/lắp ráp tại VN thì có thể là một hướng.
    - Cần có khả năng tích hợp sử dụng vũ khí của cả hệ Nga/LX.
    - Cần có khả năng tương thích với khí tài, vũ khí, hệ thống, hậu cần hiện có của ta.
    - Đảm bảo được nguồn cung phụ tùng thay thế, khả năng bảo dưỡng, cũng như vũ khí cho máy bay trong mọi hoàn cảnh (Thuỵ Điển trung lập).
  2. dua_con_cua_dao

    dua_con_cua_dao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Su-35 là thần thánh phương nào đấy? Ông nói chẳng khác nào AQ. Vũ khí nào thì cũng cần có con người điều khiển, không có nhân tố đó thì cho dù có cả núi tên lửa hạt nhân cũng chẳng làm nên trò trống gì đâu. Hơn nữa bàn xem loại vũ khí nào phù hợp điều kiện kinh tế nhà mình, phù hợp chiến thuật quân sự và sách lược quân sự, phù hợp với điều kiện tác chiến tại địa hình Việt Nam, lại phải xét xem loại vũ khí đó sẽ phát huy được hết tác dụng tại chiến trường VN hay không? Bao nhiêu là vấn đề, ông cứ nói ông ổng thế mà không có chứng cứ hay dựa trên 1 cơ sở nào cả thì đừng nói.
  3. tga150306

    tga150306 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    466
    Đã được thích:
    14
    Su-27 và Su-30 trong Không quân Việt Nam


    .................Ngoài ra, các máy bay Su-27/30 của Việt Nam còn được sử dụng để cô lập khu vực tác chiến. Điều đó đã được thể hiện vào tháng 7.2011, khi các máy bay của các trung đoàn không quân tiêm kích 935 và 937 đã thực hiện 37 phi vụ, trong đó các máy bay Sukhoi đã thả bom và phóng rocket đáp lại các va chạm với lực lượng Trung Quốc ở Biển Đông.

    http://vietnamdefence.com/Home/ktqs/tongquan/Su27-va-Su30-trong-Khong-quan-Viet-Nam/201111/51070.vnd

    Thông tin này có đáng tin cậy không? Xi cho hỏi bạn nào biết nguồn chính xác?
  4. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Đấy hôm rồi các Nga vàng còn hết lời nâng bi cho Su 35 hôm nay lại dìm hàng thảm hại là sao, hay bác này là 1 con troll ;))
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    Dài dòng quá bác ơi, Thụy Điển trung lập cái gì, cũng là bạn của Mỹ cả thôi =)). Vậy mà sau khi tham khảo bên các bạn Ấn nhà ta quyết định ko ham hố Mig 35 hoặc Su 35 nữa rồi đấy à, thấy bữa ni đem toàn máy bay Âu Mỹ ra kiểm duyệt ;)), tin vui đối với những người cải cách và tin buồn đối với bè lũ Nga Tàu học
  5. dua_con_cua_dao

    dua_con_cua_dao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Nói chuyện trong diễn đàn khoa học công nghệ về kĩ thuật mà không có bằng chứng, không có luận điểm và không có tính xây dựng mà chỉ nhăm nhăm đả kích, thóa mạ người khác thì cút ****** đi!
  6. namdhktcntn

    namdhktcntn Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/12/2008
    Bài viết:
    76
    Đã được thích:
    4
    Nói thật chứ, chỉ vì Pro Mẽo có những người như bạn nên mới nhiều người ko ưa, hay bị úp sọt hội đồng thôi. Tôi chẳng theo phe nào cả, vì mỗi loại nó có cái hay, cái dở riêng. Phải thừa nhận Mẽo có rất nhiều hàng độc, khoa học công nghệ cực kỳ hiện đại, nhưng chỉ vì có những đứa như bạn nên tôi càng ngày càng mất thiện cảm với phe Pro Mẽo.
    PS: Ghét nhất đứa nào cố tình lươn lẹo, lái nghĩa bài viết người khác.
  7. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Dù cố gắng, nhưng vẫn ko thoát khỏi kiếp Nga Tàu học, mấy người dìm hàng Mỹ hay tỏ vẻ là trung lập nhưng thực chất vẫn quá miễn cưỡng, tôi ko pro bên nào cả, chỉ thấy cái gì tốt cái gì hay ích cho đất nước thì ủng hộ mà thôi
  8. dua_con_cua_dao

    dua_con_cua_dao Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    46
    Đã được thích:
    0
    Bè lũ Nga Tàu học là những kẻ nào? Kiếp Nga Tàu học là kiếp gì? Cứ dìm hàng Mĩ là vơ vào thế à? Thằng nào chẳng có cái hay cái dở. Thế cái đỏ đỏ đó thì làm được bao nhiêu? Hay chỉ nói ra miệng? Đem bài về đây, đem số liệu cùng với phân tích đánh giá về đây cùng anh em thảo luận cũng là ủng hộ đất nước rồi đấy. Đừng có ngồi trong xó gõ phím chọc ngoáy nữa, hành động thật sự đi! Còn nếu không đủ trình thì âm thầm, lặng lẽ mà học. Pro bên nào cũng cần có kiến thức cả, kiến thức sẽ làm người ta khôn lên và sửa chữa những sai lầm, học hỏi thành tựu của người khác lấy đó làm kinh ngiệm cho bản thân.
  9. Founding_Father

    Founding_Father Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    28/11/2011
    Bài viết:
    847
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ lật lại mấy trang trước là có đầy ra đấy, chỉ có mấy bài spam để qua trang của pro Nga Tàu mới phá đám thôi
  10. bailamos_1986

    bailamos_1986 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/01/2006
    Bài viết:
    2.858
    Đã được thích:
    7
    @ Bác dua_con_cua_dao bình tĩnh, nhìn cái avtar là bác biết đất nước người ta là đất nước nào rồi, tranh luận chi cho mệt, bác không thấy ngay cả băng TrymCu còn không thích vật à
    @ Bác tvm303, từ đầu topic đến giờ bác luôn là một trong những người bình tĩnh nhất, em thật khâm phục bác. Em xin trao đổi với bàc vài điều:
    - Nếu phải thay động cơ, em nghĩ ta nên thay của EF 2k vì em nó đang có dây chuyền sản xuất cho AĐ sau MMRCA nên có thêm vài chục cái chắc cũng không vấn đề gì,
    - Giá của em nó là vào khoảng 40 triệu $ cho phiên bản C và 50 - 60 triệu $ cho phiên bản NG.
    http://www.defenseindustrydaily.com/the-jas39-gripen-swedens-4th-generation-wild-card-02401/
    - Trước khi mua nhà ta nên tham khảo thêm mấy con Gripen của Thái và Nam Phi rồi tính đến khả năng tích hợp VK của Nga/ LX. Nếu không tích hợp được thì ta cũng không cần lo về sự lệ thuộc vào VK Mỹ của Gripen vì nó còn có thể sử dụng các loại AAM của châu Âu. Bác tham khảo thêm ở đây

    [​IMG]

    Có gì thì bác chỉ giáo thêm

    PS: ai chê MiG-35 dởm vì bị đá đít ở MMRCA thì làm ơn nhìn lại giùm, ngay cả F-16IN, F-18E/F, Rafael & con JAS 39 mà em đang đề nghị ở trên cũng bị tống cổ về đấy

Chia sẻ trang này