1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. P20

    P20 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/11/2006
    Bài viết:
    5.619
    Đã được thích:
    203
    Vụ Mathias Rust vẫn là bài học lớn đó.
    Không phải cứ không quân hạng nặng là hay đâu.
    Trong kháng chiến chống Mĩ đối phương có nhiều cách tiếp cận lãnh thổ của mình rất hay mà mình ko tài nào phán đoán hoặc nhận biết sớm được. Đến nỗi nó bắn hạ máy bay của mình trên đường băng, thì cho thấy việc địa hình của mình cũng có thể trở thành vũ khí chống lại mình nếu ko biết tận dụng nó.
    Với địa hình của Việt Nam thì việc đối phương bất ngờ tiếp cận mục tiêu mà mình ko hay biết là hoàn toàn có thể.
    Các bác hô hào đầu tư cho tiêm kích đa năng hạng nặng chỉ nghĩ nó tiếp cận từ hướng biển và bị radar phát hiện từ sớm từ đó đưa lực lượng lên để có cách tiếp cận phù hợp, chứ chưa tính đến chuyện nó bay từ lãnh thổ nước khác sang và trốn trong vùng mù radar, lúc đó các bác mang tiêm kích hạng nặng lên đánh quần vòng với nó được ko?
    Mig-21 vẫn là loại máy bay phù hợp với điều kiện Việt Nam, tuy là tiêm kích hạng nhẹ nhưng tốc độ và khả năng leo cao rất tốt, nó có thể tiếp cận mục tiêu rất nhanh trong phạm vi chiến đấu của nó và rút cũng nhanh. Vấn đề duy nhất của Mig-21 là quá lạc hậu, khiến làm lu mờ những ưu điểm nổi bật làm nên huyền thoại của nó.
    Để em nói lại đặc điểm về địa hình của Việt Nam, miền Bắc thì nhiều núi cao và các thung lũng nên có nhiều điểm mù radar dễ để đối phương lợi dụng, việc đặt căn cứ tiêm kích hạng nặng ở đây là ko phù hợp vì ngay như con Mig-19 nó mang đặc điểm của con Mig-17 nhưng to hơn nên ko thể thành công bằng Mig-17 vì to hơn khiến nó đánh quần vòng kém hơn. Còn Mig-21 thì thành công hơn do nó tốc độ và khả năng leo tốt hơn Mig-19 nhiều, hơn nữa nó lại có tên lửa, mặc dù ko đáng tin lắm, nhưng vậy là đủ.
    Còn miền Nam thì địa hình bằng phẳng mối lo duy nhất là các máy bay của Campuchia cất cánh từ khoảng cách quá gần, radar phát hiện ra thì nó bỏ bom rồi[:P] , nhưng không quân tụi này đang đắp chiếu nên ko lo [r23)] Còn lại các hướng khác đêu đến từ biển nên việc trang bị các máy bay tiêm kích đa năng hạng nặng ở đây là quá hợp lý, đối phương sẽ bị phát hiện từ rất xa và ta có phương án kịp thời để xử lý.
    Chính vì những lý do như em vừa nêu, nên mặc dù rất tiếc đám Mig-21 nhưng nhà mình vẫn phải cắn răng tìm mua máy bay mới, và yêu cầu là làm được những gì Mig-21 làm được và tất nhiên là hiện đại và đa năng hơn(hơi khó [:D] )
    Trong khi chưa tìm được đáp án phù hợp, em xin quay lại vấn đề Mig-21, vì chưa có kẻ thay thế nên nó tạm thời vẫn là máy bay chiến đấu chủ lực của ta, vậy với loại máy bay lỗi thời này thì phải làm gì để nâng cao sức chiến đấu của nó?
    Em ko mạn bàn nhiều đến vấn đề kỹ thuật vì cái này ko rõ lắm, nhưng chơi Hawk thấy Mig-21 lock đối phương rất chậm, quá chậm và thường là tụi nó té ngay nên lock được là rất vất vả, có lẽ do radar kém và góc quét radar hẹp nên dễ bị đối phương phá lúc tracking đơn giản chỉ cần lắc cần lái.
    Dù sa chỉ như vậy cũng buộc nó phải quăng bom để thoát rồi, còn ra khỏi cái vòng của Mig-21 thì hy vọng có vài cái Su-27 hoặc Su-30 của mình đang nhăn răng đứng chờ ngoài đó [:D]
    Cái em muốn nói ở đây là để nâng cao sức chiến đấu của Mig-21 là vấn đề đảm bảo an toàn và bí mật trên mặt đất.
    Trong kháng chiến chống Mĩ ngoại trừ lúc các sân bay nằm trong vùng hạn chế hoặc cấm đánh phá của Mĩ, còn khi nó tuyên bố đánh ko hạn chế thì chỉ có mỗi cái sân bay "dùng 1 lần" Giát là ko bị dính do ko phải là sân bay :)), còn lại các sân bay khác đều bị đánh phá, cái hay của mình là lúc Mĩ nó tưởng đã xử lý xong đường băng thì mình lại cho máy bay cất cánh ngay trên dường băng đó nhờ tài nghệ của công binh không quân. Còn giờ chiêu đó xưa rồi =((
    Nếu làm thật nhiều sân bay dã chiến rồi ng.ụy trang nó cẩn thận thì vấn đề là làm sao đưa máy bay và lực lượng đảm bảo mặt đất đến đó.
    Còn 1 cách nữa là làm thật nhiều sân bay(tất nhiên là toàn dã chiến vì ko có tiền :( ) sau đó đưa các máy bay huấn luyện hoặc dân sự đến đó cho cất cánh liên tục hoặc nghi binh để đánh lừa gây căng thẳng liên tục cho đối phương, nhưng vấn đề là sau khi nó bắn rớt hết số máy bay đó thì làm sao tiếp :D
  2. mitsumi

    mitsumi Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/12/2011
    Bài viết:
    54
    Đã được thích:
    11
    Rất vui vì được làm quen với bạn![r32)] @};- @};- @};- Nice to meet you, Song Of the Goat.
  3. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Mình xin có trả lời với luận điểm của bạn tungsten. Cách bạn lập luận nói về tiêm kích nặng nhẹ thời xưa thì được chứ đến thời hiện đại, với máy bay hiện đại và không gian địa lý của Việt Nam thì luận điểm của bạn có phần khiên cưỡng. Thêm vào đó, bạn chưa hiểu nhiều về các nhiệm vụ của KQ, các hướng xâm nhập của đối thủ, rồi thì hậu cần, bảo dưỡng, bảo trì, rồi chi phí vận hành, giá thành đơn chiếc/số lượng trang bị.
    Với các máy bay chiến đấu hạng nhẹ/hạng trung ngày nay, với bán kính tác chiến đã lớn hơn rất nhiều, vũ khí cũng đã nhiều hơn rất nhiều cái thời của MiG-17/19/21 thì việc với số lượng ít hơn (so với hàng trăm chiếc của ngày xưa) thì đã có thể hoàn toàn bảo vệ không phận, Với một tình huống PK tiêu biểu thì ta cần một máy bay có thể chuẩn bị cất cánh, cất cánh và vào vị trí đánh chặn nhanh, không chiến và sau đó rời khỏi khu vực tác chiến cũng nhanh, đòi hỏi máy bay cơ động cao. Trên mặt đất, đòi hỏi phải nhỏ gọn (dễ ngụy trang, che dấu), cất cánh/hạ cánh được trên những đường băng ngắn không chuẩn bị (sân bay dã chiến - thậm chí không có ghi mà là sân bay đất nện), bảo trì, bảo dưỡng đơn giản với số lượng cán bộ chiến sĩ mặt đất yêu cầu ở mức thấp nhất, số lượng trạng bị chuyên dụng yêu cầu ít nhất. Ở điểm này, những máy bay hải quân cất cánh với sự trợ giúp của máy phóng, hạ cánh với sự trợ giúp của cáp hãm và quan trọng là đường băng là boong một tàu sân bay (cái đường băng này hơn đất nện nhiều đấy), thêm nữa, bảo dưỡng, bảo trì trên tàu sân bay là một đội đông đảo và có nhiều trang bị chuyên nghiệp, phức tạp. MiG-21 năm xưa đã làm được thì nay, cái ta cần ít nhất cũng phải làm được thế này. Thêm vào đó máy bay hạng nặng của ta sẽ phải ưu tiên cho một nhiệm vụ rất quan trọng là đánh biển, bảo gồm đối không, đối hạm, đối đảo nên cần phải có người bảo vệ sân nhà, để các bạn ăn to vác nặng đi đánh ở xa.
  4. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Cái này đúng là vậy, do con tên lửa K-13 của liên xô ngày xưa hơi kém, nhưng Mig-21 bù lại được cái bay nhanh nhà mình phát hiện ra điều này sử dụng nó theo chiến thuật "hit and run".
    Thế mới biết vũ khí chỉ hữu dụng khi ta biết phát huy điểm mạnh và hạn chế tối đa điểm yếu của nó.
    Bây giờ thì ta có thể nâng cấp Mig-21(rada mới, tên lửa mới) nhưng tiếc là nó sắp hết hạn sử dụng rồi, phụ tùng của nó cũng đã ngừng sản xuất nên không thể không bỏ.
    Và có lẽ ta nên bỏ ý tưởng bảo vệ không trung bằng tiêm kích đi, nên tập trung vào hệ thống phòng không
    và cần phải có các hệ thống gây nhiễu đối kháng điện tử cho lực lượng mặt đất
  5. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Mình viết một bài phân tích khá dài nhưng mà bị ẩn cả bài nên chán chả buồn viết lại.
  6. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    [r2)]
  7. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    :-ss
  8. rainbowsix

    rainbowsix Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.147
    Đã được thích:
    8
    Hế, dính chỗ nào mà bị ẩn vậy bác?
  9. tvm303

    tvm303 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    1.973
    Đã được thích:
    6
    Bị dính chữ ngụ.y trang mới bực chứ.
  10. Nguoi_Giai_Phong

    Nguoi_Giai_Phong Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2011
    Bài viết:
    483
    Đã được thích:
    0
    Các bác tiếp tục PR cho Su đi em thích xem lắm :)

Chia sẻ trang này