1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Meotovuitinh

    Meotovuitinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2012
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Thì bố đã bảo con bố năm nào chả phải đi Trung Quốc, bạn bên ý cũng đông người, người Trung Quốc có rất nhiều người tốt, họ cũng giống như mọi người thôi lo làm ăn, không hăng tiết vịt như con, cũng chả đểu đểu, thú thú, dại dại như con, đồ của Trung Quốc thì cũng có cái tốt cái xấu nhưng nói chung chính sách của nhà cầm quyền Trung Quốc thì thực sự ***** mê được con ạ, vừa xấu xa vừa tàn nhẫn đừng nói với các nước lân bang mà ngay cả với người dân trong nước cũng cực kỳ quân phiệt.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Còn một con Mig-28 nữa, con này xuất hiện trong phim Top Gun của chú Tom Cruise, nhưng con này ngoài bản demo ra thì không thấy đề cập nữa. Còn con Yak-130 mình nghĩ cùng lắm là đẩy được lên tới (1.4 - 1.5)M trong trường hợp độ lại động cơ thôi, làm tiêm - cường kích hạng nhẹ thôi, trường hợp sử dụng để đi tuần và áp chế các thể loại máy bay dân dụng thì ổn, chứ với cấu trúc hình học như của nó không thành tiêm kích tiền tuyến được.
  2. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Yak-130 thì đừng mơ thay Mig-21 vì tính năng quá kém. Tốc độ chậm ,radar yếu thì làm sao mà mà làm tiêm kích tiền tuyến cho nổi. Phương án rẻ tiền hơn Mig-35 là mua Mig-29 niêm cất của Ngố rồi đem nâng cấp lên chuẩn Mig-29 SMT thì ngon . Mig-29 thì Nga giờ bán rẻ như cho không thôi. Vừa rồi Ngố còn định cho không Li Băng 10 em đó. :-bd
  3. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.956
    Đã được thích:
    29.038
    Tớ vẫn giử ý kiến ngày trước: bắt bọn Nga mua động cơ của snecma về gắn lên mig-29. Ta mua chừng 40 chiếc làm tiêm kích đánh chặn phòng thủ vùng đồng bằng bắc bộ, bắc trung bộ, tây bắc. Tạm ổn chừng 15-20năm. Sau đó có hàng đống thứ khác để mua như K-FX, ATD-X, T-52 [:D].
  4. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Cứ theo wiki thì:

    IL-78M: 85,72 tấn tải (nhiên liệu) rỗng 72 tấn, cất cánh toàn tải 210 tấn.
    A330 MRTT: tối đa 111 tấn nhiên liệu, 45 tấn tải, không tìm được số nhiên liệu có thể truyền (số liệu của IL là transferable load), rỗng 125 tấn, cất cánh toàn tải 233 tấn.
    A330 có 2 cần tiếp dầu, IL-78M có 3

    Thấy là 111 tấn nhiên liệu của A330 là toàn bộ (toàn tải - tải rỗng = 118 tấn), trong khi tải tải có ích của IL-78M đã là 85,72 tấn. IL-78 còn dư địa là 210 -72 = 138 tấn có ích, nghĩa là số dầu của nó sử dụng không tính trong 85 tấn kia, thì nó còn cỡ 50 tấn dầu để bay.

    Như bác nói, tải full dầu (45 tấn chăng?) mà còn tải được 300 lính nữa thì đúng là IL-78 thua đứt đuôi, chỉ còn băn khoăn là nó bay được bao xa với 233 - 125 - 300x80/1000 - 45 = 39 tấn dầu ????? (tính mỗi ông lính là 80kg chỉ thịt và quần áo, không tính súng ống lương khô kèm theo).

    Về mặt lính tráng, bộ càng đáp việt dã hạng khủng 20 bánh xe của IL em vẫn khoái hơn bộ càng 10 bánh của chú A330.
  5. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.493
    Đã được thích:
    1.495
    Cái máy bay gọi là Mig-28 trong phim ấy chính là đám T-38 Talon đóng giả cho vui chứ làm gì có bản demo nào tên là Mig-28 :))
  6. suhomang

    suhomang Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/05/2012
    Bài viết:
    15.659
    Đã được thích:
    1.839
    theo các bác có nên hợp tác với serbia làm con novi avion này không [ nghe đồn bọn uae đang có ý định này ]:-w

    nguồn : http://forum.worldofwarplanes.com/index.php?/topic/2020-yugoslav-new-aeroplane/

    Crew: 1
    Length: 13.75 m (45.1 ft)
    Wingspan: 8.00 m (26.2 ft)
    Height: 4.87 m (15.9 ft)
    Wing area: 30 m² (322.9 sq.ft)
    Empty weight: 6,247 kg (13,772 lb)
    Max. takeoff weight: 13,400 kg (29,542 lb)
    Powerplant: 1 × Snecma M88 turbofan
    Dry thrust: 50.04 kN (11,250 lbf)
    Thrust with afterburner: 75.62 kN (17,000 lbf)

    Performance

    Maximum speed: Mach 1.88 (1,243 mph [2,000 km/h])
    Range: 3,765 km (2,339 mi)
    Service ceiling: 17,000 m (55,775 ft)
    Rate of climb: 16,500 m/min ()
    Wing loading: 446.67 kg/m² ()

    [​IMG]

    [​IMG]

    [​IMG]

    Em thấy nó đẹp lắm và rất hợp để thay đám MIG già nhà mình , mà nhà mình với serbia quan hệ thì khá thoải mái .>:D<

    http://forum.keypublishing.co.uk/showthread.php?t=120253
  7. maxttien

    maxttien Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    07/05/2011
    Bài viết:
    3.453
    Đã được thích:
    1.222
    Làm tiêm kích phòng không dựa hơi các hệ thống rada mặt đất chứ tiền tuyến chi đâu[:D]

    Bọn Nga nó đang cố gắng lên đời con này, cứ chờ xem[:D]
  8. iloveubaby

    iloveubaby Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/11/2007
    Bài viết:
    2.045
    Đã được thích:
    701
    Thế khi gặp mục tiêu thì đồng chí lock nó bằng radar mặt đất à [:D][:D]. Tiền tuyến ở đây là nó sẽ là đối tượng đánh chặn từ xa đầu tiên sau đó mới đến các thứ khác đánh chặn.Con Mig-29 SMT mà xung trận thì FC-1,J-10 của Norico chỉ có nước cắm đầu xuống đất :)):))

    [​IMG]
  9. Meotovuitinh

    Meotovuitinh Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    02/06/2012
    Bài viết:
    260
    Đã được thích:
    0
    Bác thần tượng con Mig-29SMT này quá đó, so với Su-3x thì con này còn chả có cửa, mà đánh đấm trên bộ thì PK-KQ Việt chắc ít khi sử dụng máy bay đấu máy bay ngay đâu, cứ như bài trước kia thôi tên lửa pháo là chính tiêm kích để phá đội hình và bắn cường kích (hoặc buộc máy bay địch phải thả bom sớm thôi), con Mig-29 này thì không chỉ có lỗi động cơ thôi đâu lỗi lớn nhất của nó là hệ thống lái thủy lực hoàn toàn (không có fly by wire, đây là điểm mà một số chuyên gia còn không đưa nó vào hệ máy bay thế hệ thứ 4), vật liệu làm thân thì bị ăn mòn rất nhanh, sau khi khắc phục tất cả các nhược điểm để ra con Mig-35 thì trọng lượng của nó đội lên 15 Tấn gần bằng Su-27/30 giá cũng sêm sêm mà lý lịch đầu thầu thì đen kịt. Nên giờ các nước trên thế giới chỉ nghe thấy bỏ Mig-29 chứ mua vào thì hiếm thấy.
  10. Capricon2000

    Capricon2000 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    24/03/2012
    Bài viết:
    1.223
    Đã được thích:
    2
    Cái món tiếp dầu này thì xem ở đây:

    www.dtic.mil/cgi-bin/GetTRDoc?AD=ADA521688

    Thì về cơ bản A 330MRTT có hơn về tầm hoạt động và lượng dầu khả dụng khoảng 10-15% so với IL 78M về giá hơn bao nhiêu chưa rõ .

    Còn về chuyện vừa chở lính vừa chở dầu e là nhầm mà là nó có khả năng convert trở lại thành chở khách, IL 78M thì chịu .
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Oành đấy à.
    Có phét gì thì nhớ trích nguồn các thầy còn chỉnh cho, cứ nổ văng mạng thì theo ẻm PU sớm khổ thân ;))

Chia sẻ trang này