1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Tầm bậy, tất cả các nhiệm vụ đấy đều thuộc Mig-31 và được tính toán ngay từ khi thiết kế, đọc lại về mig-31 trong này ngay trước khi bị lão phong xì vào ném đá đến chết bây giờ :-w
    http://www.vnmilitaryhistory.net/index.php/topic,9987.msg150924.html#msg150924
  2. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Hê hê. Cũng một nguồn đấy. Cụ đọc lại đi xem Mig31BM đến lúc nào mới được hiện đại hóa để làm những việc ấy.
    Cụ phải phân biệt Mig31 thời trước 91 và sau 91 nhé.
  3. shinsaber

    shinsaber Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    27/04/2009
    Bài viết:
    1.644
    Đã được thích:
    483
    Mig-31BM chỉ có thêm nhiệm vụ trinh sát chiến thuật, chế áp với tấn công đường không thôi :|. Tất cả các nhiệm vụ cơ bản đầu tiên đều đã nằm trong thiết kế từ đầu rồi
  4. hinado

    hinado Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/09/2010
    Bài viết:
    2.260
    Đã được thích:
    1.571
    MIG-23 NÂNG CẤP

    Trên 1.500 chiếc MiG-23 hiện vẫn đang được sử dụng trong không quân của trên 20 quốc gia. Hơn một nửa trong số đó là các loại tiêm kích bao gồm các biến thể MiG-23ML, MiG-23MLG, MiG-23MF và MiG-23MS, khoảng 1/3 là loại cường kích MiG-23BN, còn lại là MiG-23UB huấn luyện 2 chỗ ngồi. Các máy bay này có thể tiếp tục hoạt động cho tới năm 2010-2015. Tuy nhiên, hệ thống điện tử hàng không và vũ khí đi kèm của MiG-23 đã được chế tạo cách nay hơn 30 năm dựa trên kỹ thuật analog lạc hậu, khiến nó không thể đương đầu được với các máy bay thế hệ mới. Do vậy, hiện nay, Tổ hợp Aircraft Research and Production Complex "MIG” đang phối hợp với Tập đoàn Rosvoorouzhenie State Corporation trong nỗ lực đưa ra các phương án nâng cấp cho thế hệ máy bay MiG-23.

    MiG-23 khi còn trong biên chế của Không quân Nga


    Dựa trên những thành công nhất định trong việc nghiên cứu và nâng cấp các loại máy bay như MiG-29SMT và MiG-21-93, cho phép liên minh này tính đến việc chào bản nâng cấp cho MiG-23. Sau khi nâng cấp, loại máy bay này sẽ có tính năng hoạt động cao hơn rất nhiều trong khi chí phí khá rẻ, hợp lý hơn so với việc mua máy bay mới, tiết kiệm hơn và dễ dàng hơn trong việc huấn luyện, sửa chữa và bảo đảm kỹ thuật, cấu trúc của máy bay sẽ có tuổi thọ dài hơn.

    Tùy thuộc điều kiện chính trị, ngân sách và yêu cầu hoạt động mà các khách hàng có thể lựa chọn cho mình “cấu hình nâng cấp” phù hợp. Các gói nâng cấp này được thiết kế dựa trên những công nghệ đang được dùng để phát triển các dòng máy bay MiG hiện nay. Một điểm quan trọng là gói nâng cấp bao gồm cả dịch vụ sửa chữa, cung cấp phụ tùng thay thế,… Hiện Tổ hợp Aircraft Research and Production Complex đang chào các gói nâng cấp như sau:

    MiG-23-98-1
    Đây là loại máy bay chiến đấu với tính năng được tăng đáng kể nhờ khả năng tiêu diệt tất cả các mục tiêu bay, phát hiện và tiêu diệt tàu bè, các mục tiêu phát sóng radio,… Máy bay sẽ được lắp:
    - Hệ thống điều khiển tự động trung tâm bao gồm máy tính số MVK và ILS, 2 màn hình LCD, 2 bảng điều khiển đa năng.
    - Radar đa năng với tầm phát hiện đối với mục tiêu dạng máy bay từ 90-100km.
    - Vũ khí điều khiển hiện đại như tên lửa không đối không RVV-AE, R-27R/T, R-27E; tên lửa không đối đất, không đối hạm Kh-25ML, Kh-29L/T/TD, Kh-31A/P và bom có điều khiển KAB-500L/KR.
    - Hệ thống điều khiển hỏa lực mới (giống với MiG-21-93), mũ phi công hiển thị mục tiêu, hệ thống đạo hàng hàng không, tín hiệu hàng không và thiết bị liên lạc mới.
    - Hệ thống tác chiến điện tử (ECM) mới

    Các lựa chọn bao gồm: giảm tín hiệu phản xạ radar, lắp đặt thiết bị quantum optical-radar (giống của MiG-29), lắp hệ thống tiếp dầu trên không và các thiết bị điện tử hàng không khác, nhờ vậy tăng khả năng sống sót và hiệu quả tác chiến của MiG-23. Tất cả các mẫu MiG-23 dùng cho nhiệm vụ tiêm tích đều có thể nâng cấp theo chuẩn MiG-23-98-1.

    MiG-23-98-2
    Đây cũng là bản nâng cấp cho các máy bay tiêm kích nhằm tăng hiệu quả trong việc tiêu diệt các mục tiêu bay. Máy bay sẽ được lắp đặt các thiết bị:
    - Radar Sapphire-23 nâng cấp cùng hệ thống điều khiển hỏa lực để có thể sử dụng các loại tên lửa không đối không hiện đại RVV-AE và R-73E.
    - Hệ thống tác chiến điện tử (ECM) mới.
    Ngoài ra MiG-23-98-2 sẽ giảm được tín hiệu phản xạ radar, có mũ phi công hiển thị mục tiêu, lắp hệ thống tiếp dầu trên không. Tất cả các phiên bản MiG-23 sử dụng radar Sapphire-23 đều có thể nâng cấp lên chuẩn MiG-23-98-2.

    MiG-23B-98
    Đây là loại máy bay cường kích, sau khi nâng cấp, hiệu suất tiêu diệt mục tiêu trên mặt đất cũng như trên không tăng từ 130-164%. Máy bay sẽ được lắp đặt các thiết bị:
    - Hệ thống điều khiển tự động onboard và hệ thống liên lạc (máy tính số MVK, một màn hình LCD và bảng điều khiển đa năng).
    - Hệ thống cảnh báo radar
    - Hệ thống điều khiển vũ khí mới (giống của MiG-27M)
    Ngoài những vũ khí tiêu chuẩn, MiG-23B-28 có thể mang được các loại rocket như S-8/13/25, tên lửa không đối không R-73E; tên lửa không đối đất Kh-29T/L và Kh-31A/P; bom có điều khiển KAB-500L/KR. Máy bay cũng giảm được tín hiệu phản xạ radar, có mũ phi công gắn thiết bị hiển thị mục tiêu, hệ thống tiếp dầu trên không, hệ thống quang điện phát hiện mục tiêu. MiG-23B-98 có thể được phát triển dựa trên mẫu MiG-23BN.

    So sánh hiệu quả tác chiến của MiG-23-98-1 và MiG-23-98-2 so với MiG-23ML



    Theo đánh giá của các chuyên gia, MiG-23-98-1 có tính năng chiến đấu cả không đối không và không đối đất tương đương với các máy bay thế hệ 4, trong khi MiG-23-98-2 cũng có thể so sánh với các máy bay thế hệ 4 về khả năng tiêu diệt mục tiêu trên không. Tuy các gói nâng cấp này đã được đưa ra từ khá lâu nhưng đến nay, chưa thấy có nước nào bày tỏ sẵn sàng cho việc nâng cấp phi đội MiG-23 của mình cho dù có không ít nước quan tâm đến các bản chào này.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Normal 0 false false false MicrosoftInternetExplorer4 /* Style Definitions */ table.MsoNormalTable {mso-style-name:"Table Normal"; mso-tstyle-rowband-size:0; mso-tstyle-colband-size:0; mso-style-noshow:yes; mso-style-parent:""; mso-padding-alt:0in 5.4pt 0in 5.4pt; mso-para-margin:0in; mso-para-margin-bottom:.0001pt; mso-pagination:widow-orphan; font-size:10.0pt; font-family:"Times New Roman"; mso-ansi-language:#0400; mso-fareast-language:#0400; mso-bidi-language:#0400;} Thưa các bác. TQ hiện nay đã có nhiều hành động ngang ngược trái với những gì chúng cam kết và tuyên bố. Mưu đồ chiếm TS-HS từ trước đã lâu và vẫn đang trong quá trình thực hiện. nhưng giờ đây chúng lại leo thang một bước nguy hiểm hơn là biến những vùng ko có tranh chấp thành tranh chấp để sau này dễ bề mặc cả.

    Trong quá trình hiện đại hóa lực lượng vũ trang hiện nay chúng ta đã có những máy bay thế thệ thứ 4 và 4+. Tuy nhiên, nếu chiến sự diễn ra trên diện rộng ngoài biển thì Su-22 vẫn đóng vai trò ngựa thồ chính để vác KH-31 35 ra chiến. Tuy nhiên dù đã dc nâng cấp lên nhiều phiên bản để phục vụ thêm (M3 M4) thì Su-22 vẫn còn nhiều hạn chế như khả năng không chiến kém và ra da quá bé, tầm quét max chỉ có 75km và đây là yếu điểm lớn của Su-22.

    Trước tình hình đó, để có thể tăng khả năng không chiến và mang vác thì cần lắm những bổ sung vào tính năng hiện tại là thiếu hụt. Su-3x tuy chất nhưng nếu lượng ko đủ thì ko làm dc việc gì. Do đó em tiến cử mua về các em Mig-23 98 2 đây là phiên bản hiện đại có thể đáp ứng dc nhu cầu tác chiến hiện đại, đã thử lửa qua nhiều cuộc chiến và có thể đáp ứng ngay với giá tốt.
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    [​IMG]
  5. nguyenchithong32

    nguyenchithong32 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    64
    @hinado : Su-22M4 Việt Nam ở đoàn Sao Đỏ thành tiêm kích phòng không rồi ! [:D] Còn lý do thì sẽ được tớ làm trong topic PKKQ nhé , chuyên đề sẽ mang tên " Giải độc về khả năng của Su-22M4 trong KQNDVN hiện nay "

    Trân trọng kính mời các bạn tham gia cho ý kiến ! [r2)]
  6. pbdkhatmau

    pbdkhatmau Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    14/11/2006
    Bài viết:
    2.493
    Đã được thích:
    1.495
    Hồi trước có cái chủ đề tìm hiểu về Su-22 ngay trong box này chứ đâu, hay phết, lập topic mới làm gì cho tốn tài nguyên.
    Còn Su-22 M4 nào mà có radar đây, có mỗi M5 do Pháp nâng cấp là có thôi, radar dạng treo ngoài thì chỉ thấy quảng cáo là có ở bên Tây trong điều kiện thử nghiệm chứ đã thấy thực tế bên ta bao h đâu mà đòi vác Kh-35 :-s
    ----------------------------- Tự động gộp bài viết ---------------------------
    Hồi trước có cái chủ đề tìm hiểu về Su-22 ngay trong box này chứ đâu, hay phết, lập topic mới làm gì cho tốn tài nguyên.
    Còn Su-22 M4 nào mà có radar đây, có mỗi M5 do Pháp nâng cấp là có thôi, radar dạng treo ngoài thì chỉ thấy quảng cáo là có ở bên Tây trong điều kiện thử nghiệm chứ đã thấy thực tế bên ta bao h đâu mà đòi vác Kh-35 :-s
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Su22M...V chỉ có ra đa treo ngoài loại dùng cho Mig21-93 thôi[:D]. Nói chung là kết hợp tầm bay xa của Su22 thì có thể đi móc lốp đám F15, F16, J10, J11 với chiến thuật bay thấp vọt cao, dẫn đường từ ra đa mặt đất. Kiểu này Libya đã thành công một lần. Tất nhiên thời nay không dễ ăn như thời 1986 vì máy bay có rất nhiều cảm biến cảnh báo ở đuôi. Nhưng ít ra đi tập kích đám máy bay tiếp dầu, cảnh báo sớm, máy bay mang bom... để phá rối đội hình thì cũng tạm, còn có bắn rơi được đối phương hay không chưa tính đến.
    Còn nhiệm vụ chính ở miền Bắc thì chỉ là anh cảnh sát giao thông. Bình thường thì đi ép vài chú máy bay dân dụng bay lạc hay bị big father bắt c.óc. Thỉnh thoảng bắt rơi vài em UAV lởn vởn ở biên giới để được phong quân hàm. Được cái còn có ra đa theo dõi, đỡ mang tiếng thế kỷ 21 mà phi công vẫn phải phát hiện đối phương bằng ...cơm. Miền Nam chủ yếu luyện level đánh biển.
    Còn nhiệm vụ quan trọng nhất là ném bom vẫn tập đều đều, phòng khi hữu sự.
    PS: Em vẫn thích bác Quạt Nga. Nhờ có loạt bài Su22 của bác ấy mà thằng em mới sáng con mắt ra từ những điều tưởng như nhỏ nhặt. Lúc đó em mới biết Su22 không có ra đa đấy. Khổ, sống gần cái sân bay có Su22 từ lúc d.ái bằng hạt kê mà có biết mô tê gì đâu.
  8. nguyenchithong32

    nguyenchithong32 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/10/2012
    Bài viết:
    284
    Đã được thích:
    64
    @bo doi khat mau + meo_u : tớ đọc qua cái top đó rồi nên mới mở top mới công bố vai trò của Su-22 hiện nay .
    @meu_u câu bôi đỏ cần xem lại :-w
  9. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Sáng kiến đấy chú H.A[r24)]

    Anh Huyphong, chú Én và các tồng chí khác nhanh nhanh bắc ghế lên đài chỉ huy bay chờ xem tiết mục giải độc do chú hoàng em trình bày nào[:D]

  10. mokurapov

    mokurapov Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    1.206
    Đã được thích:
    589
    Có gì thì các đồng chí chỉ bảo. Đừng ném đá gắt quá các bạn ấy chạy hết làm mình cũng chẳng có gì học hỏi. "Ai nên khôn mà chả dại đôi lần"[:D]

Chia sẻ trang này