1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.365
    Đã được thích:
    26.709
    Đúng vậy. Về lâu dài là như thế. Phòng thủ theo phương thức tuần phòng nó cần ít nhất 2 loại máy bay tiêm kích là tiêm kích phòng không và AWACS chiếm lĩnh bầu trời, tiêm kích đánh chặn cho các miếng đánh phối hợp chia cắt đội hình địch để tiêm kích phòng không chiếm lĩnh và tiêu diệt.
    Chính vì vậy cái cần trước mắt cũng như lâu dài là tiêm kích đánh chặn. Còn cái mai sau khi đã kiệm toàn lực lượng mới là tiêm kích phòng không.
  2. nhaqueqn

    nhaqueqn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2014
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    52
    Các bác vui nhể, đã mơ mộng thì mơ cho nó hoành tráng luôn, sao lại mơ nửa chừng như thế mất sướng...Ai chả biết vào thời của nó MiG-21 hết sức thành công trong vai trò đánh chặn, đặc biệt theo cách sử dụng của xứ Vịt, và với cách tư duy suy diễn thì không quân Vịt phải có máy bay đánh chặn và máy bay đánh chặn phải như thế, như thế... tức là, nhỏ, nhẹ, nhanh nhẹn, dã chiến...và quan trọng nhất là rẻ tiền để mua với số lượng nhiều...ở đâu ra mà sẵn thế!!!
    MiG-21, F-104, Mirage các loại. Electric ligtning...là sản phẩm của tư duy ăn lông ở lỗ thời chiến tranh lạnh, sau thời đình đám đó thì LX cho ra con MiG-23 rồi bắt nó phải đeo bom, thậm chí có cả một phiên bản để đánh đất là MiG-27, Mỹ thì cho F-106 chết yểu, Mirage các đời sau phải cố mà mang cho được bom...lý do? các chú đều mạnh và đều đầu bò đầu bướu, có ai đâu đủ sức uýnh các chú (trừ phi các chú uýnh nhau) mà phải đánh chặn, thế nên nếu không multi-role được thì nó phí đi...tất cả về sau này đều là multi-role tuýt suỵt...
    Túm lại...nhỏ, nhẹ, nhanh nhẹn...thì OK có ngay, dã chiến...gắn toàn đồ xịn thì dã chiến được thế nào được, cuối cùng là không thể rẻ được như nhà Vịt mong...thế đổi tư duy đi chút...to khỏe mà nhanh nhẹn...thì khả năng lựa chọn tăng lên nhiều, bao nhiêu cũng có miễn là có xèng.

    Câu hỏi đặt ra không phải là "loại nào thay cho..." mà là cần bao nhiêu xèng để thay.

    Bây giờ em có giấc mơ đẹp hầu các bác (mơ thì phải mơ cho hoành tráng). ngày 09/03/2014, tàu tìm kiếm MH370 ở gần Thổ Chu (ở Biển Đông rất phiền toái), chọc cái cây xuống để tìm xác máy bay bỗng dầu nó phụt lên...ngày 10/03/2014 cắm giàn khoan thăm dò xuống, 1 ngày sau có kết quả cho thấy đó là cái rốn dầu của trái đất, bao nhiêu dầu các nơi chảy hết về đấy...
    Hôm nay, 04/04/2014, triệu tập hội nghị G4...tại Đồ Sơn (hội nghị xong phải du hí tí chứ), chương trình nghị sự do TBT NPT chủ trì như sau: "Chú Putin là chổ thân tình, nay anh cần 200 con....tính năng ít nhất là như MiG-35 nhưng phải nhẹ hơn, dã chiến hơn, phải có thêm cái này, có thêm cái kia....máy đứa cháu nhà anh dạo này nó đua đòi quá...chú giúp anh cuối năm nay xong nhá". "Anh cần 150 con tương tự như Rafale nhưng...." :Anh cần 150 con tương tự F-35..."các chú có làm được hay không thì bảo? (dân có tiền ăn nói rất chi là dứt khoát ;))
    ttanh919Minhtue thích bài này.
  3. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Ý ở đây là giá cả nó phải tương ứng với chất lượng bác ơi.
    Như con Gripen nhõn 1 động cơ, làm ra đúng chuẩn 1 con interceptor mà giá 110 trẹo USD, còn mắc hơn cả 1 con tiêm kích phòng không hạng nặng như Su. Đó là bất hợp lý. :(
    Còn việc bác nói bây giờ multi-role hết thì em đồng ý, nhưng mọi người đang bàn ở đây là nó multi-role nhưng cần thiên mạnh về không chiến (như con F-16, Mirage-2000 giờ cũng mang mác multi-role nhưng ai cũng biết nó làm mấy cái nv khác thì như thằng thọt thi chạy bộ thôi)
    Với yêu cầu máy bay của nhà ta thì tầm bay có thể giảm, cơ cấu khí tài có thể đơn giản hoá bớt để lấy cái
    , những điểm yếu về rađa hay cảnh báo sớm thì hệ thống mặt đất của ta có thể bù đắp vào (vì loại này ta dùng đánh sân nhà mà). Nhưng giờ bọn nó toàn sản xuất để xuất khẩu nên toàn làm
    như con Mig-35 mà bác Cùi nói. Với số tiền dành cho Mig-35 thì ta mua 1 con Su tính ra lại có lợi hơn. :D
    Lần cập nhật cuối: 03/04/2014
    hk111333kuyomuko thích bài này.
  4. gorko

    gorko Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    17/10/2013
    Bài viết:
    1.224
    Đã được thích:
    2.439
    110 triệu là cấu hình cao nhất, ai cấm mua mấy cấu hình cơ bản đâu.

    Multi role vẫn chia làm hạng nhẹ với hạng nặng về tầm bay với tải trọng hũu ích.


    Thực ra đây là sân chơi của Mig, nhưng do thời điểm LX sụp thì Su được ưu tiên, do đó Mig lại bỏ sở trường làm máy bay thiên về tốc độ, chi phí ban đầu rẻ, vòng đời sản phẩm ngắn sang làm giống Su: to dài, ngoáy lâu. Thế là chết ngắc.

    Hiện tại thì Nga không khoẻ như LX lúc thịnh nhất nên phải dồn lực cho T 50, một dự án đáng nhẽ phải ra đời vào thập niên 9x-đầu 2000 nhưng bị chậm do thời thế.


    Như vậy đợi một hậu duệ của Mig 21 từ Nga là xa vời. Sống với thực tế thì lại phải Mig 29 thôi.
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.365
    Đã được thích:
    26.709
    Multi role là tiết kiệm. OK!

    Rafale là multi role hoá máy bay đánh chặn khác hoắc F-16 là multi role hoá máy bay đánh đất. Cần phân biệt rành mạch ra để biết mình cần gì và thị trường có gì.
    Nói vòng vo 1 hồi cũng không phân biệt được máy bay đánh chặn và máy bay phòng không. Khoẻ chưa chắc đã to, nặng. Rafale nặng hơn 9 tấn mang được 9 tấn đấy, hơn cả mấy ông Nga to con khác. Nó là điển hình bé khoẻ bé ngoan đấy. Nhưng nó là máy bay đánh chặn......đánh chặn......làm ơn đừng nhầm giữa đánh chặn và phòng không.

    Tớ là tớ chúa ghét mấy cái máy bay như Su-35S, Mig-35. Nó là trò câu hàng của tư bản lái súng. Nếu mày làm cái máy bay Su-35S mà nặng bằng Su-27, Mig-35 nặng bằng Mig-29 tao phục mày. Còn mày chất thêm hàng vào mà không làm gì cho xác nhẹ đi thì rõ là mày cố đưa tao vào vòng xoáy mua máy bay mới liên tục. Ít hôm mày lại vứt ra con máy bay nhẹ hơn tí, tính năng tương tự, tàn hìn hơn tí thì tao lại phải mua hàng mới. Tiên sư chúng mày...
    Cần 128 tỷ USD làm cái chương trình MMRCA:D.
    Chọc sào xuống phọt dầu lên thì mấy thằng to đầu nó xúm lại nó doạ hấp diêm. Như thằng Saudi Arabia chỉ thọt gót giày có dầu thì cuối cùng bọn tư bẩn uống dầu nó vứt cho 1 đống F-16 đấy thôi. Có tiền chưa chắc có tất đâu.

    Tớ mà có tiền và có thá (còn khó hơn có tiền) thì tờ vẫy tay gọi: này putin, mày về bảo mấy thằng nhà mày rèn cho tao con tàu bay đa nhiệm như Mig-35 nhưng xác nặng 11 tấn đổ lại thôi và phải vác bèo gì cũng 7 tấn vũ khí, giá thành giờ bay độ 5000$. Nó về rèn thấy mồ tổ nó luôn...
    Tớ nghỉ là dùng vật liệu và động cơ, phần tử radar của T-50 làm được con tàu bay đánh chặn 1 động cơ không có khoang vũ khí nặng chừng 11 tấn và vác được 6-7 tấn hàng đấy cụ gà à. Giá chừng 75-85 chai nếu sản xuất đến số nghìn con. Tại túi VN còm quá đek dám đặt bài toán lên bàn nó sợ nó cười cho thúi đầu ấy chứ.
  6. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Vậy nhất trí hẻ?
    Sau khi trang bị đủ cơ số Su to cần có, bao gồm một ít Mỏ vịt, khung thời gian khoảng 3 năm, thì sắm một lô Mig29 nâng cấp đủ cho khoảng 2-3E, khung 3 năm. Vậy đến 2020 ta trang bị toàn hệ 4. Nâng cấp hệ 4 này lên 4++ mở rộng được thêm 10 năm. Thay thế từng phần bằng hệ 5 cho cả 2 dòng từ 2025 trở đi.

    Chắc cũng đáp ứng được tình hình. Trong 5 năm đầu Nga chắc xong được T50 và Mig bắt đầu ra mẫu hệ 5 loại nhỏ với tính năng bổ sung cho T50, đến 2020 chắc bắt đầu trang bị hệ 5 dòng nhẹ.
    Trong 10 năm này thì bạn Tàu chắc nội địa hóa được thế hệ 4, trang bị từng phần 4+ và bắt đầu trang bị hệ 5 vào 2025, sau Nga khoảng 5 năm.

    Vậy cứ yên tâm đã có giải pháp backup thực dụng là kho Mig29 vẫn còn rất nhiều, có xèng là mua được, nhưng cần chờ giải pháp nâng cấp của nó chín đủ và được Nga trang bị đã.
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Ai bảo Su27 không linh động. Nó không đứng thứ nhất thì cũng chẳng đứng dưới đũng quần bọn F15, Rafale, F16 bao giờ.
    Bác yêu cầu một cái máy bay rẻ tiền không cần mang khí tài khủng. Có ngay. Su27 cũ ra đa bắt tốt tầm xa chỉ mỗi tội không xì tin soi được nhiều mục tiêu thôi. Và ra đa chỉ mạnh không chiến chứ không mạnh đối đất đối hải. Thế là đạt yêu cầu oảnh nhau trên không.

    Nhẹ hay nặng chẳng có gì quan trọng. Quan trọng là các tính năng kỹ thuật nó có đảm bảo oánh nhau hay không. Su27 nó chẳng sợ bố con thằng nào.

    Cái quan trọng của dòng đánh chặn là cần rẻ để mua nhiều. Có luôn. Hàng cũ bao giờ cũng rẻ. Chỉ có bọn tự sản xuất nó mới cần máy bay nhỏ nhẹ đơn giản để giảm giá thành. Ta đi mua thì cứ hàng giá rẻ mà chơi. To nhỏ quan tâm làm giề.

    Một điểm yếu duy nhất của Su27 so với Mig29 là độ trâu bò cất cánh sân bay dã chiến kém hơn. Vì dã chiến hơn nên Mig29 chấp nhận nặng hơn, việc đương nhiên. Còn Mig35 không bàn, vì nó hướng tới đa nhiệm, thêm thùng dầu phụ, gia cố để mang bom nặng...nên nặng hơn là phải. Các bác phải biết phân biệt sự tế nhị này. Nếu chỉ cần không chiến, lại không cần thùng dầu phụ ốp lưng nữa thì Mig29 rất linh hoạt.
    Các bác cùng bàn về động cơ Mig29 đời cũ. Nó rất khói, như F4. Đó là một cái động cơ rẻ tiền chưa có điều khiển điện tử xịn. Giá thành rẻ rề phục vụ cho chiến lược lấy số lượng đè chết chất lượng. Đó là cách thiết kế của dòng số lượng nhiều. Nay thay động cơ đời mới là hết yếu điểm. Thêm có tí tiền còm.

    Nhưng hiện nay ta mua được dòng cao cấp như Su27 mà với giá rẻ thì tội gì không mua. Như Su30K chuyên không chiến thay mới 2 động cơ giá chỉ hơn 20 triệu đô thôi. Bằng con T50 Hàn bán cho Phi. Các bác xem con nào hơn.

    Máy bay cánh tam giác thì sức tải lớn rùi. Có điều tầm bay thì thua xa đám Su27.
    Vấn đề là đánh chặn mang có mấy quả tên lửa thì cần giề tải trọng lớn;)

    Lấy máy bay phòng không đem đi đánh chặn chỉ dở ẹc với những nước biết làm máy bay. Vì nó đắt tiền. Còn về kỹ thuật chẳng thằng nào dám chê cả. Giỏi thì thử đưa F16 lên đấu với Su27 xem.

    Còn những nước đi mua. Đã mua được rẻ lại còn vớ được đồ xịn như Su27 nữa. Nếu không mua người ta sẽ bảo là hâm:)
  8. huyphongws

    huyphongws Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/06/2013
    Bài viết:
    119
    Đã được thích:
    88
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.365
    Đã được thích:
    26.709
    Nói đại loại là cụ không tiếp thu nổi ý người khác. Nói đến thế mà không hiểu. Tớ cần cái máy bay kích thước khoảng 2/3 Su-27, trọng lượng bản thân không quá 11 tấn, không cần mang khí tài khủng, giá rẻ, bay rẻ (Mig-29 giá rẻ nhưng bay đắt lắm, Malaysia nó oải lắm đấy). Cụ giải quyết đi. Đừng có lèm bèm. Su-27 ve chai của cụ là đek được rồi.

    Về mặt tính năng bay thì cụ đừng ngộ độc mấy cái bài múa may loạn xạ ở airshow. Thực chiến pilot chả phải là diễn viên xiếc và thời gian không nhiều cho cụ đâu.

    Bây giờ cụ phán mệnh đề đi. Sự khác nhau căn bản giữa Mig-29 và Su-27 là gì? Căn bản về tính năng bay ấy. Nhắc lại thêm nữa là căn bản nhé...thử xem cụ hiểu đến đâu.

    Người ta cần con bò và muốn tư vấn mua con bò sao cho rẻ mà ngon cụ lại dắt đến con trâu rồi ngồi cùn ra là trâu ngon hơn bò...chán...
  10. nhaqueqn

    nhaqueqn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2014
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    52
    Vấn đề là bác chuối đòi hỏi một con đánh chặn chuyên nghiệp theo mô hình nhỏ nhẹ, nhanh nhẹn, dã chiến, rẻ, chi phí bay thấp..., không may là cái con như thế nó không còn rèn nữa hoặc chưa rảnh để rèn, còn đồ có sẵn thì đầy ra nhưng hoặc là không theo ý bác hoặc là đắt lòi kèn...

    Bác đòi nó thửa riêng cho bác một con ngon nghẻ như MiG-35 lại chỉ nặng có một nửa, chi phí bay có 5K nhọ...nó bảo là nó cam kết sẽ rèn cho bác, nhưng bác phải ứng cho nó một ít, bác lại ú a ú ớ rồi than là mình ít xèng quá...sợ nó khi dễ mình, cho nên:
    - phương án 1: Ít xèng như hiện tại thì làm như nhà bác tung-sờ-teng, mua MiG-29 về xài tạm rồi chịu khó kéo cày để dành tiền, hy vọng ngày nào đó mình sẽ giàu có (cách này có vẻ thực tế...)
    - phương án 2: chiều nay đi bú bia cho nó lâng lâng, xong hy vọng có giấc mơ đẹp, đại loại chọc sào xuống dầu nó phọt lên...:D

Chia sẻ trang này