1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Su39 hoặc Su25 quá ngon lành.
    Chỉ tiếc....nặng quá nên bay ngắn, chịu không ra Trường Sa nổi.
    Tiếc thứ 2 tất nhiên là tốn tiền mua roài. Thêm cái tốc độ chậm không dọn c... thay Mig21 như ở Nội Bài được;)
  2. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    bác đừng có lo tầm bay tuần tra của su39 ngang với su22(2500km) đó bác :D dư sức bay ra trường sa rồi bay về ;) còn vấn đề làm tiêm kích phòng không thay thế mig 21 thì cũng khá căng ở vận tốc nhưng bù lại nó có tên lửa tầm trung aa-10 :D nếu liên kết giữa các máy bay được với nhau cho 1 con su30 làm chỉ huy dẫn bắn cho mấy con su39 cũng được :D
  3. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Bắn xong không có tốc độ thì làm sao thoát ly hả bác. :D
  4. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    hên xui thôi bác :( mà vận tốc tối đa gần 1000km/h cũng không tệ lắm :D
  5. quaden2012

    quaden2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2012
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    181
    Tình hình nhà ta nan giải, các giải pháp thay Mig21 bằng Mig29, Mig35, Jas39, Mirage... đều vấp khó khăn, Mig29 thì Malaysia đang chết dỡ vì chi phí duy trì đắt đỏ, phụ tùng khan hiếm, chậm chạp. Ngay cả anh Cà ri cũng đang đau đầu với Su30MKI nằm đất chưa được Nga xử lý...
    Em mạn phép 1 ý tưởng thế này, các bác chém nhẹ thôi nhé em nhát lắm ạ :
    - Dùng Jas39 : có mọi ưu điểm mà nhà ta mong ước em không nói thêm, tuy nhiên trở ngại khá lớn vì Jas39 dùng động cơ có licence của Mỹ, vậy tại sao ta không đề nghị Nga (Suturn) rèn 1 biến thể động cơ AL-31F lắp được cho thằng Jas39 (vd: gọi là AL-31FV chẳng hạn). Bản thân thằng AL-31F dài hơn Volo của Jas39 1.033 mét, đường kích thì nhỉnh hơn không nhiều (0.021m).

    1. Suturn AL-31F
    Chiều dài 4.945 m
    Đường kính 0.910 m
    Trọng lượng 1,570 kg
    2. Volvo RM12
    Chiều dài: 3.912 m
    Đường kính: 0.889 m
    Trọng lượng: 1,036 kg
    Các thông số khác như lực đẩy, đốt sau... em không chuyên xin các bác có góp ý thêm.
    Tuy nhiên sẽ phát sinh vấn đề khác là thằng Saturn và Saab có chịu hợp tác với nhau không, chi phí phát sinh, ...
    Cuối cùng xin các bác nhẹ tay vì ý tưởng hơi "rồ" của em, nhưng thực lòng em rất thích Jas39.
  6. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Trên kia cũng có đề cập rồi mà bác, cốt tử cái giá 110tr USD là bất khả thi cho nhà ta (tương đương 1,2 con Su-30).
    Với lại bác coi lại nhé, dài hơn 1 mét nhưng nặng hơn tận 500kg. Đối với cái airframe interceptor 1 động cơ tiết kiệm tối đa không gian như JAS thì cái đó là vấn đề lớn đấy. :D
    Một vấn đề nữa là hợp đồng phải như thế nào để SAAB chịu thay đổi thiết kế tích hợp động cơ Nga, mà cài này bác biết nhà ta rồi, tới đặt nhỏ giọt mà đòi hỏi tùm lum nó cười vào mặt cho. :(
  7. nhaqueqn

    nhaqueqn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/03/2014
    Bài viết:
    38
    Đã được thích:
    52
    Thế thì bảo Nga nó đóng mới MiG-21 (đóng mới hoàn toàn nhé), nhưng theo chuẩn MiG-21-93 khả thi hơn nhiều, mà nhà mình chỉ cần có thế.
  8. tungsteng1

    tungsteng1 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/12/2011
    Bài viết:
    1.361
    Đã được thích:
    1.253
    Chi phí khôi phục dây chuyền sx nó cho đơn giá máy bay lên ngang PAKFA luôn.
  9. quaden2012

    quaden2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2012
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    181
    Theo em cách này không tốt tí nào vì chi phí rất lớn, ngang với phát triển 1 mẫu mới hoàn toàn, thời gian rất dài (nếu thực hiện) theo em phương án này không khả thi. Hơn nữa Nga bây giờ không thích máy bay hạng nhẹ tầm hoạt đồng gần trong khi lãnh thổ rộng mênh mông bát ngát.
  10. quaden2012

    quaden2012 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    24/08/2012
    Bài viết:
    460
    Đã được thích:
    181
    Ý em là thuê thằng Saturn sửa lại cái AL-31F chiều dài tương đương với cái Volvo RM12 để có thể lắp vào Jas39 mà không sửa đổi nhiều khung thân, còn đường kính thì gần như tương đương rồi, khi chiều dài bị thu ngắn lại thì chấp nhận lực đẩy giảm (ở chế độ bình thường thì AL-31F: 74,5 kN, Volvo RM12 là 54 kN; khi sử dụng đốt sau thì AL-31F là 122,58 kN, Volvo RM12 là 80 kN ) có thể AL-31F sau khi bị thu ngắn chiều dài lực đẩy tương hoặc thấp hơn chút xíu so với Volvo RM12 thì cũng nhận được.
    Cái này cũng có 1 số tiền lệ: Thằng Saturn cũng có rèn riêng cho Chengdu J10 cái AL-31FN. Còn Klimov RD-33 thì rèn thêm biến thể RD-33N (SMR-95): sửa đổi để lắp cho các chiếc Dassault Mirage F1 và Atlas Cheetah D-2 tại Nam Phi...
    Em chọn thằng AL-31F là vì lý do như này: Su27/30 của ta đều dùng loại này, thì thêm thằng AL-31FV :)D) cũng giống nhau đến 70-80% linh kiện dễ bảo trì sửa chữa, đường kính của AL-31F không chênh nhiều với Volvo RM12. Thằng Klimov vừa to, vừa dài lại hay lề mề chậm trong việc cung cấp phụ tùng, vật tư.
    Em biết, cái này cũng khó nhưng nếu AL-31FV (tạm gọi vậy) khi đã điều chỉnh có kích thước tương đương Volvo RM12 thì Saab nó cũng có thể bán cho mình.
    Lần cập nhật cuối: 11/04/2014

Chia sẻ trang này