1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Like cho bác vì chung tình yêu.
    Nhưng giờ ta chơi hơi thân với Mỹ roài. Mua F35B đi bác. Rẻ hơn mua dây chuyền đóng em này đấy.
  2. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.959
    Đã được thích:
    1.590
    Chưa đọc hết nhưng con Missubishi này kiểu dáng vừa quái vừa cổ lổ sĩ, hai động cơ mà lại gắn cái đuôi đơn+ cánh nhỏ thế kia thì về Khí động học là thấy ko cơ động rồi

    Vụ licence thì quá tốt dưng mà ít có khả năng, nếu mà đi hướng sản xuất nội địa thì tham khảo anh Tầu, anh Iran hay Isarel có khi khả quan hơn
    halosun thích bài này.
  3. shamanking_quang

    shamanking_quang Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/02/2007
    Bài viết:
    1.591
    Đã được thích:
    360
    Page GDQP mới ra bài tiếp về con F1 này các bác: https://www.facebook.com/GiaoducQP/posts/756697624388195:0
    Vào năm 1509, Ryukyu (Vương quốc nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, bị sát nhập vào lãnh thổ Nhật Bản năm 1879, trở thành tỉnh Okinawa của Nhật hiện nay) đã cử đặc phái Chánh sứ Đại nghị Đại phu Trịnh Cửu (Tei Kyù), Phó sứ Mã Sa Giai (Masakai), thông dịch viên Trịnh Hạo (Tei Kò) sang Vương quốc An – Nam mang theo theo 1 vạn cân lưu huỳnh, 1 bộ áo giáp sắt có bản mạ đồng đan xen kẽ bằng dây với những tấm da thuộc bản nhỏ màu xanh, 2 thanh kiếm ngắn có vỏ sơn mài đen khắc nổi rồng vàng, 6 thanh kiếm ngắn có chuôi mạ vàng, 2 thanh kiếm dài có vỏ sơn mài đỏ khảm vàng và xà cừ, 2 cây thương có vỏ sơn mài đen khảm vàng và xà cừ, 4 cây cung làm bằng gỗ dâu nuôi tằm, 120 mũi tên đầu mạ vàng đuôi gắn lông chim ưng, 100 súc vải bông gồm các màu khác nhau và 2.000 cân sắt chưa luyện làm tặng phẩm.

    Qua thống kê và phân tích số vật phẩm của Ryukyu chuyển tặng các quốc gia Đông Nam Á, so sánh với số quà biếu gửi sang Đại Việt, có thể khẳng định Đại Việt là một đối tượng đặc biệt trong hoạt động ngoại giao và tặng quà của Ryukyu đầu thế kỷ XVI.
    Trước hết là tặng vật lưu huỳnh: vua Ryukyu đã biếu tặng nước ta một số lượng lưu huỳnh lên đến 10.000 cân. Đây là điều đặc biệt bởi lưu huỳnh là một loại quà quý hiếm trong thời kỳ phong kiến (thường chỉ được vua Đại Việt sử dụng để làm quà triều cống tới hoàng đế đại Minh). Trong số các quốc gia Đông Nam Á, vào thời gian này, chỉ có Siam (Thái Lan hiện nay) là nước nhận được lưu huỳnh từ Ryukyu và được nhận một cách thường xuyên nhất. Nhưng khối lượng lưu huỳnh mà Siam vẫn nhận hàng năm lại ít hơn nhiều con số 1 vạn cân gửi tới Đại Việt năm 1509. Thường trong mỗi chuyến đi, Ryukyu duy trì lượng lưu huỳnh biếu tặng Siam 2.500-3.000 cân (duy nhất 1 lần vào năm 1425, khi Ryukyu gửi sứ thần đến Siam thiết lập lại mối quan hệ hai nước đã bị tạm ngưng trước đó mấy năm, thì số quà tặng lưu huỳnh này lên đến 5.000 cân).
    Chắc chắn loại tặng vật đặc biệt này hàm chứa một sự đánh giá cao của Ryukyu đối với nước ta thời kì đó. Điều đó cũng phù hợp với hoàn cảnh nước ta thế kỷ XVI-XVII: chiến tranh liên miên nên lưu huỳnh là một trong những mặt hàng nhập khẩu chiến lược của Việt Nam. Đó cũng là sự giải thích cho số lượng quà biếu đặc biệt của Ryukyu gửi tới nước ta năm này với nhiều loại hình vũ khí khác nhau. Vũ khí Ryukyu gửi tới các nước khác thường là kiếm và dừng lại ở con số 5 thanh là nhiều nhất. Nhưng đối với nước ta, riêng về vũ khí có tới 6 loại trong đó có 10 thanh kiếm, 2 cây thương, 4 cây cung, cùng 120 mũi tên. Điều này cho thấy Ryukyu đã có một sự nghiên cứu rất kĩ về tình hình trong nước và những nhu cầu cơ bản của triều đình Hậu Lê nước ta khi đó.
    Lượng quà biếu thể hiện thái độ coi trọng nhất định của triều đình Ryukyu đối với quốc vương Đại Việt trong thời kì này. Đối với các quốc gia Đông Nam Á khác, khi giới thiệu thành viên phái bộ thường chỉ nêu tên Chánh (phó) sứ, thuyền trưởng, hoa tiêu, thông dịch viên và các thành viên khác nhưng không nói đến địa vị, phẩm hàm của người chịu trách nhiệm cao nhất. Nhưng trong văn bản gửi nước ta thì địa vị của Chánh sứ Trịnh Cửu (Tei Kyu) được nhấn mạnh ngay từ đầu bức thư. Xem xét sự khác biệt trong thể thức ngoại giao của văn bản này so với các văn bản gửi tới các nước khác trong khu vực Đông Nam Á, có lẽ đó là một cách bày tỏ một thái độ tôn trọng đặc biệt đối với triều đình Đại Việt (cử một sứ đoàn cao cấp do quan đại thần dẫn đầu). Cũng có thể văn bản này được soạn thảo bằng một thể thức riêng, khác hẳn các văn bản khác do triều đình Shuri muốn tạo ra sự trang trọng hơn các mối quan hệ thông thường khác. Ở đây, có một sự cẩn thận, và chú trọng và rất tế nhị trong văn bản ngoại giao cũng như trong thái độ với nước ta.
    Lịch sử là vậy, còn trong thời đại hiện nay liệu Mitsubishi F-1 có đến được với Việt Nam? Xin mời các bạn theo dõi phần tiếp theo “Có tồn tại rào cản hợp tác giữa Nhật Bản và Việt Nam?”. Phần này sẽ đề cập đến những tiềm năng là tiền đề quan trọng để xúc tiến Dự án.
    [​IMG]
  4. vms

    vms Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2004
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    66
    Ta phải xác định tác chiến với kẻ thù nào thì mới định hướng mua máy bay được.

    1 .KS với Mỹ và đồng minh, dùng vũ khí PKKQ của Nga, tầm xa đa năng Su 27, 30,35. Đánh chặn hạng "nhẹ hơn" thì không có con nào hơn mig 35. Mà đánh với bọn nhà giàu thì phòng không núp lùm hay hơn, lo phần chế áp điện tử ngon lành thì không quân của nó chẳng dám bén mảng tiêm kích đánh chặn chẳng để làm gì, dùng Su dụ nó vào khu tên lửa phòng không là xong.

    2. KS với TQ thì nên mua của Tư bản, ăn nhau vẫn là phần chế áp điện tử (cứ tưởng tượng khi phi công TQ nhìn vào ra đa hỏa lực của nó nhiễu nhằng nhịt như cái vô tuyến bị mất cáp tín hiệu thì sao nhỉ :P) , vấn đề là chưa chắc nó bán hàng chất lượng cao cho mình mà không có "điều kiện" bỏ đi cái gì đó :P.

    Cuối cùng cả 2 trường hợp trên nên cân nhắc số lượng mua đủ để chúng nó xuống thang sau khi thiệt hại theo tôi Mỹ rơi khoảng 500 máy bay là xuống thang, TQ khoảng 150 máy bay là xuống thang.

    PS : Các bác ném đá thoải mái ( đừng gọi tôi là "thằng" là được :D). Chúc các bác tiếp tục mơ mộng
  5. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    1. Mịg 35 cũng chẳng phải "nhẹ hơn" gì đâu, nhét đầy những thứ linh tinh trong khi tỉ trọng cân nặng/ độ mang vác cao hơn rất nhiều 1 con hạng nhẹ, đã vậy còn hi sinh hầu hết các ưu điểm của dòng interceptor. Nhóm Nga/Tàu/TL thì dc nhất con Mig29.

    2. Phía bên này có ứng cử viên sáng giá nhất là F-16 second hand rồi đấy. :D
    hk111333kuyomuko thích bài này.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.977
    Đã được thích:
    29.070
    Tớ nhắc lại quan điểm của tớ và của nhiều người trong PKKQ là Mig-35 mông má lên chẳng có tiến bộ nào về vật liệu làm tàu bay. Nó chỉ là thành quả của việc nhét thêm vào các khí tài hiện đại và khắc phục bớt đi các lỗi kỹ thuật cố hữu của Mig-29. Hậu quả của quá trình đó là nó "lùi hoá" từ 1 tàu bay đánh chặn tiền tuyến nhẹ cân cơ động thành 1 tàu bay tiêm kích phòng không đa nhiệm nặng thè lè tương đương F-15 nhưng giật gấu vá vai tùm lum. Nếu mơ về 1 tàu bay đánh chặn nhỏ, linh động, rẻ tiền trong cả mua sắm lẫn khai thác bay thì nên quên Mig-29/35 đi. Giải pháp thì BQP họ có rồi. Chỉ là đang xoay xở thôi. Nhiệm vụ của Su-22 hiện nay và tuơng lai Su-30MK2 làm tốt. Khoảng trống còn lại chỉ là đánh chặn.
  7. vms

    vms Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2004
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    66
    Đợi mua được F16 thì hơi lâu, dự là cái cấm vận vũ khí sát thương cũng còn lâu mới bỏ, bỏ xong đàm phán hợp đồng và sản xuất cũng mất khối thời gian, mà không biết có tương thích, tích hợp được phòng không dẫn đường mặt đất và đám máy bay cũ không? Em dự bỏ cấm vận và đàm phán nhận hàng xong cũng chục năm cmnr
  8. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Đồ secondhand mà sản xuất gì hả bác? Còn vụ mua hàng mới coong và hạn chế vũ khí sát thương thì cứ học Ấn, mở 1 cái MMRCA 20tỉ, em cá 10:1 bác mở hôm nay hôm sau đám Boeing với General Dynamic nó lobby bỏ cái của nợ đó của Việt ta ngay ấy chứ. :P

    Nếu tính cái hạn chế VK sát thương thì ta chẳng mua nổi cái tàu bay nào của Mỹ và đồng bọn đâu bác, vì cái gì nó cũng có link kiện từ Huê Cầy ko ít thì nhiều. Hoạ may mua của Phú với EU thì được, nhưng Rafale mắc như quỷ, EF-2000 thì vừa mắc vừa lằng nhằng đủ thứ license bảo mật của 5 quốc gia. :|
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.977
    Đã được thích:
    29.070
    Chuyện dẫn đường chả khó nghỉ như thế đâu cụ @vms. Còn chuyện mở thầu thì ta đek có tiền như mấy bọn giàu sang mà đú thế đâu cụ @hunterxmn. Làm sao mua được hàng, hàng cấm là đằng khác, mà ứ cần trả tiền ngay thì mới tài.
  10. vms

    vms Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    14/06/2004
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    66
    Điều kiện mua được hàng cấm của Mỹ lúc nào chẳng vướng cái điều kiện cải thiện "dân chủ", đọc mấy cái trang của mấy đám "dân chủ" vẫn đang biểu tình đòi thả người của chúng là biết Đ và NN ta "không chấp nhận đổi vũ khí lấy dân chủ viển vông rồi".

    Vì vậy cấm vận vũ khí sát thương trực tiếp của Mỹ chắc còn lâu mới bỏ, có may ra mua lại hàng của các đệ tử của Mỹ hoặc Đồng minh Phương Tây. Hàng Phương Tây thì đắt, hàng của đệ tử NHật, Hàn, Ít xà ... thì lại chưa tham chiến thực nên chỉ có tính tham khảo.

Chia sẻ trang này