1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Ngành công nghiệp phụ trợ (mới phụ trợ thôi) yếu kém , sản xuất ốc vít còn chưa song suôi, mà đòi mua dây chuyền sx máy bay, quá viễn tưởng. Iran, Pakistan, Indo 3 nước tạm gọi là bình bình tầm tầm nhỉnh hơn VN tí mà còn chật vật mãi mới thiết kế được mẫu máy bay riêng nhưng cũng gặp đủ sự cố thậm chí tai nạn, vậy hàng của VN thì sao ! ai dám ngồi lên !, cả các nước như BTT, Ai Cập KTCN của họ cơ bản tốt hơn VN nhưng cũng chưa chế tạo được máy bay chiến đấu, mặc dù họ mua dây chuyền và sản xuất được tên lửa Scub, xe tăng M1. Về động cơ, radar thì VN đừng mơ mà sản xuất được. VN chỉ có thể làm cái vỏ rồi mua đồ lắp vào thôi, giống như đang lắp ráp thuê xe oto, xe máy vậy, mà giá vẫn đắt chứ chả rẻ hơn là mấy. Dĩ nhiên chế tạo cho quân đội thì có thể lợi dụng lĩnh vực QP mà ép giá down xuống, nhưng cùng lắm thì cũng như mấy con TT400TP thôi. VN nhân lực ko thiếu, nhưng thiếu tay nghề cao, nên tốc độ đóng tàu cũng chậm chạp, trong khi đói ăn ít người như BTT thậm chí còn xuất khẩu cả tàu ngầm, tên lửa ra nước ngoài

    Vì sao tôi không bao giờ tin VN có thể sản xuất được máy bay chiến đấu, đơn giản ngay việc dễ nhất là lắp ráp oto còn không làm được, chào thua.

    'Công nghiệp ôtô Việt Nam đã thua'
    http://vnexpress.net/tin-tuc/oto-xe-may/cong-nghiep-oto-viet-nam-da-thua-2884843.html
    Lần cập nhật cuối: 29/07/2014
    quangphong_hd, convitbuochalosun thích bài này.
  2. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Ý tưởng mua dây chuyền không phải của tớ và làm ơn đọc kĩ post xem ý tớ là gì khi hỏi bác @congtubl câu đỏ đỏ. =.=
  3. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Ô to là khác, vậy đóng tàu cậu thấy thế nào, sx xe honda xuất khẩu thế nào, có ngon lành cành đào ko, như thằng vinashine nó đóng thế nào(ko bàn luận chuyện khác nhé)
    Nên việc nhà ta nếu có mua dây chuyền là tín hiệu tốt, ta tập tửng bước đi thì cứ từ từ, ai kêu thiết kế 1 con riêng biệt làm gì trong khi nó có mẫu sẳn, thằng INDO còn mua dây chuyền sx C-295 đấy thôi.
    Về động cơ, rada thì khi mua dây chuyền nó bao trọn gói, nếu nó ko bán thì ta mua động cơ lắp vào, như mấy con Mol, tàu TT-400 đấy thôi.
    Cơm cái đã, lác viết tiếp
  4. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Máy bay như Tao tôi trình bày, rất phức tạp không phải dễ như đóng tàu thuyền. Vn chỉ có thể tự đóng được những chiếc máy bay cánh cứng thế kỉ trước, chạy bằng quạt hoặc trực thăng cỡ nhỏ. Vd như BTT, Ukraine, Séc bi KTQS của họ vượt trội so với VN, nhưng cũng chỉ chế tạo được tàu chiến, tàu ngầm, xe tank, radar đấy thôi. Cả Thái Lan giàu có, đệ ruột Mỹ cũng chưa dám mua dây chuyền sản xuất Jas 39 hay F-16. C-295 là bán dân sự, không trang bị radar nên mua được thiết kế chế tạo dễ dàng. C-295 Indo vẫn sử dụng động cơ PW127G do P&W sản xuất. Ngay cả TQ lớn mạnh vẫn phải nhập động cơ và radar Nga cho J-10, J-11. Chứ VN Tao tôi ko bao giờ tin tưởng được, như Iran chế tạo Saeqeh nhái F-5 cũng chỉ sử dụng rocket, bom ngu chứ không trang bị radar và tuổi thọ là dấu ? hoặc JF-17 do 2 nước lớn về tiềm lực QP là Pak-TQ chế tạo cũng thế, sử dụng động cơ trong nước dẫn tới tai nạn phải nhập động cơ RD-93 của Nga. Rồi chưa kể nếu dựa theo những gì người ta chuyển giao thì có dám đảm bảo ko bị downgrade ? chưa kể vẫn phải phụ thuộc vào tên lửa A2A, A2G....vừa rồi có 1 lô R-73 của VN bị bắt ở Phần Lan khi gửi sang Ukr bảo dưỡng nâng cấp. Mấy tàu Mol, TT4000 vẫn phải nhập vũ khí, điện tử, radar mà. Chỉ có nghe nói VN tự chủ chế tạo được chaff gây nhiễu thôi
    Lần cập nhật cuối: 30/07/2014
  5. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Nhìn cái radar Zhuk và động cơ RD-93 là muốn oải rồi, tất cả các trường ĐHBK, ĐTVT ở VN tập họp lại thì may ra chế tạo được 1 phần

    [​IMG]
    [​IMG]
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.973
    Đã được thích:
    29.064
    Chuyện hợp tác kỹ thuật quốc phòng các cụ mang sang topic tương ứng bên box GDQP mà chém nhé.
  7. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Cái nàythuộc về kỷ thuật chế tạo sau khi hợp tác cụ ah
    Cụ thấy cao kiến em là mua dây chuyền SX Mig-23 thay vì mua F-1 của Mítubishi thế nào?
  8. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Cụ đã chịu chơi thế thì mần hẳn con Mig35...tàng hình đi.
    Chiến lược của Nga hiện nay là "hợp tác". Bề nổi là thiết kế thuê cho nước ngoài các hệ thống vũ khí "mang mầu sắc TQ, Hàn xẻng, Ấn Độ...". Sau đó vừa có tiền, vừa tận dụng khung bệ tiên tiến xì tin hợp thời đại. Nga sẽ lắp ruột nội vào thành đồ của mình.
    Nay hãng Mig đang khó khăn. Cụ cứ rót cho nó vài tỉ đô để nó hoàn thiện mẫu máy bay đời mới. Tất nhiên cụ có tiền thì sẽ yêu cầu nó làm riêng một con máy bay phù hợp theo sở thích của cụ. Nhưng nói chung ngoại trừ khung vỏ mới ra và cái buồng lái có chữ tiếng Việt còn ruột chắc hàng cũ, hàng cắt giảm tính năng;).
    Giá vài tỉ đô đó đã bao gồm bản quyền sản xuất + bản vẽ thiết kế (vì danh chính ngôn thuận cụ đặt hàng). Tất nhiên có đi kèm nhà xưởng lắp ráp máy bay + chuyên gia Mig hướng dẫn lắp ráp.
    Không nói chắc các cụ cũng biết đa phần ruột máy bay nhà ta nhập từ hãng Mig rồi. Hoăc các cụ thích tích hợp đồ nước khác vào thì tùy, cứ nhập nguyên đai nguyên kiện về lắp thôi.
    Tùy khả năng phát triển của nhà ta. Đấy, có bản vẽ đấy, các cậu tự làm đi. Nhà ta tự làm được món nào thì khỏi nhập khẩu món đấy. Nhưng chắc chắn các công nghệ lõi như ra đa, động cơ và một phần khung chịu lực chắc phải nhập nguyên đai nguyên kiện rồi.
    Ví dụ: Pakistan nó đặt TQ làm con FC1 Thần sấm để nhà nó tự lắp ráp. Khung vỏ là Mig21 lai Mig23 cho nó xì tin, động cơ RD33 Nga....Cũng khá ngon lành.
    Hàn xẻng có tên lửa phòng không S350 kiểu Hàn. Tên lửa nhập nguyên đai nguyên kiện từ Nga, chắc là tên lửa Buk cho vào vỏ. Tên lửa mới Nga nó tự nghiên cứu dùng nội địa.
    Ấn có tên lửa Yankont bắn từ máy bay, tầu ngầm và đất đối đất. Ra đa nhập từ Nga. Nga vừa được tiền vừa hoàn thiện các tính năng bắn từ máy bay, tầu ngầm và đất đối đất mà dòng tên lửa nguyên bản nội địa không có tiền phát triển.
    Máy bay Su30SM cũng là tận dụng thành quả của việc làm thuê Su30MKI cho Ấn. Nga có con máy bay cường kích và huấn luyện mà không phải bỏ tiền ra phát triển. Tất nhiên hàng chiến Su35 nó tự làm riêng rồi.
    Hiện nay Nga đang "hợp tác" với TQ làm máy bay vận tải hạng nặng, trực thăng hạng nặng...2 bên cùng có lợi.
    halosuncongtubl thích bài này.
  9. hunterxmn

    hunterxmn Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/12/2006
    Bài viết:
    476
    Đã được thích:
    1.100
    Nó thiết kế xong rồi ta lấy đâu ra Chengdu, Norinco, HAL hay Daewoo để lắp ráp hả cụ. :D
    Không lẽ bê nguyên xi cả dây chuyền lẫn nhân lực từ Nga sang, thế thì mua béng cho nó rẻ. :P
  10. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Thế Pakistan, Iran nó có tập đoàn nào nổi tiếng thế giới không cụ. Nó vẫn sản xuất lắp ráp máy bay ầm ầm đấy thôi.
    Thằng nào thì cũng phải mua cả nhà máy dây chuyền về lắp ráp. Daewoo cũng rứa mà Trường Hải cũng vậy.

Chia sẻ trang này