1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. trung1992

    trung1992 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2007
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    3
    Vậy động cơ phản lực chạy điện có phúc tạp không? VN nên nghiên cứu từ từ đi là vừa
    Em thấy công nghệ pin ngày càng phát triển ,tốc độ sạc ngày càng cải thiện, nghe nói tương lai sẽ có công nghệ graphene đột phá về pin nghe bảo thời gian sử dụng và sạc nhiều hơn gấp 10 lần
    Giả sử 1 chiếc máy bay chạy bằng pin graphene thì có khả thi không? nếu chỉ trong 1 lần sạc mà bay được 2-3 tiếng thì chắc ổn nhỉ, chạy điện thì phát ra nhiệt ít hơn có khi tránh được tên lửa hồng ngoại không chừng
    VN mình nghiên cứu động cơ phản lực chạy điện cho UAV đi ,rồi từ từ làm động cơ lớn hơn mạnh hơn biết đâu đón đầu thời đại
  2. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.067
    Đã được thích:
    2.540
  3. alo_cho_anh

    alo_cho_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    268
    Mình nghĩ không nên đặt kỳ vọng vào chế tạo cả một con máy bay mà nên bắt đầu từ cái nhỏ.... Có thể bắt đầu từ cái lốp máy bay dùng để tự cung và tiến xa hơn là xuất khẩu. Mơ vào một ngày đẹp giời F35 dùng lốp sao vàng made in việt nam. Tuy nhiên chỉ cái lốp máy bay thôi chắc để theo tiêu chuẩn qt ta còn rất lâu làm được :(. Thấy thằng lốp sao vàng quảng cáo làm đc cả lốp máy bay phản lực nhưng xem sản phẩm của nó thì lại không có nhỉ lạ thật.

    "Công ty Cổ phần Cao su Sao vàng (Saovang Joint-stock Rubber Company – SRC), tiền thân là Công ty Cao su Sao Vàng được thành lập từ năm 1960, chuyên sản xuất các loại săm lốp dùng cho máy bay phản lực, ô tô, xe đặc chủng, xe máy, xe đạp và các sản phẩm cao su kỹ thuật.

    Được ra đời sớm nhất ngành công nghiệp cao su Việt Nam, Công ty Cao su Sao vàng là trung tâm kỹ thuật trong các lĩnh vực:
    [​IMG]

    • Thiết kế và phân tích cấu trúc các sản phẩm cao su cao cấp;

    • Thiết lập các công thức pha chế và xây dựng các phương pháp gia công cao su;

    • Áp dụng các kỹ thuật tiên tiến trong khảo sát, phân tích và thí nghiệm, nhằm hoàn thiện công nghệ sản xuất;

    • Thiết kế, thử nghiệm và chế tạo các phương tiện công nghệ, bao gồm các loại khuôn mẫu, dụng cụ, phụ tùng, máy và thiết bị trong lĩnh vực sản xuất sản phẩm cao su.
    Công ty CP Cao su Sao vàng đã đầu tư rất nhiều kinh phí, nhân lực và vật lực để phát triển sản xuất, nhằm đưa ra thị trường những sản phẩm cao su mang thương hiệu *SRC có khả năng đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, có những tính năng đặc biệt phù hợp với điều kiện đường xá, đặc điểm sử dụng và thời tiết của Việt nam. Năng lực sản xuất những sản phẩm chính:

    • Săm lốp ô tô các loại: trên 500.000 bộ/năm

    • Lốp xe máy: 2.500.000 chiếc/năm

    • Săm xe máy: 7.000.000 chiếc/năm

    • Lốp xe đạp: 8.000.000 chiếc/năm

    • Săm xe đạp: 10.000.000 chiếc/năm
    Để cụ thể hóa những cam kết về chất lượng sản phẩm, Công ty biệt chú trọng khâu giám sát chất lượng từng công đoạn sản xuất. Sản phẩm mang nhãn hiệu *SRC hiện nay được đảm bảo bởi hệ thống Quản lý Chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 do Tổ chức quốc tế BVQI chứng nhận.

    Bằng những sản phẩm chất lượng cao nổi tiếng, sản phẩm Cao su Sao Vàng đã đoạt nhiều giải thưởng uy tín:

    • Giải Vàng – giải thưởng Chất lượng Việt Nam do Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường trao tặng;

    • Giải Sáng tạo Khoa học Công nghệ VIFOTEC cho đề tài Nghiên cứu Sản xuất săm lốp máy bay phục vụ Quốc phòng;

    • 5 năm liền đoạt giải TOP-TEN hàng tiêu dùng Việt Nam;

    • Vị trí thứ nhất trong TOP-5 Sản phẩm hàng Việt nam chất lượng cao – Ngành hàng Xe và Phụ tùng;

    • Danh hiệu THƯƠNG HIỆU MẠNH năm 2006 do người tiêu dùng bình chọn.
    Mọi nỗ lực của Công ty CP Cao su Sao vàng đều hướng tới mục tiêu: "LỐP VIỆT VÌ LỢI ÍCH NGƯỜI VIỆT "
  4. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Lốp Mic 21
  5. trung1992

    trung1992 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2007
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    3
    Nói như bác thì động cơ phản lực điện không quá phức tạp nhỉ trình VN có thể làm được không?
    Nếu ta có pin graphene thì có đủ cung cấp điện cho máy bay không?
    Theo thông tin trên mạng về vật liệu mới graphene
    1. Pin: Có lẽ vấn đề lớn nhất đối với hầu hết các thiết bị di động hiện nay là việc chúng cần sạc lại liên tục. Nhưng kể từ năm 2011, khi mà các kĩ sư trường đại học Northwestern phát hiện ra rằng các cực dương của graphene giữ điện tốt hơn cực dương của than chì – với thời lượng nạp nhanh hơn đến 10 lần – các nhà nghiên cứu đang tích cực thí nghiệm với hợp chất graphene để có thể áp dụng vào công nghệ pin.

    Cuối tháng Năm vừa qua, các nhà khoa học tại đại học Rice của Mỹ đã phát hiện ra rằng graphene trộn lẫn với vanadi oxit (một giải pháp tương đối rẻ tiền) có thể tạo ra cực âm pin, có thể sạc tới 90% dung lượng chỉ trong 20 giây, và giữ khả năng đó ngay cả sau 1000 chu kì sử dụng.
    http://ttcn.vn/5-ung-dung-tuyet-voi-cua-sieu-vat-lieu-graphene-9003.html
    Hiện Nissan Leaf Sử dụng một mô-tơ điện 107 mã lực và bộ pin lithium-ion 24 kWh đặt dưới sàn xe, Nissan LEAF có thể di chuyển quãng đường hơn 160 km cho mỗi lần sạc đầy pin.
    Giả sử ta đổi pin lithium-ion 24 kWh thành pin graphene dung lượng gấp 10 lần (240 kWh) thì thế nào có đủ năng lượng cho máy bay không? đó chỉ mới là pin cỡ ô tô thôi nếu pin đủ lớn cho máy bay em nghĩ chắc đủ
    Nhắc mới nhớ VN có nghiên cứu vật liệu mới này không? nếu không thì mau mau nghiên cứu là vừa
    Thay vì mua máy bay cũ ,thì VN nghiên cứu động cơ mới rồi máy bay mới luôn có tốt hơn không
  6. macay3

    macay3 LSVH - KTQSNN Moderator

    Tham gia ngày:
    26/10/2007
    Bài viết:
    2.931
    Đã được thích:
    1.543
    đề nghị ko lạc đề
  7. trung1992

    trung1992 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    14/10/2007
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    3
    Trong tương lai smartphone sẽ dùng 1 loại pin tân tiến hơn mà loại pin graphene đang là ứng cử viên sáng giá
    VN nên nghiên cứu sản xuất pin graphene cho di động trước rồi từ đó nghiên cứu loại pin lớn hơn dùng cho máy bay như thế hay hơn nhiều, ta phải đi tắt đón đầu bỏ luôn cái công nghệ pin lithium sắp bị thể giới loại bỏ đi
    Em vẫn giữ nguyên quan điểm VN nên đi tắt đón đầu phát triển hẳn 1 dòng máy bay mới , không sớm thì muộn công nghệ động cơ hiện giờ sẽ bị loại bỏ khi người ta phát triển 1 loại năng lượng mới ưu việt hơn, chưa chắc lúc đó động cơ sử dụng năng lượng mới sẽ giống với công nghệ động cơ bây giờ
  8. nguoihoathu

    nguoihoathu Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/05/2012
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    21
    đi tắt kiểu của bác có chắc là đón được đầu ko hay là đón ở sau đít ?
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.369
    Đã được thích:
    26.716
    trong các đợt bắn nghiệm thu đạn của navy thì thường hay có F bay kèm để kiểm tra hành trình. Hàng đống clip về RGM-109, UGM-109 là do máy bay bay kèm quay chứ ai quay. Đó là thử nghiệm thôi ông thần ạ
  10. alo_cho_anh

    alo_cho_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    268
    Đúng là lốp sao vàng ngày trước có sản xuất lốp cho mig 21, su 22 và một số máy bay khác nhưng .... Là từ rất lâu rồi... Cách đây khoảng hơn 20 năm về trước khi liên xô vừa tan rã. Hồi đó công ty sao là công ty nhà nước và sản suất theo nhiệm vụ được giao. Bây giờ thì đã lên sàn rồi chiến lược kinh doanh làm theo nhiệm vụ của chủ tịch hội đồng quản trị. Theo mình thì nếu đọc danh mục sản phẩm của công ty những năm gần đây xẽ không có danh mục lốp máy bay do:
    - Nhu cầu lốp máy bay mig 21 là rất thấp, hơn 20 năm rồi lượng máy bay mig của ta không thể sử dụng đc nữa rất nhiều
    - Công nghệ, có thể sau 20 năm công nghệ lốp máy bay thay đổi nhiều, đòi hỏi nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật mới hơn ,chất lượng yêu ngặt nghèo hơn===> không thể theo kịp.
    - cuối cùng quan trọng nhất là lợi nhuận, khi lên sàn rồi phải ưu tiên là lợi nhuận là số một, xẽ cân nhắc giữa việc ưu tiên sản xuất hàng trăm nghìn bộ săm lốp ô tô xe máy cung cấp cho thị trường với chất lượng bình dân hay là đơn đặt hàng vài trăm bộ lốp máy bay của Bộ QP. Làm lốp máy bay doanh số thấp, chất lượng yêu cầu cao nếu không cẩn thận chi phí cao khiến giá cao hơn so với thị trường quốc tế.
    Nói chung các hãng lốp nhà ta đã buông việc nghiên cứu, sản xuất lốp máy bay từ lâu rồi khi chạy đua với thế giới.
    Lần cập nhật cuối: 05/08/2014
    hk111333 thích bài này.

Chia sẻ trang này