1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. AnthonyMax

    AnthonyMax Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    23/08/2013
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    120
    hồi ww2 Mỹ đã từng nhảy vào đánh nhật hộ Phi (giải phóng thì phải) , dù gì thì lịch sử nó vẫn có một chút giá trị đáng để tâm
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Phi lúc đó là thuộc địa của Mỹ, bạn thân mến :D Đó cũng giống Pháp đánh Nhật giúp Vịt ta :D

    Bạn chưa tìm hiểu Phi nhỉ, thực dân Mỹ cũng thảm sát dân Phi không ít, trong cuộc chiến Mỹ - Phi đấy :D
    nobita1102, hk111333halosun thích bài này.
  3. alo_cho_anh

    alo_cho_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    268
    Quan điểm mình dù gì thì không nên dùng mig21 nữa, ngay cả mig 29 cũng không. Nga bây giờ không như ngay xưa nữa rồi, các nhà thầu quân sự hiện nay đang chạy đua với thời gian tránh bị phá sản nhất là ông mig. Việc kiểm soát cho chất lượng sản phẩm là một dấu hỏi lớn, chưa kể việc tận dụng các thiết bị cũ cho máy bay mới. Nhưng cái đáng lo ngại nhất là việc đi đêm giữa người mua và người bán. Quay lại chuyện ông mig 21 theo quan điểm bây giờ phi công của ta có giá trị hơn rất nhiều lần ông mig 21. Do đó không phải là chuyện tận dụng mà đưa phi công ta vào cái quan tài bay này.
    hk111333dreamworld1 thích bài này.
  4. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Quan tài bay là gì? Đặc tính kỹ thuật Mig-21 là ko tệ, vấn đề chỉ là đảm bảo kỹ thuật. Mig-21 chưa bị ép như các máy bay cổ lỗ vẫn được tư nhân bay chơi, độ an toàn ko hề thấp. Chỉ có hệ vũ khí lỗi thời ko đáp ứng được nhiệm vụ hiện nay nên phải về hưu.

    Ông bạn Ấn đang trục trặc gớm với cái hợp đồng Rafale. Phú đĩ sẽ ko chịu bị ép đâu, chảnh quen rồi. Vớ vẩn là vỡ hợp đồng, lúc ấy thì Nga Trung cười tành tạch.
    Minhtue thích bài này.
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.965
    Đã được thích:
    29.058
    Cụ khéo lo. Nếu ham ve chai đồng nát thì chắc hẳn đã rước đám Su-30K ve chai về rồi. Tư duy bây giờ phải khác cách đây 20 năm chứ. Cụ nói chính xác cái là quan trọng nhất vẫn là giá vận hành. Giá fly away là chuyện vặt.
  6. alo_cho_anh

    alo_cho_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    268
    Việc mig 21 nói là đảm bảo kỹ thuật nghe rất đơn giản như mang một chiếc xe máy ra hãng bảo hành, nhưng thật ra chả đơn giản như bạn nói.
    Thế nào là đảm bảo ky thuat cho mig 21 ?? Với quân nhà ta thì chỉ mang tích chất bảo dưỡng thôi, việc thay phụ tùng cho mig là một bài toán nan giải, nhất là thay động cơ. Tuổi đời mấy ông mig 21 này chắc cũng hơn 40 năm rồi, hơn đứt tuổi đời mấy ông phi công nhà ta. Neu thay động cơ này tại thời điểm bây giờ chẳng khác gì mang một con ti vi bóng hình đen trắng ra thợ thay đồ. Chưa kể những phụ tùng quan trọng khác hơn 40 năm rồi chỉ cần để lâu không sử dụng thì hệ số an toàn của nó giảm rất mạnh. Hãng mig lâu rồi cũng không sản xuất phụ tùng cho mig 21 đâu, nếu mang sang hãng để " đảm bảo kỹ thuật" thì 90% là mang đồ cũ ít thay cho đồ cũ nhiều. Dù gì thì công bằng mà nói nền công nghiệp máy bay của khựa, ấn hơn ta , Họ thừa sức sản xuất một số phụ tùng thay thế cho mig 21 tuy nhiên họ vân luôn coi bây giờ mig 21 là cái quan tài bay. Sau vụ ở yên bái gần như bây giờ ta con dám xuất kích mấy con mig 21 nưa đâu dù chỉ là bay huấn luyện, hoạ chăng 100 con lựa chọn ra vài còn khả dĩ nhất thỉnh thoảng điếc không sợ súng cho bay chứ nếu xuất kích đều như ấn thì chắc ta cũng rụng liên tục. Ai cũng muốn có một cái nhìn lạc quan về phía trước tuy nhiên cũng phải có một cách đánh giá một cách thực tế về logich bản chất của nó.
    Lần cập nhật cuối: 07/08/2014
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Vấn đề ở chỗ, tại sao không nhập linh kiện của Tàu, Ấn???? Với các nước có truyền thống giao thương như vậy, với khí tài bay cũ như vậy, linh kiện không đắt, sao không đảm bảo được, lấy gì để tin rằng vũ khí mới mua về thay Mig-21 sẽ được đảm bảo tốt hơn? Nếu bắt phi công bay trên các khung máy bay đã hết hạn thì rõ ràng là quan tài, nhưng các khung mới đưa vào sử dụng mà không đủ phụ tùng thì sao?

    Mig-17 được loại biên lâu lắm rồi, cũng như các máy bay thời WW2, nhưng các tư nhân chơi máy bay vẫn sắm được phụ tùng và bay đều, thế là sao? Các nước Đông Âu mới gia nhập Nato hình như cũng vẫn bay Mig-21 trong không quân chuẩn Nato??? Các máy bay vận tải, huấn luyện như AN-2 sao vẫn bay, và vẫn an toàn, dù nó là một cái máy bay nông nghiệp bị quân sự hóa, và đã quá cổ?

    Ấn có thể coi Mig-21 là quan tài bay, nhưng Trung Quốc cũng thế, liệu có chính xác không đấy? Tội của Ấn đang bị đổ lên đầu HAL, và Hal là đơn vị bán quan tài bay, vì không riêng Mig-21 mà cả |Mirage, Su-30.... qua tay Hal đều rơi với tỷ lệ quá cao.
  8. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Khung thân tăng hạn nhiều lần rồi, Ấn sẵn sàng tặng và bán phụ tùng cho nhưng các cụ quyết rồi. Nghe đồn sau T9 là dừng bay ,mà lứa phi công còn bay Mic21 cũng hết tuổi bay rồi. Chấm dứt 1 huyền thoại.
    huyphongws thích bài này.
  9. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Nghe bác bác bàn luận Mig-21, khung thân nhà ta nó rệu rã rồi mà các bác còn đòi thay động cơ và những món khác vào làm gì...lỡ may vừa lắp cái động cơ, nó phụt một cái thì cái thân gảy đôi, ba thì có uổng không?
    Vậy cái ta cần là SX ra máy bay từ dây chuyền công nghệ mua từ NN, sx mới thì mọi thứ đều mới, khi đó tuổi đời được nâng cao.
    Sau khi làm được thế hệ cũ, ta bước đi thế hệ tiếp theo 4,5...
    Việc Mig, mỉage, su qua tay HAL bị rơi nh thì có nguyên do của nó cả, có thể chế độ bảo hành bảo dưởng của ko tốt, khí hậu nóng....như Su-30k mặc dù sẽ trả Nga nhưng nó để ngoài trời thế thì còn gì là MB.
    Tiếp theo tại sao nhà ta ko thay Mig-21 bằng 1 máy bay tốt hơn như Mig-29, 35, f-16....Vì giá cả là cái trước mắt, nếu mua số lượng nh e là các bác và em Nai lưng ra trả nợ và đời con cháu chút chít....nửa chứ.
    Còn mua dây chuyền Công nghệ về SX thì cũng đắt lòi kèn không kém, đó chỉ là máy bay thế hệ 3 đấy:
    Vậy nhà ta làm được nhừng gì hay phải mua động cơ và radar, cái này mua chắc chẳng ai sx cả vậy nên mua công nghệ là mua nốt, thà vậy ta tự chủ còn hơn.
  10. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Mig-21 quan tài bay thì F-104 Starfighter gọi là gì ? Hố chôn xác tập thể hả
    Trong quá trình phục vụ dưới thời Liên Xô / Nga thì Mig-21 tỉ lệ tai nạn dưới 0,01% ( xem trên history-ejection hoặc AIG ) , Do Thái gọi Mig-21 là volkswagen trên không bởi tính năng an toàn bền bỉ là số 1
    Người ta tính tai nạn dựa trên tai nạn ( mishap/accident )/ số giờ bay , giờ cứ đọ số giờ bay của Mig-21 và F-16 xem thằng nào ngon hơn thằng nào ?
    Tại sao Mig-21 giấy phép của Mikoyan cho HAL làm tai nạn nhiều trong khi J-7 nhái của Tàu cứ bay rần rần

Chia sẻ trang này