1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.052
    Mikoyan chả có tiến bộ nào về vật liệu khi mông má ra con Mig-35 cả. Kết quả nó cho ra đời con tàu bay ngót nghét con F-15 nhưng dùng các động cơ bé tí như F-18.
    Con đường tốt nhất bây giờ cho Mig là cố bán mấy con Mig-29/35 các loại và gồng mình phát triển 1 con UCAV tiêm kích. Bây giờ nó làm máy bay gen5 là muộn mất rồi. Kể cả quân đội Nga mua nữa thì cũng chẳng quá 400 chiếc ->giá cao ngất->khó bán->lại ngắc ngoải chết. Giờ máy bay Nga chỉ bán được ở Nga :D và 1 vài nước trung đông, ĐNA chứ có mấy đâu. Châu phi thì đc cái nào hay cái ấy chứ khó mà mong được. Bọn nhọ chỉ có ebola thay vì dollar
  2. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Su thế khách hàng đầu tư giai đoạn ngiên cứu cũng là hướng phát triển hay của Nga, ví dụ như Bation P
  3. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Em nghĩ khác, Mig sẽ cố tạo ra bản hạn nhẹ để cứu bản thân họ, khi có được nguồn đầu tư, họ sẽ triển khai máy bay thế hệ 5 Mig-41.Và các bác giới thiệu bên topic GEN5.
  4. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.052
    Bản nào thì trong nước cũng phải mua cho nó vài trăm chiếc may ra có lời. Mà hàng hạng nhẹ thì nhu cầu trong nước không lớn. Bán ra ngoài sau 25 năm nữa thì cùng lắm được 200-250 chiếc còm lỗ chỏng vó. Vấn đề của anh Mig bây giờ là đi sau thời đại quá xa. Cầu âu Mig-41 thì đợi BQP chi tiền mà khoản ấy chỉ có thể có sau 2020. Nếu Mig muốn thoát trì trệ bắt buộc phải vận động hành lang kiếm vài trăm $ rèn đờ rét GEN6 bỏ qua gen5. Làm như Dassault hay BAE ấy

    Con đường hay ho nhất cho Mig là âm thầm thiết kế cái Mig-41 dạng UCAV. Cái tàu bay đánh chặn hạng nặng bay kinh khiếp như thế thì UCAV là thượng sách. Bay kiểu đó đào tạo phi công nuôi ăn nuôi mặc nó tốn phải biết. BQP mà nghe chắc sẽ bùi tai mà chi tiền cho chứ làm tàu bay đánh chặn siêu vượt âm mà có người lái là không xong.
    hk111333 thích bài này.
  5. tonkin2007

    tonkin2007 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2014
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    611
    em cũng nghĩ như bác. Mig có lẽ chỉ nên nâng cấp sâu cho Mig 29/35. Chứ còn để phát triển gen5 thì chắc ko có kinh phí để trang trải. Sukhoi bán đc hàng trăm Su27/30 các loại thì mới có kinh phí để đầu tư. Nếu như vậy thì bản Skat của Mig có cơ hội được trang bị rồi.
  6. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.052
    Bản skat vứt xó thôi. Vì nó phụ thuộc vào cái TSB mà thứ ấy chắc chắn sau 2035 mới gò tôn đóng xà. Cứ làm Mig-41 UCAV tích luỹ kinh nghiệm trước vì tiền là của BQP. Đám Mig-31 sắp vứt đến nơi bắt buộc BQP phải chi tiền cho thứ gì đó thay thế. Mà thứ thay thế khai thác phải rẻ hơn, đơn giản hơn->UCAV là thượng sách. UCAV Mig-41 như đã nói nó chưa cần đến vật liệu đặc biệt mà chỉ cần phi như tên lửa, không người lái, phi thẳng vào đội hình địch phang vài phát là hết chuyện. Nó chắc dễ làm hơn 1 con chống tàu, đánh đất phải tàn hìn bằng đủ các cách như skat.
  7. tonkin2007

    tonkin2007 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/07/2014
    Bài viết:
    251
    Đã được thích:
    611
    Cụ cho anh em thêm 1 số thông tin về em UCAV Mig-41 này nhé. Cám ơn cụ
  8. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.960
    Đã được thích:
    29.052
    Cái đó tớ phịa ra còn trước cả BQP Nga thì thông với chả tin cái giề? :D
  9. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Con Mig-41 này chưa có thông tin gì nhiều, chỉ có bay nhanh hơn Mig-31!
  10. alo_cho_anh

    alo_cho_anh Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    08/02/2011
    Bài viết:
    354
    Đã được thích:
    268
    Mig bây giờ tiềm lực tài chính yếu lắm. Muốn nghiên cứu ra dòng máy bay 5+, 6 + chắc cũng phải mất cả chục năm mới ra sản phẩm. Trong khoảng thời gian ấy chi phí nghiên cứu, chi phí nhân công, mẫu bay.... cứ cầm chắc 1 xọi bill $....vậy xiền đâu ra bây giờ. Trả có thằng ngân hàng nào dám đứng đầu tư cùng hay bảo lãnh cho một dự án dài hơi như vậy của mig. Sản phẩm ra lò chưa chắc gì có đầu mua ngay cả là BQP nga. Hình như chi có môi thăng su có con t-50 được đảm bảo mua của BQP nga, Ấn thì chưa chắc.
    Muốn làm gì bây giờ cái đầu tiên là xiền, không có việc gì khó chỉ sợ xiền không nhiều... Có xiền nhiều thì ngay cả mấy xí nghiệp x, y, z... Nhà ta cũng có thể chế ra máy bay +7

Chia sẻ trang này