1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Chịu;-). Thông tin không có nguồn là cái chắc.
    Chỉ biết rằng thằng Su30 bay biểu diễn lần đầu tiên đã bị quệt đít rụng bà nó xuống đất, đúng lúc Nga ngố nghèo kiết xác. Thế qué nào danh tiếng Su30 từ đó vẫn lẫy lừng.
    Nghe Tây lông đồn tất cả là do pha phọt ra kịp thời của ghế phóng ở độ cao có vài chục mét.
    Nguồn mạng xã hội.
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Quả này của Mig-29 ở Paris Airshow chứ bác?
  3. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Chắc có lẽ ám chỉ con Su-30MKI No 01 tai nạn ngày 12/6/1999 ở triễn lãm hàng không Paris - Le Bourget do phi công chính Vyacheslav Averyanov và sĩ quan điều khiển hỏa lực Vladimir Shendrik lái .Cả 2 đều eject thành công
    Thực ra thì vụ này may mắn là Su-30MKI đang biểu diễn thử nghiệm ở bài tập trước khi khai mạc triển lãm nên nhiều quan khách không biết , do vậy Nga đành phải khẩn cấp đưa chiếc Su-30 MKI số 2 là con đeo phù hiệu No 06 cho Averyanov lái tập lại nhằm biểu diễn ở MAKS 1999 2 tháng sau đó và vô cùng thành công .
    Vụ Mig-29 là Sergei Bogdan lái thì phải , vụ này ở Le Bourget 1989
  4. huyphongvvs

    huyphongvvs Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/12/2011
    Bài viết:
    803
    Đã được thích:
    975
    Ghế phóng trang bị cho máy bay tiêm kích Nga hiện đại hầu hết đều được phi công kích hoạt bằng tay, trừ bản ghế phóng gắn cho mấy loại VTOL/VSTOL như Yak-38 và Yak-41 còn có thêm chế độ kích hoạt tự động nếu máy bay trục trặc khi đang tiến hành cất hạ cánh thẳng đứng.

    Thường những máy bay có tổ bay 2 người kiểu buồng trước-buồng sau như Su-30MK2 thì tổ bay có thể phóng ghế theo 2 chế độ: phóng riêng từng ghế nếu phi công buồng sau kích hoạt ghế phóng hoặc phóng tuần tự buồng sau-buồng trước nếu phi công buồng trước kích hoạt ghế phóng. Trong cả 2 chế độ, phi công buồng sau bao giờ cũng thoát li máy bay trước phi công buồng trước.

    Ghế phóng của Su-27SK và Su-30MK2 là loại K-36DM Xerii 2, còn ghế phóng của Yak-38 và Yak-41 là loại K-36LV đều của Zvezda.

    Mĩ nó cũng nghiên cứu ghế phóng Nga qua "The K-36D Ejection Seat Foreign Comparative Testing (FCT) Program" tã ra rồi chú Mèo ú ạ!
    http://www.dtic.mil/get-tr-doc/pdf?AD=ADA321294
  5. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Ý cụ @meo-u là cái này, Le Bourget 1999.

  6. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    @kuyomuko & @meo-u

    Đúng là Nga (Tikhomirov NIIP) mua lại máy tính của Ấn để gắn cho radar Bars-R trang bị trên Su-30SM. Nhưng đây chỉ là bộ máy tính radar RC1 và RC2, cái mà Ấn phát triển để nâng cấp cho radar Bars N011m gắn trên Su-30MKI chứ không phải là máy tính điều khiển khả năng thao diễn của máy bay. Thỏa thuận mua lại những bộ radar này nhằm đáp ứng phần nào đòi hỏi của Ấn về việc giảm bớt thâm thủng buôn bán vũ khí giữa Nga và Ấn chứ không phải là phía Nga không đủ khả năng sản xuất những radar máy tính có tính năng tương tự.
  7. meo-u

    meo-u Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    29/04/2011
    Bài viết:
    4.710
    Đã được thích:
    4.111
    Thời gian của báo cáo này là tháng 5 năm 1996. Còn vụ tai nạn Su30 nổi tiếng là 1999. Sau đó 3 năm.
    Bác cũng đã nói về mặt thực tế kỹ thuật đã được công nhận có loại ghế phóng ở chế độ tự động. Chỉ là nó lắp cho các máy bay hạ cánh thẳng đứng.
    Và cái báo cáo đó là chương trình "hợp tác" giữa Mỹ và Nga. Mỹ cần thông tin, Nga cần tiền. Lẽ đương nhiên Nga nó sẽ đưa cái hàng xuất khẩu cho Mỹ xem thôi. Hàng xịn nó cất ở nhà.
    Và Vịt chưa bao giờ được công nhận là mua hàng xịn nhất của đồ xuất khẩu cả.
  8. halosun

    halosun Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    31/07/2006
    Bài viết:
    18.942
    Đã được thích:
    17.451
    xem clip này nể bọn Nga thật, làm thế nào mà bọn Nga nó làm cả khối sắt khổng lồ gần như lơ lửng trên không nhỉ y như trực thăng vậy (giây thứ 53 của clip) :D
  9. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    19.955
    Đã được thích:
    29.037
    Thực ra, với dòng thiết kế của Nga thì làm được chuyện đó không khó. Thậm chí nó lơ lửng thẳng đứng khoảng 5 giây luôn mới ghê. Mà mấy cái đó biểu diễn chơi chứ chiến đấu lại ứ cần tới. Còn tại sao với thiết kế đó nó làm được thế thì thôi miễn bàn ở đây...
  10. congtubl

    congtubl Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    30/11/2006
    Bài viết:
    5.086
    Đã được thích:
    2.555
    Cụ ơi cái máy tính trên Su-30MKI là do Ấn mua về lắp, hàng sx tại HAL nên nó mới lỗi thế, chứ còn hàng Nga thì ko có vấn đề gì, thế nên ẤN mới cầu cứu Nga nâng cấp đám ấy đấy.

Chia sẻ trang này