1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Nói tóm lại sau 400 trang tranh với luận thì

    - Su 30xxx vẫn là chủ lực mua sắm của KQ VN
    - Chấm dứt sự hoạt động của Mig 21 vì lý do tuổi tác.
    - Các ứng viên Rafale, Mỉrage 2000 ko mua vì lý do ko phù hợp và thái độ bố láo với khách hàng của nhà sản xuất
    - Typhoon, F16, Gripen đừng mơ khi Mỹ chưa dỡ bỏ lệnh cấm vận và một loạt vấn đề kỹ thuật liên quan
    - Mig 35 loại vì ko thể đáp ứng các yêu cầu của một số đồng chí trên này. Kể cả mua Mig 29K như Hải quân Ấn
  2. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.343
    Đã được thích:
    2.796
    Mig-35 và Mig-35K chẳng có vấn đề gì mà không đáp ứng được yêu cầu cả. Có điều giá của nó cao như / cao gần như Su-30xx trong khi ngân sách lại eo hẹp nên ưu tiên cho Su-30xx vậy thôi.
  3. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Mình thì không phải dân bên quân đội, nhưng đã có lần đi nghe bác Hải nói về kế hoạch phát triển công nghiệp Việt nam đến năm 2020 - 2030, đại ý túm lại thì nhà nước sẽ đầu tư cho các nắm tay to phát triển công nghiệp, công nghiệp nào phát triển thì sẽ kéo lĩnh vực quân sự liên quan đi lên, mô hình công nghiệp - công nghiệp quốc phòng của ta sẽ đi theo mô hình của Nam Hàn, vì vậy tôi nghĩ với điều kiện hiện nay ta sẽ chẳng mua light fighter gì cả. Với trường hợp của Mig-21 hiện giờ và Su-22 thì dừng bay không phải là bỏ đi mà là rút vào niêm cất tuyến 2, điều đó có nghĩa là tới năm 2025 - 2030 khi đã thay máu toàn bộ máy bay cũ bằng các đời 4, 4+, 4++ và 5 thì tổng số máy bay trực chiến của ta khoảng gần 100 chú như vậy đã đủ cho các cuộc chiến tranh với cường độ vừa phải, nếu chiến tranh lan rộng phá niêm thì số Mig-21 và Su-22 niêm cất vẫn chiến được, còn khi nào ta sẽ chính thức có light fighter mới thì phải đợi công nghiệp máy bay sau năm 2030 xem có xin được cái thiết kế nào ngon - bổ - rẻ và năng lực rèn máy bay có đáp ứng được việc tự rèn hay không. Mình nghĩ với lực lực tài chính của ta thì đi theo từng bước như vậy là hợp lý và cũng mong không còn vụ Vilashin nào nữa.
  4. TrungTuong

    TrungTuong Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/03/2011
    Bài viết:
    1.080
    Đã được thích:
    717
    Có khả năng cao vì động cơ Mig-21 vẫn có thể đáp ứng được với thế hệ 4+, còn lại là vỏ tàng hình và hệ thống điện tử, rada và vũ khí
  5. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Máy bay không phải như xe cộ ,máy bay như Mig 21 khi loại biên nên thanh lý luôn, niêm cất tốn tiền vì khi có biến phá niêm thì cũng không còn phi công lái được. Lứa phi công Mig 21 còn lại cũng đến tuổi dừng bay hết rồi, lớp phi công trẻ hơn đã đi chuyển loại rồi.
  6. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
    Thế nên tôi mới nói đến 2030, lứa Su-22 hiện nay phần lớn là từ Mig-21 chuyển qua lứa này thì cứ phải sau 2025 mới nói đến chuyện về nghỉ bay. Hơn nữa anh thử bói xem nhà ta đã có động thái nào mua light fighter chưa vậy. Anh nghe ở đâu nhà ta bỏ Mig-21 là bỏ luôn vậy, hỏi xem mấy bác trước khi loại Mig-21 xem nó được sơn phết làm mới cứ như đi trưng bày luôn, nếu không đi niêm cất làm mới xong mang ra bỏ đống rác có hợp lý không đồng chí.
  7. Pinkolous

    Pinkolous Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/12/2006
    Bài viết:
    472
    Đã được thích:
    484
    Bác ơi, đến lúc phá niêm bọn này mà dùng thì bổ túc nhanh gọn mà chiến chứ, không dây dưa cù nhầy lí thuyết nữa đâu. Nên vẫn phải niêm cất chứ, không niêm cất thì bọn kia rụng lấy cái gì mà chơi tiếp.
    Cá nhân mình nghĩ thì máy bay phương Tây không có cửa cung cấp cho Việt Nam làm tiêm kích đâu, vì ngoài một số lí do như các bác đã nêu thì một trong những đối tượng tác chiến của không quân tiêm kích Việt Nam là không quân Mỹ và đồng minh khi chúng lập vùng cấm bay. Dùng tiêm kích của nó chiến với nó khác gì tự sát, chưa kể nếu dùng phải chia sẻ rất nhiều thông tin về phòng không, liên lạc, nhận diện. Bọn Tây mà có thông tin này thì ta nguy mất. Nên mua vũ khí Tây thì mua cho hải quân là chính thôi.
  8. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Mig 21 dừng bay rồi bác ạ, tất nhiên vẫn có dự án xin niêm cất.Nhưng em nói đây là dự án tiêu tiền chứ không phải là dự án cần thiết. Tương lai vẫn mua gom Su 22 thôi. Đành rằng 1 số phi công Su 22 lúc trước lái Mig 21 nhưng khi có biến phá niên thì bỏ Su 22 đi à. Mà sau khi đã chuyển loại khi quay lại vẫn phải học chuyển loại lại.Thực ra bây giờ phi công Su 22 vẫn chưa đủ biên chế cho các trung đoàn đâu ạ.
    --- Gộp bài viết: 20/09/2014, Bài cũ từ: 20/09/2014 ---
    Lấy đâu ra phi công mà bổ túc, mấy năm nay có đào tạo phi công trẻ cho Mig 21 đâu.
  9. Minhtue

    Minhtue Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    22/10/2012
    Bài viết:
    565
    Đã được thích:
    181
  10. ktqsminh

    ktqsminh Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/12/2005
    Bài viết:
    347
    Đã được thích:
    374
    Su 22 đang phá niêm trang bị cho trung đoàn mig 21 cũ.Nghe bác @Triumf phải lọc thông tin :-D:-D:-D

Chia sẻ trang này