1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. alakhuban

    alakhuban Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    206
    Tôi nghĩ nó xoay chảo vẫn lợi hơn là cố định, cũng giống radar Aegis hoặc radar Patriot luôn có điểm mù
  2. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Mấy cái kia nó có mù là mù nhận diện, chứ mù cảnh báo thì không có đâu. Radar chảo quay "vè vè" của chú phắc cốp nó quay êm bỏ mẹ. Mấy cái triển lãm ở Malaysia nó đem trưng bày chạy thử phần cơ quay êm re. Và điểm yếu của nó vẫn là phần cơ khí nặng nề và mau hỏng bảo trì mệt.
  3. nguyenchthong32

    nguyenchthong32 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    03/11/2014
    Bài viết:
    2.955
    Đã được thích:
    3.290
    Tại sao A-50 của TQ và Ấn có 2 cái đuôi phụ trong khi A-50U không có hở cụ
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. huyphongpkkq

    huyphongpkkq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    242
    2 cái đuôi phụ đấy là của dòng A-50AI/EI và được gọi là "lưỡi dao chỉnh dòng" (подфюзеляжный гребень), giúp ổn định trục dọc tàu bay để bù tổn thất khí động do vòm ra đa gây ra trên sống đuôi đứng.

    Ở A-50U, người ta chỉ để lại 1 lưỡi dao chỉnh dòng nhỏ và kéo dài cạnh sau của 2 khoang càng bánh chính để thay cho thiết kế 2 lưỡi dao chỉnh dòng to.
    alakhuban, halosunsouri thích bài này.
  5. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Tôi ko nghĩ rằng radar thế hệ mới ngày nay có điểm mù
    Tôi nghĩ mỗi cái có ưu khuyết. Loại xoay có công suất cao, tầm xa, nhưng loại cố định đảm bảo tức thời, chi tiết.
  6. alakhuban

    alakhuban Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/01/2015
    Bài viết:
    423
    Đã được thích:
    206
    Có điểm mù cả đấy, vì vậy chỉ có 300 độ thôi, cũng như AN/SPY-1, các loại radar xoay chảo thì lại có điểm yếu là có độ ngắt quảng tín hiệu mục tiêu (tuy ko lâu lắm). Cái nào cũng có lợi hoặc hại. Mỹ là nước đi đầu AWACS và hầu như họ ko triển khai các AEW, AWACS đính cố định radar
    imagic2 thích bài này.
  7. kuyomuko

    kuyomuko Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/04/2011
    Bài viết:
    18.351
    Đã được thích:
    26.691
    Tớ không nghỉ nó là lá cắt dòng mặt để ổn định thân dọc do tổn thất khí động của đĩa anten gây ra trên đuôi đứng như cụ @huyphongpkkq nói. Vì tổn thất khí động gây ra trên đuôi đứng đã có phần giá đỡ anten phụ trách. Có thể tham khảo ở các mẫu tàu bay vác chảo khác. Tớ nghỉ nó là anten vô tuyến tầm phương phục vụ dẫn đường mà các mẫu sau này dùng vệ tinh nên thay nó bằng các anten trên sống lưng ngay sau buồng lái. Giải pháp tương tự như P-8 Poisedon hay E-737 AEW&C
    imagic2convitbuoc thích bài này.
  8. huyphongpkkq

    huyphongpkkq Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    30/12/2014
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    242
    Hai cái lưỡi dao chỉnh dòng đấy chỉ thuần đuy ra thôi chứ không phải các ăng ten. Các vòm ra đa trên lưng A-50AI/EI lớn hơn cái vòm trên lưng hàng LXô/Nga vài mét đấy.
  9. vietduc_81

    vietduc_81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2014
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    215
    Rather than conventional rotodome antenna system, ERIEYE has a fixed, dual-sided and electronically scanned antenna mounted on top of the fuselage. This places much less demand on aircraft size and is designed for mounting on commuter-type aircraft. The ERIEYE is capable of 360° detection and tracking of air and sea targets over the horizon. The instrumented range is 450km and a typical detection range against a fighter aircraft size target is in excess of 350km.
    http://www.airforce-technology.com/projects/emb/
  10. vietduc_81

    vietduc_81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2014
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    215
    https://m1.behance.net/ren***ion/modules/86083677/disp/e45b888c5f6f14341da2fdaad5891521.jpg

    Radar


    Type: Pulse Doppler, multimode
    Antenna: Active Phased Array
    Frequency: S-band
    Instrumented range: 450 km
    Altitude coverage: > 20 km
    IFF-modes: 1, 2, 3/A, C, 4 and S
    Electronic Warfare

    Wide-band ESM Saab HES-21
    Azimuth coverage 360º
    High sensitivity Digital Receivers
    High accuracy Interferometric Antennas
    SPS MAWS, RWR, LWS, CFDS
    Secure data communication

    Dedicated data link Link-E
    NATO data links L16 and L11

    http://www.saabgroup.com/en/Air/Air...e-Early-Warning-and-Control-AEWC/Erieye_AEWC/
    Lần cập nhật cuối: 21/04/2015

Chia sẻ trang này