1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. akayroai

    akayroai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2015
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    22
    Tóm lại là tất cả còn phụ thuộc vào chiến thuật đánh của quân đội VN, tùy chiến thuật chọn máy bay hợp lý, chiến thuật hợp lý thì Su22 cũng thắng, chiến thuật tồi thì F22 cũng thua. Anh em chúng ta ngồi đây có thằng nào được sờ vào cái máy bay hay quả tên lửa nào đâu, toàn ngồi nghe quảng cáo rồi so sánh này nọ. Khi thực chiến mới biết hiệu quả đến đâu. Thực tế tên lửa tầm xa mà cứ tốt như các bác nghĩ thì máy bay nó chả mang theo đại bác làm gì . Tên lửa chống hạm phóng ra vài quả một cũng chưa chắc không bị bọn pháo siêu tốc bắn rụng hết. Các bác muốn có máy bay hiện đại vũ trang các kiểu là đúng, em muốn tập làm máy bay cũng chả phải quá sai. Bây giờ chỉ có ông nào nội gián bên Bộ quốc phòng tiết lộ chiến lược phòng thủ thì mới bàn tiếp được chứ không thì tất cả đều không phù hợp
  2. vietduc_81

    vietduc_81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2014
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    215
    Chắc có nhầm lẫn, em không muốn nói đến việc nâng cấp động cơ để tăng tuổi thọ mà em muốn noí bản thân cái động cơ F-414 đã đạt tuổi thọ 6000 giờ bay lâu rồi

    Fighter aircraft engine comparision
    Service life is as follows:

    EJ200: 6.000 h

    M88: ??

    RM-12: 4.000 h

    F-135: 2.000 h

    F119: 6.000 h (?)

    F404-GE-402: 4.000 h

    F414-400: 6.000 h

    AL-31F: 1.500 h

    AL-41F: 4.000 h

    https://defenseissues.wordpress.com/2014/12/06/fighter-aircraft-engine-comparision/
    [​IMG]
    duyvu1920 thích bài này.
  3. vietduc_81

    vietduc_81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2014
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    215
    Ông bạn lại xén quá tay trong khi tuổi thọ cái động cơ EJ200 của Typhoon đạt 6000 giờ mà bạn xét xuống còn 1500 giờ chắc để nâng cao con JF-17 của TQ.
    TOYAMAMIHA thích bài này.
  4. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    BQP Đức thông báo ko phải tớ chém gió.

    Trang blog của bạn có nói tới Eurojet EJ200 động cơ của Typhoon 6000h, trong khi đó theo nguồn chính thống (janes), thì Typhoon chỉ đạt 3000h bay thôi. Cũng phải thôi trang https://defenseissues.wordpress.com chỉ là trang blog giống các trang blogspot, facebook, tác giả thích viết nhăng viết cuội gì cũng được, bạn vietduc_81 từng đăng trang nationinal giả tưởng lên kia mà

    Speaking to IHS Jane's the German MoD stated: "Currently there are is no damage and therefore flight safety is not affected. Thus our planes are fully operational." However, as a precaution the German MoD has halved the service life of its Eurofighter aircraft from 3,000 to 1,500 flight hours.

    http://www.janes.com/article/44037/eurofighters-hit-by-manufacturing-issue

    3 quả là 3 quả Brahmos-M, phiên bản thu gọn của Brahmos, cũng như Kh-31A Su-30 chở được 6 quả, còn P-270 chỉ chở được 1 quả
    --- Gộp bài viết: 17/05/2015, Bài cũ từ: 17/05/2015 ---
    Động cơ F414-400 là của F/A-18E/F, F/A-18E/F mới chỉ đạt tuổi thọ 16 năm, chưa tới 25-30 năm như F141-400 quảng cáo, nên ko thể xác nhận chắc chắn nó đạt đủ 6000h được, còn Jas 39 dùng động cơ F414G, Jas 39E sắp tới dùng F414-GE-39E, riêng Jas 39E tạm chưa bàn vì nó chưa thành hình, còn Jas 39 thì tuổi thọ của nó cũng hạng trẻ trâu (cũng chỉ mới 19 năm) và cũng đã có tai nạn rồi chứ ko phải ko có.

    Động cơ AL-31F dùng cho Su-27S/P/SK, xem ra tuổi thọ Su-27S/P/SK còn già đời hơn trẻ trâu F/A-18E kia (SU-27SK đạt tới 24 năm), Su-27SK từ năm 1991 tới nay TQ, VN, Eritrea, Ethiopia, Indo.... vẫn còn sử dụng, ở Nga còn hơn 200 Su-27S/P đang hoạt động - SU-27S/P đã đạt tuổi thọ 30 năm, tất cả đều được trang bị động cơ AL-31F (ko nói tới các bản nâng cấp điện tử, khung thân và động cơ mới Su-27SM/SM3).
    Lần cập nhật cuối: 17/05/2015
  5. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Ở đây nó lập lờ giữa 2 khái niệm giờ bay của động cơ và giờ bay tích lũy (bao gồm cả động cơ và khung thân máy bay), như Typhoon quảng cáo thậm chí giờ bay tích lũy lên tới 120.000h

    The EJ200-powered Eurofighter Typhoon began operations with the air forces of Germany, Italy, Spain and the United Kingdom in 2003. Export orders have been secured with Austria and Saudi Arabia. Over 550 EJ200 engines have been delivered and the engine fleet has accumulated over 120,000 engine flying hours to date.

    Trong khi đó EJ200 bay tới 1000h đã là kỉ lục của RAF (1000h ko bảo trì đột xuất, chú ý ở đây là đột xuất ko phải định kì)

    The outstanding reliability of the EJ200 was confirmed in April 2009 with an engine reaching the significant milestone of 1,000 flying hours with the RAF with no requirement for unscheduled maintenance. The RAF fleet of EJ200 engines is supported by Rolls-Royce under an innovative, availability-based contract.

    Bởi vậy, mấy thông số quảng cáo nghe thì kinh lắm, chứ có ai biết trong con số đó, có bao nhiêu lần bảo trì đột xuất, bao nhiêu lần gặp sự cố liên quan tới động cơ (như Typhoon, F-35 gặp phải) ! ko có thống kê cụ thể, cũng ko có thằng ngu nào thống kê để lộ ra khuyết điểm cả. Nga chỉ công bố giờ bay dịch vụ, chứ ko công bố giờ bay tích lũy, cả F-15 Mỹ và đồng minh hoạt động nhiều hơn FA-18 cũng chỉ có 1500h. Hay như FA-18CD mặc dù được quảng bá bay được 35 năm, nhưng HQ Mỹ vẫn hắt hủi, giờ ko còn sản xuất và nâng cấp, chú trọng vào FA18E và F35. Từ 2012-2015 đã có vài chiếc F18C/D/E đã bị tai nạn liên quan tới động cơ, riêng năm 2014 liên tiếp 3 vụ cách nhau vài tháng (2 vụ liên quan tới động cơ), trong khi tỉ lệ này với Su-33 ít hơn hẳn

    http://www.rolls-royce.com/news/press-releases/yr-2009/310709-typhoon-tranche-3.aspx
    --- Gộp bài viết: 17/05/2015, Bài cũ từ: 17/05/2015 ---
    Nói về giờ bay thì F-14A đạt thành tích hoạt động tốt nhất cho máy bay hệ 4 (ko kể Mig 21, Mig 21 tuy hoạt động lâu, nhưng tai nạn, sự cố ko phải là ít), giờ cũng còn hơn 20 chiếc hoạt động ổn. F-14A Iran giao năm 1979, nên tuổi thọ của nó giờ cũng ngót 36 năm, trong khi đó đám FA18EF đuợc quảng cáo 6000h nhưng chưa thằng nào đạt tuổi thì đã có thằng rơi, còn FA18CD (tuy nó sx năm 1983, nhưng đa số các biến thể khi đó là FA18AB đã hầu như ko còn hoạt động, FA18CD hoạt động năm 1991) là dòng máy bay hay tai nạn nhất của HQ Mỹ.
    Lần cập nhật cuối: 17/05/2015
    souri thích bài này.
  6. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Động cơ F414 có gì mà nâng bi ghê gớm thế, Tejas dùng phiên bản INS6, trong khi bản 400 + FA18EF vẫn chưa đạt độ tuổi nó quảng cáo ! FA18E mới rớt bữa hôm nữa kìa, tính ra FA18 với F16 thi nhau mỗi năm rớt 1 chiếc cho máu.

    Giờ này còn dùng khí động học cánh delta cổ lổ, nhái kiểu Mirage 3 thời napoleon chứ ko được 5 hoặc 2000 nữa. Cũng ko có thiết kế giảm RCS, có rát RAM lên cũng nặng bà cố
    [​IMG]

    [​IMG]

    kh-35 của bạn hay bất kì con Ashm ARH nào ko có FCR thì làm sao biết địch ở đâu mà phóng tới ?! Nói như bạn thì radar Zhuk của Nga thuộc loại lởm rồi

    use of the R-27ER1 and RVV-AE missiles, as well as targeting of the Kh-31A and Kh-35 missiles.

    Being equipped with such light-weight radar, helicopters would be capable to carry antiship guided missiles Kh-31 and Kh-35.

    http://toad-design.com/migalley/index.php/jet-aircraft/mig29/mig29-zhuk-radar/
    http://rusnavy.com/news/navy/index.php?ELEMENT_ID=12768

    Mà Su-30Mk2v chưa thấy lắp và radar có khả năng dẫn bắn Kh-35 đấy
    --- Gộp bài viết: 17/05/2015, Bài cũ từ: 17/05/2015 ---
    Ấn độ của bạn duyvu đang thiếu đạn đây nè

    Indian Army in no position to wage a long war, CAG report says ammunition reserves alarmingly low

    http://ibnlive.in.com/news/indian-a...unition-reserves-alarmingly-low/544637-3.html

    Trong khi TQ tự chủ được cả đạn xe tank, chống tank, phòng không, chống hạm, không đối không thì Ấn độ thiếu đạn, mặc dù mua cả dây truyền sản xuất của Nga. Riêng nói về đạn A2A TQ giờ tự chủ được 90%, với cả đám PL-5/7/8/9/10/11/12 còn Ấn làm được quả nào ! kể ra cái tên nghe xem, hay toàn phải đi nhập tới lúc choảng nhau thì hết đạn ?
    Lần cập nhật cuối: 17/05/2015
  7. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Đang tranh luận với pro tàu à? Cậu ta kém tiếng Việt dốt tiếng Anh lắm. Chắc cậu ta nhầm tuổi thọ và thời gian kiểm tra bảo dưỡng rồi, hoặc là nhầm với lúc typhoon đang có sự cố cần tăng cường kiểm tra dò lỗi, haiz.... :))
    vietduc_81 thích bài này.
  8. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Thế cái này là gì hả mả :cool: lấy 6000 chia 2 xem

    Speaking to IHS Jane's the German MoD stated: "Currently there are is no damage and therefore flight safety is not affected. Thus our planes are fully operational." However, as a precaution the German MoD has halved the service life of its Eurofighter aircraft from 3,000 to 1,500 flight hours.

    http://www.janes.com/article/44037/eurofighters-hit-by-manufacturing-issue

    Typhoon cũng mới chỉ có 12 tuổi thôi. So với 1 triệu giờ bay của Tornado thì Typhoon lởm hơn nhiều
    --- Gộp bài viết: 17/05/2015, Bài cũ từ: 17/05/2015 ---
    Typhoon DA1 đã nghỉ hưu sau hơn 1000h nè mả, phiên bản IPA3 mới cũng chỉ đạt 1500h thôi

    EADS pilots and support staff with IPA3 following the achievement of the 1,500th German flight test hour Although IPA3 set the landmark hour, recognition must also be given to Development Aircraft One and Five (DA1 and DA5) who, together, clocked over 1,000 flight hours between them. DA1 was retired following its final flight in December 2005, while DA5 was withdrawn in October 2007. One mustn’t forget the new kid on the block, IPA7, the first Tranche 2 Eurofighter Typhoon, which has been operating with the fleet since mid-January this year. NB I realise the blog title refers to 1,500 for 2 even though four aircraft contributed, but it’s a cricket thing, as in two wickets lost or, as in our case, two Eurofighter Typhoons retired. Howzat!

    http://www.eurofighter.com/news-and-events/2008/07/germany-on-1500-for-2

    Xem cho kĩ trang web nào nhé :cool:
    --- Gộp bài viết: 17/05/2015 ---
    Còn đây là thông tin năm 1999

    News | Dec 8, 1999

    The Eurofighter development programme continues to make a number of achievements – to keep you informed of the latest activity, Update bulletins are issued on an occasional basis. If you wish to have more detailed information on any of these topics please call the press office.

    • DA1 (Dasa) has achieved the first flight with Utility Control System (UCS) 3B. It is currently undertaking engine certification flights - EJ200 03Z engine.
    DA1 lúc đó thay động cơ RB199-104D bằng động cơ EJ200, nhưng chỉ 6 năm sau đã nghỉ hưu, 6000h cái đầu các bạn ý

    http://www.eurofighter.com/news-and-events/1999/12/programme-achievements-8-december-update
    Lần cập nhật cuối: 17/05/2015
  9. duyvu1920

    duyvu1920 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    26/02/2012
    Bài viết:
    6.469
    Đã được thích:
    2.971
    -FA-18 của mẽo nó bay khoảng 8000h rồi bạn àh :cool: không phải con rồng lộn JF-17 nhà bạn đâu ;))
    -sao bạn biết RCS của tejas to :-? rcs của nó chỉ có 1.5m2 trong khi con rồng lộn của nhà bạn là 5m2,tức chỉ bằng 33% của rồng lộn thôi :-?
    http://www.theworldreporter.com/2011/04/pakistans-jf-17-vs-indias-lca-tejas.html
    -Tôi chưa bao giờ nói là tên lửa diệt hạm có thể bắn bừa mà không cần radar xác định mục tiêu (:| tôi chỉ nói nó không cần dẫn bắn trong quá trình bay tới mục tiêu >:) chỉ có bạn mới cố tình đòi máy bay sau khi phóng tên lửa phải ngồi chờ cho tàu bạn bắn lại thôi >:)
    -1 lần nữa là tôi chưa bao giờ nói su30mk2v bắn kh-35 :-" tôi đang nói tejas chứ có nói su30 đâu,bạn nhầm lẫn giữa tôi nói mua tejas để mang kh-35 thành su30 mang kh-35 rồi :-?
    -đang nói về máy bay bạn đừng lôi đạn xe tăng ra :-B tôi có tính gắn pháo 125mm lên máy bay đâu mà cần quan tâm thằng ấn nó xài đạn xe tăng gì :))
    -TQ chế được nhiều tên lửa quá nên phải nhập thêm 5000 quả của nga về >:)
    http://soha.vn/quan-su/trung-quoc-mua-5000-ten-lua-khong-doi-khong-cua-nga-2014102917253776.htm
    -thằng ấn nó cũng chế được tên lửa đối không rồi ai nói bạn nó không chế được =D> bạn tra google tên lửa astra nhé :))
    imagic2 thích bài này.
  10. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    FA18 bay 1 triệu giờ còn có nữa là, vấn đề là cái động cơ nó sự cố thì ko kể, cũng như nó bảo trì thình lình lúc nào thì ko ai nói rõ và FA18C tới E đều có tỉ lệ sự cố cao liên quan tới động cơ hết. Chỗ nào nói Tejas RCS = 1.5m2, mấy cmt trong link của bạn hả ? bạn rát RAM lên cho bằng đó thì con Tejas nó nặng cỡ nào ? Tejas cũng chưa thử với tên lửa như Meteor, R-77 hay Asta nhé, Tejas có ECM ko ? radar thông số ntn ! JF-17 thì đã có 2 nước sử dụng, thông số ntn thì có cần nói lại ko nhĩ ! tejas bắn được Kh-35 ? khi nào thế ! cứ mod cái giá treo lắp lên rồi bắn thôi à ! vậy F15C sao nó ko bắn được Harpoon hay Su-27SK ko bắn được Kh-31A nhĩ ?! ko cần dẫn bắn ! thế cái đầu dò chỉ có 20km thì làm sao nó biết mục tiêu ở đâu mà tìm ?

    Máy bay ko phải chờ, mà vì Su-30MK2V là radar PESA, khi nó vừa soi thì RWR tàu TQ cũng phát hiện cảnh báo được, chưa kể RCS Su-30MK2V rất to, khi vừa cắt tên lửa, phải lượn vòng lên cao để quay đầu về căn cứ, bằng ko cứ duy trì suốt trần bay sea level thì có mà hết xăng, rơi mất xác chứ chưa kịp về căn cứ nữa. Còn bạn bảo Tejas, vậy xin hỏi radar như thế nào mong bạn cho thông số, đã dẫn bắn được Kh-35 chưa ?

    Nói máy bay thế tôi hỏi rồi, Ấn độ tự chế đạn gì rồi ? ngoài quả Astra cũng mất mấy năm mới chế ra (ở trên đã có nói rồi, cơ mà ai đó chỉnh lại là thế nào !), có loại nào tương đương PL-8/9 mà ko phải đi mua ko ?

    Japan Military Review thì chém gió thôi rồi, TQ giờ mua đạn cho máy bay nào cơ chứ ! trong khi Su-35 chưa nhận, còn Su-27SK thì cất kho. J-11/10 giờ toàn dùng tên lửa do TQ sx.

    Nhật cũng mua AIM-120 mặc dù đã có đám AAM riêng nè

    http://airsoc.com/articles/view/id/...d/japan-to-purchase-aim-120c7-amraam-missiles

    Ấn thì mua thôi rồi cả kho đạn Meteor, Python, MICA, R-73/77 chẳng tự chế đạn được. Chưa thống kê thôi chứ IAF cũng thiếu đạn bỏ mẹ ra được ý

    http://defencesecurityindia.com/aerial-weapons-time-act/
    --- Gộp bài viết: 17/05/2015, Bài cũ từ: 17/05/2015 ---
    Astra niềm tự hào của Ấn, tầm bắn 60km, chỉ ngang với PL-10 của TQ. Và tới nay cũng mới thử trên Su-30MKI, với Tejas thì vẫn chưa, trong khi PL-11/12 TQ thử nghiệm và hoạt động trên J-8/10/11 từ lâu rồi

    http://www.thehindu.com/todays-pape...ully-testfired-from-sukhoi/article5976987.ece

    Tejas của pilot duyvu và JF-17, Tejas chật vật mãi mới cất cánh, mang được mỗi 2 quả AAM tầm ngắn còn JF-17/FC-1 thì mang được cả Ashm

    [​IMG]
    [​IMG]

    JF-17 khí động học, học tập từ MiG-33, còn Tejas học từ Mirage 3, khí động học nào tốt hơn thì ai cũng biết, do Ấn độ ko đủ trình làm canard, thành ra phải phải phần LERX lai canard, vừa mất thẩm mỹ, vừa hạn chế độ cơ động, lại vẫn tăng RCS

    [​IMG]

    Tejas Mk2 hy vọng khắc phục nhược điểm

    [​IMG]

    JF-17 ngoài học tập MiG-33, còn học tập LERX từ FA-18 nên độ cơ động cũng rất tốt, tăng góc tấn. Lợi thế trong dogfight thì JF-17 ăn đứt Tejas

    [​IMG]
    --- Gộp bài viết: 17/05/2015 ---
    Tên lửa thì vật vã mãi mới chế tạo được, máy bay tàng hình cũng phải hợp tác với Nga để làm, vậy mà đòi RCS thấp, BVR với TQ, còn Tejas 30 năm, tốn 2 tỉ mới thành hình, quá tệ cho nền CNQP trùm nhập khẩu như Ấn. Ấn độ ngay cả radar AESA còn ko tự làm được nữa. TQ mà như Ấn, ko bị ràng buộc, cấm vận QS thì còn kinh hơn nhiều
    Lần cập nhật cuối: 17/05/2015

Chia sẻ trang này