1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Các ứng cử viên thay thế mig-21 và su-22m4 nhà ta

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi hinado, 05/03/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Terence_Tao

    Terence_Tao Thành viên rất tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    19/07/2014
    Bài viết:
    238
    Đã được thích:
    118
    Kh-58 dùng chống radar mặt đất loại PESA hoặc puple-doppler radar đời cũ Hawk, Nike, Patriot (PAC-1/2). Còn nền tảng bắn được ko có Su-30, Su-17M4/24M sử dụng được với điều kiện có hệ thống nhắm riêng biệt. Su-17M4 là phiên bản của LX sử dụng, Su-22M4 hoàn toàn ko có khả năng này, để vd, xem Ba Lan , Iraq có sử dụng Kh-58 hay ko

    МиГ-25БМ , Су-17М3/М4 (с использованием контейнера «Вьюга»), Су-24М (2 ракеты на АКУ-58-1 с применением оборудования «Фантасмагория»), Су-25Т , Су-30МК , Су-33КУБ , Су-34
    https://ru.wikipedia.org/wiki/Х-58
    Cũng cần chú ý, Kh-58U đầu nổ thiết kế để chống hạm, còn đám ARM nửa mùa như Kh-58 thì ko, thậm chí ARM chuyên dụng AGM-88, Kh-31P cũng có sức công phá kém với các đài radar ko bọc thép. Chủ yếu là để giết tổ điều khiển thôi

    Kh-58 guide system

    The Kh-58 is a supersonic, anti-radiation missile developed by the Soviet Union to counter enemy air defenses and radar sites operating in A/A', B/B' and C frequency bands. The missile can receive target indication and guidance from the aircraft onboard sensors or from an external pod carrying a sensor set. Equipped with a passive homing head the missile can engage radar emitters day/night and in adverse weather con***ions. It was designed as the replacement for older Kh-28 missiles.
    http://www.deagel.com/Anti-Radiation-Missiles/Kh-58_a000962001.aspx

    Tầm bắn thì Nga công bố là 120km thôi, ko phải như tây lông chém lên 200km đâu (và cũng từ thuộc vào cao độ)

    http://www.airwar.ru/weapon/avz/x58u.html
    --- Gộp bài viết: 19/05/2015, Bài cũ từ: 19/05/2015 ---
    ARM hiện đại là đám active anti radar chuyên dụng như YJ-91, HARM-E chứ Kh-58 nó passive với tầm bắn 120km, chưa kịp SEAD đã ăn no đạn HHQ9 rồi, mấu chốt tôi nói là ở đấy, mà Kh-58E VN cũng ko có nhé. Hình như cậu ko hiểu, ngày nay radar AESA đã làm chết đám ARM đời cũ rồi.

    Kh-31P cũng chỉ dùng để chống lại đám FCR của Patriot hoặc tương tự thôi

    В "оригинальном" противорадиоло-кационном варианте Х-31П создавалась для борьбы с существующими ЗРК и комплексами нового поколения, включая американский "Пэтриот".
    http://www.airwar.ru/weapon/avz/x31p.html


    Oang oang là Mỹ oang oang có phải tôi oang đâu, ko tin thì cứ search Mỹ nói cả đấy :cool:, chỉ thấy Su-27SK VN dùng chưa được mấy năm đã rơi rồi

    VN còn ko có Kh-31P nữa, TQ mua Kh-31P, cải tiến thành YJ-91 với đầu dò chủ động, ai giỏi hơn ai
    --- Gộp bài viết: 19/05/2015 ---
    Muốn phát hiện radar AESA, chỉ có 1 cách là dùng các loại radar như Nebo-M, dĩn hiên công suất của đầu dò Kh-31P/58 ko đủ để làm điều này, nói trắng là nhét vừa vào. Mà muốn như vậy thì phải dùng máy bay lớn mang theo hệ thống tương tự.
    --- Gộp bài viết: 19/05/2015 ---
    Tranh luận với duyvu mới để ý, đám Kh-31P/58 hay YJ-91, HARM giờ lỗi thời với radar AESA. Không hiểu ai có cao kiến gì để anti-radar hiệu quá nhĩ
    --- Gộp bài viết: 19/05/2015 ---
    Theo tôi cách tốt nhất để chống radar AESA hiệu quả là dùng chính radar AESA chống, cả 2 đều có LPI nên chẳng ai biết ai đang chiếu vào ai RWR ở trường hợp này cũng bị loại bỏ, tuy nhiên vẫn đề ở đây là ko rõ radar AESA nhảy tần số có trùng nhau trùng thời điểm hay ko ! như vậy thì đám Passive như Kh-31P vẫn hiệu quả vì nó được FCR to từ máy bay chở theo soi liên tục (vì FCR ko chỉ chiếu vào radar mà toàn bộ con tàu, phản xạ lại sóng radar, dĩ nhiên máy bay cũng sẽ bị tàu nó chiếu lại, nhưng cũng ko hay biết vì RWR cả 2 bên đều ko làm việc trong môi trường LPI), trong khi đám tự hành như HARM-E có khi lại dễ hụt mục tiêu khi radar đối phương nhảy qua tần số #
    Lần cập nhật cuối: 19/05/2015
  2. akayroai

    akayroai Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/05/2015
    Bài viết:
    97
    Đã được thích:
    22
    Thế bây giờ các bác đã nghĩ ra con máy bay nào giá rẻ tính năng tốt để thay thế Mig 21 với Su 22 chưa mà cãi nhau sang tên lửa. Hay tạm dừng mua máy bay nhá để tích tiền khi nào máy bay thế hệ 5 sản xuất hàng loạt mua 1 thể. Vũ khí của Tàu không phải quá ưu việt nhưng mà nó cũng không phải đồ bỏ đi. Nhưng mà lo là lo con người của nó ấy chứ lo jh vũ khí. Ông già em xưa 2 lần đi đánh biên giới về kể: xưa mình bắn pháo nó thì vèo 1 cái là nó phản pháo đúng chỗ rồi, tốc độ tính toán, trinh sát nhanh gấp đôi mình. Rồi cả vụ pháo giấy chiếm điểm cao nữa. Lính của nó cũng đánh liều chết chứ không phải dạng vừa. Nên các bác lo là lo làm sao đầu các bác giỏi hơn đầu bọn Tàu chứ đừng lo làm sao hiện đại hơn bọn nó. Nó đi trước mình 40 năm cmnr
  3. imagic2

    imagic2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2015
    Bài viết:
    1.082
    Đã được thích:
    2.026
    Lẽ ra nên treo cổ pro khựa sớm hơn, chả đc thông tin gì bổ ích ngoài rác.
    Dịch sai rồi còn đổ lỗi Mỹ oang oang bảo F/A-18 bay 8tr giờ, trong khi Mỹ nó tính trên toàn thể hơn ngàn chiếc... Chưa kể đám rác rưởi khi bảo Meteor chỉ bay đc 100km nếu phóng ở độ cao 3km, rồi còn chụp mũ tôi này nọ... Viết cả đoạn về nguyên lý bắn tên lửa nói chung, k0 có chữ Meteor, cứ cãi bừa rồi lôi đoạn khác rồi bảo có chữ Meteor trong khi rõ ràng đều là đoạn văn khác nhau, câu khác nhau, chắc mù tiếng Việt hạng nặng k0 hiểu chữ nghĩa, cấu trúc văn phạm. Chụp mũ tôi xong thì chụp mũ duyvu, quá hãi.
    beta22 thích bài này.
  4. matcua3

    matcua3 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/03/2011
    Bài viết:
    687
    Đã được thích:
    496
    Em thì tháy hạng đó nó không hề dốt đâu bác, nó giỏi đấy. Là người rất giỏi tiếng Việt thì nó mới chơi được như vậy. Nó trích lung tung để cãi không phải là nó không biết đâu, mà đó là mục đích sử dụng của nó. Cố tình tranh luận sai để cù nhầy. Bác hiểu trò này đấy chứ?
    Superchengdu, beta22imagic2 thích bài này.
  5. vietduc_81

    vietduc_81 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/12/2014
    Bài viết:
    403
    Đã được thích:
    215
    Xúi VN đầu tư vào tàu ngầm nhường bầu trời và mặt biển cho Trung Quốc. Ngay cả tàu ngầm ngóc đầu lên là bị bọn săn ngầm “phang” ngay. Đúng là bác này là người của cục tình báo Hoa Nam mà.

    [​IMG]
    HMS Coventry D118 bị trúng bom "ngu" nặng 250kg

    [​IMG]
    Khu trục hạm HMS Coventry có lượng choáng nước gần 5000 tấn đang chìm dần

    P/s: trong cuộc chiến Falkland, không quân Argentina đánh chìm 7 tàu của Anh.
  6. TomCatF14

    TomCatF14 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/11/2009
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    88
    Thì việc chính của đám giả khựa là vào đây phá thối diễn đàn mà. Lão quạt Ngố có biết thêm gì vụ M38 ko. Tại sao ngố kô đầu tư luôn vào loại thế hệ mới như KA 92 mà vẫn thích chế mấy con theo mô hinh Siokry vậy?
    beta22 thích bài này.
  7. Superchengdu

    Superchengdu Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/12/2014
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    40
    Cầu được ước thấy ;-)

    (Kiến Thức) - Máy bay JAS-39 hiện đại của Không quân Hungary hạ cánh chệch đường băng lao ra cánh đồng gần Caslav, Cộng hòa Czech. [​IMG] Chiều ngày 19/5, một chiếc máy bay JAS-39 Gripen khi hạ cánh xuống căn cứ không quân Caslaw thuộc vùng trung du của Cộng hòa Czech đã bị chệch khỏi đường băng, làm máy bay bị hư hại nghiêm trọng. Rất may, cả hai phi công đã nhảy dù an toàn khỏi máy bay.
    [​IMG] Sự cố xảy ra khi máy bay trên đang bay từ căn cứ không quân tại Hungary tới Caslaw để tham gia một cuộc diễn tập quân sự chung “Lion Effort 2015”. Các cơ quan chức năng hai nước đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn.
    [​IMG] Kh vực xảy ra vụ tai nạn máy bay chiến đấu JAS-39D Gripen của Hungary đẹp như tranh.
    [​IMG] Có thể thấy, vụ tai nạn đã phá hủy hoàn toàn chiếc tiêm kích đa năng JAS-39, phần buồng lái biến mất.
    [​IMG] Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Cộng hòa Czech Petr Medek cho biết: "Một máy bay JAS-39 Gripen của Không quân Hungary đã bị rơi ở gần thành phố Caslaw,. Trong khi hạ cánh, chiếc máy bay này – không rõ lý do tại sao – đã chạy khỏi đường băng và lao xuống cánh đồng gần đó". [​IMG]
    Hiện trường máy bay JAS-39 Gripen đâm đầu xuống đồng cỏ
    Kienthuc.net.vn - 21/05/2015 14:18
    http://www.baomoi.com/Hien-truong-may-bay-JAS39-Gripen-dam-dau-xuong-dong-co/119/16661243.epi

    “Siêu ong bắp cày” F/A-18F Super Hornet của Mỹ rơi ngay sau khi cất cánh

    http://vietdannews.com/sieu-ong-bap-cay-fa-18f-super-hornet-cua-my-roi-ngay-sau-khi-cat-canh/

    Nào là động cơ 6000 giờ - 10000 giờ blah blah, rớt là rớt =)) =))=))=))=))=))
    --- Gộp bài viết: 22/05/2015, Bài cũ từ: 22/05/2015 ---
    JF-17 bị tai nạn 1 chiếc, số lượng 50 còn 49, tỉ lệ chưa tới 1% (chưa tính số lượng phiên bản FC-1 tại TQ)
    F/A-18A-E số lượng tai nạn chắc ko thể thống kê nổi, tỉ lệ chắc chắn phải trên 5%, hầu như mọi năm đều tai nạn
    Jas 39 247 chiếc, đã tai nạn hơn 10 chiếc
  8. SuperSukhoi

    SuperSukhoi Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    22/04/2013
    Bài viết:
    2.703
    Đã được thích:
    7.575
    Người ta tính tỉ lệ an toàn dựa vào số tai nạn / phi vụ xuất kích ( sorties ) , chả ai lấy số lượng tai nạn / số lượng sản xuất vì thực tế JF-17 bay 1 năm chắc được vài chuyến , thời gian còn lại đắp chiếu thì đọ thế nào được
    Xét theo xếp hạng tai nạn ( Mishap and Accident ) thì con Gripen kia xếp loại Mishap A và có thể lưu kho sửa chữa nếu khung thân chưa biến dạng lớn còn mấy con giả cầy JF-17 rớt thì chỉ có chuyển về kho sắt vụn
    Hasert, hk111333, Everest_M3 người khác thích bài này.
  9. Superchengdu

    Superchengdu Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    18/12/2014
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    40
    JF-17 còn lên đón nguyên thủ TQ liên tục, ko thể nói là 1 năm vài chuyến được, xét nền quốc phòng Pakistan thì nhiều tiền của và tiềm lực cũng như cường độ hoạt động cao hơn Hungary nhiều, vì đang có xung đột với Ấn độ. Còn Jas 39 nào ngon thế nhĩ, nhưng con JAs 39 hiện tại thì coi như bỏ rồi.

    2008 air alert

    After the 2008 Mumbai attacks, PAF was put on high alert. It deployed to all its wartime locations and started combat air patrols. Pakistani press reported issuance of a PAF Standing Order to launch an immediate counterattack in case of an air attack from India, after Indian Foreign Minister Pranab Mukherjee threatened Pakistani President

    http://en.wikipedia.org/wiki/Pakistan_Air_Force

    Tình trạng của KQ Hung ko có gì gọi là khởi sắc

    The situation of the Hungarian Airforce

    Hungarian pilots has the most flight time in the '80s which exceeded the 100 hours a year. This number is descending more and more since that and by 1995. it reached the annual 50-60 hours. As the budget of the Ministery of Defence provided less money for 1996. there were two choices for the future. They provide 30-40 hours flight time for every pilot or they provide some 80-90 hours for some pilots while the others fly only a few hours to keep their capacity for fly. Even the first possibility was bad for the pilots because even the annual 60 hours flight was not enough to keep the skill of pilots they reached by years of hard training.

    http://mm.iit.uni-miskolc.hu/Data/Winx/afes/hungarian.html

    Pilot Pak thì luôn đạt chỉ tiêu ngang với giờ bay của NATO

    Pakistani Air Force F-16 Pilots
    39 Pakistani Air Force pilots have reached 1,000 flying hours or more in the F-16 Fighting Falcon so far

    http://www.f-16.net/index.php?module=pagesetter&tid=62&filter1=country:eq:195

    JF-17 là loại thay cho Q-5 tương lai, cũng mới nhận 50 chiếc và bị tai nạn đúng 1 chiếc. Hiện Bulgari, hàng xóm Hungary đang đặt mua JF-17, đảm bảo số lượng mua sẽ nhiều hơn Jas 39 mà Hung mua, tính năng thì ko hề thua kém, đặc biệt là động cơ Nga :cool:
    Lần cập nhật cuối: 22/05/2015

Chia sẻ trang này